Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

5 Cách làm rộng giày bị chật mang lại hiệu quả tức thì

Ngày đăng: 03/06/2023
5 Cách làm rộng giày bị chật mang lại hiệu quả tức thì

Giày mới nhưng không đi vừa thì phải làm sao? DASH JK sẽ bật mí 5 cách làm rộng giày bị chật mang lại hiệu quả tức thì. Bạn sẽ bất ngờ đấy!

Giày là một trong những phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với bất cứ ai. Nó không chỉ giúp bảo vệ đôi chân mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho các trang phục. Tuy nhiên, để mọi hoạt động trở nên thoải mái, bạn cần lựa chọn được một đôi giày vừa với đôi chân của mình.

Nếu bạn đang sở hữu một đôi giày bị chật và không biết cách làm rộng giày ra như thế nào thì hãy cùng  DASH JK tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tác hại khi đi giày quá chật

Việc đi giày quá chật có thể gây ra nhiều tác hại cho da chân cũng như sức khỏe chung. Một số tác hại có thể có kể đến như:

Chai chân

Khi đi giày quá chật, bạn sẽ phải đối mặt với hiện tượng chai cứng, da trở nên dày, có màu vàng hoặc ấn không đau. Nếu tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng xấu đến các khớp chân.

Đi giày chật có thể khiến bạn bị chai chân
Đi giày chật có thể khiến bạn bị chai chân

Bị mắc bệnh ngoài da

Giống như những bộ phận khác trên cơ thể, bàn chân cũng cần được bài tiết. Nếu giày quá chật thì chắc chắn chân sẽ không “thở được”, lâu ngày dẫn đến nấm kẽ bàn chân. Tuy không quá nguy hiểm nhưng về lâu dài sẽ mang đến nhiều phiền toái trong cuộc sống của bạn. 

Bị gai xương gót

Nếu đi giày chật, đế ở gót quá cao hoặc quá thấp sẽ dẫn tới hiện tượng bị gai xương gót. Thông thường, tình trạng này sẽ xuất hiện ở những người có bệnh về xương khớp, vận động viên, người lao động chân tay, công việc cần đứng nhiều…

5 Cách làm rộng giày bị chật đơn giản mà hiệu quả

Có rất nhiều cách làm rộng giày bị chật mà bạn có thể tham khảo. Song, dưới đây là 5 cách xử lý đơn giản nhất ngay tại nhà mà bạn nên áp dụng.

Khắc phục giày bị chật bằng nước

Nghe có vẻ lạ nhưng nước là một trong những cách làm giày rộng ra vô cùng hiệu quả. Nó hoàn toàn có thể giúp biến đôi giày bị chật trở nên rộng ra và giúp bạn đi lại thoải mái hơn. Để đạt được độ rộng mong muốn, các bạn hãy thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đổ nước vào 2 túi chắc chắn, sau đó bịt kín lại.
  • Bước 2: Đặt 2 túi nước đã chuẩn bị vào vị trí giày mà bạn đang cần nới rộng (phần mũi hay thân giày,…).
  • Bước 3: Đặt đôi giày vào ngăn đá trong 1 ngày. Sau đó, bỏ ra ngoài từ 20-30 phút rồi bỏ túi nước ra. Phần đá đông này giống như một chiếc khuôn to giúp nới lỏng đôi giày. 
Khắc phục giày bị chật bằng nước
Khắc phục giày bị chật bằng nước

Nới lỏng giày bằng khoai tây

Khoai tây cũng là một mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng khi giày bị chật. Cách làm này phù hợp với nhiều loại giày khác nhau như: Giày da, giày vải, giày thể thao… Tùy vào kích thước phần giày bạn muốn nới rộng để chuẩn bị số lượng khoai tây phù hợp. Có 3 bước thực hiện đơn giản như sau:

  • Bước 1: Bạn rửa sạch củ khoai tây với nước và gọt bỏ vỏ.
  • Bước 2: Xác định phần cần nới rộng. Sau đó cắt miếng khoai tây có kích thước phù hợp đặt vào đó. Ví dụ, muốn nới rộng phần ngón chân thì cắt một miếng khoai tây nhỏ. Còn nếu là phần thân giày thì có thể để nguyên cả củ.  
  • Bước 3: Để khoai tây cùng giày qua đêm, sau đó giày sẽ giãn ra như ý muốn.

Làm giãn giày bằng tất và máy sấy 

Nếu lỡ mua phải đôi giày bị chật một chút so với bàn chân của mình thì bạn cũng đừng buồn. Vì chỉ cần một chiếc máy sấy và một đôi tất, bạn đã có thể làm rộng giày một cách đơn giản và nhanh chóng. Để đạt được kết quả như ý, hãy tham khảo cách sau bạn nhé:

  • Bước 1: Bạn hãy mang một đôi tất thật dày hoặc đi nhiều đôi tất cùng một lúc, sau đó mang giày vào. 
  • Bước 2: Bật máy sấy ở chế độ vừa phải rồi hơ xung quanh đôi giày. Lưu ý, không nên hơ quá gần, kiểm soát nhiệt độ để tránh làm hư hỏng giày. Trong quá trình này, bạn cần cử động chân liên tục để giày giãn ra. Cuối cùng, để giày nguội rồi mang thử xem đã vừa chưa. 

Làm rộng giày chật bằng khuôn đúc giày

Phương pháp này phù hợp với những ai thường xuyên mua phải giày chật. Hãy chọn cho mình một khuôn đúc giày sao cho vừa với kích thước chân về cả chiều dài lẫn chiều rộng. Hầu hết các khuôn đúc giày đều có thể điều chỉnh được kích thước nên khá an toàn.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng khuôn đúc giày để làm giày rộng ra. Bạn chỉ cần xác định vị trí bị chật, sau đó tinh chỉnh khuôn phù hợp và đặt vào chỗ cần nới rộng. Để đạt hiệu quả cao nhất, tốt hơn hết bạn nên để khuôn trong giày.

Dùng giấy và rượu làm giày rộng ra

Trường hợp bạn cảm thấy khó chịu với giày bị chật mũi, bạn hãy áp dụng cách sử dụng rượu và giấy để nới rộng giày bị chật. Bạn chỉ cần phun một ít rượu vào vị trí mũi giày hoặc bất cứ phần giày nào bị chật. 

Sau đó, sử dụng giấy nhét kín vào lòng của đôi giày. Cuối cùng, bạn hãy mang giày đi phơi ở những nơi khô thoáng đến khi giấy khô hết là được.

>> Xem thêm: 9 Cách khắc phục tình trạng đi giày bị đau chân đơn giản

Một số cách làm giày chật lại vừa với chân 

Ngược lại với những đôi giày bị chật là những đôi giày rộng. Để “giải cứu” những đôi giày rộng, hãy tham khảo một số cách sau đây:

Dùng miếng lót giày 

Chỉ cần sử dụng thêm một miếng lót giày, bạn sẽ cải thiện được tình trạng giày bị rộng và bị tuột gót trong quá trình đi lại. Cách làm này vô cùng đơn giản, bất cứ ai cũng có thể áp dụng thành công. 

Dùng miếng lót giày 
Dùng miếng lót giày 

Mang thêm tất dày hơn 

Muốn giày thể thao nhỏ lại, vừa với đôi chân, bạn hãy sử dụng những đôi tất dày. Tác dụng của tất dày đó là thấm hút mồ hôi khi di chuyển, đôi giày rộng trở nên vừa vặn với đôi chân hơn. 

Đệm một miếng lót ở mũi giày 

Trong trường hợp chân hơi ngắn, bạn cảm thấy phần mũi bị thừa ra, hãy thử áp dụng cách đệm thêm một miếng lót ở mũi giày. Để áp dụng theo cách này, bạn chỉ cần đo kích thước của miếng lót sao cho phù hợp với kích thước ở phần mũi giày là được.

Sử dụng phấn rôm để giảm ma sát

Phấn rôm có tác dụng giảm ma sát ở vị trí mu bàn chân tiếp xúc với giày. Điều này giúp đôi giày trở nên vừa vặn với đôi bàn chân. Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần rắc phấn rôm lên chân trước khi đi giày.

>> Xem thêm: 8 Cách khắc phục giày bị rộng đơn giản và hiệu quả

Như vậy, có thể thấy rằng, để làm rộng giày bị chật hay làm giày nhỏ lại với chân là điều không quá khó khăn. Hy vọng những thông tin trên đã phần nào giúp bạn giải quyết được vấn đề khi không may sở hữu một đôi giày chưa vừa vặn.

Tuy nhiên, cách giải quyết nỗi lo nhanh nhất chính là lựa chọn được địa chỉ mua uy tín. Tại DASH JK không chỉ cung cấp các sản phẩm giày chất lượng mà còn sở hữu đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, phục vụ khách hàng bằng tất cả trái tim. 

Khách hàng sẽ được tư vấn kỹ càng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với đôi chân của mình. Đặc biệt, với chính sách hỗ trợ đổi size thuận tiện, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng nhất về chất lượng và dịch vụ.

Array