Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

10 Cách làm giày da rộng ra, nới giày lên 1 size đơn giản tại nhà

Ngày đăng: 13/05/2024

Cách làm giày da rộng ra một size giúp người mang cảm thấy thoải mái khi sử dụng, đỡ được cảm giác căng tức vùng bàn chân, gây khó chịu khi đi lại trong thời gian dài. Những đôi giày sử dụng chất liệu da thật để chế tác sẽ dễ dàng được nới rộng hơn khi áp dụng các phương pháp tác động dựa trên đặc tính của da thật. Giày da sẽ giãn nở khi gặp nhiệt độ cao, lợi dụng điểm này hãy sử dụng nhiệt lượng từ các thiết bị trong nhà như máy sấy tóc hoặc cũng có thể dùng hơi nước của bình siêu tốc. Điều quan trọng nhất nằm ở việc cân đối mức độ tác động sao cho đạt hiệu quả tăng size cho giày mà vẫn giữ được sự án toàn cho sản phẩm là điều không đơn giản.

1. Hướng dẫn các cách làm giày da rộng ra

Đôi giày chật bề ngang hoặc bề dọc được khắc phục theo nhiều cách, từ dụng cụ nong giày chuyên dụng đến những nguyên liệu dễ kiếm như nước đá, khoai tây, báo giấy cũ,… Anh em hãy tham khảo những thủ thuật dưới đây để áp dụng đúng với từng loại giày với loại da, kích cỡ khác nhau.

1.1 Tăng size giày bằng cây nong giày chuyên dụng 

Dụng cụ nong giày chuyên dụng có khả năng khắc phục những đôi giày da bị chật, nhỏ hơn khoảng một size so với chân, mở rộng giày ra hai bên hoặc kéo dài đôi giày nhanh chóng với chi phí rẻ.

– Bước 1: Vặn xoắn ốc của cây nong giày để điều chỉnh kích thước phần gỗ sao cho vừa chiều ngang của mũi giày, còn phần gỗ phía sau của dụng cụ dùng để nới size giày theo chiều dọc

– Bước 2: Sau khi điều chỉnh cây nong giày để làm căng và rộng một bên giày theo mong muốn, hãy chờ trong 24-48 giờ cho chiếc giày giãn ra

– Bước 3: Lặp lại tương tự với chiếc giày còn lại. Sau từ 2-4 ngày, đôi giày da của bạn sẽ vừa vặn với chân.

Sử dụng cây nong giày là cách làm giày da rộng ra hiệu quả
Sử dụng cây nong giày là cách làm giày da rộng ra hiệu quả

1.2 Cách làm giày da rộng ra bằng máy sấy

Cách này phù hợp với những đôi giày da bị nhỏ hơn một size so với đôi chân của các quý ông công sở. Nhiệt độ càng nóng sẽ khiến phần keo, da và các chất liệu gốc nhựa trên giãn nở, từ đó giúp đôi giày da được nhanh chóng nới rộng.

– Bước 1: Chuẩn bị một chiếc máy sấy tóc và một đôi tất dài vừa với cỡ giày để tránh việc bị nóng chân khi sử dụng máy sấy

– Bước 2: Đeo tất vào hai chân và xỏ vào giày da, bật máy sấy ở nhiệt độ cao nhất để sức nóng từ máy sẽ khiến các vật liệu từ da, keo giãn ra

– Bước 3: Nếu độ rộng của giày đã giãn ra vừa đủ, hãy đứng lên và đi lại để kiểm tra. Nếu cảm thấy giày chưa vừa, đeo thêm 1 đôi tất và lặp lại các bước trên đến khi đôi giày da có độ rộng vừa chân.

Sử dụng máy sấy là cách đơn giản để làm rộng giày da
Sử dụng máy sấy là cách đơn giản để làm rộng giày da

1.3 Nới rộng mũi giày bằng nước đá

Khi nước đông đá sẽ có xu hướng tăng kích thước so với khi ở dạng lỏng, sẽ giúp làm rộng và căng da giày so với ban đầu. Cách này chỉ áp dụng được với những đôi giày da thật chính hãng, không phù hợp với giày giả da để tránh làm hỏng đôi giày.

– Bước 1: Chuẩn bị hai túi nước được buộc chặt và đặt vừa vặn vào phần mũi giày da nam, túi nước không quá to hoặc quá nhỏ.

– Bước 2: Đặt đôi giày da vào ngăn đá tủ lạnh và đợi đến ngày hôm sau khi hai túi nước đã đông đá.

– Bước 3: Lấy đôi giày ra khỏi tủ lạnh, để ở bên ngoài trong 5-10 phút để đá tan dần dần, sau đó lấy hai túi đá ra khỏi đôi giày. Như vậy, độ rộng của phần mũi giày đã được nới ra như ý.

Nước đá có tác dụng làm căng và rộng đôi giày da
Nước đá có tác dụng làm căng và rộng đôi giày da

1.4 Kéo giãn form giày bằng tờ báo ẩm cách làm giày da rộng ra đơn giản

Tờ báo ẩm có tác dụng làm mềm da giày, nới rộng kích cỡ và giữ form dáng của giày da công sở một cách hiệu quả và đảm bảo chất lượng da giày. 

– Bước 1: Pha cồn tẩy rửa và nước vào bình xịt, sau đó lắc lên để trộn đều. Xoa nhẹ dung dịch cồn vào bên trong giày da vừa đủ ẩm. 

– Bước 2: Gom nhiều tờ báo và vò lại để nhét vào trong đôi giày da, từ vị trí mũi giày cho đến gót giày, lưu ý nhồi thật chặt 

– Bước 3: Đặt đôi giày ở nơi khô ráo và đợi trong khoảng 12 giờ, không phơi dưới ánh nắng mặt trời. Sau đó, bỏ những tờ báo ra khỏi đôi giày để đi thử. Nếu cảm thấy di chuyển thoải mái và dễ dàng, việc nới rộng giày đã hoàn thành. Nếu không, hãy lặp lại các bước đến khi đôi giày trở nên vừa vặn.

Sử dụng những tờ báo ẩm để kéo giãn giày da công sở nhanh chóng
Sử dụng những tờ báo ẩm để kéo giãn giày da công sở nhanh chóng

1.5 Làm ướt đôi giày bằng nước để tăng size 

Chất liệu da sẽ được làm mềm hơn khi tiếp xúc với nước và nhiệt. Do đó, sử dụng nước nóng là cách nhanh chóng và dễ dàng để giãn đôi giày chật ở chân, giúp anh em tạm biệt cảm giác đau đớn và khó chịu khi xỏ chân vào. 

– Bước 1: Đổ nước nóng vào chậu hoặc bồn tắm đủ để ngập toàn bộ đôi giày da. Nước cần đủ nóng để giúp giày giãn ra, nhưng không nóng quá mức gây hỏng giày. Khi chậu nước đã đầy, hãy ngâm giày trong nước nóng. 

– Bước 2: Đi một đôi tất dày với đôi giày cần được nới rộng và ngâm chúng vào nước nóng trong ít nhất 10 phút. Thêm nước nóng nếu cần để giữ nước ở nhiệt độ mong muốn. 

– Bước 3: Đối với giày cứng hoặc chịu lực, cần lặp lại Bước 2 hoặc ngâm chân trong nước nóng tối đa 30 phút. Sau đó, hãy mang giày khi giày còn ẩm ướt, nhằm giúp đôi giày co giãn phù hợp, vừa vặn với hình dạng bàn chân của người đi.

– Bước 4: Tiếp đó, hãy để giày khô tự nhiên, không tác động nhiệt bằng máy sấy hay nguồn nhiệt khác.

– Bước 5: Khi giày đã khô hoàn toàn, đôi giày đã được co giãn tùy chỉnh theo kích cỡ vừa với chân của chủ nhân đôi giày.

1.6 Hấp giày da bằng hơi nước tăng size 

Sử dụng hơi nước từ máy hấp hàng may mặc, tủ hấp quần áo, ấm pha trà,… làm giúp da giày đủ dẻo dai để kéo giãn những đôi giày da chật. Bên cạnh việc hấp giày da, hãy chuẩn bị găng tay, dầu dưỡng chuyên dụng để thực hiện việc nới rộng đôi giày.

– Bước 1: Nếu sử dụng tủ hấp quần áo, hãy để nhiệt độ nóng thấp và hướng vòi phun vào đôi giày da. Nếu thay bằng ấm pha trà, cần đổ đầy nước, đun sôi trên bếp và đặt giày lên trên ấm đun nước để thoát hơi nước. Lưu ý đeo găng tay vải để tránh bị bỏng do hơi nóng. 

– Bước 2: Hấp từng chiếc giày trong khoảng 30 giây, sau đó kiểm tra độ mềm của da giày và lặp lại việc hấp giày khoảng ba phút

– Bước 3: Đi tất và xỏ chân vào đôi giày để thử độ dẻo dai, đồng thời giúp da giày được kéo căng hơn. 

– Bước 4: Cuối cùng, thoa dầu dưỡng chuyên dụng để tránh da giày bị nứt do nhiệt độ cao. 

Dùng hơi nước để làm tăng size giày là cách nhiều anh em dễ dàng áp dụng
Dùng hơi nước để làm tăng size giày là cách nhiều anh em dễ dàng áp dụng

1.7 Làm giày rộng ra bằng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm thông dụng trên thị trường có tác dụng làm mềm phần các chất liệu như da bò, da dê, da trâu,… Từ đó làm rộng size của đôi giày, giúp các quý ông công sở bớt đau chân, thoải mái hơn khi sử dụng. 

– Bước 1: Thoa kem dưỡng ẩm vào những vị trí tiếp xúc nhiều với đôi giày như bàn chân, gót chân và đầu ngón chân. 

– Bước 2: Thực hiện liên tục từ 4 – 5 ngày đến khi đôi giày đã nới rộng, vừa vặn với bàn chân như mong muốn.

Kem dưỡng ẩm sẽ làm mềm các chất liệu da giày từ tự nhiên
Kem dưỡng ẩm sẽ làm mềm các chất liệu da giày từ tự nhiên

1.8 Làm rộng giày da bằng khoai tây 

Khoai tây có tác dụng làm mềm, căng phần da của giày thêm khoảng 1-2cm và bất kỳ anh em nào cũng thực hiện được ngay tại nhà.

– Bước 1: Chọn hai củ khoai tây, nạo sạch vỏ và đặt vừa vào phần mũi giày cần nới rộng.

– Bước 2: Chờ khoảng 30 phút, sau đó lấy khoai tây ra khỏi đôi giày. Lúc này, mũi giày đã được nới nhẹ ra để vừa vặn với mũi chân của người đi.

Khoai tây là một nguyên liệu quen thuộc sẽ giúp tăng kích thước giày cho cánh mày râu
Khoai tây là một nguyên liệu quen thuộc sẽ giúp tăng kích thước giày cho cánh mày râu

1.9 Thay lót giày mỏng hơn làm rộng size giày 

Dùng lót giày mỏng hơn sẽ giúp đôi chân của các quý ông được thông thoáng, đồng thời khiến không gian bên trong giày rộng hơn. Hãy dùng thử lót giày trước khi mua để đảm bảo phù hợp với kích thước bàn chân của người đi. Hãy tìm đến các thương hiệu thể thao nổi tiếng, uy tín để đặt mua sản phẩm lót giày chất lượng, mỏng nhẹ, đồng thời nhận được sự chăm sóc và tư vấn tận tình khi sử dụng lót giày.

1.10 Cách làm giày da rộng ra bằng rượu

Rượu và giấy là những nguyên liệu có khả năng nới rộng đôi giày da kích mũi chân trong thời gian ngắn, giúp đôi giày vừa vặn với với cỡ chân của người đi. 

– Bước 1: Nhét nhiều giấy vào vị trí cần được nới rộng của đôi giày da nam

– Bước 2: Xịt rượu lên phần giày cần nới rộng, sau đó phơi đôi giày dưới bóng râm trong 3-4 giờ 

– Bước 3: Lấy toàn bộ giấy bên trong giày ra và thử đi giày. Lúc này đôi giày đã được nới lỏng khiến đôi chân của anh em thoải mái hơn khi di chuyển.

Làm rộng giày da bằng rượu giúp đôi giày vừa vặn với bàn chân
Làm rộng giày da bằng rượu giúp đôi giày vừa vặn với bàn chân

Cách làm giày da rộng ra an toàn từ các nguyên liệu đơn giản dễ tìm trong cuộc sống hàng ngày, chắc chắn giúp ích được cho anh chị em khi gặp trường hợp mua phải đôi giày hơi chật. Thay vì chịu đựng những đôi giày bó sát chân, áp dụng một trong những thủ thuật trên để đôi giày da trở nên vừa vặn, dễ chịu hơn. Những mẹo trên sẽ hiệu quả hơn với những đôi giày được làm từ chất liệu tự nhiên như da bò, da dê,… thay vì các chất liệu nhựa hoặc da tổng hợp khác. Tuy nhiên, nếu đôi giày quá nhỏ so với cỡ chân, hãy chọn mua một đôi giày hoàn toàn mới tại những thương hiệu giày uy tín.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan