Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Cách xử lý giày da bị nứt, sơn phục hồi giày da cũ tại nhà

Ngày đăng: 10/06/2024

Cách xử lý giày da bị nứt được áp dụng để khôi phục, hàn gắn lại các vết rạn, đứt gãy trên bề mặt da. Sửa giày da cũ tại nhà giúp tiết kiệm chi phí cho người dùng với các nguyên liệu như lòng trắng trứng hay sữa tươi. Thế nhưng cần đặc biệt chú trọng với các phương pháp đòi hỏi kỹ thuật như sơn bả giày cũ, để đôi giày sau khi khắc phục có tông màu tương đồng tránh lộ vết nứt.

Cách xử lý giày da bị nứt trở về nguyên ven như ban đầu

Lựa chọn một trong 6 cách xử lý giày da bị nứt, xước để phục hồi tùy theo tình trạng và mức độ hư hại trên bề mặt đôi giày. Các nguyên liệu từ tự nhiên chỉ phù hợp với tình trạng nứt nhẹ và không mang lại hiệu quả với những đôi giày hư hỏng nặng.

Bả vá vết nứt gãy trên giày da trở lại nguyên vẹn

Sử dụng kem bả chuyên dụng cho giày da là cách xử lý giày da bị nứt ở mức độ vừa và nhẹ. Đây là một sản phẩm giúp che đi những vết nứt, trầy xước, rách, bong tróc trên da giày. Kem bả có dạng bột cần pha cùng nước để tạo nên dung dịch kết dính, khi khô sẽ tạo thành một lớp phủ mịn màng, giúp hàn gắn lại các vết nứt trên bề mặt da

– Bước 1: Dùng khăn mềm để thấm khoảng 5 – 10 giọt dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng để lau nhẹ theo chuyển động tròn ở khu vực mũi giày, thân giày, những nơi dễ xuất hiện vết nứt, giúp làm sạch bụi bẩn.

– Bước 2: Sử dụng giấy ráp mịn để chà nhẹ khu vực xung quanh vết nứt trong khoảng 3 – 5 phút để tạo độ phẳng mịn và nhám, giúp kem bả bám dính tốt hơn.

– Bước 3: Dùng dạng que dẹt tương tự que kem để phết và thoa một lớp kem bả mỏng lên vị trí vết nứt, bong tróc. Sau đó ấn nhẹ cho kem bả bám dính vào da giày và đợi kem bả khô sau khoảng 3 – 4 giờ.

Sơn màu cho giày da bị nứt vỡ lành lại như mới

Sử dụng sơn màu là cách xử lý giày da bị nứt ở mức độ nhẹ, giúp che đi các vết bong tróc trên giày da. Với phương pháp sơn lại màu cho giày công đoạn pha sơn cần đặc biệt lưu ý, cân đối tỉ lệ màu và nước để đôi giày và nước sơn đồng nhất cùng một tông màu.

– Bước 1: Lau sạch bụi bẩn trên giày bằng khăn mềm, bắt đầu từ mũi giày bởi khu vực này dễ bị nứt da, sau đó đến thân giày và các vùng còn lại trên bề mặt giày da.

– Bước 2: Dùng cọ mềm hoặc bông gòn để thoa nhẹ một lớp sơn mỏng theo chiều cố định từ trên xuống dưới. Phết một lượng sơn bằng hạt đỗ lên vùng da giày bị nứt nhỏ và nông trước. Nếu màu sơn phù hợp sẽ tiếp tục phủ lên các vị trí nứt, xước còn lại trên da giày.

– Bước 3: Chờ khoảng 20 – 30 phút để sơn khô hoàn toàn trước khi thực hiện các bước tiếp theo. Nếu phần da bị bong nứt chưa được làm mờ rõ rệt, hãy thoa thêm một hoặc hai lớp sơn để che phủ hoàn toàn các vết nứt.

– Bước 4: Sử dụng xi đánh giày cùng màu để đánh bóng và bảo vệ lớp sơn.

Sử dụng sơn màu là cách xử lý giày da bị nứt ở mức độ nhẹ
Sử dụng sơn màu là cách xử lý giày da bị nứt ở mức độ nhẹ

Bôi Gel phục hồi vết nứt trên giày da

Gel phục hồi chuyên dụng cho giày da chứa các thành phần như Acrylic, Silicone, sáp carnauba,… là những chất dẻo có độ đàn hồi cao, chống nước, tăng độ mềm mại, giúp lấp đầy các vết nứt và tạo lớp màng bảo vệ da giày.

Hãy thử thoa gel ở một khu vực nhỏ trước khi áp dụng cho toàn bộ giày để đảm bảo không làm hỏng chất liệu da giày ban đầu. Sử dụng lượng gel vừa bằng hạt đậu, tránh thoa lớp gel quá dày gây phản tác dụng và khiến da giày bị cứng.

– Bước 1: Sử dụng khăn mềm để lau sạch sẽ bề mặt da giày, từ mũi giày, thân giày và nhẹ nhàng lau những vết xước, nứt nẻ trên da giày theo chuyển động tròn.

– Bước 2: Hãy lấy một lượng gel nhỏ bằng hạt đậu và thoa đều gel lên vết nứt bằng cọ hoặc miếng bọt biển.

– Bước 3: Để gel khô hoàn toàn trong khoảng 15 – 20 phút. Tiếp tục thoa từ 1 – 2 lớp gel mỏng nếu vết nứt chưa mờ hẳn, nhằm loại bỏ toàn bộ vết nứt trên đôi giày da nam.

Nếu vết nứt lớn hoặc da bị bong tróc nghiêm trọng, cần mang giày đến cơ sở sửa chữa uy tín để được xử lý chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao.

Bôi Gel phục hồi vết nứt trên giày da
Bôi Gel phục hồi vết nứt trên giày da

Sửa đế giày da cao su bị nứt vỡ bằng keo

Lựa chọn và áp dụng các cách xử lý giày da bị nứt, vỡ đế cao su tùy theo mức độ hư hại của đế giày và độ khéo léo của người thực hiện. Sử dụng keo dán đặc biệt phù hợp với các vết nứt nhỏ ở phần đế giày:

– Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ, kỹ lưỡng bề mặt đế giày và lau khô. Sau đó, chọn loại keo dán thường được sử dụng để gắn đế cao su bị nứt như keo con voi, keo Polyurethane hoặc keo Silicon.

– Bước 2: Bôi keo dán lên hai mặt của vết nứt, dùng lực nhẹ ấn hai mặt vào nhau để dính chặt lại. Dán keo cẩn thận để tránh keo dán bị lem ra các khu vực khác và chờ keo khô hoàn toàn trong khoảng 30 phút.

Nếu vết nứt lớn và đế giày bị mài mòn nhiều, hãy mua đế giày mới có kích thước, kiểu dáng phù hợp. Sử dụng dụng cụ tháo gỡ đế cũ và dán đế mới vào giày bằng keo dán chuyên dụng.

Sửa đế giày da cao su bị nứt vỡ
Sửa đế giày da cao su bị nứt vỡ

Mẹo xử lý khi giày da trắng bị nứt bằng trứng

Các nguyên liệu tự nhiên như lòng trắng trứng, sữa tươi thường được sử dụng làm xử lý giày da trắng bị nứt một cách hiệu quả. Lòng trắng trứng chứa Protein có tác dụng se khít các vết nứt nhỏ trên giày da và Albumin có khả năng liên kết với nước, giúp da giày giữ ẩm tốt hơn, từ đó giảm thiểu các vết nứt nhỏ, bong tróc trên bề mặt giày da.

– Bước 1: Đầu tiên, dùng tay khéo léo tách riêng phần lòng trắng và lòng đỏ của quả trứng gà ra hai bát khác nhau.

– Bước 2: Lấy một chiếc tăm bông để nhúng vào lòng trắng trứng và bôi đều lên vết nứt của giày da.

– Bước 3: Để lòng trắng trứng khô tự nhiên trong khoảng 15 phút, sau đó lau nhẹ bề mặt giày bằng khăn mềm.

Mẹo xử lý khi giày da trắng bị nứt
Mẹo xử lý khi giày da trắng bị nứt

Xử lý giày da đế phíp bị nứt bằng keo dán gỗ

Giày đế phíp bị nứt sẽ làm mất đi sự thoải mái khi di chuyển, ảnh hưởng tính thẩm mỹ của đôi giày và tổng thể bộ trang phục của cánh mày râu. Đế phíp là sự kết hợp giữa 3 lớp vật liệu như: lớp lót đế trong, lót đế bằng vật liệu gỗ và lót cao su.

Khi đế phíp xuất hiện những vết rạn, nứt nhỏ, hãy tìm đến keo con voi hoặc Silicon để biến phần đế phíp trở lại như mới. Nếu vết nứt lớn và đế phíp đã mòn, cân nhắc thay đế mới cho đôi giày hoặc sử dụng dịch vụ sửa chữa giày chuyên nghiệp.

Để sử dụng keo dán Silicon một cách hiệu quả, giúp khắc phục rạn nứt đế giày, hãy làm theo 2 bước sau:

– Bước 1: Trước tiên cần làm sạch xung quanh đế giày bằng dung dịch vệ sinh giày và lau khô bằng khăn mềm.

– Bước 2: Dùng tăm bông hoặc súng bắn keo để dễ dàng bôi keo Silicon dọc theo vết nứt và chờ silicon khô trong khoảng 30 phút.

Ngoài ra, keo dán chuyên dụng cũng được áp dụng để khắc phục những vết nứt nhỏ trên đế phíp của giày da.

– Bước 1: Dùng khăn hoặc vải mềm lau sạch các vết bụi bẩn trên bề mặt đế phíp trước khi dán keo. Lưu ý, tránh làm keo dán bị lem sang các vị trí khác trên da giày.

– Bước 2: Thoa một lớp mỏng keo dán lên những vị trí bị nứt vỡ trên đế giày, chờ khoảng 30 phút để keo tự khô.

Cách xử lý giày da bị nứt đế phíp
Cách xử lý giày da bị nứt đế phíp

Cách chăm sóc giày da không bị nứt

Để hạn chế phải tìm cách xử lý giày da bị nứt chỉ sau khoảng thời gian ngắn sử dụng, hãy chuẩn bị sẵn bộ dụng cụ chăm sóc giày da chuyên dụng ngay tại nhà. Với mục đích tăng độ bền cho giày da, nhất định cần làm sạch bụi bẩn trên bề mặt đôi giày sau mỗi lần sử dụng, hoặc định kỳ mỗi tháng.

Chăm sóc giày da bằng cách thoa kem dưỡng để giúp giày mềm mại hơn, hạn chế nứt nẻ, đồng thời, lựa chọn kem dưỡng da phù hợp với chất liệu da của đôi giày hiệu quả dưỡng da được tốt hơn.

Thường xuyên dùng xi hoặc sáp đánh lên bề mặt để tạo lớp màng bảo vệ cho đôi giày, hiệu quả chống trước và chống thấm nước cực hiệu quả.

Cách chăm sóc giày da không bị nứt
Cách chăm sóc giày da không bị nứt

Các cách xử lý giày da bị nứt tại nhà chỉ phù hợp với những đôi giày bị nứt nhẹ, nứt nhỏ ở da, đế giày và mang tính chất tạm thời. Nếu tình trạng nứt da, vỡ đế giày nghiêm trọng, hãy tìm đến những dịch vụ sửa chữa giày uy tín.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan