Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

11+ Cách bảo quản giày da lộn giúp tăng tuổi thọ sản phẩm

Ngày đăng: 11/05/2024

Áp dụng các cách bảo quản giày da lộn đúng chuẩn sẽ giúp đôi giày của anh em luôn sạch đẹp như mới. Vì được chế tác từ chất liệu da lộn, vốn là mặt trái của da động vật với những sợi lông nhỏ xù như tuyết nên giày da lộn rất dễ bám bẩn và nhạy cảm với nước. Do đó, nếu không được vệ sinh và bảo quản đúng cách, giày da lộn nhiều khả năng sẽ bị hỏng và bong tróc, làm mất đi tính sang trọng và thời thượng của sản phẩm. Song song với đó, anh em cũng nên lưu ý việc tìm kiếm và chọn mua giày da nam ở những địa chỉ uy tín, có chính sách hậu mãi toàn diện. Điều này sẽ giúp anh em có cơ hội sở hữu những đôi giày da nam chất lượng, đồng thời được chăm sóc và hướng dẫn tận tình sau khi mua và trải nghiệm sản phẩm.

Các cách bảo quản giày da lộn giúp tăng tuổi thọ sản phẩm

Dùng bình xịt vệ sinh giày da lộn sau khi sử dụng

Sử dụng xịt vệ sinh giày chuyên dụng là cách bảo quản giày da lộn đúng chuẩn với khả năng làm sạch cao, an toàn và không làm mất giá trị thẩm mỹ của đôi giày. Dung dịch này có chứa các thành phần hút nước hiệu quả, đặc biệt không thấm vào da.

Điều này cực lý tưởng với những loại da kỵ nước như da lộn. Ngoài ra, xịt vệ sinh giày cũng được bổ sung thêm các chất làm sạch và hương liệu nhẹ nhàng, giúp khử mùi hôi giày hiệu quả.

Để bảo quản giày da lộn với xịt vệ sinh giày, phái mạnh chỉ cần xịt trực tiếp dung dịch lên bề mặt giày da lộn. Sau đó, dùng khăn mềm lau sạch lại giày để loại bỏ các vết bẩn. Cuối cùng, đặt giày ở nơi thoáng mát để giày khô tự nhiên.

cach-bao-quan-giay-da-lon-bang-xit-ve-sinh-giay
Sử dụng xịt vệ sinh giày da lộn chuyên dụng

Tránh ánh nắng trực tiếp làm phai màu giày da lộn

Da lộn rất dễ bị phai màu hoặc biến đổi tính chất nếu phải tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt. Đó là lý do vì sao anh em nên tránh phơi giày trực tiếp dưới nắng. Thay vào đó, hãy phơi giày da lộn ở nơi râm mát để giày khô hoàn toàn tự nhiên.

cach-bao-quan-giay-da-lon-bang-cach-tranh-anh-nang-truc-tiep
Tránh để giày da lộn tiếp xúc với ánh nắng

Tránh những nơi ẩm ướt tăng nguy cơ nấm mốc

Da lộn nhạy cảm với nước và có khả năng hấp thụ nước khá tốt. Khi bị dính nước, giày da lộn rất dễ bị phồng lên và bong tróc, mất đi vẻ mềm mượt ban đầu. Chưa kể, khi tiếp xúc với nước, giày cũng dễ bị mốc hơn, đi kèm là những mùi hôi khó chịu. Vì vậy, để giữ cho giày da thật của mình luôn đẹp và chất lượng, hãy lưu ý tránh đặt giày da lộn ở những nơi có độ ẩm cao, nơi có khả năng tăng sinh nấm mốc.

cach-bao-quan-giay-da-lon-bang-cach-tranh-nhung-noi-am-moc
Tránh để ở những nơi có độ ẩm cao để bảo quản giày da lộn

Không để giày da lộn ở nơi có nhiệt độ cao

Giày da lộn thường được chế biến từ da thật của động vật. Vì vậy, chúng khá nhạy cảm với những nơi có nhiệt độ cao. Nhiệt độ càng lớn, lớp da giày càng dễ bị bong tróc và có thể làm cho phom giày bị cứng. Vì thế, cần lưu ý tránh để giày tiếp xúc với nhiệt lượng lớn, hạn chế tối đa việc sử dụng máy sấy hay lò sưởi để làm khô giày.

cach-bao-quan-giay-da-lon-bang-cach-tranh-noi-co-nhiet-do-cao
Không để giày da lộn ở nơi có nhiệt độ cao

Sử dụng túi giấy hút ẩm đặt vào trong giày

Như đã nói, bản chất da lộn là da động vật được chế biến để trở thành một loại nguyên vật liệu quan trọng của ngành giày da. Mặc dù có kết cấu khá mềm mịn và có độ bền cao, song da lộn tương đối dị ứng với nước hay độ ẩm.

Nó khiến cho giày dễ bị bong tróc và có thể xuất hiện mùi hôi sau nhiều ngày sử dụng. Vì vậy, để ngăn chặn những tác động xấu của độ ẩm lên giày, anh em có thể đặt một túi hút ẩm nhỏ vào mỗi chiếc giày, đảm bảo sẽ loại bỏ được tối đa lượng hơi ẩm còn tồn đọng trong giày.

cach-bao-quan-giay-da-lon-bang-tui-hut-am
Đặt túi hút ẩm trong giày da lộn để hạn chế tác động xấu của hơi ẩm

Phủ lên giày da lộn lớp sáp mỏng chống thấm nước

Sáp mỏng sẽ giúp tăng cường khả năng bảo vệ cho giày trước các tác nhân như độ ẩm hay ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Đồng thời, sáp cũng giúp cho lớp da giày trở nên mềm và dẻo dai hơn, tạo cảm giác thoải mái khi diện và di chuyển.

Vì vậy, nếu muốn cho giày da đẹp và luôn bền màu, anh em có thể áp dụng cách bảo quản giày da lộn bằng việc thoa một lớp sáp mỏng chống thấm nước chuyên dụng lên giày của mình.

cach-bao-quan-giay-da-lon-bang-sap-chong-nuoc
Bôi một lớp sáp mỏng chống thấm nước lên giày da lộn

Thường xuyên bôi kem dưỡng chống xước cho giày da lộn

Quá trình di chuyển và vận động khiến cho giày da lộn khó thể tránh khỏi việc bị trầy xước. Đây chính là khởi nguồn cho sự tấn công của nước, độ ẩm và vi khuẩn, đẩy nhanh quá trình làm bong tróc da giày. Để chặn đứng những tác nhân gây hại này, bạn có thể lưu ý thường xuyên bôi kem dưỡng chống xước cho giày da lộn.

cach-bao-quan-giay-da-lon-bang-xit-chong-xuoc
Bôi kem chống xước cho giày da lộn

Hạn chế sử dụng giày da lộn vào những ngày mưa

Vào những ngày mưa, việc sử dụng giày da lộn sẽ làm tăng nguy cơ tiếp xúc với nước của da, từ đó khiến giày bị phồng và dễ phát sinh nấm mốc hơn. Chính vì thế, cách bảo quản giày da lộn tốt nhất chính là hạn chế diện giày da lộn vào những ngày trời mưa. Thay vào đó, anh em có thể cân nhắc việc đi giày vải hoặc đi dép để tiện hơn cho việc di chuyển.

cach-bao-quan-giay-da-lon-bang-cach-tranh-di-vao-nhung-ngay-mua
Hạn chế sử dụng giày da lộn vào những ngày mưa

Vệ sinh mặt da khỏi bụi bẩn bằng bàn chải mềm

Để sở hữu một đôi giày da lộn luôn đẹp như mới, anh em cần lưu ý vệ sinh giày da thường xuyên. Đặc biệt với loại da dễ bị bám bẩn như giày da lộn. Bạn có thể sử dụng bàn chải mềm, tốt nhất là nên dùng bàn chải vệ sinh giày chuyên dụng để loại bỏ bụi bẩn bám trên giày.

Điều này sẽ giúp đôi giày của anh em luôn như mới, loại bỏ vết bẩn ngay từ giai đoạn sơ khai. Qua đó, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức khi vệ sinh giày, hạn chế việc phải sử dụng nước để làm sạch bụi bẩn.

cach-bao-quan-giay-da-lon-bang-ban-chai-mem
Vệ sinh bụi bẩn trên giày da lộn bằng bàn chải mềm

Vệ sinh sạch đế giày sau khi đi vào bùn đất

Muốn cho giày da lộn luôn bền đẹp, anh em hạn chế tối đa việc phải sử dụng nước hay hóa chất để làm sạch giày. Trong trường hợp đã đi vào bùn đất, cánh mày râu cần vệ sinh giày ngay sau khi sử dụng.

Anh em hãy dùng khăn vải hoặc bàn chải đánh sạch bùn đất bám trên đế giày, lau sơ qua bề mặt da giày nếu bị dính nước hoặc bụi bẩn. Cách bảo quản giày da lộn chuẩn nhất chính là vệ sinh cục bộ và không can thiệp quá nhiều vào toàn bộ lớp da.

cach-bao-quan-giay-da-lon-ngay-sau-khi-di-vao-bun-dat
Vệ sinh đế giày da lộn ngay sau khi đi vào bùn đất

Không vệ sinh giày da lộn bằng nước

Một điểm quan trọng mà bất cứ ai cũng phải luôn ghi nhớ đó là giày da lộn rất dễ thấm nước. Và khi bị tác động bởi độ ẩm, giày có thể bị mốc hoặc bị phồng rộp, làm cho bề mặt da xuất hiện các vết nhám gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, cần đặc biệt lưu ý không vệ sinh giày da lộn bằng nước.

Trường hợp bắt buộc phải dùng nước để làm sạch giày, bạn nên khống chế lượng nước thấp nhất có thể. Cách tốt nhất là làm ẩm bàn chải hoặc khăn vải để lau sơ qua giày và dùng dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn.

cach-bao-quan-giay-da-lon-bang-cach-tranh-nuoc
Không vệ sinh giày da lộn bằng nước

1.12 Sử dụng Shoe Tree giúp giữ form cho giày da lộn

Ngoài ra, để giữ cho giày luôn đúng phom dáng, khắc phục tình trạng giày bị gãy mũi, bạn có thể áp dụng cách bảo quản giày da lộn bằng shoe tree. Shoe tree (hay shoe shaper) là thanh đệm mũi giày, được thiết kế dưới dạng tương tự như chân người. Shoe tree thường đặt được bên trong giày để giữ cho giày da luôn thẳng đứng và duy trì hình dạng như ban đầu.

cach-bao-quan-giay-da-lon-bang-shoe-tree
Sử dụng shoe tree để giữ form giày

Trên đây gợi ý các cách bảo quản giày da lộn đúng chuẩn, giữ cho giày da của anh em luôn bền đẹp và chuẩn phom dáng. Hãy áp dụng để quá trình vệ sinh giày da lộn của bạn trở nên dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết. Ngoài ra, để sở hữu những đôi giày da nam chất lượng với chất da đẹp, dễ bảo quản, anh em hãy liên hệ với DASH JK để được tư vấn. Toàn bộ sản phẩm được chế tác từ nguồn da nhập khẩu bởi những nghệ nhân giàu kinh nghiệm và trải qua quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Phái mạnh hoàn toàn yên tâm sử dụng và bảo quản, vệ sinh giày da một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan