Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Da lộn có thấm nước không? Cách bảo quản và vệ sinh giày da lộn

Ngày đăng: 16/05/2024

Giày da lộn có thấm nước không? câu trả lời là có, da lộn là chất liệu dễ thấm nước dẫn đến phai màu sản phẩm. Bởi da lộn có các lỗ chân lông trên bề mặt có kích thước lớn dễ thấm hút, đây cũng là đặc tính trung của các loại da thật. Bề mặt da lộn có những sợi lông nhỏ mềm mại sau quá trình chà nhám và đánh bóng vì vậy nước có thể theo đó thấm vào bên trong. Trường hợp được bảo quản giày da lộn ở nơi có không khí nóng ẩm hoặc không được vệ sinh sau khi đi trời mưa, rất dễ khiến giày da lộn phai màu. Bề mặt nhàm của da lộn cũng là nơi dễ tích tụ bụi bẩn, khi bụi bẩn tích tụ lâu ngày kết hợp với độ ẩm trong không khí sẽ khiến da bị mốc rất khó vệ sinh.

Da lộn dễ thấm nước và bám bụi bẩn vì sao

Để trả lời cho câu hỏi giày da lộn có thấm nước không cần tìm hiểu về đặc tính của loại chất liệu này.

Da lộn thấm nước do đặc tính chất liệu

Da lộn là một loại da thật, được làm từ mặt trái của da động vật hình thành sau quá trình thuộc da được làm thủ công. Vì là da tự nhiên nên các loại da lộn có khả năng thấm nước bởi trên da động vật có lỗ chân lông tiết mồ hôi để điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể.

Thêm vào đó, da lộn có một lớp lông tơ mịn trên bề mặt nên khi da lộn dính nước, lượng nước sẽ đọng lại nhiều hơn và khả năng thấm vào da cũng sẽ cao hơn so với các loại da thật khác.

Giày da lộn thấm nước do đặc tính chất liệu
Giày da lộn thấm nước do đặc tính chất liệu

Da lộn ngấm nước do không vệ sinh định kỳ

Phái mạnh sử dụng các mẫu giày da lộn cần chăm sóc vệ sinh đôi giày của mình kỹ lưỡng và thường xuyên. Vì da lộn là chất liệu da thật khá đỏng đảnh và khó chiều với lớp lông tơ mịn trên bề mặt da lộn làm cho giày bám nhiều bụi hơn so với mẫu giày tây nam khác có bề mặt trơn láng.

Vì vậy sau những ngày dài phải di chuyển nhiều ở bên ngoài đấng mày râu cần dành thời gian vệ sinh giày tránh để giày tích tụ thêm nhiều bụi bẩn.

Không bảo quản vệ sinh đúng cách dễ gây thấm nước

Bề mặt da dễ thấm nước cộng thêm lớp lông tơ làm cho những đôi giày da lộn rất dị ứng với môi trường có độ ẩm cao. Vì vậy nếu giày da lộn ở trong những môi trường như vậy sẽ khiến vi khuẩn ẩm mốc xâm nhập.

Bảo quản giày da lộn sai cách làm vi khuẩn xâm nhập
Bảo quản giày da lộn sai cách làm vi khuẩn xâm nhập

Cách xử lý giày da lộn dính nước

Lưu ý quan trọng khi sử dụng giày da lộn đó là thường xuyên kiểm tra xem giày da lộn có thấm nước không. Nếu có, phái mạnh có thể áp dụng một số cách xử lý sau đây.

Giày da lộn bị mốc do thấm nước

Trong trường hợp giày da lộn dính nước dẫn đến tình trạng mốc, anh em văn phòng có thể sử dụng dũa móng tay để loại bỏ vết mốc. Hơ dũa trên lửa nóng sau đó chà nhẹ lên bề mặt bị mốc trong khoảng 3 – 5 phút giúp tẩy đi những vết mốc không quá cứng đầu. Hoặc nam giới công sở có thể dùng gôm tẩy để tẩy các vết mốc nhẹ nhanh chóng và tiện lợi.

Với những vết mốc lâu ngày khó tẩy xóa phái mạnh có thể chuyển sang sử dụng giấm ăn. Chỉ cần dùng vải mềm thấm giấm ăn và lau nhẹ trên vết mốc, sau đó để giày khô tự nhiên là đã có thể loại bỏ mốc nhanh chóng.

Giày da lộn bị mốc do dính nước
Giày da lộn bị mốc do dính nước

Giày da lộn loang màu do đi mưa

Giày da lộn thấm nước lâu ngày sẽ dẫn đến bạc màu. Để xử lý vấn đề này, hãy dùng miếng vải mềm thấm lòng trắng trứng gà đã đánh tơi, xoa nhẹ nhàng lên vết loang trong vài phút rồi dùng khăn sạch lau toàn bộ lớp trứng trên bề mặt và để giày khô tự nhiên.

Những vết loang màu sẽ mờ đi đáng kể, ngoài ra anh em công sở cũng hãy dùng xi chuyên dụng để đánh bóng bề mặt giày da lộn cho đều màu hơn.

Giày da lộn bốc mùi khó chịu vì ẩm ướt

Dính nước và ẩm mốc thường xuyên sẽ khiến đôi giày da lộn có mùi khó chịu. Những mùi này sẽ biến mất nhanh chóng chỉ với một vài túi trà lọc đặt bên trong giày trong khoảng một đêm. Mùi thơm của trà sẽ át đi đáng kể mùi ẩm mốc của giày và giúp giày khô thoáng.

Một cách khác mà đấng mày râu có thể thử nghiệm đó là dùng bột baking soda hoặc phấn rôm để diệt nấm mốc, khử mùi hôi khó chịu.

Giày da lộn bốc mùi khó chịu
Giày da lộn bốc mùi khó chịu

Cách bảo vệ giày da lộn khỏi nước

Khi sử dụng giày da lộn, ngoài những trường hợp bất khả kháng, cần tránh tối đa việc để giày da lộn dính nước.

Phun dung dịch chống thấm chuyên dụng cho da lộn

Sử dụng dung dịch chống thấm là cách hiệu quả nhanh chóng và tiện lợi. Dung dịch chống thấm có các hạt nano tạo thành lớp bảo vệ không màu trên bề mặt da. Ngoài ra, khi giày được xịt chống thấm trong trường hợp dính bẩn hãy dùng khăn vải mềm lau đi dễ dàng.

Bình xịt chống thấm nano có nhiều trên thị trường và rất dễ mua. Khi sử dụng, dùng bình xịt lắc đều và xịt cách giày từ 15 – 20 cm, phủ toàn bộ bề mặt giày sau đó phơi khô tự nhiên ở nhiệt độ thường từ 3 – 4 tiếng.

Phun dung dịch chuyên dụng cho giày da lộn
Phun dung dịch chuyên dụng cho giày da lộn

Phủ lên giày da lộn 1 lớp sáp mỏng

Đánh sáp cũng là một cách hiệu quả để bảo vệ giày da lộn khỏi dính nước. Đánh một lớp sáp mỏng lên bề mặt da lộn sau đó để khô tự nhiên trong vài phút sẽ đảm bảo cho phái mạnh tự tin diện giày da lộn ra ngoài, lên văn phòng mà không lo dính nước. Tuy nhiên lớp sáp này sẽ không còn tác dụng chống thấm sau vài ngày sử dụng, vì vậy các đấng mày râu nên chú ý đánh sáp lại thường xuyên.

Bọc giày da lộn bằng nilon khi đi mưa

Bọc giày da lộn khi đi dưới trời mưa là phương pháp truyền thống có thể áp dụng trực tiếp. Dù vậy, cách làm này sẽ kém phần thẩm mỹ đối với nam giới công sở văn phòng trong môi trường yêu cầu lịch sử và chỉn chu.

Để không còn phải đắn đo xem giày da lộn có thấm nước không, phái mạnh hãy áp dụng những phương pháp chống thấm nhanh chóng như dùng bình xịt nano hoặc đánh sáp lên giày. Ngoài ra, để đôi giày luôn bền đẹp anh em cũng cần thường xuyên vệ sinh giày, tránh để các vết bẩn tích tụ lâu ngày dễ gây tình trạng ố vàng trên da lộn rất khó xử lý. Đồng thời, khi mua giày da lộn, các quý ông cần tìm những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng, độ bền cao nhất và hưởng những quyền lợi bảo hành xứng đáng.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan