Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Áo màu xanh cốm kết hợp với màu gì đẹp và thời trang nhất cho nam?

Ngày đăng: 04/01/2024

Các loại áo với tông màu xanh cốm thường mang lại vẻ tươi tắn, trẻ trung cho nam giới khi mặc. Tuy nhiên có khá nhiều các bạn nam còn băn khoăn áo màu xanh cốm kết hợp với màu gì cho đẹp và cuốn hút nhất? Hãy cùng DASH JK giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

MẸO KẾT HỢP MÀU SẮC VỚI TRANG PHỤC MÀU XANH CỐM

Để nắm bắt được các mẹo phối đồ với màu xanh cốm, trước hết chúng ta sẽ dựa vào một bảng phân bố màu sắc trong lĩnh vực thời trang, có tên gọi là “Color Wheel” (bánh xe màu sắc).

Dựa trên bảng phân bố màu trên, các bạn có thể áp dụng theo một trong các mẹo sau đây để phối đồ cho trang phục của mình nhé:

Bánh xe màu sắc
Bánh xe màu sắc

Mẹo kết hợp các gam màu đối xứng

Các gam màu có vị trí đối xứng với nhau (cùng một đường thẳng) trên “bánh xe màu sắc” sẽ mang lại cảm giác tương phản, khiến ai cũng bị ấn tượng khi lần đầu nhìn thấy. 

Ví dụ, màu đối xứng của xanh lá cây là màu đỏ, vì thế nếu bạn kết hợp màu xanh cốm với một trang phục hay phụ kiện nào đó màu đỏ thì sẽ tạo cảm giác khá bắt mắt đấy.

Mẹo kết hợp các gam màu liền kề nhau

Ngoài các gam màu đối xứng, chọn các gam màu có vị trí ngay cạnh nhau trên “bánh xe màu sắc” cũng là một mẹo hay để có cho mình outfit đẹp và thu hút. Ví dụ với màu xanh lá, áp dụng quy tắc trên bạn nên phối đồ cùng trang phục có màu xanh dương và vàng.

Cách phối màu này không đơn giản và cần đến sự tỉ mỉ, khéo léo trong việc lựa chọn trang phục để tạo nên outfit có màu sắc hài hòa nhất.

Kết hợp màu xanh cốm theo nguyên tắc màu liền kề
Kết hợp màu xanh cốm theo nguyên tắc màu liền kề

Mẹo kết hợp các gam màu đơn sắc

Đây có lẽ là phương pháp kết hợp màu sắc đơn giản nhất, khi bạn chỉ cần chọn một gam màu làm tông màu chính cho outfit của mình, và chọn các trang phục khác cùng gam màu đó. 

Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải cứng nhắc chọn toàn bộ các món đồ trong bộ trang phục của mình phải tuyền một màu đâu nhé, mà có thể tạo điểm nhấn bằng một vài phụ kiện với tông màu khác thì sẽ càng nổi bật hơn.

>> Xem thêm: 10 Nguyên tắc phối màu quần áo chuẩn cho cả Nam và Nữ

GỢI Ý NHỮNG CÁCH KẾT HỢP TRANG PHỤC VỚI ÁO MÀU XANH CỐM

1Áo phông màu xanh cốm kết hợp trang phục màu trắng/be

Màu trắng là một gam màu khá đặc biệt vì nó có thể kết hợp với toàn bộ các màu sắc khác trong bảng màu. Đặc biệt màu trắng khi kết hợp với màu xanh cốm sẽ sẽ gợi cảm giác mát mẻ, tinh khôi và tự nhiên.

Đối với các loại áo phông, bạn nên phối đồ cùng sơ mi trắng bên ngoài, quần kaki hoặc quần jogger màu be và giày sneaker. Đây là bộ outfit toát lên vẻ trẻ trung, nhẹ nhàng mà lại làm nổi bật được tông màu xanh cốm chủ đạo của áo phông.

Áo phông xanh cốm kết hợp với quần màu be
Áo phông xanh cốm kết hợp với quần màu be

>> Xem thêm: Bật mí 5 cách phối đồ thời trang với quần be dành cho nam

Áo jacket màu xanh cốm kết hợp áo phông trắng, quần Jean đen

Nếu đang sở hữu một chiếc áo khoác jacket màu xanh, bạn có thể phối đồ cùng quần jean đen và áo phông trắng. Đây là sự lựa chọn vừa an toàn, vừa rất thời trang và phong độ để phối đồ. 

Với combo này, một đôi giày sneaker trắng là phụ kiện chính xác nhất để hoàn thiện cho bộ trang phục. 

Áo jacket màu xanh cốm
Áo jacket màu xanh cốm

Áo sơ mi xanh cốm với quần Âu và giày da Loafer đen

Nếu bạn đang muốn tìm một set đồ chỉn chu và thanh lịch, phù hợp cho nam giới công sở nhất thì áo sơ mi xanh với quần Âu là sự lựa chọn tuyệt vời. Vẻ nhã nhặn, lịch sự của áo sơ mi cùng tông màu đen lôi cuốn từ chiếc quần Âu khiến mọi nam giới đều toát lên vẻ quyến rũ đầy nam tính.

Về mặt cảm quan, màu xanh cốm cũng là một màu rất tươi và dịu nhẹ, vì vậy rất thích hợp với môi trường công sở, tạo được thiện cảm tốt trong các cuộc gặp gỡ với khách hàng hoặc các đối tác.

Áo sơ mi xanh cốm mix cùng quần tây
Áo sơ mi xanh cốm mix cùng quần tây

Để tạo nên combo tốt nhất, giày da Loafer là phụ kiện cực kỳ phù hợp mà bạn nên chọn khi đi cùng set đồ này. 

Giày lười da nam Loafer
Giày lười da nam Loafer

Thứ nhất là bởi giày Loafer mang lại cảm giác rất linh hoạt và nhanh gọn khi sử dụng, nhờ thiết kế không có dây giày đầy mới mẻ. Ưu điểm thứ hai đến từ thiết kế bằng da thật tạo cảm giác sang trọng và tinh tế, giúp nâng tầm khí chất cho nam giới, tạo được thiện cảm với bạn bè và đồng nghiệp.

Bạn có đang muốn tìm hiểu chi tiết hơn về giày da Loafer? Xem ngay các mẫu giày da nam Loafer DASH JK tại ĐÂY

Áo Cardigan xanh cốm cùng áo phông /trắng, quần baggy 

Sẽ thật là tuyệt nếu bạn có một chiếc áo len Cardigan cho những ngày trời lạnh hoặc gió mùa. Một chiếc Cardigan màu xanh cốm cũng là món trang phục rất thích hợp để ăn diện khi đi làm hoặc xuống phố bởi màu sắc tươi tắn và nổi bật. 

Để phối màu, bạn nên thử những cặp màu như xanh – trắng, xanh – đen hoặc xanh cốm – xanh dương… Đây là những nhóm màu dễ phối mà vẫn đem lại hiệu quả cao về mặt thị giác. Với áo len Cardigan, một chiếc áo phông đen hoặc trắng mặc ở bên trong, quần baggy rộng rãi màu be hoặc đen đều sẽ trông thật bắt mắt, ấn tượng.

Phối đồ với áo cardigan màu xanh cốm
Phối đồ với áo cardigan màu xanh cốm

Về tổng thể, cách phối này sẽ làm nổi bật màu áo Cardigan xanh cốm của bạn, và mang lại vẻ cá tính, tinh nghịch, vì vậy bạn nên kết hợp cùng một đôi giày sneaker cho thêm phần “đồng điệu” nhé. 

Áo polo xanh cốm, quần kaki và giày da Oxford

Nếu bạn thích một set đồ vừa đẹp lịch sự, lịch lãm mà tôn dáng cho nam giới, thì việc kết hợp áo polo màu xanh cốm cùng quần kaki đen là sự lựa chọn khéo léo nhất. 

Áo polo xanh cốm mix cùng quần kaki
Áo polo xanh cốm mix cùng quần kaki

Giày da Oxford sẽ đóng vai trò quan trọng cho set đồ này bởi thiết kế đầy tính cổ điển, lịch lãm trong từng đường nét thiết kế. Bởi vậy mà giày Oxford từ xưa tới nay đã luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các quý ông, cũng các tín đồ thời trang, được xem như là “ông hoàng trong vương quốc giày da”.

Chất liệu da sáng bóng cùng vẻ bề ngoài bền chắc của giày Oxford khiến đôi giày này luôn “có mặt” trong mọi bữa tiệc, những sự kiện trang trọng hoặc những cuộc gặp của giới doanh nhân.

Hiện nay, giày da Oxford ngày càng trở nên phổ biến hơn bởi nhiều những mẫu thiết kế sao cho phù hợp với từng độ tuổi cũng như gu thẩm mỹ của người dùng. 

Nếu bạn quan tâm đến những kiểu dáng và thiết kế của giày da Classic Oxford,  Xem ngay bộ sưu tập giày da nam Oxford của DASH JK tại ĐÂY 

Một vài lưu ý cho bạn khi mặc màu xanh cốm

Chú ý đến màu da

Màu da cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến việc phối màu cho trang phục của bạn. Nếu có làn da ngăm, bạn nên chọn thêm nhiều trang phục và phụ kiện có màu trắng, sáng đi kèm để không khiến outfit bị tối màu và kém nổi bật.

Ngược lại, nếu có làn da sáng, bạn có thể thoải mái hơn khi chọn màu sắc cho các trang phục khác. Màu đen cũng là một lựa chọn rất hợp lý vì nó sẽ tôn làn da sáng lên.

Chú ý đến màu da khi mix đồ cùng màu xanh cốm
Chú ý đến màu da khi mix đồ cùng màu xanh cốm

Sử dụng phụ kiện phù hợp 

Có một tiêu chí mà bạn nên nhớ khi kết hợp với phụ kiện là nên dùng các phụ kiện tương thích, hài hòa với set đồ, không dùng quá nhiều phụ kiện hoặc những món đồ quá cầu kỳ, phức tạp làm phụ kiện vì đôi khi có thể “dìm” đi bộ đồ của bạn.

Không nên kết hợp quá nhiều màu sắc

Một mẹo mà bạn luôn có thể áp dụng cho mọi outfit của mình đó là chỉ nên sử dụng khoảng 3 màu sắc trong set đồ, tránh việc có quá nhiều màu sẽ tạo cảm giác lòe loẹt, nhiều khi còn gây mất thiện cảm với người khác.

Không nên kết hợp quá nhiều màu sắc
Không nên kết hợp quá nhiều màu sắc

 

Qua bài viết này, DASH JK đã chia sẻ cho bạn những cách phối đồ hiệu quả nhất để  trả lời cho câu hỏi áo màu xanh cốm kết hợp màu gì tốt nhất. DASH JK chúc bạn chọn ra được set đồ ưng ý nhất dành cho các loại trang phục của mình để tự tin tỏa sáng và cuốn hút mỗi lần xuống phố nhé.

>> Có thể bạn quan tâm:

  • Quần áo màu xanh rêu nên phối đồ thế nào chuẩn thời trang?

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan