Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Cách lấy lại form giày da xẹp móp, định hình form giày gãy mũi

Ngày đăng: 15/05/2024

Áp dụng những cách lấy lại form giày da bằng đồ gia dụng, giấy báo cũ, kem dưỡng ẩm,… tưởng chừng kỳ lạ nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ. Nếu những đôi giày da nam công sở của anh em bị nhăn hoặc móp nhẹ, đừng vội vứt đi mà hãy sử dụng những vật dụng có sẵn tại nhà để cải thiện form dáng đôi giày. Trong trường hợp giày bị biến dạng, gãy mũi, vẫn có thể sử dụng những công cụ chuyên dụng để khôi phục trạng thái ban đầu của đôi giày. Quá trình thực hiện cần lưu ý về đặc tính riêng của từng loại da, qua đó lựa chọn phương pháp áp dụng phù hợp nhất. Đánh giá tình trạng của đôi giày để đưa ra mức độ xử lý vừa phải tránh làm hỏng đôi giày.

Cách lấy lại form giày da nhanh chóng, dễ làm

Tùy theo mức độ biến dạng của đôi giày, anh em hãy lựa chọn cách lấy lại form giày da thật cẩn thận, kỹ lưỡng để tránh làm hỏng chất liệu dáng ban đầu của giày da.

Sử dụng cây giữ form giày Shoe Tree

Shoe Tree là một phụ kiện làm từ chất liệu như plastic hoặc gỗ, có khả năng duy trì form dáng giày da, được thiết kế mô phỏng theo hình dáng của bàn chân con người.

Dụng cụ này có khả năng giữ cho da giày thẳng, duy trì trạng thái ban đầu của đôi giày và hạn chế biến dạng khi không sử dụng. Ngoài ra, một số cây giữ form giày cho phép người dùng điều chỉnh kích thước phù hợp với những kiểu giày khác nhau.

Ngoài những công dụng kể trên, sử dụng cây giữ form giày Shoe Tree đồng thời là một cách làm giày da rộng ra vừa vặn kích cỡ chân, ngăn chặn độ ẩm và hỗ trợ chăm sóc đôi giày da cho cánh mày râu. Cách lấy lại form giày da bằng Shoe Tree sẽ phù hợp với những đôi giày gặp tình trạng gãy mũi và hằn rõ vết nhăn.

– Bước 1: Lựa chọn Shoe Tree sao cho phù hợp với chiều rộng, chiều dài của đôi giày.

– Bước 2: Vệ sinh sạch các vết bẩn, ẩm mốc trên đôi giày da, sau đó đặt phần đầu của Shoe Tree vào mũi giày.

– Bước 3: Nhấn và điều chỉnh chiều dài phần đuôi của Shoe Tree sao cho vừa khớp với chiều dài của chiếc giày, và ấn nút để cố định form dáng của đôi giày trong khoảng 24 giờ. Hình dáng của giày da sẽ làm căng ra, không còn móp méo.

Cách lấy lại form giày da bằng Shoe Tree
Cách lấy lại form giày da bằng Shoe Tree

Hấp giày da bằng hơi nước lấy lại form dáng

Hơi nước có khả năng loại bỏ thành công các nếp nhăn trên quần áo và loại bỏ các nếp nhăn trên đôi giày da một cách dễ dàng. Lựa chọn cách này, anh em sẽ khắc phục được các nếp nhăn nhỏ trên bề mặt giày, và hãy thực hiện một cách an toàn để tránh gây bị thương tích trong quá trình sử dụng hơi nước nóng.

– Bước 1: Hãy đeo găng tay để bảo vệ bàn tay, sau đó bắt đầu đun sôi ấm đun nước.

– Bước 2: Nhét nhiều miếng vải hoặc báo cũ vào trong đôi giày sao cho da giày căng ra ở mức tối đa.

– Bước 3: Khi nước sôi và hơi nước bắt đầu bốc lên phía trên, hãy giữ đôi giày da trước luồng không khí nóng trong vòng 30 – 40 giây. Nhiệt và độ ẩm sẽ giúp làm mềm da giày và mờ đi các vết nhăn một cách rõ rệt.

Sử dụng hơi nước là cách lấy lại form giày da hiệu quả
Sử dụng hơi nước là cách lấy lại form giày da hiệu quả

Khôi phục form dáng giày da gãy mũi bằng bàn là

Một trong những cách lấy lại form giày da bị gãy mũi nhanh và hiệu quả nhất là sử dụng bàn ủi hay bàn là. Loại thiết bị điện gia dụng này có khả năng khắc phục vấn đề giày bị nhăn, gãy mũi khi kết hợp cùng một số dụng cụ khác như vải vụn, giấy báo, xi đánh giày, tấm vải cotton.

– Bước 1: Tháo dây giày, chèn vải vụn hoặc nhét giấy báo vào bên trong để làm căng tối đa phần mũi của đôi giày da nam.

– Bước 2: Đặt khăn vải lên vị trí da bị nhăn trên bề mặt đôi giày.

– Bước 3: Điều chỉnh bàn là ở nhiệt độ thấp dưới 27 độ và bắt đầu di qua lại ở những nơi có vết nhăn. Lưu ý: hạn chế để nhiệt độ cao vì dễ làm hỏng da giày.

– Bước 4: Chờ đợi trong ít nhất 24 giờ để đôi giày cố định form dáng, sau đó sử dụng xi đánh bóng lại để giúp da giày sáng như mới.

Sử dụng bàn là để lấy lại form giày da
Sử dụng bàn là để lấy lại form giày da

Sử dụng kem dưỡng da giữ lại form giày

Sử dụng kem dưỡng da là cách giữ form giày tiết kiệm nhưng hiệu quả tốt. Đối với những đôi giày da cao cấp có chất liệu từ da bò, da cừu,… kem dưỡng da sẽ làm mềm da giày, bảo quản và duy trì hình dáng đôi giày luôn trong trạng thái tốt nhất.

Hãy sử dụng kem dưỡng từ 7- 10 ngày một lần cho những đôi giày ít khi sử dụng, và 15 ngày một lần cho những đôi giày da nam thường xuyên đi.

– Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ bề mặt da giày, tập trung lau hết bụi bẩn bám ở các vết nhăn.

– Bước 2: Thoa kem dưỡng da lên những vết nhăn trên giày và chờ trong khoảng 1 giờ để kem thấm sâu và làm mềm vết nhăn.

– Bước 3: Xỏ chân vào giày, sau đó sử dụng một chiếc bút chì lăn qua lại ở các vết nhăn, dùng lực nhẹ để ấn xuống như một cách ủi phẳng nếp nhăn. Thực hiện liên tục trong 5 phút, sau đó nghỉ 1 phút và tiếp tục lặp lại cho đến khi vết nhăn trên da giày biến mất.

– Bước 4: Bôi thêm một lớp mỏng kem dưỡng lên giày, sau đó dùng xi để đánh bóng giày.

Sử dụng kem dưỡng da giữ lại form giày
Sử dụng kem dưỡng da giữ lại form giày

Hồi phục form giày gãy mũi bằng tất và giấy báo

Bí quyết giúp hạn chế được tình trạng gãy mũi giày chính là sử dụng tất hoặc giấy báo. Trong thời gian không sử dụng, đôi giày dễ dàng bị biến dạng như móp méo, thâm chí gãy mũi bởi các ngoại lực khác. Việc nhét giấy hoặc tất vào mũi giày sẽ bảo vệ form dáng của phần mũi giày.

Hãy lấy giấy sạch cuộn chặt và nhét vào mũi giày, hoặc gập tất sạch lại để lên đầu mũi giày, sau đó xỏ chân vào giày. Tuy nhiên, mũi giày cần được phồng đều và không bị quá căng gây biến dạng hình dáng giày so với ban đầu.

Hồi phục form giày gãy mũi bằng tất và giấy báo
Hồi phục form giày gãy mũi bằng tất và giấy báo

Cách khắc phục giày da bị biến dạng bằng máy sấy tóc

Máy sấy tóc không chỉ làm công cụ chăm sóc tóc thông thường, mà còn được tận dụng làm công cụ để phục hồi những đôi giày da nam bị móp méo, nếp nhăn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi sử dụng cách này, bởi nhiệt độ quá cao sẽ làm hỏng sản phẩm, hoặc gây khô bề mặt da giày. Do đó, cần dưỡng ẩm sau khi sử dụng máy sấy để khắc phục giày da bị biến dạng.

– Bước 1: Dùng giấy báo hoặc cây giữ form giày để định hình dáng giày, vặn máy sấy ở nhiệt độ cao, hướng luồng khí vào các nếp nhăn và giữ khoảng cách giữa giày và máy sấy ít nhất từ 7-14 cm.

– Bước 2: Di chuyển máy sấy liên tục qua lại trên bề mặt để tránh làm cháy, hỏng da giày. Đồng thời, dùng tay xoa những nếp nhăn để làm phẳng bề mặt da giày.

– Bước 3: Khi các vết nhăn đã mờ đi, tắt máy sấy và đợi đôi giày nguội bớt. Sau đó, hãy bôi kem dưỡng ẩm lên bề mặt giày để da giày trở nên mềm mại, căng bóng hơn.

Khắc phục giày da biến dạng bằng máy sấy tóc
Khắc phục giày da biến dạng bằng máy sấy tóc

Chăm sóc giày da bảo quản đúng cách

Để giữ đôi giày luôn ở form dáng đẹp nhất, kéo dài tuổi thọ của đôi giày, hãy luôn tháo dây giày trước khi xỏ chân hoặc cởi giày. Vì khi cố gắng nhét chân vào giày sẽ dễ gây ra tình trạng móp méo, tạo ra các vết nhăn, nếp gấp.

Một nguyên tắc khác khi bảo quản giày da là luôn để giày ở những nơi thoáng mát, khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Với những đôi giày ít sử dụng, hãy vệ sinh giày sạch sẽ, thoa kem dưỡng ẩm trước khi cất giày trên kệ cao để đôi giày luôn được thông thoáng.

Nên nhét giấy báo, túi hút ẩm vào bên trong giày để đảm bảo tránh tình trạng ẩm mốc khi thời tiết nồm. Đây là một cách duy trì form dáng của đôi giày da hiệu quả mà bất kỳ anh em nào đều áp dụng được.

Một đôi giày da được làm từ nhiều chất liệu da có đặc tính khác nhau như da bò, da cừu, da dê,… nên hãy lựa chọn cách bảo quản giày da đúng và chuẩn bị một bộ chăm sóc giày cơ bản tại nhà như khăn lau, xi đánh giày, bàn chải giày da,…

Sử dụng cây giữ form giày Shoe Tree, bàn là, hơi nước và máy sấy tóc sẽ phù hợp và mang lại hiệu quả cao với những đôi giày có nhiều vết nhăn rõ hoặc gãy mũi. Còn với kem dưỡng, giấy báo cũ hoặc tất có tác dụng dưỡng ẩm và giữ đứng form giày, chỉ phù hợp với những đôi giày da có vết nhăn nhỏ và mờ.

Chăm sóc giày da và bảo quản đúng cách
Chăm sóc giày da và bảo quản đúng cách

Cách lấy lại form giày da chỉ có thể áp dụng với những mẫu giày sử dụng chất liệu da thật. Trong khi thực hiện các phương án khôi phục cho giày da anh em cần đặc biệt chú ý, nhất là khi sử dụng các biện pháp sử dụng nhiệt. Cẩn trọng sử dụng mức nhiệt vừa đủ không quá 40 độ c để giúp giày về form một cách an toàn. Với những đôi giày quá cũ những biện pháp phục hồi không mang lại quá nhiều tác dụng do tuổi thọ của da đã đến giới hạn, hãy tìm đến những thương hiệu giày da nam uy tín để được trải nghiệm sản phẩm chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tụy. Với tinh thần phục vụ theo văn hóa Omotenashi – Phục vụ vụ vượt lên trên cả mong đợi của quý khách hàng, 99,9% các vấn đề của khách hàng khi đến với DASH JK đều được hỗ trợ giải quyết nhanh chóng và nhiệt thành.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan