Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Da Quilon là gì? các mẫu giày da Quilon chính hãng Dr Martens

Ngày đăng: 05/09/2024

Da Quilon là gì, da Quilon là loại da thành phẩm được sản xuất độc quyền từ giày dép Dr. Martens, chất liệu da Quilon có đặc điểm bề mặt kết cấu mịn, chứa dung môi isopropanol tăng khả năng làm mềm bề mặt và hút dầu . Da quilon được phát triển từ da nguyên bản, nhưng khác biệt ở chỗ được bổ sung thêm họa tiết haircell là các hạt da trên bề mặt. Điều này đã dung hoà được vẻ cổ điển và phong cách trong đôi giày. Các mẫu giày của Dr Martens có điểm đặc trưng là đường chỉ may màu vàng nổi bật giữa đế và phần thân trên của giày. Tìm hiểu da Quilon là gì sẽ giúp quý ông nhận diện và hiểu được tại sao chất liệu da này lại được Dr Martens lăng xê và trở nên nổi tiếng như vậy.

Quilon loại da độc quyền từ Dr. Martens

Da quilon là dòng da thành phẩm, được sản xuất độc quyền bởi thương hiệu giày dép Dr. Martens. Quilon là hợp chất có thành phần chủ yếu là dung môi isopropanol với tác dụng làm mềm và có khả năng hạn chế tiết dầu tốt. Vì vậy, da quilon có đặc tính bề mặt mịn màng hơn, chống bám bẩn từ dầu mỡ.

Da quilon được phát triển, hoàn thiện từ loại da gốc có tên là Doc Marten và thường được nhuộm màu đen hoặc màu máu bò trên bề mặt. Sau quá trình thuộc da, lớp da bên dưới vẫn giữ nguyên màu da ban đầu và có màu rám nắng nhẹ.

Trong quá trình sử dụng, da quilon bị trầy xước sẽ làm lộ ra màu da bên trong, tạo ra hiệu ứng thị giác độc đáo hút mắt. Chi tiết này tạo hiệu ứng cổ điển, có phần lịch lãm, đơn giản nhưng vẫn phá cách.

Các mẫu giày da quilon nam đẹp chính hãng Dr. Martens

Dr Martens xây dựng được tiếng tăm với những đôi giày có độ thoải mái, êm chân. Điểm đặc trưng của những đôi giày Dr Martens chính là phần đế AirWair có khả năng chống dầu mỡ, chống trượt và mài mòn tốt. Ngoài ra, phần đế và phần thân trên được hàn kín ở nhiệt độ 700 độ C đồng thời gia cố bằng đường chỉ may màu vàng đậm chất thương hiệu.

Boot da Quilon may chỉ vàng xỏ dây

Nằm trong bộ sưu tập Made in England Vintage, boots da may chỉ vàng là đôi giày xỏ dây được chế tác từ loại da nguyên bản quilon của Dr Martens, có giá khoảng 170$ ~ 4.300.000 VND. Mỗi đôi giày trong bộ sưu tập Made in England đều cần 7 miếng da để hoàn thiện.

Các tấm da phải trải qua quá trình may bằng máy Puritan – máy may 3 mũi cho ra thành phẩm là những đôi giày cực kỳ chắc chắn và bền bỉ. Sau đó, giày sẽ được may thêm lớp chỉ vàng đặc trưng của thương hiệu ở phần giao nhau giữa thân trên và đế giày.

Mẫu boots da cổ điển này có phần đế mỏng, dáng giày thon gọn hơn so với các dòng boots da hầm hố khác của Dr Martens. Bề mặt các loại giày từ chất liệu quilon được phủ một lớp phủ mờ, càng đi lâu màu sắc da lên càng đẹp và tự nhiên. Ba màu đỏ đậm, đen, trắng cơ bản mang vẻ đẹp cổ điển, sang trọng, phù hợp với môi trường công sở, dự tiệc đến đi phượt, dã ngoại.

Giày buộc dây da mềm vintage

Đề cao sự mềm mại, giày buộc vintage được sản xuất từ da Smooth. Nền da có những hạt chấm nhỏ li ti trên bề mặt, trải qua quá trình chỉnh sửa và đánh bóng liên tục để thu được thành phẩm là bề mặt bóng, mịn. Giày da smooth khá cứng khi mới mua về, nhưng sẽ bắt đầu mềm ra và ôm chân sau 01 tháng sử dụng.

Phần cổ giày có điểm nhấn là lớp đệm PU êm ái, thoải mái khi xỏ giày và di chuyển. Phần đế khá dày, có các rãnh sâu để giảm trơn trượt, mang lại cảm giác chắc chắn. Giày Vintage Smooth Leather Oxford có phần đường chỉ vàng kinh điển kết nối đế với thân giày, phù hợp với phong cách retro cổ điển, diện đi chơi hay đi làm văn phòng.

Giày bút da Buckingham

Giày bút da Buckingham có giá 133$ ~ 3.385.000 VND, được làm từ da Buckingham với đường chỉ may và dây giày được nhuộm cùng màu với bề mặt da. Vậy điểm khác biệt lớn nhất giữa da Buckingham và da quilon là gì? Nó nằm ở chỗ da Buckingham gồ ghề, cổ điển với những đường vân da lộn xộn, không mềm mịn như da quilon.

Boots da khỉ Church Buckingham có lớp lót ở phần mắt cá chân tạo độ thoải mái khi mang. Đế giày DMS đặc trưng hỗ trợ giảm sốc và tạo sự ổn định khi di chuyển. Đế giày DMS cao 1,2 inch được sản xuất như một lớp đệm khí, dạng gai lốp cùng những đường gai tạo độ bám thích hợp, đi chắc chân và giảm tiếng ồn khi đi lại hay chạy nhảy.

Giày OXFORD nâu đỏ da Quilon

Một cái tên khác trong bộ sưu tập Made in England của Dr Martens là mẫu giày da quilon Oxford nâu đỏ (1461 Vintage Made in England Oxford Shoes in Red). Nâu đỏ là màu sắc truyền thống trong bộ sưu tập Made in England, thể hiện phong cách cổ điển và sang trọng. Đây là màu sắc được Dr Martens sử dụng xuyên suốt 6 thập kỷ. Một đôi Oxford nâu đỏ da quilon có giá khoảng 230$ ~ 5.800.000 VND.

Giày Oxford ngắn cổ sở hữu kiểu dáng cổ điển bậc nhất với 3 lỗ xỏ giày, không có phần quai kéo phía sau giống như các mẫu giày phiên bản 1460. Trên gam màu đỏ đậm của bề mặt da, đường may màu vàng nổi bật kết nối chắc chắn hai phần đế giày và thân giày bằng đường hàn ép nhiệt độ cao.

Giày tua rua Adrian Virginia

Adrian Virginia là mẫu giày được sản xuất từ chất liệu da Virginia mềm, được xử lý để tạo độ mịn và dẻo dai với giá 150$, khoảng 3.800.000 VND. Giày Adrian Virginia là dòng giày loafer không dây buộc dễ dàng mang vào tháo ra thuận tiện.

Đặc trưng của loại giày này nằm ở phần tua rua phía trước giày, tạo điểm nhấn cá tính và độc đáo. Adrian Virginia là đôi giày “phi giới tính” phù hợp với cả phái đẹp và những anh em tìm kiếm một đôi giày phong cách có phần điệu đà.

Giống như Buckingham, phần đế giày Adrian Virginia sử dụng đế DMS chống trơn trượt và mài mòn, tạo độ chắc chắn khi di chuyển. Đế DMS là một trong những loại đế linh hoạt nhất của nhà Dr Martens, nổi tiếng về sự thoải mái và ổn định.

Jadon độn đế tăng chiều cao chất liệu da Quilon

Giống như Oxford nâu đỏ, Jadon Boots cũng được làm từ chất liệu da quilon trơn siêu bền, bề mặt mịn, độ bóng cao đến từ nhà Dr Martens. Đế giày Jadon cao khoảng 5cm được gia cố chắc chắn phù hợp cho những người theo đuổi phong cách cá tính, mạnh mẽ đồng thời hack dáng đáng kể. Đế giày được thiết kế theo họa tiết commando với mặt gai dày, có khả năng bám đường và chống chịu các tác động của thời tiết, được sử dụng phổ biến làm giày đi bộ đường dài.

Với phần đế cao, khi đi giày Jadon Boots sẽ có độ chắc và nặng chân nhất định. Vì vậy đôi giày này được ưa chuộng bởi đa số nam giới thay vì nữ giới.

Bốt Jadon có 8 lỗ xỏ giày chạy dọc đến phần cổ chân. Ngoài ra, phía bên trong giày cũng có phần khóa kéo hỗ trợ cho người dùng xỏ vào tháo ra nhanh chóng, tiện lợi cho việc di chuyển. Jadon Boot Smooth Leather Platforms có giá bán chính thức là 210$ ~ 5.300.000 VND.

Từ việc nắm được da quilon là gì, những điểm nổi bật của da quilon và các mẫu giày nổi bật từ chất liệu độc quyền này sẽ giúp quý ông có căn cứ để lựa chọn đôi giày da nam phù hợp nhất. Da quilon là chất liệu da độc quyền được sáng tạo bởi Dr Martens với ưu điểm mịn, mềm mại, có hiệu ứng chuyển màu tự nhiên khi sử dụng lâu. Các mẫu giày da quilon của Dr Martens gây chú ý và nhận được sự yêu thích nhờ thiết kế đường may chỉ vàng đặc trưng và mang đậm phong cách retro cổ điển.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan