Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Khi khởi nghiệp cũng chính là một hành trình giải phóng

Ngày đăng: 05/08/2024

Khởi nghiệp không chỉ là việc của một doanh nghiệp, đó còn là việc của mỗi cá nhân. Chính mỗi chúng ta cũng đang “khởi” – Đang bắt đầu một “nghiệp” riêng – Một sự nghiệp, một công việc, một điều mới mẻ, ý nghĩa cho riêng mình. Khởi nghiệp bởi vậy mang ý nghĩa lớn lao mà thân thuộc, trừu tượng mà gần gũi. Khởi nghiệp DASH JK, chúng tôi mong muốn thay đổi góc nhìn và nhận thức của thị trường, của khách hàng, của thế hệ trẻ Việt Nam ở nhiều khía cạnh: Giải phóng quan niệm, giải phóng kỳ vọng, giải phóng tư duy, … Với DASH JK, Khởi nghiệp là cả một hành trình. Chúng tôi gọi đó là “Hành trình giải phóng”. 

Thế nào là “giải phóng”?

Bốn mươi chín năm trước, vào lúc 11h30 phút ngày 30/04/1975, lá cờ của quân Giải Phóng đã tung bay trên nóc Dinh Độc Lập, đánh dấu sự sụp đổ hoàn toàn của đế quốc Mỹ và chính quyền tay sai ở miền Nam Việt Nam. Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, non sông Việt Nam thống nhất. Bốn mươi chín năm trước, cha ông ta đã hoàn thành nhiệm vụ “Giải phóng dân tộc” – Mang đất nước trọn vẹn, hòa bình, độc lập trở lại. Thì giờ đây, thế hệ trẻ Việt Nam sẽ phải có trách nhiệm với nghĩa vụ tiếp theo – “Giải phóng” ý chí, “Giải phóng” ước mơ, “Giải phóng” hoài bão, đưa Việt Nam sánh ngang với các cường quốc năm châu trên toàn thế giới.

Vậy làm thế nào để thế hệ trẻ “Giải phóng ý chí”, “Giải phóng ước mơ”, “Giải phóng hoài bão”? Trước hết, chúng ta cần hiểu thế nào là “Giải phóng” và ý nghĩa của nó trong thời bình. “Giải phóng” là làm cho được tự do, thoát khỏi sự ràng buộc, thoát khỏi tình trạng bị cản trở, vướng mắc. Bởi vậy, khi được ghép với các thành tố phía sau, nghĩa của từ giải phóng sẽ có thêm những sắc thái riêng, đầy đủ và trọn vẹn.

Giải phóng là gì?
Giải phóng là gì?

“Giải phóng ý chí”, “Giải phóng ước mơ”, Giải phóng hoài bão”

Đầu tiên là “Giải phóng ý chí”. Ý chí là khả năng tự xác định mục đích và định hướng cho hành động của mình, khắc phục những khó khăn nhằm đạt mục đích đó. Ý chí cũng là khả năng tinh thần chống lại những cám dỗ hoặc thói quen xấu để giúp chúng ta có thể đạt được các mục tiêu dài hạn. “Giải phóng ý chí” vì vậy là việc phá bỏ giới hạn, đập tan những rào cản, cám dỗ, làm thông suốt mục đích, định hướng hành động của cá nhân nhằm đạt được mục tiêu trong cả ngắn, trung và dài hạn. Thế hệ trẻ sinh ra trong thời bình có thể có điều kiện cuộc sống tốt hơn, vạch xuất phát cao hơn, ít khó khăn hơn, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều cám dỗ hơn, nhiều thứ “níu chân” hơn, dễ hài lòng với bản thân hơn. Bởi vậy, “Giải phóng ý chí” là điều quan trọng và ý nghĩa đầu tiên giúp chúng ta xác định được mục đích, định hướng và mục tiêu mà mình muốn hướng đến.

Thứ hai là “Giải phóng ước mơ”. Ước mơ là những điều chúng ta mong muốn trở thành hiện thực, là những dự định, mục tiêu chúng ta mong muốn thực hiện được hay chạm tới. Ai đó nói rằng, làm người ai chả có ước mơ. Nhưng mơ thế nào cho đáng lại là điều không phải ai cũng biết. “Giải phóng ước mơ” có thể hiểu là một hành trình gỡ bỏ những giới hạn, những cản trở, đập tan nỗi sợ hãi của mỗi người để những ước mơ có thể trở nên lớn lao, rõ ràng và ý nghĩa.

Cuối cùng là “Giải phóng hoài bão”. Hoài bão có thể hiểu là những dự định lớn, những mục tiêu đỉnh cao mà cuộc đời chúng ta luôn khát khao có thể chạm đến. “Giải phóng hoài bão” là việc chúng ta dám mơ lớn, dám đặt mục tiêu dài hạn và thách thức cho bản thân mình, không sợ khó khăn, không sợ bị đánh giá, sẵn sàng kiên định và mạnh mẽ đến cùng để chinh phục những đỉnh cao, những dự định lớn lao để sự hiện diện của chúng ta trên cuộc đời này thêm ý nghĩa. Có nhiều hoài bão lớn đã thay đổi cả thế giới. “Giải phóng hoài bão” bởi vậy là một việc vô cùng quan trọng. Muốn đạt được điều gì đó vĩ đại, lớn lao, trước hết, chúng ta cần có ý thức, có mong muốn, có mục tiêu, có động lực và sự nỗ lực để biến những điều tuyệt vời đó thành hiện thực. Đó là logic khiến thế giới ngày càng tiến bộ. Đó cũng là chìa khóa giúp mỗi chúng ta tạo nên những kỳ tích không tưởng trong cuộc sống hằng ngày.

Khởi nghiệp cũng chính là một hành trình giải phóng

Với DASH JK, “Khởi nghiệp” cũng chính là một “Hành trình giải phóng”. Đó sẽ là một hành trình không dễ dàng, một hành trình đòi hỏi lựa chọn đúng, nỗ lực và kiên trì, nhưng DASH JK tin rằng, đó là một hành trình quan trọng và ý nghĩa.

Khởi nghiệp là hành trình giải phóng quan niệm của quốc tế về Việt Nam

Khởi nghiệp thương hiệu DASH JK, chúng tôi mong muốn “Giải phóng quan niệm” của quốc tế về Việt Nam. Chúng tôi mong muốn thay đổi quan niệm của bạn bè quốc tế về đất nước chúng ta: Không chỉ còn là một quốc gia mạnh về gia công cho thương hiệu nước ngoài, mà còn có thể tự hào về khả năng xây dựng Thương hiệu mạnh của người Việt.

Giải phóng quan niệm của quốc tế về Việt Nam
Giải phóng quan niệm của quốc tế về Việt Nam

Một quốc gia có nguồn lao động dồi dào, có sự khéo léo và đôi bàn tay tài hoa của những người thợ thủ công lành nghề, có khả năng tạo ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ và độ tinh tế cao như Việt Nam nhưng kinh tế của người lao động còn nghèo, đời sống của người thợ thủ công còn nhiều khó khăn, vất vả, bởi nếu cứ mãi “gia công” thì chỉ có thể tạo ra “sản phẩm hữu hình” và giá trị tạo ra rất ít. DASH JK mong muốn thay đổi điều đó.

Chúng tôi mong muốn nâng cao chất lượng đời sống của người thợ thủ công, nâng cao giá trị của người lao động Việt. Thay vì gia công cho các thương hiệu nước ngoài, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng người thợ thủ công Việt Nam xây dựng thương hiệu mạnh của người Việt – Một thương hiệu giày da Việt tử tế và đáng tự hào, có thể sớm “go global” để sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.

Khởi nghiệp là hành trình giải phóng kỳ vọng của khách hàng khi mua sắm

Chúng tôi “Giải phóng kỳ vọng” của khách hàng khi mua 1 đôi giày da. Hơn cả chất lượng, mẫu mã, độ bền, chúng tôi mong muốn mang đến một phương thức – một giải pháp mua sắm đơn giản, tiện lợi, dễ dàng, một trải nghiệm mua sắm khác biệt và hài lòng, một cảm xúc tích cực cho bất kỳ khách hàng nào đến với thương hiệu.

Giải phóng kỳ vọng của khách hàng
Giải phóng kỳ vọng của khách hàng

Không phải mua “dịch vụ” khách hàng mới được trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao. Ngay cả khi mua một sản phẩm hữu hình, chúng tôi cũng sẵn sàng mang đến cho khách hàng một tổng giá trị dương, khi mà lợi ích khách hàng nhận được cao hơn nhiều so với chi phí khách hàng bỏ ra. Giúp khách hàng mua hàng chứ không tìm mọi cách để bán hàng, phục vụ khách hàng vượt lên trên cả kỳ vọng. Đó là châm ngôn mà DASH JK theo đuổi.

Khởi nghiệp là hành trình giải phóng tư duy cho thế hệ trẻ Việt Nam

Khởi nghiệp thương hiệu DASH JK, chúng tôi còn đang trên hành trình “Giải phóng tư duy” cho thế hệ trẻ Việt Nam: Khởi nghiệp không chỉ là việc của một doanh nghiệp, bản thân mỗi chúng ta cũng đang “khởi nghiệp” riêng cho chính mình, “bắt đầu” một hành trình, một sự nghiệp, một điều gì đó thật ý nghĩa để theo đuổi và cống hiến.

Giải phóng tư duy thế hệ trẻ Việt Nam
Giải phóng tư duy thế hệ trẻ Việt Nam

Nếu bạn đang đi làm hằng ngày một cách mệt mỏi chỉ vì miếng cơm manh áo, không yêu công việc mình làm, không hiểu ý nghĩa của công việc đó, không trân quý chính sự lao động của bản thân, thì đó chưa phải lựa chọn phù hợp. Hãy tìm kiếm một công việc mà bạn thấy nó đủ ý nghĩa, đủ đam mê để “khởi” – bắt đầu, và theo đuổi nó lâu dài, bồi đắp và dựng xây để nó có thể trở thành sự “nghiệp”. Đó mới là điều quan trọng giúp chúng ta tìm được hướng đi đúng cho bản thân mình.

Chúng tôi góp nhặt những câu chuyện xoay quanh hành trình khởi nghiệp – hành trình giải phóng của DASH JK vào một chuyên mục mang tên “DASH JK STARTUP JOURNEY“. Có lẽ đây sẽ là một hành trình dài, lắm chông gai, nhiều thử thách. Nhưng DASH JK tin rằng, chúng tôi có thể tự hào viết tiếp hành trình này bằng niềm tin yêu và sự đồng hành của đội ngũ, của đối tác, của khách hàng, của cộng đồng, xã hội.

Dù bạn là ai, ngay cả khi bạn chưa từng trải nghiệm thương hiệu của chúng tôi, DASH JK vẫn muốn gửi lời cảm ơn và biết ơn chân thành tới bạn vì đã lắng nghe, đã đồng hành và dõi theo hành trình này của thương hiệu.

DASH JK rất hân hạnh được phục vụ bạn bằng cả trái tim!

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan