Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Top 10 cách buộc dây giày giấu dây, kiểu cột dây giày đẹp cho nam

Ngày đăng: 12/05/2024

Mách anh em cách buộc dây giày giấu dây chuẩn theo từng phong cách, giúp anh em cải thiện gu thời trang. Buộc giấu dây giày được chia làm hai trường phái chính, áp dụng cho giày tây và giày thể thao. Với những đôi giày da công sở có thiết kế cổ thấp rất thuận lợi cho việc cất giấu dây buộc ở hai cạnh, mép giày. Các mẫu giày thể thao đa dạng phương pháp buộc hơn bởi chất giày chứa đựng sự phóng khoáng, năng động. Mỗi mẹo thắt dây giày giấu dây sẽ áp dụng riêng cho từng mẫu giày cụ thể, mang đến chất riêng cho người đi.

1. Cách buộc dây giày tây giấu dây

Những mẫu giày tây nam buộc dây cổ thấp, không hoặc ít họa tiết như Oxford, Derby,… khiến phong cách của bạn trở nên sang trọng, lịch lãm hơn. Mẹo buộc dây giày tây giấu dây dưới lớp lót hoặc bên dưới phần lưỡi gà giúp tổng thể trang phục của các quý ông trở nên gọn gàng và tinh tế.

Cách buộc dây giày tây giấu dây dễ dàng và tiện lợi nhất dành cho dân văn phòng
Cách buộc dây giày tây giấu dây dễ dàng và tiện lợi nhất dành cho dân văn phòng

1.1 Cách giấu dây giày da công sở

Thắt nút dây giày ngay tại bên trong mép giày là một cách đơn giản nhất giúp phần dây giày da công sở không lộ ra ngoài. Bạn xỏ dây qua lỗ như thông thường và buộc nút phần dây thừa, sau đó cài vào bên trong giày là đã đạt mục đích giấu dây giày.

1.2 Giấu dây giày dưới lót giày da

Một cách buộc dây giày tây giấu dây dễ áp dụng khác, là đặt toàn bộ phần dây còn chừa lại xuống bên dưới miếng lót của giày da nam. Sau đó, bạn tiếp tục xỏ giày và di chuyển một cách thoải mái mà không còn lo tuột dây giày. Cách giấu dây này phù hợp với những quý ông công sở ưu tiên sự gọn gàng, chỉnh chu khi đi làm, đi họp hay gặp mặt đối tác.

Giấu dây giày tây dưới miếng lót là cách đơn giản nhất
Giấu dây giày tây dưới miếng lót là cách đơn giản nhất

1.3 Giấu dây giày dưới lưỡi gà giày da

Lưỡi gà giày da là miếng lót thuộc phần trên của đôi giày da nam, đặt ở vị trí mu bàn chân. Bạn chỉ cần khéo léo luồn hai sợi dây xuống dưới lưỡi gà giày da, lật ngược đôi giày lại và thắt dây cố định. Phần lưỡi gà giày da là vị trí hợp lý nhất để giấu dây giày một cách tinh tế, giúp bạn trông thanh thoát và gọn gàng hơn khi hoạt động.

2. Cách buộc dây giày thể thao giấu dây

Giày thể thao với số lượng lỗ chẵn, lẻ sẽ phù hợp với từng kiểu buộc dây giày khác nhau, giúp định hình phong cách và chất riêng của anh em. Ngoài ra, việc sử dụng phụ kiện lace anchors để giấy dây giày là một mẹo được nhiều người áp dụng.

Tips xỏ dây giày ẩn dây cho giày thể thao dễ dàng di chuyển, không lo tuột dây giày
Tips xỏ dây giày ẩn dây cho giày thể thao dễ dàng di chuyển, không lo tuột dây giày

2.1 Xỏ dây giày ẩn dây cho giày thể thao số lượng lỗ lẻ

Với một đôi giày thể thao có số lỗ lẻ, đây là cách buộc dây dễ ứng dụng với nhiều kiểu trang phục nhất, đồng thời giúp phần dây giày được giấu đi nhanh chóng.

Bước 1: Bạn luồn dây giày vào hai lỗ xỏ đầu tiên theo chiều từ dưới lên trên, sao cho dây giày thừa hướng ra bên ngoài của đôi giày thể thao.

Bước 2: Bắt chéo sợi dây bên trái nằm đè lên phần dây bên phải và luồn dây vào lỗ xỏ dây hàng thứ hai.

Bước 3: Dây bên phải xỏ vào theo hướng từ dưới lên trên vào lỗ xỏ ở ngay bên dưới và luồn dây vào lỗ xỏ đối diện theo hướng từ trên xuống dưới.

Bước 4: Thực hiện như vậy với các lỗ xỏ dây còn lại thì phần dây thừa còn lại sau khi hết lỗ xỏ sẽ được buộc giấu dây vào bên trong.

2.2 Xỏ dây giày ẩn dây cho giày thể thao số lượng lỗ chẵn

Đối với những chàng trai thường xuyên đi giày thể thao trong đa số các hoạt động như chạy bộ, đá bóng, hẹn hò,… việc dây giày thường xuyên tuột sẽ gây cản trở và phiền toái. Đây là mẹo giúp bạn ẩn dây giày thể thao có số lỗ chẵn:

Bước 1: Bạn cần luồn dây vào hai lỗ xỏ đầu tiên theo hướng từ trên xuống dưới.

Bước 2: Dây bên trái sẽ luồn vào lỗ xỏ hàng thứ hai theo hướng từ ngoài vào trong, sau đó theo hướng từ ngoài vào, bạn tiếp tục luồn dây vào lỗ xỏ ở hàng đối diện.

Bước 3: Bạn nên điều chỉnh lại độ dài của phần dây hai sao cho cân đối, luồn tiếp dây bên trái vào lỗ xỏ ở bên dưới nằm cùng hàng, nhưng lưu ý bỏ cách một lỗ xỏ.

Bước 4: Tương tự như vậy với phần dây bên phải, bạn cần phần dây ở hai bên vào các lỗ xỏ ở hai hàng đối diện nhau cho đến lỗ xỏ cuối cùng.

Bước 5: Với đoạn dây giày còn thừa, bạn chỉ cần luồn xuống bên dưới lưỡi gà của giày để buộc thắt nơ là đã giấu được phần dây giày.

Giày thể thao có số lượng lỗ xỏ chẵn

2.3 Sử dụng lace anchors ẩn dây giày chuyên dụng

Lace anchors là một phụ kiện nhỏ giúp cánh mày râu giấu dây giày nhanh chóng, đơn giản và chắc chắn. Bạn chỉ cần xỏ dây giày qua các lỗ xỏ giày theo cách thông thường, sau đó gắn mỗi đầu dây giày với lace anchor để cố định phần dây thừa vào bên trong đôi giày.

Khi sử dụng Lace anchors, phần dây giày thể thao sẽ không còn gây phiền nhiễu cho bạn mỗi khi diện những trang phục từ phá cách, năng động đến trưởng thành, lịch lãm.

Sử dụng lace anchors ẩn dây giày chuyên dụng

2.4 Cách buộc dây giày giấu dây kiểu thẳng

Buộc giấu dây kiểu thẳng sẽ phù hợp với những anh chàng yêu thích sự phá cách, phóng khoáng và dễ dàng kết hợp với trang phục năng động, trẻ trung. Để buộc dây giày giấu dây kiểu thẳng, bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần lấy dây giày xỏ vào 2 lỗ cuối cùng theo hướng từ bên ngoài vào trong, sau đó kéo thẳng phần dây bên trái lên trên cùng, và luồn dây qua lỗ xỏ trên cùng ra bên ngoài.

Bước 2: Bạn tiếp tục xỏ phần dây bên kia theo hướng từ dưới lên, qua lại theo thứ tự từ dưới lên trên cho đến lỗ xỏ cuối cùng là hoàn thành cách buộc giấu dây kiểu thẳng.

Cách buộc dây giày giấu dây kiểu thẳng

2.5 Cách buộc dây giày giấu dây kiểu đan chéo

Cách buộc dây giày giấu dây này dành cho những chàng trai theo đuổi phong cách trẻ trung, cá tính. Việc xỏ dây theo kiểu đan chéo vừa giúp đôi giày thể thao của bạn nhìn độc đáo hơn, vừa gọn gàng và dễ di chuyển.

Bước 1: Bạn xỏ dây giày vào 2 lỗ ở hàng đầu theo chiều hướng từ trên xuống.

Bước 2: Đầu dây bên trái tiếp tục xỏ theo hướng từ ngoài vào bên trong và luồn vào lỗ thứ 2 cùng phía.

Bước 3: Với phần dây bên phải, bạn cũng làm lần lượt các bước tương tự.

Bước 4: Bạn xỏ chéo dây bên trái sang phải ở hàng lỗ xỏ thứ 2, và dây bên phải luồn chéo sang lỗ xỏ hàng 2 bên trái.

Bước 5: Tiếp tục lặp lại các bước đến hết lỗ xỏ và buộc nơ phần dây giày còn thừa giấu vào bên trong đôi giày.

Buộc dây giày theo kiểu đan chéo

2.6 Cách buộc dây giày giấu dây buộc nút cố định

Buộc nút cố định là mẹo buộc dây giày giấu dây dễ thực hiện, áp dụng với nhiều kiểu giày thể thao như cổ thấp, cổ lửng và cổ cao.

Bước 1: Bạn chỉ cần buộc dây giày như cách thông thường sao cho phần dây thừa lại ở lỗ xỏ cuối cùng hướng vào bên trong đôi giày.

Bước 2: Bạn lật phần lót giày lên, luồn dây giày xuống dưới và thắt nút cố định, phần dây sẽ được giấu đi gọn gàng.

2.7 Buộc dây giày giấu dây như vận động viên

Từng bộ môn thể thao sẽ có những đôi giày được thiết kế riêng dành cho các vận động viên như giày tennis, giày bóng đá, giày chạy bộ, giày bóng rổ,… Việc giấu dây giày sẽ giúp việc vận động mạnh trở nên thoải mái, hạn chế tối đa việc tuột dây giày. Bạn có thể áp dụng hai cách sau đây:

Cách 1: Giấu dây giày còn thừa xuống phía dưới miếng lót

Cách 2: Lật ngược phần đế giày, sau đó luồn đoạn dây thừa xuống dưới để thắt nút và giấu đi bên dưới phần lưỡi gà của giày.

Những cách kể trên vừa dễ thực hiện, vừa giấu được phần dây còn thừa nằm cố định và không gây vướng khi thực hiện các động tác mạnh trong thể thao.

Trên đây là một số cách buộc dây giày tây giấu dây dễ dàng nhất, khiến cánh mày râu tự tin và thoải mái khi diện những đôi giày da nam sành điệu.

Buộc dây giày giấu dây như vận động viên
Buộc dây giày giấu dây như vận động viên

Các cách buộc dây giày giấu dây cơ bản đều dễ thực hiện, chỉ với vài thao tác nhỏ giúp anh em có được sự gọn gàng, chỉn chu. Phần dây giày thừa vừa gây mất thẩm mỹ gây khó chịu cho người đi. Hơn thế, phần dây thừa còn có thể gây nguy hiểm trong khi di chuyển. Thực hiện theo các gợi ý bên trên hoặc tạo ra cách buộc riêng cũng là cách tạo nét thời trang cá nhân ấn tượng.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan