Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

10 Nguyên tắc phối màu quần áo chuẩn cho cả Nam và Nữ

Ngày đăng: 21/12/2023
10 Nguyên tắc phối màu quần áo chuẩn cho cả Nam và Nữ

Không chỉ các cô gái mà các chàng trai cũng cần chú ý đến trang phục, cách ăn mặc của bản thân.  Đặc biệt với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm mix and match quần áo. Bảng phối màu quần áo sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp các chàng và nàng dễ dàng hơn khi phối đồ. 

Bảng phối màu quần áo theo bánh xe màu sắc

Bánh xe màu sắc có tên tiếng anh là Color wheel hoặc Color circle. Bảng màu này được thiết kế dựa theo cấu trúc màu cầu vồng. Nguyên tắc này được Newton phát hiện một cách tình cờ khi ông nghiên cứu ánh sáng chiếu rọi qua thủy tinh. Ông nhận ra rằng ánh sáng không chỉ có màu trắng mà gồm tổ hợp rất nhiều màu.

Bảng phối màu quần áo theo bánh xe màu sắc
Bảng màu sắc chuẩn

Bánh xe màu sắc được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực kiến trúc, nội thất, thời trang,…Dựa vào bánh xe màu sắc, các chàng trai, cô gái có thể có những nguyên tắc phối màu quần áo cá tính, hài hòa. 

Một số nguyên tắc phối màu quần áo chuẩn cho Nam và Nữ 

Phối màu theo nguyên tắc màu tương phản 

Theo bánh xe màu sắc, những cặp màu sắc đối diện nhau được gọi là màu tương phản. Những màu sắc tương phản này kết hợp với nhau sẽ đem lại cho bạn một outfit vừa hài hòa vừa nổi bật. Đây sẽ là lựa chọn hợp lý cho những cô nàng hay chàng trai cá tính hoặc thích màu sắc sặc sỡ. Một số cặp màu tương phản, đối lập nhau thường được sử dụng như: Đỏ – xanh,  Cam – xanh dương, Tím – vàng,….

Phối màu theo nguyên tắc màu tương phản
Bảng phối màu quần áo theo nguyên tắc màu tương phản

Phối quần áo theo nguyên tắc mix màu liền kề

Nếu bạn không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc phối màu quần áo thì phối đồ theo những cặp màu sắc nằm liền kề nhau sẽ là một lựa chọn vừa an toàn vừa hợp lý. 

Phối theo nguyên tắc quần áo đơn sắc trong bảng màu phối đồ

Phối đồ theo nguyên tắc quần áo đơn sắc nghĩa là chỉ dùng một màu đơn sắc làm chủ đạo cho tổng thể trang phục. Có một tên gọi phổ biến cho cách phối đồ này đó là “ton sur ton”. Màu đơn sắc tuy đơn giản nhưng không hề nhàm chán. Ngược lại nó còn mang đến sự thu hút đặc biệt với người đối diện. 

Đặc biệt, cách phối đồ này có thể phù hợp với mọi dáng người. Các bạn có thể kết hợp cùng một số phụ kiện như đồng hồ, thắt lưng,…để tạo thêm điểm nhấn cho trang phục nhé!

Phối màu theo nguyên tắc quần áo đơn sắc

Phối màu quần áo theo gam màu trung tính

Một số màu sắc “ đại diện” cho gam màu này là: xám, trắng, nâu, ghi,.. Màu sắc trung tính thường được các bạn nữ sử dụng khá nhiều. Bởi sự dễ mặc và phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Còn đối với các chàng trai, nếu các bạn muốn xuất hiện với một hình ảnh chỉn chu, tinh tế, hãy chọn ngay cho mình một bộ outfit với tone màu trung tính làm chủ đạo này nhé. 

Phối màu quần áo nam theo gam màu trung tính
Phối màu quần áo nam

Phối đồ theo gam màu nóng/lạnh

Những gam màu nóng sẽ mang đến cho người đối diện một cảm giác ấm áp. Còn gam màu lạnh lại mang đến sự tươi mát. Khi kết hợp 2 gam màu này lại với nhau sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa, hấp dẫn. Tuy nhiên các bạn cần có sự kết hợp một cách khéo léo giữa 2 gam màu để bộ trang phục của bạn phát huy hết vẻ đẹp của nó nhé. 

Phối đồ theo dáng người

Mặc đẹp, phù hợp với dáng người không chỉ phái nữ mà phái nam cũng cần lưu ý. Tùy theo dáng vóc mà mỗi người sẽ lựa chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp. Nhờ đó vừa che khuyết điểm lại tôn lên được nét đẹp của bản thân. 

Mix màu theo mùa

Mùa xuân là mùa trăm hoa đua nở, là mùa của sự nhẹ nhàng hương sắc. Một số gam màu hay được sử dụng trong mùa xuân như: màu đào, màu kem…

Nhắc tới mùa hè là nhắc tới sự tươi mát, năng động. Tuy nhiên thời tiết của mùa hè khá oi nóng và khó chịu. Do đó bạn có thể sử dụng những bộ quần áo với gam lạnh để tránh gây thêm cảm giác nóng bức và hạn chế mặc những tone màu nóng như: đỏ, cam,..

Mùa thu được ví như một cô gái dịu dàng nữ tính. Vừa mang chút nóng nực của nắng cuối hè vừa mang theo cái se lạnh của mùa đông. Những outfit với gam màu trung tính sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các chàng và nàng. 

phối đồ mùa đông
Bảng màu phối đồ nữ

Vào mùa đông, các bạn có thể chọn trang phục với gam màu nóng: cam, đỏ,…giúp mang đến cảm giác ấm áp hơn. Ngoài ra một số màu sắc: trắng, kem, đen,.. Cũng  hay được lựa chọn. 

>>Xem thêm:

Phối đồ theo làn da

Nếu các bạn có tone da trắng thì việc mix and match đồ sẽ rất đơn giản. Hầu hết màu sắc sẽ phù hợp với tone da của bạn nên rất dễ để lựa chọn đúng không nào. 

Ngược lại đối với những bạn có tone da nâu, các bạn nên hạn chế lựa chọn những trang phục sáng màu. Bởi những trang phục đó sẽ làm cho da bạn “xỉn” đi nếu không phối màu một cách khéo léo. 

Không phối quá ba màu cho một bộ quần áo.

Nhiều bạn nữ yêu thích màu sắc và mong muốn trang phục mình sẽ nổi bật. Tuy nhiên nó lại khiến cho trang phục trông rối mắt hơn. Do đó không nên phối quá nhiều màu sắc cho một outfit. Càng đơn giản càng hài hòa, “Simple is the best“.

Phối đồ theo từng môi trường, hoàn cảnh

Phối đồ trong môi trường công sở

Một số tone màu thường thấy trong môi trường công sở đó là trắng, đen, ghi, xám. Bên cạnh đó cũng tùy vào từng môi trường làm việc hay lịch trình gặp gỡ đối tác, khách hàng,… Để lựa cho mình những gam màu phù hợp nhất nhé. 

phối đồ trong môi trường công sở
Phối đồ nữ môi trường công sở

>> Có thể bạn quan tâm: 20 Cách phối đồ phong cách thời trang công sở nam cực ấn tượng

Phối đồ đi tiệc

Tùy vào không gian của từng bữa tiệc: sang trọng, ấm cúng, sôi động,… Hay đám cưới, sinh nhật bạn bè, tiệc công ty,… Mỗi sự kiện sẽ có những tính chất khác nhau do đó việc kết hợp trang phục cũng sẽ khác. “Dress Code” là khái niệm khá phổ biến. Chủ của bữa tiệc sẽ quy định tone màu phù hợp, các khách mời sẽ chọn trang phục theo tone được chọn. Nhờ đó tạo nên một tổng thể vừa sang trọng, vừa hài hòa. 

Trên đây là 10 nguyên tắc phối màu quần áo chuẩn cho cả Nam và Nữ. Hi vọng bài viết trên đã đem lại cho các bạn thông tin hữu ích. Hãy áp dụng để chọn cho mình những outfit hài hòa, hợp thời trang các bạn nha. 

>> Xem thêm: Nguyên tắc phối màu quần áo với giày