Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

8+ cách xử lý giày bị xước, loại bỏ vết xước đen trên giày trắng

Ngày đăng: 08/06/2024

Cách xử lý giày bị xước bằng nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm ngay tại nhà giúp tối ưu thời gian, tạm thời khắc phục bề mặt của đôi giày da. Những nguyên liệu như son dưỡng, vaseline đều chứa hyaluronic acid, vitamin E giúp làm mềm da giày, che mờ các vết xước nhỏ. Áp dụng các cách khắc phục giày bị xước bằng phương pháp dân gian giúp tối ưu chi phí, tuy nhiên không thể áp dụng cho những đôi giày da có tình trạng nứt nẻ, rách sâu và rộng.

Cách xử lý giày bị xước nhẹ

Hãy xác định tình trạng da giày để lựa chọn và áp dụng cách xử lý giày bị xước đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, cần chú ý đến lượng nguyên liệu cần dùng để tránh gây phản tác dụng và làm hỏng chất liệu da giày.

Cách xử lý vết xước trên giày da trắng bằng giấm

Giấm trắng là một nguyên liệu dễ kiếm và được áp dụng như một cách xử lý giày bị xước hiệu quả, đặc biệt là những vết xước nhỏ trên giày da trắng. Trong giấm chứa axit axetic có tính axit nhẹ, giúp làm mềm lớp da giày bị trầy xước, đồng thời che lấp các vết xước nhỏ. Bên cạnh đó, hàm lượng nhỏ axit citric có trong giấm góp phần làm sáng và loại bỏ các vết bẩn bám trên bề mặt da giày trắng.

– Bước 1: Hãy dùng khăn mềm lau sạch bụi bẩn trên giày trước khi xử lý vết xước. Lau nhẹ nhàng phần xước trước rồi đến các phần còn lại.

– Bước 2: Nhỏ 4 – 5 giọt giấm trắng lên bông gòn hoặc khăn mềm. Nhẹ nhàng chà bông gòn hoặc khăn đã ngấm giấm lên vết xước một cách nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.

– Bước 3: Lặp lại bước 2 cho đến khi vết xước mờ đi và để giày khô hoàn toàn ở nhiệt độ phòng.

– Bước 4: Dùng xi giày không màu đánh lại toàn bộ đôi giày da để đảm bảo độ mới, đẹp sáng.

Cách xử lý vết xước trên giày da trắng bằng giấm
Cách xử lý vết xước trên giày da trắng bằng giấm

Cách xử lý giày da bóng bị xước bằng dầu olive

Dầu olive là một nguyên liệu tự nhiên có hiệu quả che mờ các vết xước nhỏ trên giày da. Khi thoa lên vết xước, các chất béo có trong thành phần dầu olive sẽ thẩm thấu vào da giày, giúp làm đầy các vết xước nhỏ và che mờ chúng.

Ngoài ra, chất béo này còn có tác dụng tạo lớp màng bảo vệ bề mặt và ngăn ngừa da giày bị nứt nẻ, trầy xước trong tương lai. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều dầu olive khiến da giày bị bóng nhờn.

– Bước 1: Sử dụng khăn mềm lau sạch bụi bẩn trên da giày, đặc biệt là quanh khu vực vết xước.

– Bước 2: Nhỏ khoảng 3 – 4 giọt dầu olive lên miếng vải mềm và chà nhẹ lên vết xước theo chuyển động tròn.

– Bước 3: Dùng máy sấy tóc ở chế độ nhiệt thấp sấy nhẹ lên vết xước đã được bôi dầu olive trong khoảng 10 – 15 giây, nhằm giúp dầu olive thẩm thấu vào da giày tốt hơn.

– Bước 4: Dùng khăn mềm lau sạch dầu olive còn thừa trên da giày và đánh giày bằng xi bóng cùng màu với giày.

Cách xử lý giày da bóng bị xước bằng dầu olive
Cách xử lý giày da bóng bị xước bằng dầu olive

Chữa giày thể thao bị trầy xước bằng dầu hỏa

Đây là cách xử lý giày bị xước hiệu quả nhưng có mức độ rủi ro cao, vì dầu hỏa có khả năng gây cháy nổ. Do đó, hãy luôn sử dụng dầu hỏa trong khu vực thông gió tốt và tránh xa nguồn nhiệt, mang găng tay cùng khẩu trang để bảo vệ da tay và hệ hô hấp.

Đồng thời, hãy thử nghiệm phương pháp này trên một khu vực nhỏ và không dễ nhìn thấy trên da giày trước khi áp dụng cho toàn bộ bề mặt. Tuyệt đối không chà xát quá mạnh tay để tránh làm hỏng da giày và cần sử dụng lượng dầu hỏa vừa đủ, không dùng quá nhiều.

– Bước 1: Dùng khăn mềm và nước lau sạch bụi bẩn trên giày trước khi xử lý vết xước.

– Bước 2: Nhúng bông gòn hoặc vải mềm vào dầu hỏa, vắt bớt dầu thừa và nhẹ nhàng chà bông gòn hoặc vải đã thấm dầu hỏa lên vết xước, nứt trên giày da.

– Bước 3: Lau sạch dầu hỏa còn sót lại trên giày. Nếu thấy vết xước chưa mờ nhiều, hãy lặp lại bước 2 đến khi vết xước mờ được khoảng 90%. Sau đó, đặt giày ở nhiệt độ phòng để chờ khô tự nhiên hoàn toàn, khoảng từ 30 – 45 phút.

Chữa giày thể thao bị trầy xước bằng dầu hỏa
Chữa giày thể thao bị trầy xước bằng dầu hỏa

Cách tẩy vết xước đen trên giày bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là nguyên liệu dễ kiếm và dễ thực hiện tại nhà, giúp loại bỏ những vết nứt nhỏ trên bề mặt giày da. Hầu hết các loại kem đánh răng trên thị trường đều chứa các chất mài mòn nhẹ như RDA, một loại chất đã được kiểm định nghiêm ngặt và cho phép sử dụng với liều lượng nhất định. Chất hoá học này hỗ trợ làm sạch vết rãnh xước, từ đó làm mờ đi các vết xước nhỏ.

– Bước 1: Dùng khăn mềm và nước ấm lau sạch bụi bẩn trên giày trước khi xử lý vết xước.

– Bước 2: Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ, khoảng bằng 1 hạt đậu lên bàn chải đánh răng mềm, lông mỏng. Sau đó, nhẹ nhàng chà bàn chải lên vết xước theo chuyển động tròn.

– Bước 3: Thực hiện lặp lại bước 2 cho đến khi vết xước mờ dần. Tiếp đến, dùng khăn mềm ẩm lau sạch kem đánh răng trên giày và để khô tự nhiên khoảng 30 phút, tránh ánh nắng trực tiếp.

Cách tẩy vết xước đen trên giày bằng kem đánh răng
Cách tẩy vết xước đen trên giày bằng kem đánh răng

Cách xử lý giày bị xước bằng Vaseline

Sử dụng Vaseline là cách xử lý giày bị xước với chi phí rẻ, giúp loại bỏ các vết xước nhỏ trên giày da một cách hiệu quả. Vaseline tạo ra một lớp màng mỏng trên bề mặt da giày, nhằm che đi các rãnh xước nhỏ.

– Bước 1: Dùng khăn mềm nhúng vào nước ấm, sau đó lau sạch bụi bẩn trên giày da.

– Bước 2: Lấy một lượng Vaseline bằng hạt đậu bôi lên đầu ngón tay hoặc bông gòn, nhẹ nhàng thoa Vaseline lên vết xước và vết bong tróc trên bề mặt giày da.

– Bước 3: Đợi khoảng 15 phút để Vaseline thấm vào da giày. Sau đó, dùng khăn mềm lau sạch Vaseline còn sót lại. Như vậy vết nứt, xước trên giày da đã được làm mềm và mờ đi.

Xử lý giày bị xước bằng Vaseline
Xử lý giày bị xước bằng Vaseline

Cách xử lý giày bị xước với son dưỡng

Son dưỡng môi chứa các chất như hyaluronic acid, vitamin E,… giúp cấp ẩm, tạo sự mềm mượt và tạm thời che đi các vết xước nhỏ trên giày da bằng một lớp bóng mờ. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang tính tạm thời và không thể loại bỏ những vết xước, nứt rách lớn trên bề mặt giày da.

– Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ da giày bằng khăn mềm.

– Bước 2: Thoa son dưỡng môi lên đầu ngón tay hoặc bông gòn, sau đó thoa nhẹ nhàng lên khu vực xung quanh vết nứt, xước da giày.

– Bước 3: Đợi khoảng 10 – 15 phút để son dưỡng môi khô hoàn toàn và dùng khăn mềm đánh bóng nhẹ nhàng toàn bộ bề mặt giày da.

Cách xử lý giày bị xước với son dưỡng
Cách xử lý giày bị xước với son dưỡng

Sử dụng sơn móng tay để xử lý vết xước giày da

Sơn móng tay là giải pháp tạm thời hiệu quả để che đi các vết xước, nứt nhỏ trên những đôi giày da công sở. Tuy nhiên, phương pháp này rất dễ làm hỏng da giày nếu không thực hiện đúng cách. Hãy sử dụng sơn móng tay cùng màu với da giày để đạt hiệu quả che phủ tốt nhất và tránh bôi sơn móng tay quá dày vì sẽ gây cộm hoặc làm nứt, bong tróc sơn.

– Bước 1: Làm sạch bụi bẩn trước khi xử lý vết xước trên da giày.

– Bước 2: Dùng tăm bông nhúng vào sơn móng tay và bôi nhẹ nhàng lên vết nứt, xước nhỏ trên da giày. Lưu ý bôi đều màu và tránh để sơn lem ra ngoài.

– Bước 3: Để sơn móng tay khô hoàn toàn trong khoảng 30 phút. Lặp lại bước 2 nếu cần thiết, sao cho vết xước được che lấp hoàn toàn.

– Bước 4: Sử dụng khăn mềm nhúng vào nước tẩy sơn móng tay để lau sạch sơn móng tay lem ra ngoài.

Sử dụng sơn móng tay để xử lý vết xước giày da
Sử dụng sơn móng tay để xử lý vết xước giày da

Cách xử lý giày bị xước bằng nhiệt độ từ máy sấy

Nhiệt độ ấm từ máy sấy tóc có tác dụng làm mờ các nếp gấp nhỏ trên bề mặt da, từ đó che đi các vết xước nhỏ. Tuy nhiên, máy sấy không thể loại bỏ hoàn toàn các vết xước sâu, rộng của đôi giày da nam đã sử dụng lâu ngày. Đồng thời, nhiệt độ quá cao hoặc sấy quá lâu sẽ làm hỏng, khiến da giày bị phồng rộp, nứt nẻ hoặc đổi màu.

– Bước 1: Làm sạch nhẹ nhàng những vết bẩn bám trên bề mặt da giày.

– Bước 2: Sử dụng chế độ sấy mát hoặc sấy ấm của máy sấy tóc hơ vào những khu vực bị nứt, xước. Lưu ý giữ máy sấy cách xa đôi giày khoảng 15 – 20 cm.

– Bước 3: Chỉ hơ máy sấy trực tiếp vào vết xước trong khoảng 10 – 15 giây. Sau đó, dùng tay xoa nhẹ vùng da vừa sấy để làm mềm da.

– Bước 4: Nếu hiệu quả chưa rõ rệt, hãy lặp lại các bước trên cho đến khi da giày mềm và bóng trở lại.

Cách bảo vệ giày da chống xước hiệu quả

Thay vì tìm kiếm các cách xử lý giày da bị xước, hãy bắt đầu từ việc chăm sóc, vệ sinh kỹ lưỡng bằng những sản phẩm chuyên dụng để kéo dài tuổi thọ của đôi giày. Vệ sinh giày thường xuyên bằng khăn mềm và dung dịch vệ sinh giày để loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất gây ảnh hưởng đến da giày. Đồng thời, thoa một lớp kem dưỡng để tạo lớp màng bảo vệ, giúp da giày trở nên mềm mại và bền hơn.

Bảo quản giày da ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp và nên sử dụng giá treo hoặc hộp đựng giày để giữ form cho giày. Đánh bóng giày thường xuyên bằng xi đánh giày chuyên dụng để giúp da giày sáng bóng và mềm mại hơn.

Những nguyên liệu như giấm, dầu olive, kem đánh răng,… chỉ là giải pháp tạm thời để xử lý những vết nứt, xước giày da ở mức độ nhẹ và còn mới. Đối với những đôi giày da quá cũ hoặc chịu nhiều vết rách, nứt sâu, hãy tìm đến những cơ sở spa chuyên sửa chữa giày để khắc phục.

Cách bảo vệ giày tránh xước hiệu quả
Cách bảo vệ giày tránh xước hiệu quả

Hiệu quả của các biện pháp bảo vệ giày da, xử lý vết xước phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất liệu da giày, điều kiện sử dụng và tình trạng da giày. Những đôi giày da thật như có tuổi thọ cao và có khả năng khắc phục các vết xước hình thành sau thời gian sử dụng, đây là điều chất liệu da nhân tạo không có được. Lựa chọn thương hiệu giày da uy tín, chính hãng như DASH JK để sở hữu ngay một đôi giày da bền đẹp cùng chính sách dịch vụ vượt trội như đổi trả trong vòng 60 ngày bất kể lý do, bảo hành 1 đổi 1 trong 1 năm nếu có lỗi của NSX,…

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan