Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Tổng hợp các style thời trang nam lôi cuốn nhất 2024

Ngày đăng: 11/12/2023

Trải qua quá trình phát triển không ngừng và mạnh mẽ, có rất nhiều các style thời trang nam được hình thành và ưa chuộng cho đến hiện nay. Đó là những style nào và bạn sẽ hợp phong cách nào nhất? Hãy cùng DASH JK tìm hiểu điều đó qua bài viết này nhé.

Phong cách thời trang Smart casual

Giống như cái tên gọi, Smart casual nghĩa là những cách phối đồ thông minh (smart) bằng các trang phục hàng ngày (casual). Phong cách này không bó buộc trong việc lựa chọn trang phục, bạn có thể thoải mái trong việc phối đồ để tạo nên những outfit thoải mái, lịch sự nhất.

Smart casual ban đầu được xuất hiện từ những năm 1920 ~ 1930 và bắt đầu từ thời trang nữ giới. Về sau, phong cách này dần dần hình thành ở thời trang nam, và cho đến nay đã ngày càng được ưa chuộng, trở thành style ăn mặc thịnh hành trên toàn thế giới.

Phong cách smart casual
Phong cách smart casual

Style street – Phong cách đường phố năng động và phóng khoáng

Phong cách street style là sự đại diện cho những outfit mang vẻ ngoài phóng khoáng, tự do và có phần “bụi bặm”. Nhắc đến street style là người ta nghĩ ngay đến những trang phục như áo phông, áo hoodie, quần short, giày sneaker… 

Tinh thần của style đường phố này là mang lại sự thoải mái, linh hoạt cho người mặc để có thể hoạt động suốt cả ngày. Phong cách này rất được giới trẻ ưa chuộng vì phù hợp với tinh thần năng động, phá cách và mong muốn thể hiện bản thân.

Phong cách streetstyle
Phong cách streetstyle

Phong cách Sartorial – Phong cách cổ điển tinh tế 

Sartorial là cụm từ để chỉ phong cách ăn mặc mang “hơi thở” của sự cổ điển, tinh tế với những trang phục như suit, blazer, quần Âu, giày da… Bên cạnh đó, Sartorial hướng đến những yêu cầu về sự may đo chuẩn xác, vừa vặn với vóc dáng (bespoke).

Trái với nhiều người thường nghĩ, phong cách Sartorial không khó tiếp cận, và nó phù hợp với mọi độ tuổi từ thanh niên cho đến người già. Chỉ cần bắt đầu từ những món đồ cơ bản như sơ mi trắng, quần Âu, blazer… là bạn đã có thể bắt đầu theo đuổi phong cách lịch lãm này rồi đấy.

Phong cách sartorial
Phong cách Sartorial

Bên cạnh đó, giày da luôn là một trong những món đồ ‘thiết yếu” cho phong cách này. Nguyên nhân là bởi thiết kế đậm chất cổ điển, nhã nhặn của đôi giày này cùng với chất liệu da thật chắc chắn và sang trọng, chuẩn “chất” quý tộc.

Đây là phụ kiện mà mọi nam giới bắt đầu theo đuổi phong cách Sartorial đều nên có một đôi trong tủ giày của mình.

_______

=> Bạn có đang muốn tìm hiểu chi tiết hơn về giày da Classic Oxford? Xem ngay các mẫu giày da nam Oxford DASH JK tại ĐÂY nhé.

Phong cách Active casual – Style ăn mặc hài hòa

Không quá phóng khoáng như phong cách “Street style”, cũng không cần quá chú trọng vào sự lịch thiệp như “Smart style”, Active casual là sự tổng hòa và cân đối giữa 2 phong cách trên.

Active casual hướng đến những cách phối đồ vừa mang lại sự trẻ trung và năng động, nhưng lại cũng vừa toát lên vẻ lịch sự và nhã nhặn. 

Có lẽ bởi vậy mà các loại trang phục như: quần Jean, quần Jogger, áo Cardigan, áo sweater… thường được sử dụng để mix đồ. Đó là những loại trang phục dễ kết hợp, và mang cả hai yếu tố là năng động và chỉn chu.

Phong cách active casual
Phong cách active casual

>> Xem thêm: 7 Chiến thuật phối đồ với áo Cardigan nam đẹp “điên đảo” mùa đông này

Phong cách Rugged Casual – Style ngầu cho nam giới mạnh m

Nếu bạn cực kỳ yêu thích những trang phục mang lại vẻ phong trần, bụi bặm và khẳng định khí chất nam tính của đàn ông, thì Rugged Casual chính là đáp án. Phong cách này sẽ tập trung vào những trang phục mang chất liệu da sang trọng hoặc đồ Jean bụi bặm, sờn rách mang lại vẻ hầm hố, sành điệu.

Việc kết hợp với các phụ kiện cũng là yếu tố quan trọng để làm nổi bật phong cách này. Bạn có thể lựa chọn những món đồ như kính đen, túi da, vòng hoặc dây chuyền, giày Boots… để càng tôn thêm nét cá tính và ấn tượng cho trang phục.

Style chất, ngầu
Style chất, ngầu

Phong cách thời trang Layer – Style năng động và bắt mắt

Đặc trưng của phong cách Layer này là cách mix nhiều loại trang phục để tạo thành các “lớp” cho outfit của bạn. Các bạn nam có thể thoải mái mix & match các trang phục sẵn có của mình với nhiều tông màu khác nhau để tạo lên vẻ ngoài bắt mắt, sáng tạo, tránh cảm giác nhàm chán của những cách phối bình thường.

Để cách phối này hiệu quả thường phải có sự kết hợp của nhiều lớp quần áo đan xen nhau, vì thế một số trang phục hay được lựa chọn để mix bao gồm: áo Jacket, áo Cardigan, Blazer, quần túi hộp, giày sneaker v.v… 

Phong cách layer
Phong cách layer

Phong cách thời trang kiểu Hàn Quốc

Trong số các style thời trang nam hiện nay, phong cách kiểu Hàn Quốc luôn được các bạn trẻ yêu thích bởi sức ảnh hưởng từ các ngôi sao, người mẫu và thần tượng âm nhạc đến từ xứ sở “kim chi” này.

Phong cách thời trang Hàn Quốc
Phong cách thời trang Hàn Quốc

Điểm nổi bật của style ăn mặc theo kiểu Hàn là mang lại vẻ ngoài thanh lịch, lựa chọn trang phục đơn sắc, không quá nhiều hoạ tiết hoặc màu mè rối mắt. Nam giới Hàn có xu hướng chọn những bộ đồ gọn gàng, vừa vặn với vóc dáng. Thêm vào đó là cách chọn màu sắc rất thông minh, thường là những tông màu pastel nhẹ nhàng, và đặc biệt là không dùng quá 3 màu cho outfit.

>> Có thể bạn quan tâm: 15+ Cách phối đồ nam cực đẹp chuẩn phong cách Hàn Quốc

Phong cách Dressy Casual – Style trưởng thành nam giới cần biết

Dressy casual là phong cách tập trung làm tôn lên vẻ thời thượng, lịch lãm và hiện đại của nam giới. Phong cách này thường sử dụng những trang phục rất cá tính, bắt mắt ví dụ như áo măng tô, trench coat, quần Âu, giày da Loafer… Bên cạnh đó, các chất liệu vải ưu tiên sử dụng như là vải nhung, dạ, vải lụa cao cấp.

Style trưởng thành
Style trưởng thành

Mặt khác, giày da Loafer luôn được yêu thích để kết hợp cùng với mọi kiểu trang phục Dressy casual, nguyên nhân bởi tính chất sang trọng và dễ phối đồ của sản phẩm này. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, giày Loafer đã toát lên sự độc đáo bởi thiết kế không có dây buộc, thay vào đó là phần da thật liền mảnh tạo cảm giác gọn gàng và linh hoạt.

Giày da Loafer cũng không hề kén tuổi. Đối với thanh niên trẻ, Loafer mang lại nét năng động và lôi cuốn. Với đàn ông trung niên hay lớn tuổi, Loafer lại làm tôn lên cái chất trưởng thành, đĩnh đạc của người sử dụng.

=> Để tìm hiểu chi tiết hơn về giày da Loafer, bạn có thể xem ngay bộ sưu tập các mẫu giày da nam Loafer DASH JK tại ĐÂY

Phong cách tối giản Minimalism

Phong cách tối giản (minimalism) có nguồn gốc từ Nhật Bản, với ý nghĩa là sử dụng những trang phục đơn giản nhất để tạo nên những outfit tối ưu nhất.

Với phong cách này, nam giới sẽ chọn những trang phục với tông màu cơ bản và nhẹ nhàng như là đen, trắng, xám, màu be, nâu nhạt, … nhằm mix với nhau để toát lên vẻ ngoài gọn gàng, giản dị và nhẹ nhàng. 

Phong cách Minimalism
Phong cách Minimalism


Một số gợi ý về cách phối theo phong cách Minimalism ví dụ như kết hợp áo polo màu trơn với quần kaki, áo sơ mi trơn với quần vải, cardigan với áo phông trắng, … Điểm chung của các cách mix này là đều sử dụng trang phục có màu trơn, không có hoạ tiết hoặc rất ít,  sử dụng gam màu cơ bản hoặc pastel…

_______

TỔNG KẾT

Các style thời trang nam ngày càng trở nên đa dạng và thay đổi không ngừng để chuyển mình theo xu hướng. Bởi vậy nam giới cần hiểu và  nắm bắt được rằng đâu là những phong cách thời trang hot, được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.


Qua bài viết tổng hợp các style thời trang nam trên đây, DASH JK hy vọng rằng bạn sẽ luôn tự tin, khéo léo để lựa chọn được những phong cách thời trang phù hợp cho riêng mình.

Blog Liên Quan