Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Cách tẩy keo dính trên giày da đơn giản ngay tại nhà

Ngày đăng: 19/01/2024

Bạn đã biết cách tẩy keo dính trên giày da mà không làm bong tróc, hỏng da chưa? Thật đơn giản. Sau đây, DASH JK sẽ mách bạn bí quyết xử lý nhanh chóng mà hiệu quả!


Khi giày dép bị bong tróc, lỏng đế,… chúng ta thường sử dụng keo dán để khắc phục. Tuy nhiên, nếu không khéo tay bạn sẽ rất dễ để vết keo vương ra những vùng xung quanh, gây mất thẩm mỹ cho đôi giày. Bạn cần loại bỏ vết keo khó ưa đó ngay lập tức, vì sau 24h keo dán giày sẽ kết dính hoàn toàn và khó khăn trong việc xử lý.

Đừng lo, DASH JK sẽ mách bạn cách tẩy keo dính trên giày da hiệu quả ngay tại nhà trong bài viết sau.

Cách tẩy vết keo dán giày

Chuẩn bị dụng cụ

Việc loại bỏ vết keo dán trên giày có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà mà vẫn hiệu quả. Bạn chỉ cần thực hiện đúng cách, đầy đủ các bước và khéo léo để không làm hỏng bề mặt giày. Đầu tiên, đây là một số dụng cụ bạn cần chuẩn bị:

  • Một lưỡi dao cạo
  • Một con dao có độ sắc bén kém, ví dụ như dao cắt bánh sinh nhật
  • Nước tẩy sơn móng tay hoặc dung môi acetone
  • Một cây bút chì
  • Một chổi phết sơn nhỏ
  • Một chiếc khăn nhỏ khô, sạch

Các bước thực hiện tẩy vết keo dán giày

  • Bước 1: Dùng lưỡi dao đưa vào trong khoảng trống giữa giày và keo để kiểm tra thử xem có thể gỡ được vết bẩn hay không. Nếu có thể, hãy tách phần keo nhẹ nhàng sao cho không bị hư hỏng giày.
  • Bước 2: Nhúng chổi phết sơn vào dung dịch axeton. Sau đó quét lên phần keo bị dính nhưng không để loang ra giày.
  • Bước 3: Đợi vài phút để dung dịch ngấm vào làm mềm keo ra. Sử dụng dao cùn để nhẹ nhàng tách phần keo bị dính trên giày ra.
  • Bước 4: Trường hợp giày chưa sạch, bạn có thể thực hiện lại một lần nữa.

Các bước thực hiện tẩy keo 502 trên giày da

Keo 502 là loại keo cứng đầu và khó loại bỏ. Nhưng đừng lo, DASH JK sẽ mách bạn cách tẩy keo 502 trên giày da nhanh chóng mà hiệu quả, ai cũng thực hiện được.

Chỉ với các thao tác đơn giản dưới đây, bạn sẽ loại bỏ được vết keo 502 khô trên bề mặt giày:

  • Bước 1: Sử dụng tăm bông tẩm các chất tẩy rửa và chà nhẹ vào các vị trí dính keo này
  • Bước 2: Lặp lại các thao tác trên tới khi keo 502 mờ hẳn và mất đi
  • Bước 3: Làm sạch một lần nữa với nước để loại bỏ các chất tẩy rửa
  • Bước 4: Lau khô giày bằng khăn tới khi có thể sử dụng được.

Bạn có thể áp dụng cách tẩy keo 502 trên giày da này để xử lý các chất bẩn khác nữa như sơn móng tay, đồ ăn, son môi, mực bút bi… Tùy theo gia đình đang có sẵn chất tẩy rửa nào thì bạn áp dụng xử lý nhé.

>> Xem thêm:  

Các loại chất tẩy rửa phù hợp

Nếu bạn vẫn chưa chọn được loại chất tẩy rửa nào phù hợp thì bên dưới đây là một số gợi ý. Hãy thử áp dụng khéo léo và xem cái nào hiệu quả nhé.

  • Tẩy bằng xà phòng: Dung dịch xà phòng thông thường ít có tác dụng. Song cũng có thể thử vì phần lớn các gia đình đều có sẵn.
Cách tẩy keo dính trên giày da: Dùng xà phòng
Cách tẩy keo dính trên giày da: Dùng xà phòng
  • Tẩy bằng acetone: Acetone có tác dụng làm mềm chất cyanoacrylate có trong keo dán nên khá hiệu quả.
Tẩy keo dính trên giày da bằng Acetone
Tẩy keo dính trên giày da bằng Acetone
  • Sử dụng dầu gió: Đây cũng là một cách để đánh bay lớp keo dính khó chịu này. Bởi dầu gió cũng có tác dụng làm mềm lớp keo cứng đầu. Bạn chỉ cần thoa dầu gió trực tiếp lên phần da bị dính keo đó và chà nhẹ một chút là có thể loại bỏ được keo dính.
Sử dụng dầu gió để tẩy keo 502 trên giày da
Sử dụng dầu gió để tẩy keo 502 trên giày da
  • Sử dụng giấy nhám/ giũa: Cách này chỉ phù hợp khi dùng cho những vật dụng dính keo như: giày da, quần áo,… Lưu ý, không dùng trực tiếp lên da cơ thể để tránh trầy xước.
Tẩy keo 502 dính trên giày da bằng giấy nhám
Tẩy keo 502 dính trên giày da bằng giấy nhám

Thực tế, chúng ta chưa biết được mức độ tẩy trên bề mặt giày da của những chất này như thế nào. Vì thế cần phải test thử kỹ càng trước khi đưa vào sử dụng. Ngoài ra, chúng ta cũng nên bảo vệ các vùng da khác để tránh các chất tẩy rửa rơi vào dẫn tới có thể bị mất màu bạc màu hoặc sờn rách.

Lời kết

Hy vọng sau những chia sẻ của DASH JK, bạn đã biết được cách tẩy keo dính trên giày da một cách nhanh chóng, đơn giản mà hiệu quả. Hãy thử thực hiện và cho DASH JK biết hiệu quả khi áp dụng nhé. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ tới DASH JK để được hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng. Bởi DASH JK không chỉ bán giày da, chúng tôi còn bán “trải nghiệm hài lòng”. Những vấn đề quanh việc sử dụng giày da da đều được tư vấn tận tình.

Là một doanh nghiệp start up về giày da, DASH JK tự hào mang đến dịch vụ vượt trội và trải nghiệm khác biệt với tinh thần phục vụ “Dốc hết trái tim vì sự hài lòng của bạn”. Vì vậy, chúng tôi lắng nghe mọi câu chuyện của khách hàng khi đến với thương hiệu. Mọi vấn đề của khách hàng sẽ được chúng tôi giải quyết một cách nhanh chóng, trọn vẹn và đáng nhớ.

>> MUA NGAY giày da tại DASH JK để trải nghiệm khác biệt từ sản phẩm đến dịch vụ TẠI ĐÂY!