Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Top 10 loại keo dán giày tốt nhất thị trường hiện nay

Ngày đăng: 14/03/2024

Khi sử dụng giày da, các hiện tượng như bong đế, vết nứt, trầy xước trên da là điều khó tránh khỏi. Vậy làm thế nào để khắc phục những sự cố trên? Liệu keo dán giày có phải lựa chọn tốt ưu nhất? Loại keo dán giày nào sẽ phù hợp để khắc phục các sự cố đó. Hãy cùng Dash JK tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Keo dán giày là gì?

Keo dán giày là loại keo dùng để dán vết hở, dán đế của những đôi giày, dép. Nó là một chất kết dính chắc chắn giúp bạn khắc phục sự cố, sửa chữa giày dép nhanh chóng. Đặc biệt, nó mang đến hiệu quả tức thì cho người sử dụng. 

10 Loại keo dán giày tốt nhất thị trường

Keo dán đa năng Seaglue – SG 45

Đúng như tên gọi của nó. Keo dán đa năng Seaglue – SG 45 có thể dùng để dán cho nhiều chất liệu, vật liệu khác nhau. Một số bề mặt có thể dùng như nhựa, da, gỗ, cao su,… Hoặc các đồ thường xuyên tiếp xúc với nước như áo mưa, ủng nhựa. Thậm trí có thể dán được cả kim loại, thật không ngờ tới đúng không nào. 

Keo dán đa năng Seaglue - SG 45
Keo dán đa năng Seaglue – SG 45

SG 45 là dạng gel lỏng, không có màu nên việc dán giày sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, nó sẽ không để lại các vết keo thừa trên bề mặt vật sau khi dán. Nhờ đó vết dán có thẩm mỹ hơn rất nhiều. 

Keo dán 3M PR100

Keo dán 3M là một thương hiệu keo dán nổi tiếng từ Mỹ. Nó được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau và được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng lựa chọn. 

Keo dán 3M PR100
Keo dán 3M PR100

Keo 3M PR100 được sử dụng cho nhiều bề mặt khác nhau và mang tới hiệu quả rõ rệt. Ưu điểm của keo 3M PR100 là độ kết dính cao. Nó có dạng lỏng nên có thể dễ dàng len lỏi vào các vết hở, vết nứt ở giày. Nhờ đó mà mang lại hiệu quả cao khi sử dụng. 

Keo dán giày P66

Keo dán giày P66 là tên gọi mọi người hay dùng để gọi loại keo Y66, X66,.. Trong dân gian gọi với tên gọi quen thuộc hơn là Keo Con chó. 

Keo dán giày P66
Keo dán giày P66

Keo có thể dán được trên các bề mặt như: da,  gỗ, nhựa, cao su,… Do đó nó được sử dụng khá phổ biến. Không chỉ bởi tính đa năng mà còn vì giá thành rẻ, hiệu quả cao. Hơn nữa nó cũng rất dễ tìm và dễ sử dụng. Đây là một trong những loại keo dán giầy da tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Keo 502

Keo 502 hay còn có tên gọi khác là Keo Con Voi. Đây là một loại hỗn hợp với chất kết dính mạnh. Tuy nhiên nó sẽ bị mất khả năng kết dính ở trong môi trường nước. Do đó khi dán keo 502 bạn nên tránh tiếp xúc với nước nhé để không bị bong trở lại. 

Sử dụng keo 502
Sử dụng keo 502

Keo Gorilla

Keo Gorilla là một chất kết dính không thấm nước. Đây là một chất kết dính cường độ công nghiệp nên khả năng kết dính rất mạnh. Bên cạnh loại keo có dạng lỏng, nó còn có một số dạng tạo bọt. Bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé. 

Keo Freesole Shoe & Boot Repair Gear Aid

Đây là loại keo chuyên dụng, dùng để dán đế giày da. Nó phù hợp cho mọi chất liệu giày. Với khả năng bám dính tốt, có tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó là khả năng chống mài mòn đế giày sau khi dán. Do đó loại keo này cũng được sử dụng rất phổ biến. 

Ngoài ra, keo có thể sử dụng để bọc ngoài đế giày để bảo vệ giày như chống ố, mài mòn, bung đế giày,…

Keo Boot Fix

Keo Boot Fix  có thể được sử dụng với mọi loại giày da. Với ưu điểm là có khả năng chống ẩm, chịu được nhiệt độ, có độ kết dính tốt,… Đây là loại keo dán giày rất được ưa thích ở Mỹ. 

Boot Fix được sử dụng chủ yếu trên các bề mặt như vải, cao su,.. Và chúng không có hiệu quả đối với các bề mặt kim loại. 

Keo dán đế G17

Keo dán đế giày G17 là loại keo chuyên dụng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Đây là một trong số ít những loại keo dùng riêng để dán đế giày. Ban đầu G97 được dùng chủ yếu để dán sofa, dây đồng hồ,.. Nhưng sau này đã được ứng dụng để dán đế giày bởi hiệu quả nó mang lại. 

Keo dán đế G17
Keo dán đế G17

Keo dán dép SU-BOND 3300S

Keo dán dép SU-BOND 3300S là loại keo chuyên dụng cho giày dép. Với ưu điểm là có độ bám dính cao, mùi nhẹ không gây khó chịu. Đặc biệt, nó không gây ra màu ố vàng khi sử dụng. Do đó các bạn có thể yên tâm về chất lượng, tính thẩm mỹ khi sử dụng loại keo này. 

Keo dán dép SU-BOND 3300S

Keo dán giày dép T8000

Keo dán giày dép T8000 là một loại keo có độ bám dính tốt. Bên cạnh đó là khả năng chấm thấm nước tuyệt vời. Nếu đôi giày của bạn gặp sự cố, bong tróc thì hãy để T8000 thể hiện công dụng của mình.  

Các bước sử dụng keo dán giày

Bước 1: Làm sạch và khô bề mặt đế bị bong

Trước khi sử dụng keo dán, các bạn có thể dùng khăn mềm để lau bớt bụi bẩn ở bề mặt. Như thế để các loại keo dán có thể đạt hiệu quả cao nhất. 

Bước 2: Bôi keo dán lên bề mặt cần dán

Bạn hãy bôi keo từ trong ra ngoài. Có thể sử dụng tăm bông để ngăn không cho phần keo lan sang các bề mặt khác trên giày. 

Các bước sử dụng keo dán giày

Bước 3: Giữ chặt phần keo dán

Sau khi đã bôi keo lên phần giày gặp sự cố, bạn nên kẹp một vật có trọng lượng để giữ chặt phần keo. Nhờ đó mà keo có thể bám dính tốt hơn.

Bước 4: Loại bỏ keo thừa

Đây là bước cuối cùng sau khi đã hoàn thành công đoạn dán giày. Bạn hãy loại bỏ những phần keo thừa còn sót lại trên bề mặt giày da. Nhờ đó thành phẩm sẽ có tính thẩm mỹ hơn. 

Cần lưu ý gì khi chọn keo dán giày da. 

Dưới đây là một số yếu tố để bạn có thể lựa chọn một loại keo dán giày da phù hợp: 

  • Tốc độ kết dính nhanh
  • Khả năng bám dính tốt
  • Độ linh hoạt, đàn hồi cao 
  • Có thể chịu được nước và nhiệt
  • Đặc biệt, loại keo này phải phù hợp để sử dụng cho giày da. Tránh trường hợp vết keo bị bong tróc hay khô cứng ở chỗ dán. 

Lưu ý bảo quản giày để tránh bong lớp keo

Một số lưu ý nhỏ mà DASH JK muốn gửi đến bạn để có thể bảo quản giày một cách hiệu quả, tránh bong lớp keo dán: 

  • Hạn chế để đôi giày da của bạn tiếp xúc với nước
  • Không để giày dưới ánh nắng trực tiếp
  • Không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, đồ vật tẩy rửa cứng để vệ sinh giày
  • Lựa chọn keo dán giày chất lượng

Mua keo dán giày ở đâu? 

Các loại keo dán giày có thể tìm trực tiếp ở các cửa hàng tạp hóa, đồ sửa chữa điện nước….Với sự phát triển của các sàn Thương mại điện tử: Shopee, Lazada,..thì các bạn có thể hoàn toàn đặt mua keo trên đó. Tùy từng khoảng cách hay khu vực địa lý mà khoảng thời gian giao nhận hàng sẽ khác nhau. 

Qua bài viết trên, DASH JK đã giới thiệu đến bạn những loại keo dán giày tốt nhất. Các bạn hãy tham khảo và sử dụng khi những đôi giày da của bạn bị bong tróc,… nhé.

>> Xem thêm: