Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Cách xử lý giày da bị rạn khôi phục đồ da nứt gãy như mới

Ngày đăng: 05/09/2024

Áp dụng cách xử lý giày da bị rạn giúp anh em khắc phục những đôi giày da công sở đã sờn cũ, nứt tróc nhanh chóng tại nhà. Hãy làm sạch, loại bỏ da thừa và đánh nhám bề mặt giày để tạo độ phẳng mịn trước khi xử lý những vị trí bị rạn da. Để che lấp những vết rách, nứt nhẹ trên giày da, hãy dùng chất làm đầy chuyên dụng và nhuộm lại màu để đôi giày trở nên như mới. Dùng dụng cụ giữ form để cố định hình dáng đôi giày, hạn chế tình trạng nứt da khi không đi giày thường xuyên.

Cách xử lý giày da bị rạn nứt bằng chất làm đầy

Cách chữa giày da bị rạn nhờ chất làm đầy (Heavy Filler) sẽ giúp che đi những vết nứt, lỗ hổng trên bề mặt da giày, đồng thời tạo độ kết dính, nối liền các phần da bị rách lại với nhau. Đặc biệt, chất làm đầy phù hợp để sửa chữa giày da thuộc, da thật tự nhiên hơn giày da tổng hợp bởi độ bám dính cao.

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ đôi giày da bị nứt

Làm sạch giày trước khi áp dụng cách xử lý giày da bị rạn nứt là bước quan trọng nhằm loại bỏ tạp chất, bụi bẩn hoặc phần da bị bong. Giấm trắng hòa trộn với nước sẽ tạo nên loại dung dịch chứa axit axetic có khả năng tẩy rửa nhẹ, khử khuẩn giày da hiệu quả.

– Bước 1: Pha loãng giấm trắng với nước theo tỷ lệ 50/50, tương đương với 100ml hỗn hợp nước giấm nước cần sử dụng 50ml giấm trắng và 50ml nước.

– Bước 2: Nhúng bông gòn hoặc khăn mềm vào dung dịch giấm trắng đã pha loãng, sau đó vắt bớt nước để khăn mềm hoặc bông gòn chỉ còn ẩm nhẹ.

– Bước 3: Nhẹ nhàng lau bề mặt da giày bằng bông gòn hoặc khăn mềm ẩm theo chuyển động tròn và tập trung lau kỹ những vùng có vết nứt trên da giày.

– Bước 4: Lau sạch giấm loãng sót lại trên giày bằng khăn mềm sạch. Sau đó, để giày khô tự nhiên ở nơi thoáng mát trong khoảng 30 – 45 phút, không phơi giày dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch giấm trắng pha loãng theo tỷ lệ 50/50
Dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch giấm trắng pha loãng theo tỷ lệ 50/50

Bước 2: Tẩy dầu dưỡng da cũ trên giày bằng cồn sát khuẩn

Sử dụng cồn sát khuẩn để tẩy dầu dưỡng da cũ trên giày da thật hoặc da thuộc sẽ cho hiệu quả cao. Hãy chọn loại cồn sát khuẩn có nồng độ 70% bởi đây là loại cồn có tính axit nhẹ, trung hòa được chất kiềm gây bám dính ở dầu dưỡng da giày. Sử dụng cồn 70 độ pha loãng khoảng 1 – 2 lần mỗi tháng để làm sạch lớp kem bảo vệ cũ trên giày, không dùng quá nhiều lần vì sẽ gây bào mòn bề mặt.

– Bước 1: Pha loãng cồn 70 độ với nước theo tỷ lệ 1:1 nhằm giảm độ axit của cồn và an toàn cho giày da. Cụ thể, cần hòa lẫn 25ml cồn 70 độ và 25ml nước sạch để cho ra 50ml hỗn hợp.

– Bước 2: Nhúng bông gòn vào hỗn hợp cồn sát khuẩn pha loãng và thử lau nhẹ trên một khu vực nhỏ và khó nhìn thấy của giày. Đợi 3 – 5 phút, kiểm tra màu da giày có bị phai hay không. Nếu màu da giày bị phai, hãy nhanh chóng dùng khăn mềm và nước ấm để lau khu vực bị cồn tác động và thoa đều lên vùng da bị phai màu loại xi đánh giày có màu trùng với màu gốc của đôi giày. Nếu da giày không đổi màu, hãy tiếp tục các bước phía sau.

– Bước 3: Dùng bông gòn ẩm để thấm nhẹ và lau lên các khu vực có dầu dưỡng da cũ theo chuyển động tròn.

– Bước 4: Lấy khăn mềm sạch thấm nước ấm và vắt bớt nước để lau lại toàn bộ bề mặt giày, loại bỏ hết cồn loãng còn thừa.

Pha loãng cồn sát khuẩn 70 độ với nước theo tỷ lệ 1:1 nhằm giảm độ axit của cồn
Pha loãng cồn sát khuẩn 70 độ với nước theo tỷ lệ 1:1 nhằm giảm độ axit của cồn

Bước 3: Đánh nhám bề mặt giày bằng giấy nhám mịn 800 grit

Loại bỏ lớp da bị nứt một cách đồng đều bằng cách dùng giấy nhám mịn 800 grit chà nhẹ giúp bề mặt phẳng mịn và bóng mượt. Lý do bởi giấy chứa các vật liệu như silicon carbide hoặc garnet, kích thước hạt nhám nhỏ, khoảng 15-20 micromet dễ mài mòn trên bề mặt nhạy cảm nhưng không phá cấu trúc da.

– Bước 1: Dùng khăn ẩm lau nhẹ nhàng toàn bộ bề mặt, đặc biệt là những nơi bị rạn, nứt nẻ để giúp da giày ẩm nhẹ và mềm mại hơn.

– Bước 2: Cắt giấy nhám mịn 800 grit thành những miếng nhỏ khoảng 4×4 cm để dễ thao tác. Sau đó, cầm một miếng chà nhẹ nhàng, đều tay theo chuyển động tròn trên bề mặt da giày. Tuyệt đối không dùng lực chà mạnh vì sẽ gây bào mòn sâu thớ da.

– Bước 3: Khi một miếng giấy nhám bị bẩn, rách hoặc mòn, hãy thay bằng một miếng giấy nhám mới và lặp lại việc chà giấy nhám tương tự bước 2 một lần nữa.

– Bước 4: Sau khi đánh nhám xong, dùng khăn khô phủi sạch bụi nhám trên bề mặt da giày và dùng tay sờ nhẹ lên để kiểm tra sự mịn màng.

– Bước 5: Nếu da giày vẫn còn sần sùi và chưa phẳng mịn, hãy tiếp tục đánh nhám bề mặt đến khi đạt độ mịn như ý.

Dùng giấy nhám mịn 800 grit kích thước 4x4 cm chà nhẹ
Dùng giấy nhám mịn 800 grit kích thước 4×4 cm chà nhẹ

Bước 4: Lấp những vết nứt bằng Heavy Filler chất làm đầy

Heavy Filler là một loại keo làm đầy được chế tạo từ polyurethane, chất độn và phụ gia, tạo nên một hợp chất dẻo dai giúp chữa các vết rạn, nứt, thủng lỗ và bám dính tốt trên giày da.

– Bước 1: Lấy tăm bông thoa đều Heavy Filler khéo léo lên các vết rạn nứt nhằm lấp đầy những khoảng trống. Sau đó dùng tăm bông sạch và mới để làm mịn bề mặt Heavy Filler.

– Bước 2: Đợi Heavy Filler khô sau khoảng 24 giờ hoặc tùy thuộc vào độ dày của lớp Heavy Filler. Lưu ý đặt giày ở nơi có độ ẩm thấp, thông gió tốt, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

– Bước 3: Sau khi Heavy Filler khô hoàn toàn, dùng giấy nhám mịn chà nhẹ bề mặt da xung quanh vết nứt để tạo độ phẳng mịn. Tiếp đến, đánh bóng da bằng xi đánh giày hoặc kem dưỡng da trước khi nhuộm da giày.

Lấy tăm bông thoa đều Heavy Filler lên các vết rạn nứt
Lấy tăm bông thoa đều Heavy Filler lên các vết rạn nứt

Bước 5: Nhuộm lại màu giày da bị rạn

Nhuộm màu cho đôi giày bị nứt da là bước quan trọng trong những cách xử lý giày da bị rạn hiệu quả nhất, nhằm che đi những vết nứt và làm mới màu sắc cho đôi giày da cũ hoặc bạc màu. Lựa chọn màu để nhuộm tương tự với màu gốc của da giày hoặc màu tối hơn để che đi các vết rạn nứt đã qua xử lý.

– Bước 1: Dùng găng tay để tránh làm màu nhuộm dính vào da tay và dùng khăn che chắn các khu vực xung quanh giày để da tránh dính hoá chất.

– Bước 2: Dùng cọ thoa đều màu nhuộm lên toàn bộ bề mặt da giày theo cùng một chiều dọc hoặc ngang.

– Bước 3: Dùng cọ chuyên dụng để tán đều màu nhuộm, bởi cọ có hình dạng quạt hoặc đầu tròn giúp kiểm soát tốt lượng màu nhuộm được tán ra, đảm bảo màu sắc của đôi giày lên đều và đẹp.

– Bước 4: Để màu nhuộm khô trong khoảng 24 – 48 giờ hoặc thoa thêm một lớp màu nhuộm lên giày da để đạt được màu sắc ưng ý nhất.

Màu nhuộm phải tương tự với màu gốc hoặc màu tối hơn để che đi các vết rạn nứt đã qua xử lý
Màu nhuộm phải tương tự với màu gốc hoặc màu tối hơn để che đi các vết rạn nứt đã qua xử lý

Bước 6: Dưỡng da sau khi xử lý giày bị rạn

Cuối cùng, sau khi thực hiện các cách xử lý giày da bị rạn, anh em đừng quên thoa kem dưỡng, dầu dưỡng da để giữ độ bền đẹp và đàn hồi cho đôi giày.

– Bước 1: Dùng khăn mềm và sạch để lấy lượng kem dưỡng nhỏ bằng hạt lạc, thoa đều lên khắp bề mặt, đặc biệt là các vết nứt nẻ, trầy xước để da giày mềm mại hơn.

– Bước 2: Đợi kem dưỡng da thấm vào da giày ít nhất 30 phút. Tiếp đó, dùng bông gòn thấm khoảng 2 – 3 giọt dầu dưỡng giày da và thoa lớp mỏng lên bề mặt giày. Từ đó giúp da bóng đẹp và hạn chế hư hại bởi các tạp chất.

Cách chăm sóc giày da không còn bị rạn

Thay vì tìm cách xử lý giày da bị rạn, hãy chăm sóc giày da kỹ lưỡng ngay khi bắt đầu sử dụng để tăng độ bền. Hãy thoa một lớp kem hoặc xi dưỡng da chuyên dụng lên giày một lần/ tuần, nhằm tạo hàng rào bảo vệ chống lại bụi bẩn, nước mưa và các tác nhân khác từ môi trường.

Lưu ý tuyệt đối không để giày tây tiếp xúc với nước hoặc môi trường có độ ẩm và nhiệt độ quá cao. Thực hiện các bước lau khô ngay bằng khăn mềm sạch nếu giày bị ướt, để giày khô tự nhiên ở nơi thoáng mát và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Đồng thời, vệ sinh sạch sẽ bề mặt giày da định kỳ ít nhất một lần mỗi tháng để bảo vệ và xử lý kịp các vấn đề phát sinh. Trong quá trình thực hiện, tránh cọ xát nhiều và không dùng chất tẩy rửa mạnh làm phá huỷ cấu trúc bề mặt da. Ngoài ra, phải dùng dụng cụ giữ form hoặc giấy báo cũ để định hình đôi giày khi không sử dụng thường xuyên.

Cách xử lý giày da bị rạn theo trình tự 6 bước với chất làm đầy sẽ khắc phục những vết nứt nhỏ, còn mới và không quá sâu trên bề mặt của giày da. Những đôi giày da thật từ da cừu, da bò,… có độ đàn hồi tự nhiên, bền đẹp và ít xuất hiện tình trạng bong tróc, nứt nẻ hơn so với những đôi giày da tổng hợp. Do đó, hãy tìm mua những đôi giày da thật từ DASH JK để hạn chế tối đa tình trạng rạn da giày, được tư vấn cách chăm sóc giày tận tình và bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 1 năm nếu gặp lỗi do phía nhà sản xuất.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan