Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

10 Cách làm mới giày da xỉn màu, bong tróc hiệu quả tại nhà

Ngày đăng: 05/06/2024

Không cần tới xi, cách làm mới giày da bằng các nguyên liệu dễ kiếm và có sẵn trong đời sống hàng ngày, giúp trả lại vẻ đẹp ban đầu của đôi giày đã gắn bó lâu ngày. Tiết kiệm chi phí vệ sinh giày da với các nguyên liệu như vỏ chuối hay nguyên liệu nhà bếp là giấm trắng, lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Các phương pháp phục hồi giày da dưới đây để phát huy được hiệu quả tốt đa, trước khi tiến hành đều cần được vệ sinh cơ bản và có chế độ dưỡng ẩm phù hợp sau khi kết thúc quá trình làm mới.

Cách làm mới giày da không cần xi từ các nguyên liệu đơn giản

Khôi phục giày da cũ bị bong tróc bằng filler

Sử dụng filler sẽ khiến đôi giày da cũ sờn nứt lâu ngày thành mới trong một nốt nhạc. Chất làm đầy này tồn tại dưới dạng bột đắp, có thành phần kết hợp xi chữa xước và sơn bổ sung màu, chuyên dùng cho vùng da giày bị hư tổn. Các công đoạn phục hồi giày da như sau:

– Xử lý thô vết bẩn trên da và dùng Shoe Tree cố định form giày. Nếu không có sẵn cây giữ giày, anh em thay bằng giấy báo hoặc giẻ khô.

– Chà nhẹ nhàng loại bỏ các vết da bong tróc bằng giấy nhám cho mịn. Với giày da thật dùng loại giấy nhám 220 grit, loại 180 grit cho da nhân tạo.

– Lấy dao pallet rèn hoặc que gạt giống que kem trét lấp đầy hoàn toàn vào các vết nứt của giày da từ giữa ra xung quanh cho phẳng.

– Sau khoảng 6 giờ filler sẽ khô, bước tiếp theo lấy giấy nhám chà lại cho bề mặt da đều nhau.

– Dùng cọ vẽ phết sơn (màu sơn giống màu da giày) thật mỏng lên vị trí đắp filler. Sơn sau khi khô màu thường nhạt, chưa lên chuẩn, anh em cần sơn thêm 1 – 3 lần nữa đến khi ưng ý.

Filler làm đầy lớp da bị bong tróc
Filler hồi sinh lớp da bị bong tróc

Cách làm mới giày da bằng giấm trắng

Mẹo làm mới giày da nhanh chóng bằng giấm trắng khá dễ thực hiện, nam giới thường hay áp dụng để tẩy sạch giày. Axit axetic trong giấm chắc chắn sẽ đánh bay ngay những vết ố bẩn, nấm mốc cứng đầu trên giày da bò nam.

Cần chú ý khi vệ sinh giày da bằng giấm trắng, thành phần axit chiếm đến 20%. Vì vậy trước khi đánh lên giày, hãy pha đều giấm với nước theo tỷ lệ 1:1. Tiếp đến lấy khăn vải cotton thấm lấy dung dịch, lau bề mặt da khoảng 3 phút hoặc đến khi sạch. Kết thúc bằng cách dùng khăn ẩm đã thấm nước sạch, xoa đều làm sạch da giày lần nữa và để tự khô.

Giấm trắng tẩy sạch vết bẩn trên giày da
Giấm trắng loại bỏ vết bẩn làm mới giày da

Làm mới giày da bằng xà phòng

Khi vệ sinh giày bằng xà phòng chuyên dụng cho giày da trơn, da sáp dầu, anh em không cần lo lắng việc làm da bong tróc. Thành phần xà phòng chuyên dụng làm từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, độ pH thấp, rất an toàn cho da giày.

Ngoài hiệu quả làm sạch tức thì, làm mới giày da bằng xà phòng còn tăng khả năng hấp thụ kem dưỡng ẩm của da, theo đó bề mặt da được đàn hồi và mềm mại hơn. Áp dụng ngay bí quyết làm sạch giày da nam với các bước đơn giản:

– Sau khi vệ sinh cơ bản cho đôi giày, lấy bàn chải mềm chuyên cho đồ da đã chuẩn bị sẵn, nhúng nước làm ướt đầu và thoa tròn hộp xà phòng để lấy soap.

– Chà trực tiếp xà phòng lên giày da trong 5 – 7 phút, xoay theo hướng chuyển động tròn vừa tối ưu khả năng làm sạch, vừa tăng lượng bọt tạo ra.

– Lấy khăn khô lau sạch sẽ các cặn bọt còn sót lại, đợi khoảng 15 phút cho giày khô tự nhiên sẽ thấy sự khác biệt. Tiếp theo, anh em có thể thực hiện các bước chăm sóc giày khác.

Làm mới giày da bằng xà phòng chuyên dụng
Làm mới giày da bằng xà phòng chuyên dụng

Đánh sạch giày da lộn bằng tẩy bút chì

Giày da lộn thấm hút mồ hôi tốt nhưng dễ bám bẩn, kỵ đi vào những ngày mưa. Bằng vật dụng dễ tìm như tẩy bút chì, anh em sẽ đánh sạch được đôi giày bị xuống màu, dính bẩn. Cục tẩy bút chì kết dính tốt với chất liệu cao su, kết hợp dầu ăn, đá bọt và lưu huỳnh khiến vết bẩn, bụi đất biến mất nhanh, dễ cuốn vào tẩy khi cọ xát.

Mẹo “cấp cứu” giày da lộn trở nên như mới này không khiến phụ kiện bị xù lông hay mất form. Vì vậy thoải mái sử dụng tẩy bút chì chà nhẹ lên da lộn liên tục cho đến khi sạch hoàn toàn. Chú ý không dùng lực chà quá mạnh, dễ khiến bề mặt da xước thêm. Đồng thời để cẩn thận, hãy lấy khăn cotton khô lau qua một lần nữa cho bột tẩy không bị sót lại khi làm sạch giày da lộn.

Tẩy bút chì đánh sạch vết bẩn trên da lộn
Tẩy bút chì đánh sạch vết bẩn trên giày da lộn

Vệ sinh giày da sạch như mới bằng kem đánh răng

Kem đánh răng chứa các chất tẩy rửa, làm sạch như Xylitol, trà xanh, baking soda… giúp vệ sinh bề mặt da và đế giày, không làm tổn hại lớp da. Thay vì phải mua xi đánh bóng giày da, anh em hãy đưa ngay cách làm sạch giày da từ kem đánh răng vào sử dụng:

– Thoa kem đánh răng lên bề mặt da, ngón tay chà lần lượt xoáy theo hình tròn.

– Sau 3 – 5 phút lấy bàn chải chuyên dụng đánh giày chà tiếp loại bỏ vết bẩn nhanh hơn.

– Bước cuối cùng, dùng khăn cotton ẩm lau sạch kem đánh răng đọng trên giày. Làm khô da giày bằng cách cho ra chỗ thoáng hoặc phơi quạt gió.

Kem đánh răng chứa chất làm sạch hiệu quả
Kem đánh răng chứa chất làm sạch hiệu quả

Cách làm mới giày da bằng vỏ chuối và sữa tươi

Mặt trong của vỏ chuối chín chứa các chất như kali, chất chống oxy hóa có tác dụng làm sạch, đánh bóng. Khi kết hợp cùng sữa tươi không đường, sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, làm sạch vượt trội và dưỡng bóng da giày bị nhăn:

– Chà trực tiếp mặt bên trong của vỏ chuối chín lên khắp bề mặt da, 3 phút sau sử dụng khăn khô lau sạch lại để loại bỏ lớp vỏ dính trên giày.

– Tiếp đến lấy khăn cotton mềm thấm sữa tươi, thoa đều lên lớp da theo hình đường tròn khoảng 5 – 10 lần. Đợi cho sữa khô sau đó sử dụng khăn sạch khô lau lại một đến hai lần.

Mặt trong vỏ chuối chín tẩy sạch vết bẩn
Mặt trong vỏ chuối chín tẩy sạch vết bẩn

Khôi phục màu giày da với baking soda

Backing soda có độ pH 9, có khả năng hòa tan các chất dầu mỡ, vết ố vàng, bụi bẩn… giúp đôi giày sáng bóng chuẩn màu:

– Baking soda tồn tại ở dạng bột, khi dùng cần hòa với nước với tỷ lệ 1:3

– Cho hỗn hợp trên vào bình xịt hoặc dùng khăn cotton thấm đều lớp mỏng lên bề mặt giày trong 3 – 4 tiếng, cần để qua đêm để ngấm tốt hơn.

– Lấy khăn ẩm hoặc bàn chải mềm chuyên dụng cho giày da nam làm sạch lớp baking soda. Cuối cùng dùng khăn khô lau hoặc để giày ở nơi khô thoáng.

Baking soda giúp giày da sạch bóng
Baking soda giúp giày da sạch bóng như mới

Cách làm mới giày da bằng dầu dừa

Dầu dừa thường được biết đến với công dụng thần thánh cấp ẩm làm mềm da. Không chỉ vậy, thành phần acid lauric và capric trong nguyên liệu này còn dưỡng da giày mới đẹp hơn. Khi làm theo cách sau, anh em chú ý vệ sinh qua để hoạt chất được thẩm thấu tốt:

– Trực tiếp dùng ngón tay hoặc khăn mềm thoa mỏng dầu dừa lên khắp bề mặt da, đặc biệt ở những chỗ bị ố màu.

– Sau 2 giờ lấy khăn ẩm chà nhẹ loại bỏ dầu thừa đồng thời làm sạch, tiếp theo lấy khăn khô lau để tạo độ sáng và tính đàn hồi cho da giày.

Lớp da giày mềm và bóng hơn khi thoa dầu dừa
Lớp da giày mềm và bóng hơn khi thoa dầu dừa

Lấy lại màu giày da như mới bằng bột đá vôi

Tip biến giày da xuống màu thành mới bằng bột đá vôi được nhiều chuyên gia về giày và cánh mày râu truyền tai nhau. Đặc tính làm sạch và hút dầu tốt của đá vôi sẽ khôi phục màu giày da được như ý, không ảnh hưởng đến chất lượng.

Cách phục hồi giày da siêu đơn giản dễ dàng thực hiện trong 3 bước:

– Rắc đều bột đá vôi lên da giày trong khoảng 5 – 10 phút.

– Lấy bàn chải mềm chuyên dụng chà lên toàn bộ mặt da hoặc ở các vị trí đã rắc bột.

– Để khô khoảng 5 phút rồi lau sạch lại để tránh sót bột đá.

Bột đá vôi khôi phục màu giày da như mới
Bột đá vôi khôi phục màu giày da như mới

Làm mới bằng cách nhuộm lại màu giày da

Phương pháp nhuộm da cho những đôi giày cũ bạc màu là giải pháp tốt nhất để khắc phục khuyết điểm trên bề mặt da giày. Để lên màu chuẩn và không bị loang lổ, hãy vệ sinh giày sạch trước đó, tách lớp phủ ngoài giày bằng Acetone. Cánh mày râu phải mua thuốc nhuộm giày da chính hãng để đảm bảo chất lượng màu nhuộm tốt nhất:

– Trộn thuốc nhuộm theo hướng dẫn sử dụng sản phẩm in trên bao bì. Với loại thuốc nhuộm không cần pha trộn, hoàn toàn sử dụng trực tiếp.

– Lấy cọ chuyên dụng hoặc miếng bọt biển thoa thuốc nhuộm đều trên bề mặt da, không để tình trạng chỗ ít chỗ nhiều. Thống nhất cách thoa từ trên xuống hoặc theo chuyển động tròn.

– Để giày chỗ thoáng trong 24 – 48 tiếng để khô thuốc nhuộm hoàn toàn, tiếp đến phủ một lớp kem dưỡng cho màu giày sáng bóng và hạn chế bị phai.

Làm mới giày da bằng thuốc nhuộm chính hãng
Làm mới giày da bằng thuốc nhuộm chính hãng

Các cách làm mới giày da tại nhà có ưu điểm là dễ thực hiện và tốn ít chi phí. Thế nhưng cần áp dụng đúng phương thức phục hồi da cho từng loại giày, hiệu quả cũng có tỉ lệ thuận với chất lượng cơ bản của da. Các biện pháp trên sẽ hiệu quả hơn với các sản phẩm giày da thật, còn với các loại giày chất liệu giả da việc phục hồi sẽ trở nên khó khăn.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan