Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Da bò làm giày cao cấp, ưu điểm của da thuộc nguyên tấm

Ngày đăng: 14/05/2024

Da bò làm giày được hình thành sau quá trình thuộc da động vật trong nhiều giờ. Mỗi phương pháp thuộc sẽ cho ra một loại chất liệu da khác nhau ví dụ như da bò sáp được tạo ra bằng phương pháp thuộc da anilin tạo ra chất liệu da có bề mặt nhám kèm theo những vết xước mờ. Mỗi loại da bò khác nhau sẽ đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng và tính thẩm mỹ ở một mức độ khác nhau từ độ đàn hồi, sự dẻo dai tạo nên nét đặc trưng cho sản phẩm.

Các loại da bò nào dùng làm giày tốt nhất

Da bò được ưa chuộng trong số các chất liệu da thật vì dòng da này có nhiều ưu điểm về độ bền, độ đàn hồi và tính thẩm mỹ. Da bò làm giày có nhiều loại do trải qua quá trình thuộc da, xử lý hoàn thiện da khác nhau. Dựa trên đặc tính của bề mặt, các loại da bò được dùng làm giày da được phân loại như sau:

Da bò vân cao cấp

Da bò vân là loại da đẳng cấp được tạo nên từ phần da chất lượng nhất, lớp ngoài cùng của một tấm da bò tuyển chọn. Không áp dụng quá nhiều các phương pháp xử lý giúp da bò vân giữ được gần như trọn vẹn nét đẹp tự nhiên, mộc mạc nhất. Những nét hằn trên da được hiện rõ vì phương thức tạo nên da bò vân hoàn toàn không sử dụng bất cứ chất phủ nào.

Việc không sử dụng bất kỳ lớp phủ nào giúp cho da bò vân có độ thoáng khí, tránh bí bách cho các sản phẩm giày da vào mùa nóng. Ngoài ra sự mềm mại của các đôi giày da làm từ da vân cũng bắt nguồn từ việc không sử dụng lớp phủ khi thuộc da.

Da bò vân tự nhiên
Da bò vân tự nhiên

Da bò sáp bền bỉ

Da bò sáp dùng làm giày được tạo ra từ phần da tốt nhất của các lớp trên da bò, có bề mặt nhám với những vết xước mờ. Đây là loại da được thuộc theo phương pháp anilin. Anilin là loại da tự nhiên nhất hay còn gọi là da trần, được giữ nguyên đến 90% tình trạng ban đầu của da, có độ tinh khiết cao.

Da sáp sau khi thuộc sẽ được tiến hành nhuộm da phong cách thủ công Patina tăng thêm phần giá trị cho thành phẩm. Thuộc da anilin sau hoàn thiện sẽ không sơn thêm bất cứ hóa chất bảo vệ nào nên rất dễ xước. Da bò sáp chỉ được đánh thêm một lớp sáp sau khi thuộc da, nhờ vậy, mẫu giày thành phẩm có khả năng bền bỉ hơn gấp nhiều lần.

Những vết xước tự nhiên hình thành trên đôi giày làm từ chất liệu da sáp cũng là nét đặc trưng, là biểu tượng của chất liệu da cao cấp này. Vì với mỗi đôi giày và với mỗi người dùng sẽ để lại các nếp gấp hay các vết xước khác nhau, tạo nét cá nhân hóa đặc biệt cho sản phẩm.

Da bò trơn bóng mịn

Chọn da bò làm giày cần chọn những loại da có độ bền bỉ cao, đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong nhiều hoàn cảnh, tác động từ thời tiết, ngoại lực bên ngoài. Da bò trơn là loại da bò được người thợ có kinh nghiệm xử lý màu sắc kỹ càng khi thuộc da, cho ra những đôi giày da nam có màu đồng đều.

Da bò trơn có độ láng mịn, mượt mà, sáng bóng, phù hợp với nam giới công sở có phong cách sang trọng, đẳng cấp. Hơn nữa, da bò trơn cũng được phủ một lớp hoàn tất để da thêm bền, chống chịu được những tác động từ bên ngoài môi trường.

Da bò trơn dùng làm giày
Da bò trơn dùng làm giày

Điểm khác biệt của da bò làm giày thuộc nguyên tấm với các loại da khác

Da bò luôn là ưu tiên số một trong ngành sản xuất da giày bởi loại da này có những đặc điểm ưu việt hơn so với những loại da khác.

Nguồn cung cấp da bò ổn định hơn da cừu

Trong sản xuất kinh doanh giày da, da bò vẫn được ưu tiên lựa chọn hơn so với da cừu nhờ sự bền bỉ, đàn hồi và vẫn đáp ứng tốt các yêu cầu về thẩm mỹ. Thêm vào đó, da bò lại là nguồn da có sản lượng sản xuất và cung cấp ổn định hơn so với da cừu.

Do đó, chất lượng nguồn da bò sẽ được đảm bảo đồng đều. Vì vậy, da cừu thường được ưu tiên dùng làm lớp lót trong của các mẫu giày da cao cấp hoặc được nhấn nhá trong một số chi tiết thiết kế.

Da cừu dùng làm giày
Da cừu dùng làm giày

Giày da bò làm giày có độ bền cao hơn da bê

Dù cả da bò và da bê đều được lấy từ loại bò nhưng hai loại da này dùng trong sản xuất giày da nam có khá nhiều điểm khác biệt. Về ưu điểm của da bê, loại da này có bề mặt mềm mịn, lỗ chân lông nhỏ hơn da bò làm giày.

Tuy nhiên, da bê lại mỏng hơn da bò nên rất dễ xước và có độ bền kém hơn. Da bò tuy lỗ chân lông to, bề mặt thô hơn nhưng có ưu điểm là bền bỉ rất cao, đáp ứng được các nhu cầu sử dụng trong môi trường công sở.

So sánh với các chất liệu giả da

Các loại da giả được sử dụng làm giày phổ biến là simili và da PU. Những loại da giả này giá thành rẻ hơn rất nhiều và vẫn có những ưu điểm như không thấm nước, bề mặt mềm mịn và đều màu.

Dù vậy, giày giả da lại có nhược điểm là độ bền, tuổi thọ không cao và khả năng giữ nhiệt kém. Ngoài ra, các mẫu giày giả da màu sắc đa dạng nhưng lại kém tự nhiên hơn nhiều so với giày da thật nói chung và giày da bò nói riêng.

Giày da PU nam công sở
Giày da PU nam công sở

Phân cấp giá trị của da bò làm giày

Trong số các loại da bò làm giày, da bò full grain là loại da thật cao cấp nhất. Loại da này được lấy từ lớp nguyên da đầu tiên của con da, là lớp da ngoài cùng ngay sau lớp lông bò, không trải qua quá trình bào mòn. Toàn bộ con da sẽ được giữ nguyên tấm và đem đi thuộc da.

Da bò full grain dùng làm giày da càng dùng sẽ càng thấy mềm mịn thoải mái, độ bóng của giày cũng tăng lên theo thời gian sử dụng. Lý do là nhờ vào những mô tế bào trên da có khả năng sản sinh ra những lớp phủ bóng mới. Giày da bò full grain có giá thành khá đắt đỏ vì được tuyển chọn từ những tấm da có chất lượng cao cấp nhất.

Phân khúc da bò tiếp theo là da top grain, đây là loại da bò chất lượng tốt, được nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng. Da top grain là lớp da được tách lớp trên cùng bên ngoài, sau đó được chà nhám và dập thêm các hạt vân giả.

Độ bền của da bò top grain xếp sau full grain nhưng vẫn thuộc vào nhóm có tuổi thọ cao lên đến hàng chục năm. Giá thành của những đôi giày da top grain ở mức dễ thở hơn so với full grain, phù hợp với tệp khách hàng trung và cao cấp.

Cuối cùng là da bò genuine, vẫn là da bò thật, nhưng bề mặt da được mài mòn khá sâu toàn bộ khuyết điểm, sau đó được tạo vân và tạo màu. Dòng da này có độ bền kém hơn so với hai loại da kể trên. Trong số ba loại da bò kể trên, giày da bò genuine có mức giá thấp hơn cả. Giày da bò loại này cũng được sản xuất số lượng nhiều và phổ biến trên thị trường.

Da bò full grain cao cấp
Da bò full grain cao cấp

Dùng da bò làm giày có nhiều ưu điểm so với các loại da khác nhờ độ bền bỉ và tính thẩm mỹ cao. Các sản phẩm được chế tác từ da bò luôn có tuổi thọ cao, độ bền có thể kéo dài từ 5 đến 7 năm phụ thuộc vào khả năng bảo quản và chăm sóc sản phẩm của chủ nhân. Không phải là loại động vật quý hiếm, vì thế giá thành của những đôi giày da bò cũng rẻ hơn nhờ được sản xuất số lượng lớn. Lựa chọn các sản phẩm giày da tại các thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo nhận được sản phẩm da thật cao cấp, xứng đáng với số tiền bỏ ra.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan