Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Da lộn nhân tạo là gì? Giày da lộn công nghiệp có bền không?

Ngày đăng: 03/06/2024

Da lộn nhân tạo là chất liệu được sản xuất từ các loại sợi tổng hợp, có vẻ ngoài gần giống da lộn thật. Giày da lộn tổng hợp có ưu điểm không thấm nước nhờ lớp phủ polyurethane, dễ dàng vệ sinh và bền bỉ trước các tác động của thời tiết. Để phân biệt da lộn giả và da lộn thật có thể dùng mắt thường, xúc giác, phân biệt bằng nước hay hun trên lửa. Da lộn nhân tạo sẽ không có lớp lông tơ trên bề mặt, khi sờ vào cảm giác lạnh, không thấm nước. Khi đốt da lộn giả sẽ có mùi cháy xém của ni lông còn da lộn thật khi đốt sẽ sinh ra mùi của chất hữu cơ tự tự mùi thịt nướng.

Da lộn nhân tạo được tạo ra như thế nào?

Da lộn nhân tạo được tạo ra từ các chất liệu công nghiệp tổng hợp, hầu hết là từ sợi polyester nhỏ và chất kết dính polyurethane. Sợi polyester có khả năng chống mài mòn và co rút tốt, kết hợp với lớp polyurethane không bám dính dầu mỡ hay dung môi hữu cơ, giúp da lộn tăng độ bền bỉ.

Da lộn nhân tạo được chải, chà nhám và xử lý hóa học cho ra thành phẩm giống da lộn thật đến 85%. Tuỳ vào hàm lượng và cấu trúc sợi, các loại da giả lộn sẽ có giá trị khác nhau, mỗi mét vuông da lộn giả có giá khoảng 450.000 VNĐ – 500.000 VNĐ.

Da lộn nhân tạo từ chất liệu tổng hợp
Da lộn nhân tạo từ chất liệu tổng hợp

Da lộn nhân tạo có thấm nước không?

Không nhạy cảm với nước như da lộn thật, da lộn giả có khả năng chống nước rất tốt. Loại da nhân tạo này được sản xuất từ các chất liệu tổng hợp không có khả năng hút nước. Vì vậy, những đôi giày da lộn giả chẳng ngại ngần ở môi trường có độ ẩm cao hay dưới trời mưa, không lo dính nước.

Vẫn cần lưu ý rằng, chất liệu da lộn giả không thấm nước không đồng nghĩa với việc có thể đi giày giả da lộn thường xuyên dưới trời mưa. Việc tiếp xúc với nước quá thường xuyên sẽ làm hỏng kết cấu giày và khiến đôi giày xuống cấp nhanh chóng.

Giày giả da lộn có giặt được không?

Chính vì giày da lộn nhân tạo không thấm nước nên việc vệ sinh giày rất dễ dàng và đơn giản hơn da lộn thật. Giày giả da lộn có thể giặt được một cách nhẹ nhàng, nhưng hoàn toàn không phải bằng máy giặt hay ngâm lâu trong nước.

Với những vết bẩn nhỏ, chỉ cần vệ sinh qua bằng khăn ẩm, đảm bảo bề mặt giày được lau khô hoàn toàn khi kết thúc quá trình vệ sinh. Lưu ý nên sử dụng các loại khăn mềm từ chất liệu sợi Polyester, tránh các loại khăn có thành phần 100% cotton để không bị bám lại bụi bông sau khi vệ sinh giày.

Các vết bẩn cứng đầu hơn như nấm mốc, vết mực,… sẽ được loại bỏ bằng cách sử dụng cồn, giấm trắng, baking soda lau trực tiếp trên bề mặt. Trong trường hợp này, cần dùng bàn chải chuyên dụng hoặc bàn chải mềm chà nhẹ nhàng lên bề mặt. Khi đã lau qua bằng vải mềm, để giày khô tự nhiên ở nhiệt độ từ 25 – 30 độ C và tuyệt đối tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời.

Vệ sinh giày da lộn bằng bàn chải
Vệ sinh giày da lộn bằng bàn chải

Giày da lộn tổng hợp có bền không?

Hàm lượng và cấu trúc sợi là yếu tố quan trọng quyết định mức độ bền bỉ của những đôi giày da lộn nhân tạo. Đặc tính không thấm nước và dễ vệ sinh giúp đôi giày giữ vững phong độ khi sử dụng trong môi trường văn phòng, công sở, không chịu quá nhiều tác động vật lý hay các tác nhân thời tiết.

Xét về độ bền bỉ, giày da lộn giả kém hơn so với chất liệu da thật. Bởi có một lớp lông trên bề mặt và không thấm nước, giày da lộn giả dễ bị đọng lại những vết ố bẩn, lâu dần sinh nấm mốc nếu không được vệ sinh đúng cách sau khi dính nước. Bên cạnh đó, da lộn nhân tạo được sản xuất từ các sợi tổng hợp, có mức độ co giãn khác nhau, khi bị kéo giãn sẽ làm đứt gãy các liên kết.

Không cần quá cầu kỳ phức tạp, khâu vệ sinh, bảo quản giày da lộn giả tốn rất ít thời gian. Chỉ cần áp dụng cách vệ sinh giày da lộn tổng hợp đúng cách sẽ giúp đôi giày da hiện đại này giữ được độ bền bỉ và tuổi thọ lên tới 4 năm tùy vào tần suất sử dụng.

Giày da lộn giả kém bền hơn da thật
Giày da lộn kém bền hơn da thật

Cách phân biệt da lộn nhân tạo và da lộn thật

Chỉ cần quan sát và cảm nhận tinh ý một chút, anh em sẽ thấy được sự khác biệt giữa da lộn giả và da lộn thật. Nhìn bên ngoài, da lộn tự nhiên có lớp lông tơ mịn mượt, chạm tay vào có cảm giác ấm áp. Trong khi đó, lớp lông tơ của da lộn tổng hợp lại có phần thô cứng, nhiều vết rạn nhám và không có độ ấm.

Nếu tinh tế trong việc nhận biết mùi hương, hãy tận dụng ngay để phân biệt da lộn tổng hợp và da lộn tự nhiên. Da lộn tổng hợp thường có mùi như xăng A95 ,trong khi đó, da lộn tự nhiên lại đặc trưng bởi mùi ngai ngái, thậm chí nhiều đôi giày da lộn thật mới mua có mùi hôi nhẹ.

Tận dụng đặc trưng chống thấm nước của chất liệu da lộn nhân tạo để phân biệt, anh em có thể nhỏ nước lên bề mặt hai loại da lộn này. Da lộn thật sẽ thấm nước khá nhanh, trái lại, da lộn tổng hợp hoàn toàn không thấm nước.

Tuy nhiên, với cách làm này, cần phải quan sát rất kỹ càng và theo dõi xuyên suốt từ lúc bắt đầu thử nghiệm. Bởi da lộn giả có lớp lông trên bề mặt, nhìn sơ qua sẽ cảm giác nước thấm vào trong da nhưng thực chất đang thấm vào lớp lông bên trên.

Một cách phân biệt hiệu quả nhưng ít được sử dụng hơn, đó là hơ với lửa. Chất liệu da lộn nhân tạo sẽ có mùi cháy của ni lông, vón cục lại trong khi da lộn thật có mùi như thịt nướng.

Phân biệt da lộn tổng hợp và da thật
Phân biệt da lộn tổng hợp và da thật

Da lộn nhân tạo từ các sợi tổng hợp được sử dụng khá phổ biến nhờ vào đặc trưng không thấm nước, dễ vệ sinh và ưu thế về giá. Dù có vẻ ngoài khá tương đồng với da lộn thật, da lộn giả vẫn hoàn toàn phân biệt được bằng mắt thường, khứu giác hay dùng nước, lửa. Mỗi loại da lộn đều có ưu nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng sẽ có lựa chọn phù hợp.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan