Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

10 Cách vệ sinh giày da lộn chuẩn, làm sạch giày da hiệu quả

Ngày đăng: 11/05/2024

Cách vệ sinh giày da lộn ngay tại nhà với những nguyên liệu quen thuộc ai cũng có thể làm được. Da lộn là loại chất liệu khá đặc biệt khi sử dụng mặt trái của da động vật để tạo thành nên rất dễ bám bẩn và thấm nước. Nếu không được chăm sóc, vệ sinh đúng cách, giày da lộn rất dễ bị hỏng, mất đi vẻ đẹp ban đầu. Việc xác định rõ nguyên nhân gây bẩn sẽ giúp quá trình vệ giày trở nên dễ dàng hơn. Bởi, mỗi loại vết bẩn sẽ cần áp dụng những chất tẩy rửa khác nhau, đảm bảo vết bẩn bị đánh bay mà vẫn không làm ảnh hưởng đến chất lượng da,

Cách vệ sinh giày da lộn an toàn hiệu quả

Da lộn là loại chất liệu có giá trị thẩm mỹ và độ bền cao, song loại da này cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định như nhạy cảm với độ ẩm và hóa chất. Do đó, khi áp dụng bất cứ cách vệ sinh giày da lộn nào cũng cần đặc biệt chú ý về loại vết bẩn và chất tẩy sử dụng đi kèm. Dưới đây là 10 mẹo hay mà bạn không nên bỏ qua:

Vệ sinh giày da lộn bằng cồn loại bỏ sạch mọi vết ố

Một trong những nguyên nhân chính tạo nên các vết ố trên giày là do tiếp xúc với nước. Tương tự, ở giày da lộn cũng vậy. Da lộn có nhược điểm là khá nhạy cảm với độ ẩm. Việc tiếp xúc với nước và một số loại thực phẩm có màu khiến cho giày da lộn dễ bị xỉn màu và mất đi tính mềm mại vốn có.

Áp dụng cách vệ sinh giày da lộn bằng cồn để loại bỏ sạch bụi bẩn tại vùng da giày bị ngả màu. Cồn có khả năng tẩy sạch cao nên thường được dùng để tẩy trắng các loại giày da, giày vải… Tuy nhiên, cũng cần lưu ý sử dụng cồn nồng độ nhẹ để tránh làm ảnh hưởng đến màu sắc của giày:

– Xịt một lượng cồn nhỏ lên lớp da giày bị xỉn màu.

– Dùng khăn giấy hoặc khăn vải sạch chà nhẹ lên vị trí đã được xịt cồn để loại bỏ vết xỉn màu trên da. Tiếp đó, đặt giày tại vị trí thoáng mát để giày khô một cách tự nhiên.

– Trường hợp khi giày khô nhưng các vùng da bị xỉn màu vẫn chưa biến mất, bạn có thể dùng bàn chải chà nhẹ để loại bỏ hoàn toàn các vệt ngả màu trên giày da lộn.

Cách vệ sinh giày da lộn bằng cồn
Cách vệ sinh giày da lộn bằng cồn

Giấm táo xử lý các vết mốc trên giày da lộn

Giấm táo là chất xúc tác được ứng dụng nhiều trong vệ sinh quần áo và nhà bếp. Chứa thành phần 94% là nước, 5% axit axetic, giấm táo có khả năng đánh bay các vết bẩn và loại bỏ mùi hôi trên da giày lộn hiệu quả không thua kém gì so với cồn. Áp dụng cách vệ sinh giày da lộn với loại nguyên liệu nhà bếp này để thu được hiệu quả tức thì:

– Dùng khăn giấy sạch thấm nhẹ vào giấm táo.

– Tiếp đó, dùng giấy đã được thấm giấm táo lau nhẹ nhàng lên các vùng da giày bị mốc rồi để khô tự nhiên.

– Sau khi giày khô, dùng bàn chải chà nhẹ lại một lần nữa cho đến khi các vết mốc được tẩy sạch hoàn toàn.

Lưu ý rằng, không nên chà xát quá mạnh vì giấm có thể khiến cho lớp da giày bị phai màu. Trường hợp lau bằng khăn vải mà vết mốc chưa được loại bỏ, hãy sử dụng bàn chải mềm để chà lên bề mặt vết mốc để gia tăng hiệu quả làm sạch giày da.

Sử dụng giấm táo để làm sạch giày da lộn
Sử dụng giấm táo để làm sạch giày da lộn

Tẩy cao su loại bỏ những vết bẩn cứng đầu

Với những vết bẩn có phần hơi cứng đầu, áp dụng cách vệ sinh giày da lộn khác là sử dụng tẩy bút chì và đi kèm là chiếc dũa móng tay. Cách thực hiện siêu đơn giản với các bước như sau:

– Làm nóng dũa móng tay bằng cách hơ nóng dưới lửa.

– Chà xát dũa vừa hơ nóng lên bề mặt giày nơi xuất hiện vết bẩn.

– Nếu vết bẩn vẫn chưa được xử lý hoàn toàn, hãy sử dụng tẩy bút chì chà tiếp lên vết bẩn để tăng hiệu quả làm sạch.

Tẩy cao su giúp loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên giày da lộn
Tẩy cao su giúp loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên giày da lộn

Phấn rôm tẩy sạch vết bẩn trên đôi giày da lộn kiểu boots

Khi đang gặp rắc rối với đôi giày da lộn kiểu boots của mình và không biết làm sao để khắc phục, hãy tìm ngay đến phấn rôm. Đây là cách vệ sinh giày da lộn siêu nhanh và hiệu quả. Đặc biệt không gây hại cho lớp da giày, lý tưởng khi áp dụng cho những đôi giày có cổ cao và khó vệ sinh như boots. Áp dụng cách làm sạch giày da lộn này ngay tại nhà với các bước như dưới đây:

– Lau khô giày bằng khăn mềm để loại bỏ sơ bộ bụi bẩn và các làm khô phần da bị ướt dính.

– Rắc một ít phấn rôm lên bề mặt các vết bẩn và cả trong giày.

– Có thể lót thêm một ít giấy báo vào trong giày để vừa hút ẩm vừa giữ phom giày được chuẩn nhất.

– Dùng bàn chải mềm nhúng nhẹ vào dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng để chà sạch vết bẩn trên giày da lộn.

Phấn rôm giúp làm sạch giày da lộn kiểu boots
Phấn rôm giúp làm sạch giày da lộn kiểu boots

Bột ngô loại bỏ vết bẩn trên giày da lộn

Tương tự như phấn rôm, bột ngô cũng giúp làm sạch các vết bẩn trên giày da lộn, khôi phục vẻ ngoài đôi giày đẹp như ý mà không gây ảnh hưởng đến phom giày. Cách làm sạch giày da lộn bằng bột ngô được thực hiện siêu đơn giản với các bước như sau:

– Sử dụng khăn sạch lau khô vùng da giày bị bẩn.

– Rắc một ít bột ngô lên khu vực xuất hiện vết bẩn và rắc cả vào bên trong giày.

– Lót một ít giấy báo hoặc giấy ăn để giữ phom giày, đồng thời gia tăng khả năng hút ẩm cho giày trong quá trình vệ sinh.

– Sử dụng bàn chải mềm đã được nhúng ẩm chải nhẹ vùng da có vết bẩn. Chỉ một lúc sau giày da lộn sẽ được khôi phục hiện trạng như ban đầu.

Bột ngô giúp làm sạch giày da lộn hiệu quả
Bột ngô giúp làm sạch giày da lộn hiệu quả

Nước rửa bát loại bỏ vết bẩn do dầu mỡ

Nước rửa bát là loại hóa mỹ phẩm có khả năng loại bỏ dầu mỡ hiệu quả, giá thành rẻ và rất dễ tìm mua. Do đó, nếu chẳng may giày da lộn của bạn bị dính dầu mỡ, hãy tìm ngay đến vị cứu tinh này. Cách làm siêu đơn giản với các bước như sau:

– Pha loãng dung dịch nước rửa chén với nước theo tỷ lệ 1:5.

– Sử dụng khăn sạch nhúng vào hỗn hợp trên và chà nhẹ lên vết bẩn trên giày cho đến khi được làm sạch.

Lưu ý, nên sử dụng những loại nước rửa bát lành tính, không gây hại cho da gày. Ngoài ra, cũng nên lưu ý bảo dưỡng giày da đúng cách để tránh các tác nhân khác như nước, hóa chất làm ảnh hưởng đến vẻ ngoài của sản phẩm.

Loại bỏ dầu mỡ trên giày da lộn nhờ nước rửa chén bát
Loại bỏ dầu mỡ trên giày da lộn nhờ nước rửa chén bát

Baking soda vệ sinh giày da lộn bị mốc

Đối với các vết mốc hay các vết bẩn cứng đầu, thử áp dụng cách vệ sinh giày da lộn với baking soda. Đặc tính của baking soda vốn là một axit nhẹ nên có khả năng tẩy rửa và loại bỏ các vết mốc, vết bẩn rất hiệu quả. Đặc biệt có thể khử mùi và loại bỏ các tác nhân như vi khuẩn, nấm mốc gây ra mùi hôi cho giày.

– Cho baking soda hòa tan vào nước theo tỷ lệ 1:2.

– Đổ hỗn hợp đã pha vào bình xịt rồi xịt lên trên bề mặt giày có vết mốc, bẩn. Sau đó để khô qua đêm hoặc để khô từ 3 đến 4 tiếng.

– Dùng khăn ẩm lau nhẹ lên vùng da giày bị mốc, bẩn để làm sạch giày. Có thể kế hợp dùng bàn chải chà xát lên da giày nếu khăn ẩm không đủ sức làm sạch.

– Sau cùng, phơi khô giày dưới bóng râm hoặc ở nơi thoáng mát.

Baking soda giúp làm sạch vết bẩn trên giày da lộn
Baking soda giúp làm sạch vết bẩn trên giày da lộn

Nước sạch loại bỏ bụi bẩn thông thường

Nước sạch chính là vị cứu tinh bạn nên tìm tới mỗi khi giày da lộn xuất hiện các vết bẩn thông thường. Đồng thời, đây cũng là loại thuốc tẩy có tính an toàn cực kỳ cao, không gây hại cho phần da giày. Bằng cách áp dụng cách làm dưới đây bạn sẽ tẩy sạch giày nhanh chóng:

– Lót giấy báo vào trong giày để giữ phom giày luôn cố định.

– Lấy một miếng vải khô hoặc mút đã xịt thêm nước sạch rồi thấm nhẹ lên giày. Ngoài ra, cũng có thể chà lau với lực tay mạnh hơn nếu đó là vết bẩn cứng đầu.

– Để qua đêm sẽ thấy bụi bẩn đã được loại bỏ nhanh chóng.

Dùng nước sạch là biện pháp tối ưu giúp làm sạch giày da lộn hiệu quả nhất
Dùng nước sạch là biện pháp tối ưu giúp làm sạch giày da lộn hiệu quả nhất

Vệ sinh giày da lộn dính kẹo cao su bằng đá lạnh

Khi gặp lạnh, bã kẹo cao su sẽ co cứng lại, chuyển sang dạng rắn và giòn. Do đó, nếu chẳng may bị dính bã kẹo vào giày da lộn, hãy thử ngay cách vệ sinh bằng tủ lạnh dưới đây để nhanh chóng loại bỏ bã kẹo và khôi phục vẻ ngoài của giày về nguyên trạng:

– Bọc giày bằng giấy báo hoặc giấy ăn.

– Đặt giày vào trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng từ 3 đến 4 tiếng đồng hồ.

– Lúc này, nhiệt độ thấp của tủ lạnh sẽ khiến bã cao su cứng lại và bạn chỉ cần dùng bàn chải chà nhẹ là đã có thể làm sạch giày da lộn hoàn toàn.

Tủ lạnh - Cách vệ sinh giày da lộn khỏi bã kẹo cao su
Tủ lạnh – Cách vệ sinh giày da lộn khỏi bã kẹo cao su

Vệ sinh giày da lộn bằng tinh dầu dừa

Dầu dừa có chứa lượng lớn vitamin E và acid lauric, có tác dụng cấp ẩm và ngăn chặn tình trạng bị nứt nẻ, bong tróc của da. Đây cũng là lý do vì sao người ta thường sử dụng nguyên liệu này để làm mới giày da lộn, tẩy rửa các vết bẩn và gia tăng khả năng chống bụi cho giày:

– Lót giấy báo vào trong trong giày để giữ phom cố định.

– Tiếp đó, dùng khăn sạch lau qua để loại bỏ bụi bẩn đang bám trên da giày và để dầu dừa thẩm thấu tốt hơn.

– Thoa một lớp mỏng dầu dừa lên lớp da giày nơi dính bẩn hoặc có nguy cơ bong tróc.

– Dùng khăn sạch chà nhẹ để dầu dừa thấm sâu vào da giày nhằm tăng hiệu quả làm sạch, đồng thời giúp duy trì độ mềm và đàn hồi cho da.

Sử dụng dầu dừa để vệ sinh và gia tăng khả năng chống thấm
Sử dụng dầu dừa để vệ sinh và gia tăng khả năng chống thấm

10 Cách vệ sinh giày da lộn siêu nhanh và hiệu quả giúp đôi giày da lộn luôn đẹp như mới, ra tăng độ bền kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm. Ngoài ra, để có thể sở hữu những đôi giày da nam chất lượng, được làm từ những loại da tốt nhất, chuẩn phom dáng, liên hệ ngay với DASH JK để được tư vấn đặt hàng. DASH JK là thương hiệu giày da Việt, chuyên cung ứng các sản phẩm từ da bò nhập khẩu. Được chế tác qua đôi bàn tay của những nghệ nhân có kinh nghiệm trên 20 năm tại Việt Nam.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan