Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Da PU có bền không? Cách phân biệt giày da PU và thật

Ngày đăng: 09/06/2024

Da PU có bền không, da PU là chất liệu da nhân tạo có độ cao nhờ lớp polyurethane phủ bên ngoài bề mặt. Khi sử dụng giày da PU cần tránh tiếp xúc với ánh nắng gay gắt của mặt trời và vệ sinh giày ngay sau khi dính nước để giữ chất lượng giày ổn định. Da PU có khả năng mô phỏng hình dáng, kết cấu và cảm giác của da thật. Tuy vậy, hoàn toàn phân biệt được da PU và da thật bằng cách tác động lực, sử dụng khứu giác, đốt qua lửa hoặc kiểm tra độ thấm nước.

Da PU có bền không? Hạn sử dụng của da PU

Da PU là da nhân tạo được sản xuất từ các chất liệu tổng hợp và phủ một lớp polyurethane giúp da có vẻ ngoài gần giống da thật. Độ bền của da PU từ 4 – 6 năm, kém hơn da thật. Vì da PU được cấu thành từ nhiều lớp vật liệu có tính chất khác nhau, khi gặp tác động bên ngoài sẽ xảy ra những phản ứng không đồng nhất làm phá hủy cấu trúc.

Tuy nhiên, đây là loại chất liệu giả da có độ bền, độ dẻo tốt hơn cả khi so sánh với các chất liệu da tổng hợp khác như da PVC. Lý do là da PU có công nghệ sản xuất công phu, lớp nền PU có độ bền cao, chất liệu PU tốt và ở giữa thường có một lớp vải.

Trong khi đó, da PVC lại được chế tạo bằng cách ép nhựa PVC lại với nhau, vì vậy nếu ở điều kiện môi trường như nắng mưa hay va đập mạnh sẽ dễ gây tình trạng bong tróc, trầy xước hoặc bị xuyên thủng.

Nguyên liệu chủ yếu cấu thành nên da PU là nhựa. Vì vậy, phái mạnh có kiến thức để sử dụng và bảo quản đúng cách thì các mẫu giày da nam từ da PU sẽ đạt độ bền ở mức khá: từ 3 – 5 năm sử dụng. Giày da PU chất lượng cao với đường khâu tốt và phần đế cứng chắc chắn có thể tồn tại lâu hơn nữa. Việc sử dụng với tần suất hợp lý sẽ kéo dài đáng kể tuổi thọ của giày lên khoảng 4 – 6 năm.

Da PU có độ bền ở mức khá
Da PU có độ bền ở mức khá

Da PU dễ dàng bị bong tróc

Quy trình sản xuất da PU bao gồm việc sử dụng các lớp da tái chế rồi liên kết với nhau, sau đó phủ lên bề mặt polyurethane (PU). Các lớp da tái chế có tính chất khác nhau nên da PU không bền và đàn hồi như da thật. Khi chịu tác động lực cao như kéo căng quá mức hay va đập, lớp phủ PU sẽ dễ dàng bong ra.

Thêm vào đó, nếu đặt da PU ở môi trường có nhiệt độ cao hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, các phân tử từ chất dẻo bắt đầu di chuyển và phân tán, xô vào hoặc tách xa nhau. Từ đó, bề mặt da PU sẽ xuất hiện tình trạng phồng rộp, bong tróc.

Do đó để tránh cho giày da PU bị nổ hay bong tróc, anh em văn phòng cần hết sức lưu ý không đi giày da PU dưới trời nắng gắt quá lâu, không để giày chịu các tác động vật lý mạnh.

Da PU dễ dàng bong tróc
Da PU dễ dàng bong tróc

Da PU thấm nước dễ phồng rộp bong nổ

Da PU có lớp phủ polyurethane trên bề mặt có khả năng chống thấm. Tuy nhiên, khả năng chống nước của da PU chỉ dừng lại ở mức khá, không hoàn toàn tuyệt đối. Nếu tiếp xúc, ngấm nước trong thời gian quá lâu và không được vệ sinh, bảo quản đúng cách thì lớp da bề mặt sẽ bắt đầu xuất hiện tình trạng nổ do vi khuẩn xâm nhập phá hủy cấu trúc da.

Phân biệt da PU và da thật

Mặc dù da PU được sản xuất để mô phỏng vẻ ngoài và một số đặc điểm của da thật nhưng vẫn có cách thể phân biệt hai loại da này đơn giản và nhanh chóng.

Phần biệt da thật giả bằng độ đàn hồi

Da PU là da nhân tạo từ các vật liệu tổng hợp, độ đàn hồi khá kém do không có cấu trúc collagen dạng sợi như da thật. Để phân biệt da PU và da thật, hãy thử kéo mạnh hoặc bấm lên bề mặt da. Da PU khi chịu những tác động lực mạnh sẽ lập tức xuất hiện những vết nứt ở bề mặt. Trong khi đó, da thật rất bền bỉ, có khả năng đàn hồi tốt nên sẽ trở lại tình trạng ban đầu rất nhanh, thường không quá 5 giây.

Da PU có độ đàn hồi kém
Da PU có độ đàn hồi kém

Phân biệt da pu với da thật qua mùi của chất liệu

Da PU được sản xuất từ chất liệu tổng hợp, khi bị đốt sẽ ngửi thấy mùi khét giống như đang đốt túi ni lông và bắt đầu vón cục. Da thật khi đốt lên sẽ có mùi như mùi thịt bị cháy xém, tuy nhiên không quá khó chịu như khi đốt các loại da giả. Tuy nhiên, cách phân biệt này không được khuyến khích áp dụng với những sản phẩm có giá trị cao hay vẫn đang được sử dụng.

Thử độ thấm nước phân biệt da pu với da thật

Phương pháp phân biệt dễ dàng và có độ chính xác cao nhất là thử độ thấm nước. Nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt da, nếu những giọt nước trượt khỏi bề mặt mà không ngấm vào da, đó chính xác là da PU.

Bởi da PU được phủ lớp nhựa tổng hợp lên bền mặt, ngăn chặn sự thẩm thấu của nước. Còn đối với da thật, nước sẽ bắt đầu thấm dần sau một thời gian ngắn từ 2 – 5 phút bởi bề mặt da thật có các lỗ chân lông thoáng khí và dễ thấm hút.

Da PU không thấm nước
Da PU không thấm nước

Để xác định da PU có bền không cần phải căn cứ vào cấu tạo, tính chất của da và cách vệ sinh, bảo quản. Da PU có độ bền ở mức khá, tuổi thọ trung bình từ 4 – 6 năm. Để đôi giày da PU luôn giữ được phom dáng và chất lượng tốt nhất, các đấng mày râu cần lưu ý tránh để giày tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời hoặc những nơi có nhiệt độ cao trong thời gian dài. Nếu đôi giày đi dưới trời mưa quá lâu, khi về nhà, phái mạnh cần vệ sinh giày ngay lập tức để hạn chế tình trạng nổ và bong tróc trên bề mặt da. Hơn hết, cánh mày râu hãy lựa chọn mua giày da nam tại những thương hiệu uy tín để sở hữu những đôi giày chất lượng và trải nghiệm chính sách dịch vụ vượt trội nhất.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan