Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Da sít là da gì, có tốt không? so sánh chất lượng với da thật

Ngày đăng: 05/09/2024

Da sít là da gì, da sít là chất liệu nhân tạo có thành phần da bò thật, được sản xuất từ phần xơ còn sót loại của da thuộc sau khi được tách lớp full grain và top grain, loại bỏ lớp hạt. Được phủ thêm lớp polyurethane và trải qua quá trình dập nhiệt thuỷ lực in hoa văn họa tiết hay mô phỏng theo tương tự da thật. Độ bền của da sít chỉ xếp sau da thật vì có lớp mô liên kết còn sót lại tạo độ bền chắc và đồng nhất. Chi phí sản xuất của da sít bằng 1/3 da thật nên hiện nay xuất hiện tình trạng nhiều nhà sản xuất sử dụng da sít để làm đồ da nhưng gắn mác và bán với giá của da thật. Ngoài ngoại hình tương đồng với da thật đến 90%, da sít còn có ưu điểm chống nhăn tốt, khả năng chống bám bụi, in nhiệt đẹp, cho phép mô phỏng đa dạng vân da.

Da sít là da gì? Da sít vật liệu nhân tạo cấu trúc 2 lớp

Da sít có cấu tạo hai phần rõ rệt: lớp ngoài được mô phỏng tương tự bề mặt da thật với các lớp vân, lớp hạt đồng đều, lớp trong là phần xơ còn lại của da động vật sau khi đã loại bỏ 2 lớp da full grain và top grain phía trên.

Bởi tấm vật liệu đó không có lớp hạt như da full grain và top grain nên ban đầu khá mỏng và yếu, dễ dàng bị xé rách. Sau đó, người thợ sẽ phủ lên vật liệu một lớp polyurethane và dập nổi họa tiết hạt, vân da để tạo nên da sít thành phẩm.

Da sít có mặt ngoài bóng tự nhiên tựa như da thật, mặt trong lại thường xốp và mềm mịn, có các vết gồ ghề giống da động vật. Da sít có vẻ ngoài giống đến 90% da thật và gần như rất khó để phân biệt nếu chỉ dùng mắt thường. Chỉ các chuyên gia, những nhà sản xuất trực tiếp mới có thể phân biệt được đâu là sản phẩm da thật và đâu là sản phẩm da sít.

Da sít là da gì? Các ưu điểm của da sít

Da sít là ứng cử viên sáng giá cho một bản remake da thật chất lượng nhất với hình dáng giống đến 90%. Ngoài ra, da sít cũng có một số ưu điểm vượt trội hơn so với da tự nhiên.

Da sít chất liệu bền chỉ sau da thật

Sau quá trình phân tách và xử lý, da sít vẫn chứa một số corium – các lớp mô mạch liên kết của da thật. Những sợi mô mạch liên kết corium giống như màng chắn bảo vệ, giúp da sít chống mài mòn cao. Sợi mô mạch không có các lỗ chân lông cho lớp da khả năng chống thấm nước. Vì vậy, da sít bền bỉ dưới những tác động của môi trường và thời tiết như mưa bão, nắng gắt.

So với các loại da giả được tạo thành từ các vụn da ép ở nhiệt độ cao, da sít có độ bền vượt trội. Tuy nhiên khi đặt lên bàn cân với da thật, da sít có phần kém cạnh vì da thật có số corium dày và nhiều hơn tạo độ chắc chắn cao.

Da sít chủ yếu được lấy từ da bò vì da bò dày, sau khi tách 2 lớp vẫn giữ được lớp da sít không quá mỏng. Mỗi phần da bò ở các bộ phận có độ dày mỏng khác nhau dẫn đến sự khác biệt về độ bền của các tấm da sít. Da bò quanh vùng vai phân bố không đều và vụng bùng khá mỏng, vì vậy phần da sít từ 2 bộ phận này sẽ kém bền hơn. Trong khi đó, da sít từ lưng và hai bên thân bò là phần da dày nhất, sở hữu độ bền và liên kết chắc chắn nhất.

Da sít có giá thành rẻ

Da sít có giá thành rẻ hơn da thật bởi kết cấu chất liệu thấp hơn và quá trình sản xuất không yêu cầu kỹ thuật chế tác quá cao. Da thật được làm hoàn toàn 100% từ da động vật, trong khi da sít lại là sự kết hợp giữa phần xơ da động vật và lớp phủ vật liệu nhân tạo.

Các sản phẩm từ da sít có độ tương đồng đến 90% so với da thật nhưng giá chỉ bằng ⅓. Điều này dẫn đến tình trạng nhiều người bán hàng trục lợi, tráo sản phẩm; khách hàng mua phải những sản phẩm da sít với mức giá của da thật, bị đội lên rất cao so với giá trị thực sự của sản phẩm.

Chống nhăn tốt

Da sít được chế tạo dựa trên lớp nền là xơ da động vật, giữ được mô liên kết nên có độ đàn hồi tương đối, giúp da sít trở lại hình dạng ban đầu khi bị gập hay nén. Đồng thời, vật liệu da nhân tạo này có khả năng chống ẩm tốt hơn da thật, giảm nguy cơ bị co rút và nhăn do tác động của độ ẩm. Ngoài ra, da còn được phủ một lớp bảo vệ bên ngoài cùng để làm mềm da và chống nhăn.

Nhờ đặc điểm này, da sít được ứng dụng rộng rãi để làm các sản phẩm sử dụng hàng ngày như giày dép, túi xách, thắt lưng,…

Bề mặt không bám bụi

Vì là lớp da trong cùng sau khi tách lớp hạt nên da sít không còn các lỗ chân lông thoáng khí hay lớp lông tơ trên bề mặt như da thật. Thay vào đó là lớp phủ polyurethane bảo vệ tấm da khỏi bụi bẩn. Bề mặt trơn mịn giúp dễ dàng lau chùi, vệ sinh để đôi giày luôn sạch sẽ. Lưu ý rằng không cần vệ sinh sản phẩm da sít quá thường xuyên nếu không dính những vết bẩn cứng đầu.

Sản xuất đa dạng mô phỏng mọi loại vân

Da sít có khả năng mô phỏng các loại vân da, hoạ tiết, màu sắc… của da thật, từ phong cách mịn màng, chà nhám… đến trơn bóng.

Tính chất đồng nhất khiến quá trình xử lý da dễ dàng như dập nổi, in ấn và nhuộm màu, từ đó có thể sản xuất hàng loạt da sít với kiểu dáng và mẫu vân đồng nhất. Điều này đảm bảo những sản phẩm từ da sít đều có chất lượng, kiểu dáng như nhau và không có sự sai lệch giữa các lô sản phẩm.

Bề mặt thích hợp các biện pháp in nhiệt

Da sít có khả năng chịu nhiệt do có cấu tạo một phần từ chất liệu da tự nhiên, giúp da không bị biến dạng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao trong quá trình in nhiệt. Bề mặt mềm mịn, đồng đều ở mọi điểm, không tì vết như da tự nhiên là lớp nền lý tưởng khi sử dụng các biện pháp in nhiệt, giúp mực in bám chắc và đều trên bề mặt. Do đó, các sản phẩm từ da sít như giày tây, cặp da được in hoa văn, họa tiết hay logo thương hiệu, hình ảnh, kí hiệu cá nhân hóa dễ dàng.

Da sít là da gì? Đó là chất liệu nhân tạo kết hợp giữa lớp da xơ mỏng (sau khi tách các lớp da hạt trên cùng) và lớp phủ polyurethane. Da sít có ngoại hình giống đến 90% da thật, độ bền có phần kém cạnh nhưng giá chỉ bằng ⅓. So sánh với các loại da công nghiệp, da sít vẫn có độ bền cao hơn với khả năng chống thấm, chống nhăn, ít bám bụi và dễ dàng in nhiệt.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan