Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Da thật đốt có cháy không, cách thử da thật không cần lửa

Ngày đăng: 27/09/2024

Da thật đốt có cháy không, da thật chịu nhiệt tốt là chất liệu khó bắt lửa. Da thật sẽ cháy theo dạng than hóa, không bốc lửa dữ dội mà sẽ tàn thành tro. Đốt da thật dưới ngọn lửa sẽ xảy ra hiện tượng co ngót da, hoàn toàn không có hiện tượng nóng chảy như với da nhân tạo. Sau 5 giây đầu tiên ở nhiệt độ trên 200 độ C, da thật sẽ bắt lửa và cháy. Khoảng 130 đến 170 độ C là mức nhiệt an toàn, da thật không cháy nhưng sẽ có hiện tượng co rút kèm theo mùi khét của chất hữu cơ. Da thật có lỗ chân lông thoáng khí, có khả năng hấp thụ và giữ nhiệt tốt, được ứng dụng làm các sản phẩm như giày da nam, áo khoác da,… để giữ ấm trong mùa đông. Dù là da thật, khi đốt da vẫn sẽ tỏa ra khói độc do quá trình thuộc da có thể sử dụng hóa chất nên để phân biệt da thật giả không khuyến khích sử dụng cách đốt da. Thay vào đó, cần áp dụng kiểm tra bằng mắt thường về bề mặt, màu sắc, độ thấm nước hay sử dụng khứu giác.

Nhiệt độ đủ để đốt cháy da thật

Da thật sẽ bị đốt cháy ở nhiệt độ cao trên 200 độ C bởi khó bắt lửa. Da thật khi tiếp xúc với ngọn lửa trên 200 độ C trong thời gian dài sẽ bắt đầu quá trình nhiệt phân: phân hủy, tan chảy. Mức độ cháy và thời gian cháy của các chất liệu da thật khác nhau, tùy thuộc vào quá trình thuộc da động vật.

Ở mức độ từ 130- 170 độ C da bắt đầu có hiện tượng co cứng và teo nhỏ kèm theo mùi khét như tóc cháy. Ngược lại, các loại da tổng hợp rất dễ bắt lửa bởi thường chứa polyurethane hoặc polyvinyl clorua là những chất dễ cháy.

Khả năng chịu nhiệt của da thật

Khả năng chịu nhiệt của da tự nhiên nằm trong khoảng từ 130 – 170 độ C. Để da thật tiếp xúc với nhiệt độ trong khoảng này hoàn toàn không gây ra bất cứ sự hư hỏng nào về mặt cấu trúc. Hơn nữa, khi da thật tiếp xúc với nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 5 giây cũng sẽ không bị đốt cháy.

Dưới tác động nhiệt của mặt trời, da thật không có hiện tượng bốc cháy hoặc tan chảy. Nhưng da sẽ bắt đầu có hiện tượng khô, cứng, nứt nẻ khi phơi dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời quá lâu do độ ẩm tự nhiên trong da bay hơi.

Hiện tượng khi đốt da thật

Da thật được đốt bằng lửa sẽ có hiện tượng co rút. Bản chất da thật được cấu tạo bằng protein nên khi tiến hành đốt, da cần hấp thụ đủ nhiệt lượng mới bắt đầu cháy và tốc độ khá chậm, thời gian cháy lâu và có mùi thịt bị cháy xém. Ngọn lửa khi đốt da thật cũng chỉ là ngọn lửa nhỏ li ti, không bùng lên dữ dội như đốt da giả hay nóng chảy như nhựa.

Các sản phẩm được chế tạo từ da tự nhiên, hữu cơ không gây hại đến sức khỏe con người. Nhưng trên thực tế, da thật đều trải qua quá trình thuộc da có sử dụng hóa chất. Vì vậy, khi đốt da thật sẽ xảy ra các phản ứng hoá học, ít nhiều tạo ra những chất ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Vật dụng làm bằng da thật cách nhiệt giữ ấm tốt

Da thật có cấu trúc lỗ chân lông thoáng khí, có khả năng hấp thụ và giữ nhiệt. Khi tiếp xúc với nguồn nhiệt, da có cơ chế giữ lại nhiệt lượng và bắt đầu có hiện tượng nóng ấm dần lên và duy trì trong một khoảng thời gian.

Thời gian để da thật hấp thụ và thay đổi nhiệt độ là 0.96 giây. Với khả năng biến nhiệt này, những đồ dùng như áo khoác, giày da, sofa từ chất liệu da thật có khả năng giữ nhiệt, làm ấm cơ thể tốt, đặc biệt vào mùa đông.

cách phân biệt da thật giả không cần đốt

Do quá trình sản xuất sử dụng hóa chất nên cả da thật và da giả khi đốt cháy đều sinh ra khói độc ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì vậy, cách đốt cháy da không được khuyến khích áp dụng để nhận biết da thật và da giả.

Phân biệt da thật và da giả bằng mắt

Nhìn bằng mắt thường sẽ thấy bề mặt da thật khá thô ráp, xuất hiện vết gồ ghề, đường vân da tự nhiên và không đồng nhất. Khi dùng kính lúp quan sát sẽ thấy những lỗ chân lông nhỏ trên bề mặt chất liệu da thật. Ngược lại, các loại da giả phổ biến như da simili hay da PU lại không có lỗ chân lông thoáng khí, bù lại là bề mặt nhẵn mịn và chống thấm nước. Cụ thể, da simili có bề mặt cực kỳ bóng láng, trong khi da PU lại có phần mềm mại, hoạ tiết vân giống da thật hơn.

Nhận biết da thật, giả sau khi sử dụng

Về màu sắc, sau khi sử dụng một thời gian dài, da thật sẽ giảm độ tươi sáng và chuyển sang màu xỉn. Đặc điểm này cũng giống như da con người, nếu tiếp xúc với tác động của thời tiết và môi trường mà không được chăm sóc sẽ dần xỉn màu. Lúc này chỉ cần bôi một lớp kem dưỡng ẩm lên da để lấy lại được độ tươi mới. Đối với da giả, sau một thời gian cũng bắt đầu xỉn màu nhanh hơn da thật, nhưng không có nhiều thay đổi khi sử dụng xi hay kem dưỡng ẩm, dưỡng da.

Cách nhận biết da thật và da giả bằng khứu giác

Da thật khi ngửi có mùi ngai ngái, thậm chí là hơi hôi. Trong khi đó, da giả sẽ thấy rõ mùi hóa chất khá nồng và cần mất khoảng 1 tháng sử dụng mới bắt đầu bay mùi.

Kiểm tra da thật và da giả bằng nước

Da thật có lỗ chân lông nên có khả năng hấp thụ độ ẩm. Khi nhỏ nước lên mặt da thật, nước sẽ loang ra bề mặt và thấm dần vào da. Ngược lại, khi đổ nước lên da giả, ngay lập tức nước sẽ trượt khỏi bề mặt da do kết cấu da giả trơn, không có lỗ chân lông thoáng khí.

Nhận biết da bằng độ đàn hồi

Da thật khi dùng tay nhấn vào bề mặt sẽ lõm xuống và nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu do có cấu trúc sợi collagen, tính đàn hồi cao. Ngược lại, da giả sẽ không tự khôi phục hình dáng bởi tính đàn hồi kém.

Da thật đốt có cháy không, câu trả lời là có, da thật cháy ở nhiệt độ cao từ 200 độ C trở lên với tốc độ chậm, ngọn lửa nhỏ, có mùi khét như mùi thịt cháy xém và không bùng lên như da giả. Bởi trong quá trình thuộc da sử dụng hóa chất nên khi đốt da thật sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì vậy, để phân biệt da thật giả không khuyến khích áp dụng cách đốt da. Thay vào đó, cần áp dụng cách nhận biết da thật và da giả bằng mắt thường để kiểm tra bề mặt, màu sắc da sau khi sử dụng, độ thấm nước và đàn hồi của da.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan