Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Phối đồ giày oxford nam, quy tắc khi mang giày da oxford

Ngày đăng: 08/06/2024

Không thể phủ nhận sức hút của việc phối đồ giày oxford giúp quý ông công sở biến tấu đa dạng giao diện theo kiểu Smart Casual hoặc Formal Casual. Phối giày oxford nam với quần tây, vest, blazer đem lại giao diện đàn ông trưởng thành, đĩnh đạc, lịch lãm. Khi kết hợp giày oxford với quần jeans, nam giới thể hiện được phong cách trẻ trung, năng động, phù hợp cho những buổi dạo phố. Mùa đông mix áo len và giày oxford cũng là lựa chọn không tồi cho một outfit ấm áp và mới mẻ.

Quy tắc phối đồ giày oxford cơ bản dành cho nam

Được mệnh danh là ông hoàng của giới giày da, oxford có những quy tắc phối đồ riêng và khá kén chọn. Oxford thích hợp với phong cách trang trọng, lịch lãm nhưng không quá thoải cách, phá cách. Smart Casual và Formal Smart chính là hai phong cách sinh ra để dành cho giày Oxford.

Phối đồ giày oxford phong cách Smart Casual

Smart Casual đơn giản nhưng không có nghĩa là cẩu thả, trên thực tế, trang phục này hướng đến sự tinh tế, thoải mái.

Phong cách này phù hợp để chưng diện tại các dịp không quá trang trọng như đi làm, hẹn hò hay gặp gỡ khách hàng. Quý ông cần chọn chiếc quần có độ dài lý tưởng đến mắt cá chân khi diện theo phong cách Smart Casual.

Để tôn các đường nét cơ thể một cách hoàn hảo, hãy kết hợp giày oxford với quần jean, chinos hoặc kaki. Cùng với đó, hãy linh hoạt lựa chọn giữa áo polo, áo phông hoặc áo len nếu trời lạnh. Sự kết hợp này mang đến cho cánh mày râu phong cách trẻ trung, năng động nhưng không kém phần lịch thiệp.

Phối đồ giày oxford phong cách Smart Casual
Phối đồ giày oxford phong cách Smart Casual

Phối đồ giày oxford phong cách Formal Smart

Khi phái mạnh cần tham dự các sự kiện quan trọng, đòi hỏi sự chỉn chu và lịch thiệp cần phối giày oxford theo phong cách Formal Smart.

Phong cách này là sự cộng hưởng giữa sự sang trọng của bộ vest, suit hay tuxedo và sự hào nhoáng của những đôi giày oxford bóng bẩy. Màu sắc của bộ đồ tone màu tối đậm mang đến vẻ trưởng thành, mạnh mẽ.

Nếu muốn trông trẻ trung hơn, phái mạnh hãy thay thành suit, vest màu sáng hoặc họa tiết kẻ. Hoàn thiện bộ đồ với một vài phụ kiện như cà vạt, đồng hồ, phái mạnh chắc sẽ chiếm trọn spotlight ở bất kỳ đâu. 

Gợi ý những items cơ bản khi phối đồ giày oxford

Giày oxford nguyên khối với tuxedo và vest công sở

Vest, tuxedo là item yêu thích của các quý ông trong những dịp quan trọng, đòi hỏi sự nghiêm chỉnh. Khi phối đồ với giày da đen, một đôi giày oxford sẽ là lựa chọn hoàn hảo thể hiện phong thái đĩnh đạc, lịch sự nhưng không quá nghiêm túc, gò bó.

Nếu muốn ấn tượng và tạo điểm nhấn hơn, hãy lựa chọn giày oxford cap-toe với phần trang trí bằng da ở mũi giày. Ưu tiên chọn giày trơn, bóng để kết hợp hài hoà với nơ, cà vạt trên trang phục để hoàn thiện diện mạo chỉn chu, lịch lãm. Đặc biệt, tại những hội nghị quan trọng, quý ông có thể chọn giày wholecut oxford với thiết kế độc bản không viết cắt để khẳng định thương hiệu cá nhân.

Giày oxford mix vest hoặc tuxedo
Giày oxford mix vest hoặc tuxedo

Phối đồ giày oxford với quần jean cho outfit trẻ trung, phóng khoáng

Quần jean rất phổ biến và khi kết hợp với giày oxford trang trọng tạo nên một hình ảnh mới lạ, đôi khi có phần bụi bặm. Anh em cần tìm được chiếc quần jean phù hợp với vóc dáng cơ thể. Trước hết, quần jean cần có độ dài đến mắt cá chân để khoe giày một cách tinh tế và được thiết kế vừa vặn, ôm trọn đôi chân chủ nhân. Outfit sẽ trở nên luộm thuộm khi anh em kết hợp quần jean rộng thùng thình với giày oxford.

Khi chọn quần jean màu sáng như xanh nhạt, một đôi giày oxford màu nâu hoặc màu tan sẽ là bản phối hoàn hảo. Ngược lại, khi chọn item jean tối màu, anh em cần chọn giày màu đen, nâu đậm hoặc màu mận để tổng thể hài hòa, đẹp mắt.

Phối đồ giày oxford với quần jean
Phối đồ giày oxford với quần jean

Quần tây, áo sơ mi và giày oxford – giao diện bảnh bao cho phái mạnh

Khi phối đồ với giày da nam, phái mạnh không thể bỏ qua cách phối đồ giày oxford với quần tây và áo sơ mi cho những chàng trai công sở. Một chiếc quần tây ống đứng có độ dài vừa chạm đến mắt cá chân đem lại vẻ ngoài gọn gàng và chuyên nghiệp.

Outfit sẽ hoàn hảo hơn khi anh em kết hợp quần tối màu với sơ mi màu sáng. Quần màu đen hay đen xám là lựa chọn tốt nhất khi kết hợp với sơ mi trắng để có diện mạo soái ca công sở. Nếu không thích sự đơn giản, quần xanh than kẻ caro và sơ mi xanh hải quân hoặc xanh nước biển đơn sắc cũng là lựa chọn không tồi khi mix với giày oxford màu đen.

Phối quần tây, áo sơ mi và giày oxford
Phối quần tây, áo sơ mi và giày oxford

phối đồ giày oxford phong cách quý ông công sở với blazer

Hãy thử kết hợp một chiếc quần dài màu xám hoặc đen với một chiếc blazer màu trung tính như xám, be, đen và một đôi giày oxford. Diện mạo này không chỉ tinh tế, lịch lãm mà còn mang lại tính thẩm mỹ cao.

Oxford có màu đen hoặc tối màu như nâu sẫm, nâu trung bình là lựa chọn an toàn. Nếu muốn có sự tươi mới, độc lạ trong phong cách, anh em hãy thử mix – match cùng giày oxford màu đỏ tía. Đôi giày này khá kén người mang nhưng lại thể hiện rõ cá tính và gu thẩm mỹ độc đáo của chủ nhân. Đây cũng là mẫu giày da dự sự kiện được nhiều người nổi tiếng sử dụng.

Phong cách quý ông công sở với giày oxford và blazer
Phong cách quý ông công sở với giày oxford và blazer

Mix giày oxford nâng tầm outfit với áo len

Trong những ngày thời tiết trở lạnh, quý ông muốn tạo điểm nhấn cho trang phục với áo len hoặc áo cổ lọ của mình, hãy chọn một đôi giày oxford yên ngựa. Đây là kiểu giày có phần mũi trơn và dải chất liệu đặc biệt hình yên ngựa chạy ngang giữa thân giày, mang đến nét mới lạ, đĩnh đạc và thích hợp với đa số chàng trai văn phòng.

Phối áo len bên trong bộ vest công sở cũng là cách giữ ấm cơ thể mà vẫn đảm bảo sự nghiêm túc trong môi trường văn phòng truyền thống. Nếu thích phong cách retro cổ điển, hãy chọn đôi giày yên ngựa kết hợp cùng áo cao cổ màu trung tính và áo khoác blazer nhiều màu sắc. Vẻ ngoài sẽ bớt táo bạo hơn khi anh em thay giày oxford yên ngựa thành giày oxford mũi nhọn.

Giày oxford yên ngựa làm nổi bật outfit
Giày oxford yên ngựa làm nổi bật outfit

Phối đồ giày oxford tạo phong cách Smart Casual

Combo sơ mi, polo và quần chinos là cách phối đồ giày oxford bất bại. Nam giới khi cần outfit giản dị nhưng vẫn cuốn hút cho các buổi cafe, dạo phố hay hẹn hò thì đừng bỏ qua gợi ý này. Nếu chưa quen quy tắc mix n match giày oxford, hãy chọn một đôi oxford có màu sắc an toàn như đen, nâu để phù hợp với đa số outfit trong tủ đồ của anh em.

Để diện mạo ấn tượng hơn, hãy khoác thêm blazer và mang một chiếc đồng hồ dây kim loại cùng chiếc clutch tương tự màu giày.

Giày oxford mix theo phong cách Smart Casual
Giày oxford mix theo phong cách Smart Casual

Giao diện chuẩn quý ông với giày oxford và suit 3 mảnh

Giày oxford và suit 3 mảnh là cách kết hợp kinh điển mang đến giao diện lịch lãm. Quý ông cần lưu ý phối giày oxford với những bộ đồ gam màu trung tính hoặc có sắc trầm ấm để thể hiện sự nghiêm túc, lịch sự khi gặp gỡ khách hàng, đối tác.

Ngược lại, những đôi giày oxford nam màu sáng đi cùng các bộ đồ gam màu nổi bật sẽ là lựa chọn tốt trong các sự kiện sinh nhật, liên hoan, gặp gỡ bạn bè,…

Giao diện chuẩn quý ông với giày oxford và suit 3 mảnh
Giao diện chuẩn quý ông với giày oxford và suit 3 mảnh

Phối đồ giày oxford phù hợp giúp quý ông tạo niềm tin, thiện cảm với người đối diện. Khi cần diện mạo chuyên nghiệp, hãy kết hợp giày oxford với tuxedo, vest công sở hoặc suit 3 mảnh. Combo áo polo, quần chinos hoặc áo sơ mi, quần tây mix cùng giày oxford sẽ tạo vibe bảnh bao cho những buổi dạo phố, hẹn hò. Trong khi đó, sự kết hợp giữa quần jean và áo len lại mang đến vẻ đĩnh đạc, trưởng thành.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan