Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

8 Cách phối đồ trẻ trung và lịch lãm với giày Oxford nam

Ngày đăng: 01/12/2023

Trong bài viết này, DASH JK sẽ gợi ý 8 cách phối đồ với giày Oxford nam sang trọng nhưng không kém phần trẻ trung. Hãy cùng theo dõi nhé!


Đối với phái mạnh, những đôi giày Oxford luôn là lựa chọn hấp dẫn khi mang sự lịch thiệp, sang trọng cho các quý ông. Bên cạnh việc kết hợp giày Oxford với bộ Vest, Suit lịch thiệp, bạn hoàn toàn có phối hợp với nhiều loại trang phục khác để tạo ra những set đồ trẻ trung, năng động.

Giày Oxford là gì?

Giày Oxford là một loại giày da có kiểu dáng basic, phần dây buộc được may ở dưới mui giày. Phần buộc dây của hai mũi giày được may khít lại, liền mạch với phần thân giày. Đó chính là những điểm khác biệt so với giày Derby. Một loại giày da có phần dây buộc da được may riêng biệt với thân giày.

Màu sắc giày Oxford nam được ưa chuộng

Giày Oxford có nhiều màu sắc khác nhau, dưới đây là sắc màu thường gặp.

Giày Oxford nam màu nâu

Giày Oxford nâu là gam màu dễ mix với nhiều loại trang phục khác nhau nên được nhiều người lựa chọn.  Mẫu giày này phù hợp với bộ suit xám, nâu sẫm hoặc màu xanh navy. Do đó, thay vì màu đen, bạn hãy thử đi đôi giày màu nâu để trở nên nổi bật, trẻ trung và đẳng cấp.

Giày oxfrord nam màu nâu
Giày oxford nam màu nâu

>> Xem thêm: 6 Quy tắc phối đồ với giày da màu nâu mọi chàng trai nên biết

Giày Oxford nam màu Tan

Màu Tan cũng là gam màu được nhiều người yêu thích khi mang tới sự đơn giản, dễ kết hợp với các trang phục khác. Hơn nữa, kiểu giày này còn không yêu cầu quá nhiều sự trang trọng (formal) của trang phục. Vì thế, bạn sẽ không phải băn khoăn nhiều trong việc lựa chọn set đồ. 

Giày oxford nam màu Tan
Giày Oxford nam màu Tan

Giày Oxford màu đen

Màu đen là màu của quyền lực và bí ẩn nên tạo ra sự sang trọng và đẳng cấp. Nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển đan xen sự sang trọng thì giày Oxford màu đen sẽ là lựa chọn tối ưu. Gam màu này cực kỳ phù hợp với set đồ công sở hoặc gặp mặt đối tác.

Giày Oxford nam màu đen
Giày Oxford nam màu đen

Dress Code của giày Oxford nam

Những mẫu giày Oxford có vẻ ngoài bóng bẩy, sang trọng nên không thể phối cùng set đồ Informal hằng ngày. Ngược lại, giày Oxford có Dress Code giống như vẻ ngoài của nó với 2 phong cách sau: 

Phong cách Formal (Trang trọng)

Giày Oxford nam thường được dùng cho các bữa tiệc, buổi gặp mặt trang trọng. Do đó, bạn nên lựa chọn một đôi giày Oxford màu đen sang trọng để set đồ trở nên hoàn hảo.

Phong cách Smart Casual

Giày Oxford cũng phù hợp với sự kiện không quá sang trọng như đi làm, tiệc tùng cùng bạn bè, hẹn hò… Bạn hãy sử dụng một đôi giày Oxford màu nâu hoặc màu Tan để mang lại sự trẻ trung, thoải mái. Bạn nên kết hợp với quần jean, quần chinos hoặc quần kaki để phù hợp với hoàn cảnh.

Phong cách phối đồ Oxford nam
Phong cách phối đồ nam

Cách phối đồ với giày Oxford nam 

Để có những set đồ hoàn hảo, các bạn hãy tham khảo cách phối đồ với giày Oxford nam dưới đây.

Phối đồ với giày Oxford nam cùng Suit

Đây được xem là cách kết hợp kinh điển mang đến phong cách thời trang lịch lãm. Dù là bộ suit mang phong cách cổ điển hay hiện đại thì cũng đều phù hợp với giày Oxford. Thông thường, các quý ông thường chọn giày Oxford màu đen diện với suit đen, xám hoặc xanh đen vào dịp sang trọng. 

Phối đồ với giày Oxford nam cùng Suit
Phối đồ với giày Oxford nam cùng Suit

Ngược lại, những đôi giày Oxford màu nâu hoặc màu Tan kết hợp với bộ suit sáng màu sẽ phù hợp với các dịp bớt sang trọng hơn như: dự tiệc sinh nhật, đi ăn cùng đồng nghiệp, gặp gỡ bạn bè… 

Giày Oxford nam phối Quần tây – Áo sơ mi

Với những anh chàng công sở, giày Oxford nam phối đồ cùng áo sơ mi thêm chiếc quần tây sẽ khiến họ trở nên lịch thiệp trong mắt đồng nghiệp. Cách mix này tuy đơn giản nhưng nếu biết kết hợp màu sắc giữa giày và quần sẽ tạo ra set đồ kinh điển.

Giày Oxford nam phối Quần tây – Áo sơ mi
Giày Oxford nam phối Quần tây – Áo sơ mi

Thông thường, các chàng sẽ mix màu tương đồng như quần xám đi với giày đen, quần nâu đi cùng giày nâu hoặc màu Tan. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn tone màu sáng như be, trắng… kết hợp cùng giày Oxford nâu.

>> Xem thêm:

Giày Oxford phối Áo sơ mi và Quần jean/ kaki/ chinos

Phối đồ với giày Oxford nam cùng áo sơ mi và quần jean/ kaki/ chinos sẽ không cần dựa trên nguyên tắc. Kiểu mix đồ này sẽ ngẫu hứng, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo cho set đồ của mình. Khi kết hợp với quần Jean, bạn nên chọn kiểu quần dáng slim – fit hoặc regular – fit. 

Còn quần kaki/ quần chinos, bạn hãy chọn tone màu sáng mix cùng giày nâu hoặc màu Tan. Chắc chắn cách kết hợp này sẽ tạo ra những set đồ năng động, trẻ trung mà vẫn vô cùng lịch lãm.

Giày Oxford phối Áo sơ mi và Quần jean/kaki/chinos
Giày Oxford phối Áo sơ mi và Quần jean/ kaki/ chinos

Phối đồ với giày Oxford nam cùng Áo sơ mi và Áo len

Cách phối đồ với giày Oxford nam cùng áo sơ mi, thêm chiếc áo len bên ngoài sẽ là lựa chọn lý tưởng cho mùa lạnh. Việc kết hợp những món đồ này với nhau sẽ mang tới cho bạn sự thanh lịch, chín chắn mà còn vô cùng ấm áp.

Phong cách này khá đơn giản, không cần chọn trang phục phức tạp hay màu mè. Những gam màu lý tưởng cho set đồ này có thể kể đến như: xanh đen, xám, xanh nhạt, đỏ đô, trắng, xám, … 

Phối đồ với giày Oxford nam cùng Áo sơ mi và Áo len

Giày Oxford mix với Blazer – Quần âu/ jean/ Kaki/ Chinos

Đây cũng là một trong những cách phối đồ với giày Oxford nam bạn không nên bỏ qua. Cách mix này không quá cứng nhắc như suit, bạn sẽ có rất nhiều cách để phối màu cho set đồ. Khi phối đồ với áo Blazer, bạn hãy chọn 4 màu áo cơ bản bao gồm: đen, xanh đen, xám và nâu. 

Còn với quần, bạn hãy chọn gam màu xanh, đen, xám, xanh đen, nâu, trắng,… Về quy tắc phối quần với giày Oxford, bạn hãy mix đồ có màu tương đồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn quần màu sáng như xanh đen hoặc trắng để tăng phần hài hòa.

Giày Oxford mix với Blazer

Phối giày Oxford nam kết hợp Áo sơ mi – Áo măng tô

Trong số những cách phối đồ cùng giày Oxford nam, set đồ này được nhiều người yêu thích nhất. Bởi, các item này khá đồng điệu về phong cách mang tới sự lịch thiệp, sang trọng cho đấng mày râu. Nếu đi giày Oxford đen thì có thể phối với hầu hết gam màu áo măng tô.

Còn nếu giày Oxford màu nâu thì hãy kết hợp với gam màu sáng như be… Ngoài ra, bạn có thể mix các gam màu tương đồng với nhau để tạo ra set đồ hài hòa.

Phối giày Oxford nam kết hợp Áo măng tô

Phối giày Oxford nam phong cách Vintage

Để theo đuổi phong cách này, bạn hãy diện giày Oxford với những item mang phong cách Vintage đặc trưng. Áo nên chọn sơ mi kẻ caro hoặc những chiếc áo đơn sắc đơn giản.

Quần chọn những chiếc quần Jean thời trang, ống suông là phù hợp nhất. Phụ kiện đi kèm những chiếc đồng hồ, thắt lưng để tăng thêm phần nổi bật cho set đồ.

Giày Oxford nam phong cách trẻ trung năng động

Nếu bạn tinh tế hơn trong việc phối hợp các concept với nhau, việc phối đồ với giày Oxford nam sẽ trở lên đơn giản hơn rất nhiều. Quần jean là biểu tượng của sự trẻ trung. Khi chúng kết hợp với giày Oxford sẽ tạo lên một bộ đôi hoàn hảo.

Tuy nhiên, để kết hợp 2 item này với nhau bạn cần đảm bảo lựa chọn được form quần có độ cứng nhất định. Các bạn nên tránh xa những chiếc quần Jean đũng thấp hoặc quá bó. Để đảm bảo tính lịch sự, bạn không nên xắn gấu mà hãy thả gấu một cách tự nhiên.

Trong set đồ này, bạn hãy lựa chọn áo thun nam có cổ, áo polo hoặc một chiếc áo sơ mi để tăng thêm sự trẻ trung.

Trên đây là một số cách phối đồ với giày Oxford nam mà các bạn có thể tham khảo. Hãy lựa chọn cho mình những phong cách mix đồ phù hợp với sở thích của mình nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử phối đồ với những kiểu giày tây khác để ngày càng hoàn thiện phong cách sang trọng, lịch lãm. Cùng đón xem BST mới nhất 2024 của thương hiệu giày da DASH JK nhé! Toàn bộ sản phẩm thiết kế đẹp, chất lượng, được làm từ da nhập khẩu và được chế tác bởi những người thợ lành nghề, giàu kinh nghiệm. MUA NGAY để trải nghiệm sản phẩm cùng dịch vụ tuyệt vời NGAY HÔM NAY!

>> Xem thêm: