Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

5 Cách phối đồ “đỉnh cao” với áo Gile nam

Ngày đăng: 20/11/2023

Mùa thu đông sắp đến rồi, đã đến lúc sắm sửa ngay cho mình những chiếc áo ấm vào tủ đồ. Một item mà chàng không nên bỏ qua đó chính là áo gile. Đây cũng chính là chiếc áo cực kỳ đa-zi-năng và đa dạng phong cách ăn mặc nhất. Vậy áo gile phù hợp với những ai và phối đồ với áo gile như thế nào? Hãy cùng DASH JK tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Áo gile là gì?

Khác với những trang phục đồ Âu khác có lịch sử phát triển rõ ràng, áo gile cho đến nay vẫn chưa thể xác định được chúng bắt đầu từ đâu. Đây là một loại áo rất đặc biệt vì chúng thường không có khuy áo, không có tay áo và là loại áo cánh nhỏ nhưng được mặc bên ngoài.

Phối đồ với áo gile nam
Phối đồ với áo gile nam

Ngày nay, với sự biến đổi không ngừng của thời trang, áo gile được biến tấu và trở thành một trong item phổ biến nhất. Không chỉ dừng lại ở những chiếc áo sơ mi gile thông thường trong các bộ suit. Áo gile nay được biến tấu thêm thành áo gile len, áo gile phao đa dạng. Và những bí quyết phối đồ với áo gile nam sẽ được bật mí ngay sau đây nhé!

Cách phối đồ với áo gile nam cực CHẤT

Chàng hãy cùng DASH JK nghía qua một số tips phối đồ cực CHẤT dành cho các chàng trai với item áo gile nam nhé!

Phối đồ với áo gile nam cùng áo sơ mi trắng

Những chiếc áo sơ mi trắng quả thật là những chiếc áo quốc dân. Chúng phù hợp với gần như mọi hoàn cảnh, dáng người, màu da và trang phục. Chỉ cần chiếc áo sơ mi trắng kết hợp với áo gile len thôi, chàng đã có ngay một set đồ cực kỳ ấn tượng rồi. Dễ mặc, lại cực kỳ trẻ trung đúng không nào?

Phối đồ với áo gile nam cùng áo sơ mi trắng
Áo gile len kết hợp với áo sơ mi trắng

Bù trừ cho cổ áo sơ mi có phần cứng cáp thì cổ áo gile thường sẽ là cổ trái tim mềm mại. Để thêm phần nổi bật thì những chiếc áo sơ mi tối màu và rộng như màu nâu, đen hay sọc vằn sẽ luôn là lựa chọn phù hợp. Nếu chiếc áo sơ mi ngắn vừa phải thì chàng có thể để buông. Nếu là chiếc sơ mi dài, chàng có thể sơ vin vào với quần nhé.

Phối đồ với gile nam cùng áo sơ mi sọc

Thay cho những chiếc áo sơ mi trắng hoặc tone màu sáng đơn giản. Chàng có thể kết hợp cùng với áo sơ mi sọc. Nếu là những chiếc áo sơ mi sọc tối màu mang hơi hướng vintage thì chàng có thể kết hợp cùng những chiếc áo len nâu hoặc cam đất. Ngược lại, những chiếc áo sáng màu thì những chiếc gile màu sữa hay trắng lại rất phù hợp đấy.

Phối đồ với gile nam cùng áo sơ mi sọc
Mix áo gile len nam và áo sơ mic sọc cá tính

Để trông trưởng thành hơn, chàng cũng có thể bổ sung cho mình một chiếc áo gile màu tối mặc cùng áo sọc vuông nhỏ cũng sẽ rất ổn. Chàng có thể thêm một chiếc cà vạt, một chiếc đồng hồ sang trọng, chắc chắn chúng sẽ thu hút mọi ánh nhìn đấy!

>> Xem thêm: 20 Cách phối đồ với áo sơ mi nam cực trẻ trung, cuốn hút

Phối áo gile nam mặc cùng áo thun

Những chiếc áo gile và áo thun là combo không thể thiếu trong những ngày mùa thu của mọi chàng trai. Áo gile là item hiếm hoi có thể kết hợp được cùng cả áo thun dài tay và áo thun ngắn tay. Điều này giúp cho các chàng trai có thể tiết kiệm được một khoản chi phí vì không phải mua đồ mới. Nếu khéo léo trong cách phối đồ là bạn đã có thêm một set đồ cá tính khác.

Phối áo gile nam mặc cùng áo thun
Áo gile len nam và áo thun

Khi lựa chọn áo gile khi kết hợp cùng với áo thun dài tay, chiếc áo thun nên là mẫu áo rộng. Vì khi tạo được độ phình lớn thì tổng thể trang phục sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn. Bản thân người mặc cũng sẽ dịu dàng hơn đúng không nào?

Nếu muốn thử nghiệm phiên bản năng động và thể thao hơn. Chàng có thể thử ngay những chiếc áo phông ngắn tay nhé. Đây là set đồ rất phù hợp trong những ngày phải đi học hay xuống phố cafe cùng bạn bè đúng không nào? Hãy kết hợp bộ trang phục này với giày sneaker trắng, túi đeo quai chéo và mũ lưỡi trai cá tính nha.

Có thể bạn quan tâm:

Cách mặc áo ghi lê nam jacket

Những chiếc áo gile jacket là item cực độc và lạ dành cho các chàng trai yêu mến nghệ thuật đường phố hay dòng nhạc Hiphop. Nhìn chiếc áo này thôi đã thấy cực kỳ trẻ trung rồi đúng không nào? 

cách mặc áo ghi lê nam
Áo gile jacket cực trẻ trung, năng động

Với set đồ này, chàng có thể kết hợp áo gile jacket cùng với áo thun hoặc áo sơ mi, phối cùng với quần kaki thụng và giày thể thao cực CHẤT. Một set đồ hoàn toàn hợp lý mỗi lần đi chill với các anh em trong “tổ đội” đúng không nào?

Phong cách hơn cùng áo gile phao

Với những chiếc áo gile phao, chàng có thể tự do kết hợp cùng với áo Hoodie hoặc áo len tay dài ở bên trong. Cũng có thể chọn những item áo len cao cổ để mặc cùng. Vậy nên, chàng hãy note lại ngay những set áo gile phao này cho mùa đông nhé!

Phong cách hơn với áo gile phao
Phong cách hơn với áo gile phao

Mẫu áo gile vest

Là mẫu áo luôn xuất hiện trong những bộ suit lịch sự, trang trọng. Gile vest được xem như điểm nhấn không thể thiếu trong các sự kiện quan trọng như tiệc cưới hỏi, hội nghị, tiệc công ty, lễ hội, …

cách phối đồ với áo gile
Gile vest phối cùng áo sơ mi lịch lãm cho nam giới

Đặc trưng của chiếc áo này đó là may trên các chất liệu phổ biến như cotton, lanh, polyester tổng hợp để tạo thành. Mẫu áo gile vest thường sở hữu hai hàng khuy. Đường may tối giản nhưng không làm mất đi sự chỉn chu và lịch sự khi diện. Nên mẫu áo này cực kỳ được ưa chuộng ở nhiều bạn nam trưởng thành, chững chạc.

>> Xem thêm: 15 Cách phối đồ với áo vest nam đẹp và phong cách

Áo gile len cho nam

Một item không thể phù hợp hơn cho những ngày giá lạnh chính là kiểu áo gile len. Chúng đang trở thành “cơn sốt” trong suốt một thời gian dài. Ưu điểm chính là khả năng giữ ấm hiệu quả cùng với phần vải được thiết kế khá mỏng. Chúng vừa giữ ấm, vừa thoải mái dễ chịu cho người mặc. 

Chưa dừng lại ở đó, những chiếc áo gile này cố khả năng “hack tuổi” cực đỉnh. Nó có thể giấu đi được những khuyết điểm mà chàng đang tự ti khi vóc dáng chưa phải thế mạnh. Chàng hãy an tâm và thử ngay item này nhé.

Áo gile khoác gió

Chiếc áo gile khoác gió thường rất nhẹ nhàng nhưng vẫn giữ được nhiệt cho cơ thể. Đặc biệt, phần cánh tay được tối giản nên tạo thuận tiện cho việc di chuyển và hoạt động. 

Áo gile khoác gió phối cùng với áo sơ mi
Áo gile khoác gió phối cùng với áo sơ mi

Ngày nay, những chiếc áo gile gió cực kỳ đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Mang tới sự dễ dàng khi phối kết hợp quần áo. Chàng hãy bổ sung ngay item này vào tủ đồ nhé!

Áo phao gile nam

Với chất liệu vải không thấm nước với lớp lông vũ hoặc lớp phao nên chiếc áo này có trọng lượng siêu nhẹ. Sẽ có những dạng áo phao nhỏ gọn nhưng cũng sẽ có những chiếc áo phao to. Chàng có thể thoải mái lựa chọn tùy theo sở thích hay phù hợp với phong cách của bản thân.

Outfit khi phối cùng với những chiếc áo phao này cũng vô cùng đơn giản. Chàng có thể mặc áo giữ nhiệt ở bên trong và áo phao bên ngoài. Item này đặc biệt ưa chuộng những chiếc áo len cao cổ và quần jean. Chàng hãy thử ngay set đồ này nhé!

Áo gile denim

Bụi bặm, phá cách, năng động, những chiếc áo gile denim rất “được lòng” các bạn trẻ trong những năm gần đây khi văn hóa Hiphop và nghệ thuật đường phố đang ngày càng được phổ biến. Được thiết kế đơn giản với tone màu xanh chủ đạo. Đây chính là item hot hit nhất và không bao giờ lỗi mốt dành cho các chàng trai đam mê thời trang.

Áo gile denim phối cùng áo thun hoặc áo Hoodie
Áo gile denim phối cùng áo thun hoặc áo Hoodie

Áo gile nỉ

Nhẹ nhàng và vừa vặn là tất cả những gì đặc trưng được nhắc đến trong chiếc áo này. Chàng có thể mặc lớp ngoài cùng hoặc lớp giữa bên trong áo khoác đều phù hợp với chiếc áo này. Vừa đẹp vừa giữ ấm hiệu quả phải không nào!

Áo gile lông cừu

Những chiếc áo gile lông cừu vừa có thiết kế đơn giản mà lại đẹp cực kỳ tinh tế. Trọng lượng nhẹ được làm từ vải polyester tổng hợp từ len lông cừu. Do đó chúng đem lại khả năng cách nhiệt, êm, mềm, dày, ấm, co giãn vượt trội. 

Áo gile lông cừu mặc trong mùa đông
Áo gile lông cừu mặc trong mùa đông

Chiếc áo này còn giúp cho vẻ ngoài của chàng trai thêm dịu dàng. Nếu mùa đông này vẫn chưa biết chiếc áo nào đáp ứng được những yếu tố này. Áo gile lông cừu chính là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt mà bạn không nên bỏ qua.

Áo gile màu full đen

Đây là mẫu áo có thiết kế khá đơn giản nhưng lại là một sự lựa chọn của không ít bạn nam. Bởi khả năng phối được đa dạng các item thời trang khác. 

Item này thường có form dáng vừa người, dễ mặc và dễ mix áo gile len nam với nhiều áo sơ mi khác nhau. Vì thế mà các bạn nam hoàn toàn có thể diện nó đi tới bất cứ đâu mà không tốn quá nhiều thời gian chọn lựa item mix match cùng. 

Phối đồ với áo gile full đen
Phối đồ với áo gile full đen

Chàng có thể kết hợp mẫu áo gile đen này với áo sơ mi và áo phông sáng màu để đi học hay đi làm đều cực kỳ phù hợp nhé. Phía dưới, chàng hãy chọn thêm một chiếc quần kaki thụng, quần vải hay quần jean cá tính và thêm một đôi giày trắng. Một outfit cực kỳ năng động sẵn sàng mọi cuộc vui có đúng không nào?

Áo gile len nam oversize

Những mẫu áo gile len oversize thường được các bạn trẻ cực kỳ yêu thích. Thiết kế đơn giản nhưng đủ tinh tế, size rộng và thoải mái cực kỳ. Đặc biệt, những chiếc áo gile len oversize thường khá mỏng. Nên chúng phù hợp với những ngày đầu thu hơi se se. 

phối áo gile với áo thun
Áo gile oversize phối cùng áo thun

Dù chàng là những cậu học sinh, sinh viên hay đang bắt đầu những năm đầu tiên trong sự nghiệp. Chàng cũng sẽ cần đến chiếc áo vô cùng tiện lợi này. 

Áo gile len nam màu trắng viền đen

Những chiếc áo gile len nam màu trắng có phối viền đen này là mẫu tương đối đơn giản nhưng chúng lại gây ấn tượng trong mắt người đối diện. Kết hợp áo gile len nam trong các bộ trang phục thường ngày cũng không hề phức tạp, cầu kỳ.

Áo gile len màu trắng viền đen
Áo gile len màu trắng viền đen

Nếu theo dõi những bộ phim Hàn Quốc thì chắc chắn chàng sẽ thấy mẫu áo này xuất hiện nhiều trong các bộ phim học đường. Đây là item ưa thích của học sinh vì chúng vừa tiện lợi, nhẹ nhàng, dễ mặc, lại cực kỳ dễ thương. Tuy vậy, các chàng trai công sở cũng có thể tận dụng lợi thế này để giúp outfit của mình thêm trẻ trung nhé!

Cách kết hợp áo gile len cho nam này là mặc với áo sơ mi trắng, dài tay và rộng rãi một chút. Sử dụng quần tây hoặc quần ống suông mềm mại để mix cùng áo len nam trắng viền đen. Đừng quên thêm một vài item nữa như túi quai đeo chéo, thắt lưng hay giày sneaker để hoàn thiện set đồ.

Áo gile màu đen viền trắng

Tương tự như chiếc áo gile màu trắng viền đen như trên. Chiếc áo gile màu đen viền trắng cũng là item thời trang cực kỳ được yêu thích. Tuy nhiên, chiếc áo này sẽ được ưu ái hơn vì màu đen hợp với đa số vóc dáng và màu da, cũng cực kỳ dễ phối đồ phải không nào?

Áo gile đen viền trắng
Áo gile đen viền trắng

Cách kết hợp áo gile len cho nam ở đây là dễ dàng mix cùng tất cả các áo phông. Phía dưới kết hợp với quần kaki, jeans, hay quần tây,… Tuy nhiên lưu ý là hãy chọn thiết kế rộng rãi một chút. Không nên chọn áo len gile quá ôm người bởi trông bạn nam sẽ rất đứng đắn và có phần già dặn.

Áo gile len nam màu sắc nổi bật

Nếu bạn nam là người yêu thích những gam màu nổi bật và thời trang hơn những gam màu cơ bản như trên. Những item áo gile len màu sắc chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Các mẫu áo gile màu được khá nhiều bạn nam quan tâm và lựa chọn trong những năm gần đây. Dải màu của áo có thể trải đều từ những màu đậm, là. nổi chất liệu len. Cho đến những gam màu mè hơn trên áo. Với những item đa sắc, chàng hãy lưu ý một chút về cách phối đồ với áo gile len để có được set đồ hoàn hảo hơn.

Áo gile len nhiều màu sắc
Áo gile len nhiều màu sắc

Một điểm lưu ý trong cách phối đồ với áo gile len nam là các màu trên áo đã là gam màu sáng và nổi bật. Vậy nên chàng hãy chọn những màu quần tối lại hoặc trầm hơn để cân bằng màu sắc. Đối với mặc trong, một chiếc áo đơn sắc như màu trắng lại cực kỳ phù hợp cho outfit này.

Áo gile len nam cổ tim form rộng

Tiếp tục là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các tín đồ yêu thích phong cách từ xứ sở Kim Chi. Mẫu áo form rộng này với hai màu sắc “không bao giờ lỗi thời” là vàng nâu và xanh than. Chàng hãy thử lựa chọn chiếc áo này cho mùa thu đông sắp tới nhé.

Áo gile len cổ tym
Áo gile len cổ tym

Điểm nhấn của chiếc áo len gile nam này là thiết kế cổ tim với tông màu cổ điển mang lại sự nổi bật cho chiếc áo. Mẫu vàng nâu thì thiết kế cổ 3 màu: Trắng, vàng nâu, xanh than. Trong khi đó chiếc áo xanh phần cổ với 3 màu: Vàng nâu, xanh than và trắng. 

Các màu được sắp xếp theo thứ tự để tạo cảm giác hài hòa hơn cho tổng thể set đồ. Cách phối áo len gile cho nam ở đây cũng tương đối đơn giản. Bởi nó có thể hợp với gần hết các mẫu basic trong tủ đồ của nam giới.

Áo gile len thổ cẩm

Sơ mi có thể nói là item bất bại trong mọi cách phối áo gile cho nam vì mặc thế nào cũng hợp. Những chiếc áo gile len thổ cẩm với họa tiết sặc sỡ và bắt mắt mix cùng áo sơ mi trơn. Không chỉ giúp cân bằng lại tổng thể mà còn khiến bạn trông có gu hơn. Những chiếc áo gile thổ cẩm cũng có vẻ ngoài cực kỳ vintage. Rất thích hợp với các chàng trai yêu thích gam màu trầm, ấm áp.

Áo gile len thổ cẩm
Áo gile len thổ cẩm

Mix áo gile len nam thổ cẩm cùng với quần âu màu be, kem mix thêm sneaker để trẻ trung hoặc mix cùng giày tây để lịch lãm. Ngoài ra, anh chàng cũng đừng bỏ lỡ item quần jeans khi mix áo gile len nam nhé. Chúng cực kỳ trẻ trung và trendy đó nha!

>>Xem thêm: 8 Cách phối đồ với áo sơ mi và áo len cực nam tính

Bí quyết giữ gìn áo gile đẹp như mới

Những chiếc áo gile tuy đa dạng là thế. Nhưng chắc chắn để giữ gìn chúng sạch đẹp như mới cũng là một điều chúng ta nên cân nhắc đúng không nào? DASH JK sẽ gửi đến chàng trai một vài tips giữ gìn chiếc áo để chúng luôn sạch đẹp như mới nhé!

Nói không với máy giặt

Với mọi món đồ với chất vải len thì dường như máy giặt là tối kỵ. Với chất vải mềm, dễ xù như vải len thì giặt tay là bước tối thiểu để giữ áo gile len mới và không bị xù, không mất form áo và phai màu. 

Bước tiếp theo không kém phần quan trọng chính là cách bạn vắt và phơi áo. Sau khi giặt áo xong bạn nên vắt kiệt nước và phơi trong tư thế áo được gấp đôi thay vì móc treo như các loại quần áo khác. Đây là cách hiệu quả để giữ dáng áo. Giúp áo không bị dão hay chảy xệ và có tuổi thọ được lâu.

Loại bỏ len xù bằng đá bọt

Dù giặt và treo đúng cách thì bằng cách nào đó những chiếc áo gile len vẫn sẽ có hơi xù nhẹ. Nhưng bạn đừng lo, những vết xù sẽ biến mất trả lại sự mềm mịn vốn có của chất len bằng đá bọt hay máy cắt lông xù chuyên dụng.

Dùng nước lạnh giặt áo len

Nước lạnh sẽ giúp cho màu trên chiếc áo len được lưu giữ lâu hơn và áo cũng sẽ bền hơn. Vì vậy trong những lần giặt áo, hãy giặt chúng bằng nước lạnh nhé.

Không phơi trực tiếp dưới nắng quá lâu

Ánh nắng mặt trời trực tiếp sẽ làm cho chiếc áo nhanh phai màu và dễ bị xù lông. Hãy đảm bảo sau khi giặt tay xong, chàng vắt áo trước bằng tay rồi nhé!

DASH JK rất hy vọng rằng bài viết này đã phần nào giúp các chàng trai chọn được cho mình chiếc áo gile và phối áo gile với phong cách thời trang phù hợp nhất. Hãy phản hồi cho DASH JK biết chàng đã chọn những set đồ như thế nào nha!

>>Xem thêm: 20+ Cách phối đồ với áo Blazer nam lịch lãm, cuốn hút

Blog Liên Quan