Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

7+ Cách làm mềm giày da lộn bị cứng đơn giản hiệu quả cao

Ngày đăng: 14/05/2024

Áp dụng cách làm mềm giày da lộn giúp tăng sự thoải mái khi sử dụng và đây cũng là 1 trong những cách bảo quản giày da lộn đúng tiêu giúp đôi giày gia tăng tuổi thọ sản phẩm . Các nguyên liệu như kem dưỡng ẩm vaseline, dầu thực vật, hơi nước,… tưởng chừng không liên quan, nhưng có tác dụng làm mềm bề mặt hiệu quả, cung cấp độ ẩm vừa đủ cho những đôi giày da lộn. Anh em cần căn cứ vào độ cứng của mỗi đôi giày để lựa chọn nguyên liệu làm mềm da giày phù hợp nhất, tránh làm hỏng form dáng.

1.Cách làm mềm giày da lộn không cần hóa chất

Da lộn là một chất liệu tương đối mềm mại, tuy nhiên những đôi giày mới hoặc lâu ngày không sử dụng sẽ khiến đôi chân cảm thấy cứng và khó chịu. Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc như kem dưỡng da vaseline, dầu oliu, dầu dừa,… anh em có thể làm mềm giày da lộn ngay tức khắc.

1.1 Thoa kem dưỡng vaseline một lớp mỏng lên da giày

Vaseline là loại kem dưỡng ẩm phổ biến được nhiều chị em sử dụng. Ngoài ra, sử dụng loại kem dưỡng này là cách làm mềm giày da lộn nhanh chóng, dễ áp dụng nhất dành cho cánh mày râu.

– Bước 1: Lấy một lượng kem vừa đủ để thoa một lớp mỏng vào phần bên trong đôi giày da lộn

– Bước 2: Chờ đợi trong khoảng 15 phút để kem dưỡng thấm vào da giày.

– Bước 3: Xỏ chân vào giày để cảm nhận độ mềm mại, dễ đi của đôi giày da nam. Nếu cảm thấy da giày chưa đủ mềm, hãy lặp lại 2 bước trên.

Thoa kem dưỡng vaseline một lớp mỏng lên da giày
Thoa kem dưỡng vaseline một lớp mỏng lên da giày

1.2 Làm ẩm giày da lộn cũ bằng cồn sát trùng

Đối với những đôi giày da lộn đã lâu ngày, hãy sử dụng cồn sát trùng hòa với nước như một cách xử lý giày da lộn bị bẩn, đồng thời dưỡng ẩm cực tốt cho da giày. Độ ẩm sẽ giúp bề mặt da lộn trở nên mềm mại hơn, không gây đau chân và khó chịu.

– Bước 1: Sử dụng cồn pha loãng với nước theo tỷ lệ 50/50, dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm dung dịch và lau sạch giày da. Cồn có khả năng sát khuẩn, bay hơi nhanh và làm ẩm da giày

– Bước 2: Thoa dung dịch vào phía trong giày, khi cồn hoặc rượu bốc hơi, đôi giày da sẽ mềm ra và không phải chờ khô để sử dụng

– Bước 3: Nếu đôi giày vẫn gây khó chịu, lặp lại các bước trong 4-5 ngày để đẩy nhanh tốc độ và tăng hiệu quả làm mềm giày da lộn.

Làm ẩm giày da lộn cũ bằng cồn sát trùng
Làm ẩm giày da lộn cũ bằng cồn sát trùng

1.3 Cách làm mềm giày da lộn mới mua bằng dầu oliu

Dầu oliu là loại dầu từ thực vật, được biết đến với công dụng làm đẹp và nguyên liệu trong chế biến thực phẩm. Các thành phần trong dầu oliu có khả năng tạo độ ẩm nhất định, làm mềm những đôi giày da lịch lãm của cánh mày râu.

– Bước 1: Lấy một miếng vải mềm để thấm dầu oliu, sau đó xoa đều vào phía bên trong đôi giày da nam

– Bước 2: Để giày nghỉ từ 10 – 15 phút để dầu oliu dần ngấm vào, giúp da giày trở nên mềm mại, có độ co giãn tốt hơn.

Cách làm mềm giày da lộn mới mua bằng dầu oliu
Cách làm mềm giày da lộn mới mua bằng dầu oliu

1.4 Làm mềm giày da lộn bằng tinh dầu dừa

Nếu không có dầu oliu, dầu dừa là phương án thay thế hiệu quả bởi loại dầu thực vật này không chỉ có tác dụng làm đẹp, mà còn phù hợp để làm mềm da giày. Những đôi giày mới của anh em sẽ trở nên mềm mại, dễ chịu hơn, không lo bị đau tức chân khi sử dụng.

Đầu tiên, hãy thấm khoảng 3-4 giọt dầu dừa vào một tấm vải sạch để thoa đều lên bề mặt da giày. Chỉ sau vài phút chờ đợi, đôi giày da lộn sẽ mềm mại, êm ái hơn đáng kể.

Làm mềm giày da lộn bằng tinh dầu dừa
Làm mềm giày da lộn bằng tinh dầu dừa

1.5 Làm mềm giày da lộn bằng hơi nước

Hơi nước nóng có khả năng làm chất liệu da giày tự nhiên như da bò, da cừu, da dê,… mềm ra, vừa vặn với hình dáng bàn chân của anh em. Khi sử dụng hơi nước ở nhiệt độ cao, hãy cẩn thận để tránh bị phỏng và không làm hỏng chất liệu giày da lộn.

– Bước 1: Đặt nồi nước trên bếp để đun sôi, sau đó hơ giày trong hơi nước sôi đang bốc lên đó. Nếu nước đã sôi, hãy tắt bếp và đeo găng tay khi hơ giày trên hơi nước để an toàn hơn khi thực hiện cách này.

– Bước 2: Tập trung đưa phần bề mặt da giày cần làm mềm ở phía hơi nước bốc lên, đặc biệt là những vị trí gây cứng và bó chân.

– Bước 3: Sau khi hơ giày trên hơi nóng, đi một đôi tất và xỏ giày để kiểm tra độ thoải mái khi di chuyển. Đi lại liên tục với đôi giày đó trong ngày đến khi giày đã nguội hẳn, lặp lại các bước để giày mềm mại hơn.

Cách làm mềm giày da lộn bằng hơi nước
Cách làm mềm giày da lộn bằng hơi nước

1.6 Đánh xi làm mềm chuyên dùng cho da lộn

Cách làm mềm giày da lộn phổ biến và dễ dàng với đa số anh em là sử dụng xi đánh giày chuyên dụng. Ngoài khả năng giúp bề mặt giày da sáng sạch, xi đánh giày còn có khả năng làm mềm giày da lộn chỉ sau vài phút, và hầu hết anh em đều thực hiện được.

– Bước 1: Lấy một miếng vải cũ lấy một lượng xi đánh giày vừa phải, thoa đều và nhẹ nhàng lên khắp bề mặt của giày da lộn.

– Bước 2: Sử dụng một miếng vải sạch khác để lau lại bề mặt đôi giày da nam.

– Bước 3: Lặp lại việc thực hiện các bước trên khoảng 3 – 4 lần, sao cho bề mặt da lộn trở nên mềm và dễ chịu với đôi chân của người đi.

Đánh xi làm mềm chuyên dùng cho da lộn
Đánh xi làm mềm chuyên dùng cho da lộn

1.7 Chải giày bằng bàn chải cách làm mềm giày da lộn

Bàn chải mềm không chỉ có tác dụng hỗ trợ vệ sinh sạch sẽ những bụi bẩn, đất cát bám trên bề mặt giày da lộn, mà còn cải thiện độ mềm mại của da giày. Hãy sử dụng những chiếc bàn chải có lông mềm, dễ dùng như bàn chải đánh răng. Với những đôi giày da cao cấp, hãy cẩn thận hơn bằng cách chọn những loại bàn chải chuyên dụng để đảm bảo an toàn và hiệu quả làm mềm da giày nhanh chóng.

– Bước 1: Sử dụng bàn chải đánh răng hoặc bàn chải chuyên dụng để chải nhẹ, xuôi theo chiều lông tơ của da lộn để làm sạch bụi bẩn bám trên bề mặt.

– Bước 2: Nhúng bàn chải vào nước và vẩy bớt nước để độ ẩm của bàn chải vừa đủ, chải bề mặt da lộn theo chiều thuận của lớp lông tơ để tránh làm rụng lông da giày, ảnh hưởng tính thẩm mỹ.

Chải giày da lộn bằng bàn chải
Chải giày da lộn bằng bàn chải

Khi sử dụng một đôi giày da lộn mới có khả năng khiến đôi chân của anh em cảm thấy cứng và khó chịu, hãy làm theo đúng hướng dẫn và cẩn thận để không khiến đôi giày da lộn bị phồng rộp, hư hỏng hoặc biến đổi chất liệu da giày. Cuối cùng, nếu thử các cách nhưng không mang lại kết quả như mong muốn, đừng ngần ngại đến ngay đến các cơ sở spa giày uy tín để được khắc phục. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn giày da lộn tại những thương hiệu uy tín, có chính sách chăm sóc khách hàng tận tâm và nhiệt tình để được hỗ trợ mọi lúc.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan