Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Các loại da giày sneaker được ưa chuộng nhất

Ngày đăng: 26/09/2024

Các loại da giày sneaker phổ biến bao gồm da tổng hợp, da nhân tạo và chất liệu tự nhiên như da bò, da bê hay da cá sấu. Mỗi loại da sẽ có thế mạnh riêng về độ bền, độ mềm mại hay chống nước. Việc lựa chọn chất liệu phù hợp với mục đích sử dụng giúp tối ưu công năng của đôi giày và tạo cảm giác thoải mái nhất khi mang. Những đôi giày sneaker da tổng hợp bất chấp tỏa sáng ngay cả khi trời mưa ướt, nắng nóng. Ngược lại, những đôi giày sneaker da thật lại được sử dụng như một phụ kiện thời trang khẳng định đẳng cấp hơn là cho mục đích thể thao.

Các loại da làm giày sneaker được dùng nhiều nhất

Các loại da giày sneaker đảm bảo tiêu chí phù hợp với môi trường ngoại cảnh và cần hoạt động nhiều. Tuy nhiên, từng chất liệu da giày sẽ có đặc thù để đáp ứng các yêu cầu về sản xuất.

Sneaker Da Tổng Hợp đế cao su lưu hóa

Đây là mẫu giày thông dụng, được lòng giới trẻ bởi sự đa dạng mẫu mã, khả năng chịu nhiệt và trơn trượt. Giày sneaker da tổng hợp chủ yếu làm bằng chất liệu PU và simili. Hai chất liệu nhân tạo được tạo ra từ quá trình phản ứng trùng hợp phân tử nhựa polyurethane hoặc PVC với các vật liệu nền như vụn vải, vụn da.

Lớp lót không có lớp cấu trúc protein hay collagen bền vững khiến những đôi giày da tổng hợp có độ đàn hồi kém. Dễ dàng nhận thấy khi ấn tay lên bề mặt, da tổng hợp bị lõm và không thể phục hồi phục lại trạng thái ban đầu do kết cấu hạt nhựa bị phá vỡ.

Giày sneaker da tổng hợp kết hợp với đế cao su lưu hóa (Vulcanized) làm tăng sự chắc chắn và chống trơn trượt, cho độ bền bỉ từ 5 – 7 năm. Đế được tạo ra qua quá trình nung nóng cao su ở nhiệt độ cao cùng với lưu huỳnh, cho khả năng chịu nhiệt tốt từ -60 độ C đến 200 độ C. Nhờ đó, anh em thoải mái đi giày ở những điều kiện khắc nghiệt mà không lo đau chân hay hỏng giày.

Không có hệ thống lỗ chân lông thoáng khí như chất liệu tự nhiên, giày thể thao da tổng hợp không thấm nước, phù hợp với các hoạt động ngoài trời. Mặt khác, đây cũng là hạn chế khiến giày gây cảm giác bí bách khi đi quá lâu.

Tăng sự chắc chắn và chống trơn trượt, cho độ bền bỉ từ 5 - 7 năm.
Tăng sự chắc chắn và chống trơn trượt, cho độ bền bỉ từ 5 – 7 năm

Sneaker da bò nguyên lông bản cao cấp

Sneaker da bò nguyên lông là dòng giày da thật cao cấp có ngoại hình vượt trội, khẳng định tầm ảnh hưởng và đẳng cấp của quý ông. Da bò vốn nổi tiếng với màu sắc tự nhiên, độ mềm mịn và tuổi thọ sử dụng lên đến hàng chục năm.

Da bò nguyên lông vẫn giữ nguyên được những ưu điểm đó nhưng có thêm lớp lông mịn, tạo cảm giác êm ái dễ chịu khi chạm vào. Độ dày của những tấm da nguyên bản dao động từ 1,5 – 1,7 mm, thuộc hàng cao cấp, đảm bảo độ bền bỉ, mềm mại và đàn hồi tốt.

Những đôi giày sneaker da bò nguyên lông được sử dụng như một phụ kiện thời trang nhiều hơn là một vật dụng cho mục đích thể thao. Lớp lông mịn trên bề mặt dễ dính nước và bám bẩn, từ đó gây khó khăn trong việc vệ sinh, đòi hỏi phải sử dụng đến các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp.

Làm từ tấm da nguyên bản dao động từ 1,5 - 1,7 mm, thuộc hàng cao cấp, đảm bảo độ bền bỉ, mềm mại và đàn hồi tốt.
Làm từ tấm da nguyên bản dao động từ 1,5 – 1,7 mm, thuộc hàng cao cấp, đảm bảo độ bền bỉ, mềm mại và đàn hồi tốt.

Da bê cao cấp Giày Sneaker nam DYNAMIC

So với da bò, da bê nhỉnh hơn về độ mềm mại và dẻo dai. Thực tế, da bê là một trong các loại da giày sneaker lấy từ con bò đang trong giai đoạn dậy thì nên lỗ chân lông nhỏ, khó nhận biết, giúp bề mặt mịn màng.

Trong khi động vật trưởng thành có hệ thống sợi thưa và thớ da xốp, da bê lại có mật độ sợi collagen dày đặc cho thớ da mềm mịn và đàn hồi cao. Khi chạm vào da bê sẽ có cảm giác mịn nhẹ như lụa, toát lên vẻ thanh thoát và tinh tế khôn cùng. Da bê lép vế hơn da bò về độ bền chắc khi có độ dày chỉ 1.2 – 1.5cm, vì vậy bề mặt dễ trầy xước hơn.

Giày sneaker nam DYNAMIC của DASH JK là có phần lấn lướt các items khác về độ nhẹ khi có trọng lượng chỉ 260g/ chiếc giày. Không quá khi nói “ nhẹ như mây” là cảm giác chân thực nhất khi mang DYNAMIC sneaker. Chất liệu da bê 100% nhập khẩu từ các nước có nguồn cung uy tín và ổn định, đảm bảo chất lượng đồng đều cho mỗi đôi giày.

Giày da bê mềm mịn, đàn hồi cao nhưng dễ xước
Giày da bê mềm mịn, đàn hồi cao nhưng dễ xước

Da lộn tăng sự sang trọng cho Sneaker

Trên nền chất liệu da lộn, đôi giày sneaker trở nên sang trọng hơn với vẻ đẹp cổ điển. Da lộn được làm từ mặt trái của da động vật, đã được chà nhám và loại bỏ đi các vết sần để bề mặt phẳng, bông và mịn. Cũng vì vậy, chất liệu dễ bám bẩn, thấm nước và khó khăn khi vệ sinh.

Do bị mài mòn một phần lớp da nguyên bản và không còn cấu trúc sợi collagen bền chắc, bề mặt da lộn mỏng hơn các chất liệu tự nhiên khác như lớp full-grain, top-grain.

Cùng với sự phát triển như vũ bão của ngành thời trang, người ta tạo ra những đôi giày sneaker da lộn từ chất liệu da giả với ngoại hình khá giống da thật. Tuy nhiên, sneaker da lộn nhân tạo khá bí và nóng vì không có lỗ chân lông thoáng khí.

Giày da lộn bề mặt nhám, mịn màng, mang nét bụi bặm
Giày da lộn bề mặt nhám, mịn màng, mang nét bụi bặm

Giày Sneaker da cá sấu

Trong số các loại da giày sneaker, chất liệu cá sấu gây ấn tượng mạnh mẽ với lớp vảy và mảng da độc đáo, có độ bóng bẩy đặc trưng. Do đặc thù sống trong môi trường nước, da cá sấu có phần lấn lướt hơn các loại da khác về khả năng chống thấm. Từ đó xua tan nỗi lo của quý ông khi mang giày trong điều kiện thời tiết nồm ẩm, mưa nhiều.

Chất liệu da cá sấu có phần bề mặt hơi đanh do lớp da bề mặt sần sùi nhưng thực tế độ dày da khá thấp. Dù vậy, lớp da mỏng không làm giảm độ bền bởi chúng sở hữu mạng lưới sợi collagen dày đặc, chồng chéo cho độ đàn hồi cao. Vì vậy, ngay cả khi phải di chuyển và thể dục thể thao thường xuyên, những đôi giày sneaker da cá sấu ít bị nhăn hay xuất hiện nếp gấp.

Bề mặt hơi đanh, độ dày da khá thấp nhưng độ bền và đàn hồi cao
Bề mặt hơi đanh, độ dày da khá thấp nhưng độ bền và đàn hồi cao

Sneaker da nhân tạo màu trắng Gucci

Giày thể thao đế thấp Ace Gucci sử dụng da nhân tạo, thêu hình con ong vàng – điểm đặc trưng trong những sản phẩm của Gucci từ những năm 1970. Chất liệu da trắng đơn giản, trẻ trung kết hợp với chi tiết da đỏ ở gót giày bên trái và xanh lá ở bên phải.

Giày giả da của Gucci khá đỏng đảnh, khi đi cần tránh môi trường nhiệt độ quá cao và mưa ướt. Nếu dính nước hoặc các vết bẩn, anh em phải làm sạch ngay lập tức bằng cách dùng khăn vải mềm lau nhẹ. Khi không sử dụng, đảm bảo giày được giữ form và chống ẩm bằng cách nhét giấy lụa phía trong.

MEN’S ACE EMBROIDERED SNEAKER có đế cao 1,5 cm, chất liệu cao su mềm, chống trơn trượt tốt. Anh em khi mua giày lưu ý giảm nửa size để phù hợp với đặc điểm bàn chân người châu Á.

Giày có hình thêu con ong vàng - điểm đặc trưng trong những sản phẩm của Gucci
Giày có hình thêu con ong vàng – điểm đặc trưng trong những sản phẩm của Gucci

Sneaker kenzo chất liệu da Simili

Giày Kenzo Pace được làm từ da tổng hợp simili (60% polyester, 40% nylon) không thấm nước, phù hợp khi sử dụng ngoài trời. Cùng với sự kết hợp với lớp vải mesh thoáng khí, giày không tạo cảm giác bí bách, khó chịu khi anh em vận động và tiết mồ hôi.

Là đôi giày được thiết kế dành riêng cho đường chạy, Kenzo Pace có bộ đế lớn với phần chunky cong lên phía trước, vát nhẹ ở hai đầu, tăng cảm giác êm ái trong từng bước chạy. Giày được trang bị đế EVA có ngoại hình khá đồ sộ, cứng cáp nhưng trọng lượng nhẹ, tăng khả năng giảm xóc và hạn chế chấn thương.

Tăng khả năng giảm xóc và hạn chế chấn thương
Tăng khả năng giảm xóc và hạn chế chấn thương

Trong số các loại da giày sneaker, phổ biến nhất là các dòng da tổng hợp sử dụng như giày thể thao như da PU, simili. Ngoài ra vẫn có các dòng sneaker từ da thật như da bò, da cá sấu, da bê với ngoại hình đẹp cho hoạt động nhẹ nhàng. Thậm chí những ưu điểm của da thật như chống thấm tốt, đàn hồi cao cũng rất phù hợp để làm giày thể thao ngoại cảnh. Để khắc phục tối đa nhược điểm và củng cố phát huy ưu điểm của từng loại da, nhà sản xuất sẽ kết hợp với thiết kế đế, mũi, lót… để cho ra đôi giày phù hợp nhất cho khách hàng trong từng hoàn cảnh sử dụng cụ thể.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan