Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Phân biệt cơ bản các loại giày lười, giày mọi nam chi tiết nhất 2024

Ngày đăng: 07/03/2024

Giày lười có bao nhiêu loại? Sự khác biệt của các loại giày lười nam, giày mọi là gì? Chúng có đặc điểm như thế nào? Hãy cùng DASH JK tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!


Mùa hè chính là khoảng “thời gian vàng” được thống trị bởi những đôi giày lười. Không chỉ vậy, trong mọi thời điểm trong năm, giày lười vẫn luôn là item được các quý ông ưa chuộng và yêu thích nhờ sự tiện dụng và linh hoạt.

Không có phần buộc dây gò bó, giờ đây các chàng trai có thể thỏa sức khám phá gu thời trang của bản thân thông qua những đôi giày lười cực kỳ năng động. Vừa giữ được nét lịch sự vốn có của giày da, nay được chấm phá thêm nét tự do phóng khoáng khó cưỡng lại.

Giày lười nam là gì? Điểm khác nhau giữa giày lười và giày mọi

Giày mọi là gì?

Giày mọi là khái niệm khi được nghe đến hay sử dụng. Thực chất, giày mọi cũng là một loại giày lười nhưng có điểm khác biệt ở phần cổ chân. Phần cổ chân của giày mọi thường cao ngang hoặc thấp hơn so với mắt cá chân. Còn phần đầu mũi giày được khoét mở rộng hơn. Do đó bàn chân bạn sẽ bị lộ nhiều hơn so với giày lười.

Giày lười nam là gì?

Giày lười nam là sản phẩm giày được ưa chuộng bậc nhất ở nam giới. Thiết kế không dây thông minh, tiện lợi, kiểu dáng nhẹ, thuận lợi cho việc di chuyển. Đây là điểm cộng rất lớn thu hút phái mạnh.

Nếu chàng vẫn nhầm tưởng rằng những đôi giày lười thường có thiết kế và kiểu dáng nhàm chán thì có lẽ đã đến lúc thay đổi rồi đó. Ngày nay, giày lười ngày càng được chăm chút trong khâu thiết kế và chất liệu, nên chúng cũng cực kỳ bắt mắt đó nha.

Một điểm khác biệt nữa giữa giày lười và giày mọi đó là phần đường chỉ may giày. Đường may giày lười thường liền mạch, không lộ đường chỉ may. Còn đường may nổi bật lại chính là điểm nhấn của đôi giày mọi.

Một số mẫu giày lười nam hot nhất hiện nay
Một số mẫu giày lười nam hot nhất hiện nay

Giày lười phù hợp với rất nhiều hoàn cảnh. Nếu hôm đó đi làm nhưng chàng muốn được nhiều sự giải phóng cho đôi chân, giày lười là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nếu ngày hôm đó cần dự một sự kiện quan trọng, chàng cần phong thái lịch lãm mà vẫn trẻ trung, giày lười cũng là sự lựa chọn đáng cân nhắc. 

Tóm lại, đôi giày lười cực kỳ tiện lợi cho tất cả các chàng trai. Nhưng chàng đang gặp khó khăn khi chọn cho mình một đôi giày thực sự phù hợp? Đừng lo lắng, vì DASH JK ở đây là để giúp đỡ các chàng trai.

Giày lười có bốn dòng sản phẩm chính, đó là:

Hãy cùng DASH JK tìm hiểu về từng dòng sản phẩm này nhé.

8 loại giày lười nam phổ biến hiện nay

1. Giày lười Penny Loafer

Penny là dòng giày nam Loafer có lịch sử lâu đời nhất. Chúng xuất hiện từ những năm của thế kỷ XIX của hoàng gia Anh. Đôi giày cực kỳ tiện lợi chỉ cần một bước xỏ chân vào là hoàn toàn có thể đi được. Ngay lập tức, nó trở thành cơn sốt tại rất nhiều quốc gia.

Giày lười nam Penny Loafer
Giày lười nam Penny Loafer

Penny Loafer sở hữu thiết kế phần đai ngang ở trước thân và khoét một lỗ nhỏ hình đồng xu ở giữa. 

Có một câu chuyện cực kỳ thú vị về chiếc lỗ này. Đó là sinh viên Mỹ cực kỳ yêu thích kiểu dáng như vậy. Họ thường bỏ vài đồng xu vào phần lỗ đó giống như một dạng tiền dự phòng để uống cafe hay gọi điện thoại. Chính vì thế, thiết kế này mang tên Penny Loafer.

Phong cách nhẹ nhàng, thiết kế đơn giản không cầu kỳ là điểm cộng cực kỳ lớn cho Penny Loafer. Nó hoàn toàn có thể được sử dụng bởi nhiều người, đa dạng tầng lớp. Từ sinh viên lên giảng đường cũng có thể mang theo đôi giày nam Loafer này. Các chàng trai văn phòng cũng có thể diện để thêm phần chỉn chu. Hay những quý ông đã chững tuổi nhưng muốn tìm lại điều gì đó hoài niệm. Penny Loafer cũng cực kỳ phù hợp!

2. Giày Tassel Loafer

Giày Tassel Loafer được ra đời vào năm 1950, xuất phát từ nhu cầu làm mới và cách tân đôi giày Penny Loafer.

Nam diễn viên Paul Lukas chính là cha đẻ của dòng giày Loafer nam này. Bắt đầu từ một lần ông tình cờ mua đôi giày có thiết kế tua rua. Ông đã nảy ra ý định mang thiết kế độc đáo này vào những đôi giày da bấy giờ.

Giày Tassel Loafer
Giày Tassel Loafer

Như vậy, Tassel Loafer đã nhanh chóng có trên thị trường. Điểm đặc trưng chính là những họa tiết tua rua, những quả chuông nhỏ được đính trên mỗi đôi giày. Điều này khiến cho chúng trở nên “đỏm dáng” hơn bao giờ hết.

Đây chắc chắn là đôi giày không thể bỏ qua với các quý ông yêu thích sự độc đáo, sáng tạo trong thiết kế của đôi giày. Rất hợp lý để mang đi dự những bữa tiệc có phải không nào?

3. Giày Horsebit Loafer

Giày Horsebit Loafer lần đầu tiên được trình làng với thế giới bởi Guccio Gucci – nhà sáng lập đại tài của đế chế Gucci vào năm 1953.

Horsebit Loafer được lấy cảm hứng từ bộ môn polo và đua ngựa. Với thiết kế đai ngang được mô phỏng như cương ngựa bắt ngang trên mũi giày giúp Horsebit Loafer có sự quý phái, thanh lịch và khác biệt.

Giày Horsebit Loafer
Giày Horsebit Loafer

Nhờ vào kiểu dáng độc đáo và sản xuất với chất lượng cao cấp mà đôi giày này nhanh chóng chiếm được cảm tình của phái mạnh hai quốc gia Mỹ và Ý. Horsebit Loafer hội tụ đầy đủ những yếu tố của một đôi giày thời thượng nhưng cực kỳ thoải mái. Vừa sang trọng nghiêm túc nhưng cũng vô cùng linh hoạt trong mọi hoàn cảnh.

Đây cũng là sự lựa chọn không tồi trong những dịp quan trọng phải không nào?

4. Giày Slip – On

Đôi giày Slip – On được bắt nguồn từ những năm đầu tiên thế kỷ 20 tại nước Anh. Đây là mẫu giày lười không dây với thiết kế thân trước là một mảnh liền khối đầy năng động. 

Điểm nhấn của đôi giày này nằm ở miếng khoét tam giác giữa mui và thân giày. Chính vì vậy, Slip – On giúp cho tổng thể của đôi giày năng động và tối giản hơn. 

Ngoài ra, phần họa tiết brogues trên thân giày cũng là một điểm thu hút cực kỳ sáng tạo. 

Giày nam Loafer Slip – On chắc chắn sẽ là đôi giày cực kỳ phù hợp cho các quý ông trong những chuyến công tác dài cần nhiều sự di chuyển. Phần đế thiết kế nhẹ nhàng cũng là một điểm nhấn khi vừa giảm trọng lượng cho đôi giày, vừa không tạo ra âm thanh khi di chuyển. 

giày Slip - On
Giày Slip – On

5. Giày Horsebit Moccasin

Ngoài nét tương đồng với Horsebit Loafer ở chi tiết thanh đai đen vắt ngang đôi giày như cương ngựa, Horsebit Moca còn sở hữu phần giữ thanh ngang hai đầu cực kỳ nổi bật.

Horsebit Moccasin cũng được thiết kế với đa dạng họa tiết hơn ở phần thân giày. Có thể kể đến như họa tiết cá sấu, kiểu mũi giày hơi bo tròn cách điệu và các hạt massage nhẹ nhàng, tiện dụng.

Phần đế cao su của Horsebit Moca cũng được xẻ rãnh để hạn chế tối đa tiếng ồn khi bước đi. Kiểu giày moca nam này là hiện thân của sự thanh lịch, không vội vã và cực kỳ lịch sự.

Horsebit Moca
Horsebit Moca

6. Giày Driving Moccasin

Mẫu giày lái xe của Moccasin rất basic và tối giản. Phần da mềm ôm lấy chân. Họa tiết cũng không hề cầu kỳ. Mẫu giày này thực phù hợp cho những quý ông theo phong cách tối giản. 

Với những mẫu giày moca nam đơn giản như thế này, chàng chỉ cần một suit đen và quần âu. Nếu là mùa hè thì áo sơ mi bên trong, nếu là mùa đông thì áo cổ lọ cao. Chàng vẫn sẽ cực kỳ chỉn chu và lịch sự!

Giày Driving Moccasin
Giày Driving Moccasin

7. Giày Espadrille

Đây có lẽ là đôi giày cực kỳ cổ điển và đơn giản. Loại giày này lần đầu tiên được giới thiệu ở thế kỷ XIV, có chất liệu chủ yếu bằng vải. Chúng có đặc điểm nổi bật là viền quanh đôi giày bằng đay esparto. Đôi giày có lẽ sẽ được nhìn thấy nhiều nhất trên những du thuyền lộng gió ngày hè.

Thông thường, mu giày Espadrilles được làm từ vải canvas tự nhiên và thoáng mát cho hè. Nhưng cho dù mu giày có được làm từ da thuộc hay vải gabardine thì chúng vẫn được gọi là giày Espadrilles nếu có đế giày làm từ đay esparto. 

Giày Espadrille
Giày Espadrille

Với những đôi giày mang đầy tính mùa hè như thế này, chàng chỉ cần một đi chúng với những bộ đồ casual thường ngày. Áo phông, polo, sơ mi, áo bò, quần short, jean,… đều trông cực kỳ thể thao và năng động.

8. Giày Slippers

Giày Slippers xuất hiện đầu tiên từ thời nữ hoàng Victoria Đệ Nhất, một trong những được các bá tước sử dụng nhiều nhất trong các bữa tiệc xa hoa.

Slippers kế thừa nhiều đặc tính chung của giày lười, như không có dây và phần đế nhẹ nhàng. Tuy nhiên được tinh giản hơn so với dòng Slip – On, phần gót của giày cũng đã được tinh gọn mà chỉ còn mui giày. 

Ngày nay đôi giày slippers được thiết kế với kiểu dáng vô cùng trẻ trung để phù hợp với mọi dịp chứ không riêng gì trong các bữa tiệc nữa. Đặc điểm nổi bật của kiểu giày là gót giày khá nhẹ và không có dây buộc. Chúng được làm chủ yếu bằng chất liệu nhung, da lộn hay vải dạ.

Giày Slippers
Giày Slippers

Các họa tiết trên mũi giày thông thường là kiểu họa tiết thêu sang trọng và mang đậm vẻ đẹp cổ điển. Khi kết hợp giày slippers với trang phục, chàng sẽ dễ dàng sở hữu một phong cách vừa đẹp cổ điển, lịch lãm mà vẫn đầy trẻ trung, ấn tượng.

Đúng là đôi giày này rất đáng để thử trong tương lai, đúng không nào?

Giày lười nam hợp với trang phục nào?

Giày lười nam là item không hề kén người mặc và phối đồ cũng cực kỳ dễ. Chàng có thể kết hợp giày lười với trang phục công sở, trang phục dự tiệc đến trang phục casual, đi học, đi chơi, dã ngoại, công tác, …

Nếu hành lý thực sự không còn nhiều chỗ, thì một đôi giày da trên chân là vừa đủ rồi.

Phối đồ với giày lười nam
Phối đồ với giày lười nam

> > Xem thêm: Bật mí 8 cách phối đồ thời trang nhất với giày lười nam

Chọn giày lười nam chính hãng tại DASH JK

Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm giày da nam được sản xuất và phân phối bởi rất nhiều các thương hiệu khác nhau. Mỗi thương hiệu lại gắn lên đôi giày của mình những câu chuyện riêng, hình ảnh riêng.

DASH JK, đôi giày của chúng tôi đơn giản là người bạn đồng hành đáng tin cậy của tất cả khách hàng. Với mức chi phí hợp lý và đặc biệt là dịch vụ vượt trội với tinh thần “Dốc hết trái tim vì sự hài lòng của bạn”. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là thương hiệu bạn mong tìm bấy lâu.

Với những chính sách và dịch vụ vượt trội, chúng tôi mong rằng sẽ đem đến cho quý khách trải nghiệm thật sự khác biệt:

  • Tư vấn miễn phí 24/7.
  • Đổi trả 3 KHÔNG 60: Đổi trả Không lý do – Không chi phí – Không phiền hà trong vòng 60 ngày kể từ ngày nhận hàng
  • Bảo hành 111F: Bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 1 năm nếu có lỗi của nhà sản xuất và miễn phí mọi chi phí vận chuyển
  • Giao hàng siêu tốc trong vòng 4H tại 6 quận nội thành Hà Nội

Vậy là từ đây, chàng đã có thể phân biệt được giày lười và giày mọi nam trên thị trường hiện nay đúng không. Hy vọng rằng đây sẽ là những kiến thức nền tảng để chàng có thể chọn cho mình đôi giày như ý.

Nếu có bất cứ thông tin về giày da, chàng đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ ngay với DASH JK nhé!

Blog Liên Quan