Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Cách phân biệt các kiểu Vest nam được ưa chuộng nhất hiện nay

Ngày đăng: 06/12/2022

Vest nam đã trở thành trang phục quan trọng có trong tủ đồ của các chàng trai. Những bộ âu phục trang trọng, lịch sự giúp chàng tự tin hơn trong những dịp quan trọng. Sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang đi kèm với sự đa dạng về mẫu mã âu phục. Vậy chàng đã viết cách phân biệt các kiểu vest nam phổ biến hay chưa?

Trong bài viết dưới đây, DASH JK sẽ nêu ra những loại âu phục phổ biến cùng với mẹo chọn đồ nên có. DASH JK hi vọng rằng những giá trị được truyền tải trong bài viết này sẽ giúp chàng tự tin hơn và chọn được những món đồ ưng ý.

Áo vest nam là gì?

Áo vest là thuật ngữ dùng chỉ loại áo khoác có phần tay dài được cài nút phía trước. Mẫu áo này sẽ che đi phần cơ thể chạy dài từ ngực cho đến hông. Mẫu áo vest ra đời trong thời kỳ diễn ra phong trào cách tân quần áo, nó được xem là giải pháp đơn giản hóa trang phục dành cho cả hai giới tính nam và nữ.

Kiểu áo vest nam đẹp
Kiểu áo vest nam đẹp

Cấu tạo của một chiếc áo vest thông thường sẽ bao gồm ve áo được thiết kế dạng chữ V mở, đỉnh ngọn hoặc kiểu ve trơn. Trên thân áo có đường xẻ tà và túi áo được may hai bên.

Kiểu áo vest nam đẹp
Kiểu áo vest nam đẹp

Nhắc đến áo vest, hầu hết mọi người đều có những nhầm lẫn nghiêm trọng. Thực chất, áo vest chỉ là một phần trong bộ suit (Comple 3 mảnh). Vest chính là chiếc áo gile mặc trong áo Guit Jacket. Mục đích của áo vest là giữ ấm cho người mặc và giúp bộ trang phụ thêm trang trọng hơn.

Phân biệt các kiểu vest nam

Savile Row Vest

Áo vest theo phong cách Savile Row có những đặc điểm nổi bật đáng chú ý. Đầu tiên, nó mang lại một vẻ ngoài lịch lãm và thanh lịch. Thiết kế của áo vest Savile Row thường có hai cúc và hai đường xẻ phía sau, tạo nên sự tinh tế và đẳng cấp.

Về chi tiết, áo vest Savile Row thường có túi nằm hai bên hông áo, tạo ra một phong cách cân đối và tiện lợi. Phần nách áo được may cao và ôm sát hơn so với các loại áo vest khác, tạo nên sự tỉ mỉ và chất lượng cao. Áo vest kiểu Savile Row có chiều dài hơn so với các kiểu vest khác và mang đến những đường nét sắc sảo, tạo điểm nhấn cho người mặc.

Để phân biệt áo vest theo phong cách Savile Row với các loại vest khác, ta có thể chú ý đến số lượng cúc áo. Savile Row thường có hai cúc, trong khi một số loại vest khác có thể có một hoặc ba cúc. Thêm vào đó, hai đường xẻ phía sau cũng là đặc điểm độc đáo của Savile Row. Những chi tiết này tạo nên sự phân biệt rõ ràng và độc đáo cho áo vest theo phong cách Savile Row.

Suit

Suit là một bộ âu phục hoàn chỉnh bao gồm áo khoác (suit jacket) và quần âu. Chúng thường có thiết kế giống nhau, được may cùng một chất liệu vải với màu sắc tương đồng để tạo được sự đồng nhất. Ở Việt Nam có lẽ chúng ta sẽ quen hơn với từ Comple. Áo vest trong trường hợp này chỉ là áo mặc bên trong bên trên chiếc áo sơ mi. Vậy nên, nhiều người chỉ bộ đồ này là “bộ Vest” là hoàn toàn sai lầm.

Áo suit nam
Áo suit nam

Thông thường, suit sẽ được mặc trong các dịp trang trọng và lịch sự. Thường thì suit sẽ kết hợp với áo sơ mi trắng để làm nổi bật gam màu trầm hơn của suit bên ngoài. Ngoài ra màu cà vạt cũng rất được chú trọng.

Áo suit nam
Áo suit nam

Khi diện suit, chàng trai thể hiện sự trân trọng của bản thân đối với sự kiện đó. Các quý ông cũng rất ưa thích suit, vì chúng tạo ra phong cách lịch lãm, thành đạt và trưởng thành.

Comple

Kiểu áo Comple nam lịch lãm
Kiểu áo Comple nam lịch lãm

Comple (com-lê) hay còn có tên gọi khác là suit jacket hoặc âu phục. Chúng dùng để chỉ về bộ trang phục có sự đồng bộ từ chất liệu, màu sắc đến hoa văn nhưng rộng rãi hơn suit. Một bộ comple phải đầy đủ các chi tiết: áo, quần và một chiếc áo gile kèm theo. Comple cũng rất được lòng phái mạnh vì chúng cho phép nam giới thoải mái trong bộ âu phục.

Blazer

Blazer khác với comple ở điểm nó là dạng áo khoác riêng, không kèm quần hay item nào khác. Blazer rộng và thoải mái hơn so với suit jacket, nó cũng không nhất thiết phải có cầu vai nhưng lại làm nổi bật hình thể của người đàn ông.

Blazer thường được may bởi các loại chất liệu mềm và thoải mái. Nếu như suit jacket chỉ có thể đi với quần âu cùng màu với nó thì Blazer có thể kết hợp tùy ý với các loại quần. Chàng chỉ cần để ý đến cách phối màu sao cho hòa hợp mà thôi. Blazer cũng năng động hơn khi có thể kết hợp với áo phông hay áo polo.

Và nếu chàng tò mò về cách phối đồ với Blazer nam, hãy cùng DASH JK theo dõi ngay 20 mẹo cực CHẤT này nhé!

Áo vest Sport Coat

Đúng như tên gọi, áo Sport Jacket ban đầu được thiết kế nhằm phục vụ những chàng trai đam mê thể thao ở nước Anh. Chúng trải dài từ săn cáo, đua ngựa đếncác hoạt động khác. Áo vest Sport Jacket đủ rộng để chàng có thể mặc thêm các lớp áo khác bên trong.

Kiểu áo Sport Coat
Kiểu áo Sport Coat

Điểm đặc biệt của những chiếc áo vest Sport Coat đó chính là phần thắt lưng có đai khóa để nâng mức độ thoải mái khi đàn ông chơi môn bắn súng. Sport Coat được làm từ chất liệu thô và nặng hơn các loại suit hay Blazer rất nhiều. Tuy nhiên, chúng lại đủ rộng để chàng có thể mặc thêm áo sweater, hoodie hay cả một bộ suit bên trong.

Tuxedo

Tuxedo là cách gọi một kiểu vest cho nam theo người Mỹ. Ngoài ra, người Anh còn gọi loại trang phục này với cái tên dinner jacket. Đây là một loại trang phục cho nam giới, với mẫu màu đen truyền thống. Nó được mặc chính thức tại các dịp đặc biệt, các sự kiện trang trọng vào buổi chiều tối.

Kiểu áo Tuxedo nam
Kiểu áo Tuxedo nam

Điểm khác biệt của kiểu áo này đó là được may từ chất liệu sa-tanh trên ve áo, cúc áo, túi trim, và sọc xuống chân của quần. Tuxedo có điểm “điệu đà” và trang trọng hơn suit. Vì vậy, trong những sự kiện quan trọng, chàng hãy thử mặc set đồ này nhé!

Áo vest đuôi tôm (Bail coat)

Kiểu áo vest đuôi tôm còn được gọi với cái tên khác là tailcoat. Đặc điểm nhận dạng phần tà áo phía sau có độ dài vượt trội đến tận đầu gối. Kiểu áo vest đuôi tôm được xem là chiếc áo truyền thống của phương Tây thời xưa, được phái mạnh diện vào những buổi tiệc trang trọng.

>> Xem thêm: 15 Tips phối đồ với áo vest nam đẹp, phong cách

Lưu ý khi lựa chọn vest nam

Ưu tiên áo vest vừa vặn, thoải mái

Các bộ suit bó sát, độn vai không chỉ dễ làm lộ khuyết điểm mà còn khiến các quý ông cảm thấy gò bó, không thoải mái. Do đó, khi lựa chọn suit, cánh mày râu cũng nên ưu tiên các thiết kế vừa vặn với cơ thể. Nếu sợ chật và vướng víu, chàng có thể chọn áo Blazer thay vì jacket suit.

Ưu tiên các kiểu vest nam vừa vặn với cơ thể
Ưu tiên các kiểu vest nam vừa vặn với cơ thể

Ngoài ra, chất liệu vải cũng là điều phái mạnh cần chú ý. Các bộ vest sử dụng chất liệu vải cao cấp, mềm mại, thoáng khí. Chúng không chỉ giúp mang lại cảm giác thoải mái mà còn thêm sự sang trọng.

Chọn kiểu áo vest theo độ tuổi

Mỗi một kiểu dáng vest khác nhau sẽ phù hợp với độ tuổi khác nhau. Cụ thể, các mẫu áo vest blazer, Sportcoat và hacking jacket phù hợp với các anh chàng trẻ tuổi, năng động.

Nhưng nếu chàng đang ở độ tuổi trung niên từ 50 trở lên, dáng comple sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn.

Chọn áo vest theo nhu cầu sử dụng

Mỗi một chiếc áo vest nam sẽ đặc điểm khác nhau nên chàng cần nắm rõ và đối chiếu với nhu cầu sử dụng.

Chọn kiểu áo vest nam phù hợp với hoàn cảnh
Chọn kiểu áo vest nam phù hợp với hoàn cảnh

Trường hợp mọi người muốn chọn chiếc áo vest để tiếp khách hàng quan trọng, hãy ưu tiên sử dụng mẫu áo suit hay comple lịch lãm. Thiết kế của áo sẽ tùy vào tính cách và gu thẩm mỹ của chàng. Sản phẩm sở hữu kiểu dáng tinh tế cho thấy được sự đĩnh đạc của người mặc.

Trên đây là 6 kiểu áo vest nam đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay. Hãy lựa chọn cho mình kiểu dáng phù hợp để trở nên tự tin và lịch lãm hơn chàng trai nhé! Để làm nổi bật thêm sự lịch lãm, tinh tế cho bộ trang phục không thể không nhắc tới những mẫu giày da nam sang trọng. Tham khảo 15+ mẫu giày da nam hot nhất 2023 của DASH JK để lựa chọn cho mình loại giày phù hợp!