Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Chất liệu giày sneaker, 4 vật liệu chính cấu tạo giày sneaker

Ngày đăng: 13/05/2024

Chất liệu giày sneaker cần đáp ứng các tiêu chí cơ bản như mềm mại để tạo sự thoải mái, thêm đôi chút khả năng đàn hồi giúp đôi giày có sự dẻo dai và bền bỉ. Vì là đôi giày mang phong cách trẻ trung năng động, thường được sử dụng trong cả các hoạt động thường ngày cũng như sử dụng để chơi thể thao, những chất liệu có khả năng giữ form tốt như cao su non, vải mềm cao cấp, da thật 100% được lựa chọn để tạo ra 1 đôi sneaker đẹp, chất lượng.

4 chất liệu sử dụng làm giày sneaker cao cấp

Nói đến chất liệu giày sneaker cần quan tâm đến chất liệu cấu thành 2 bộ phận: đế giày và thân giày. Giày phục vụ cho mục đích thể thao cần đảm bảo được hai điều kiện chính: đế giày êm ái với phần thân trên thoải mái.

Giày sneaker chất liệu cao su non

Một trong những chất liệu được sử dụng nhiều nhất làm đế giày sneaker phải kể đến cao su non. Cao su non là một loại cao su tổng hợp, được tạo ra từ cao su nguyên chất kết hợp với chất dẻo chuyên dụng. Chất liệu này có khả năng đàn hồi tốt, khi bị tác động một lực đè nén hay kéo giãn, cao su non có khả năng trở về trạng thái ban đầu trong thời gian rất ngắn.

Nhờ vậy, cao su non rất được ưu ái sử dụng làm đế giày cho các loại giày thể thao như sneaker. Dùng cao su non làm chất liệu giày sneaker đem đến cảm giác nâng đỡ tuyệt vời cho đôi chân, sự êm ái sẽ làm giảm cảm giác đau nhức khi vận động.

Các loại giày sneaker có đế làm từ cao su non lúc mới mua về có thể sẽ ám mùi nhẹ. Tuy nhiên, mùi này sẽ biến mất sau một thời gian ngắn sử dụng. Giày sneaker đế cao su non thường có tuổi thọ cao, bền bỉ trong khoảng vài năm sử dụng.

Chất liệu giày sneaker từ cao su non
Dùng cao su non làm chất liệu cho giày sneaker

Chất liệu vải mềm cao cấp

Nếu như đa số đế giày sneaker được làm từ cao su non thì phần thân giày sẽ chủ yếu được sản xuất từ những loại vải mềm. Có rất nhiều loại vải mềm khác nhau được các hãng giày lựa chọn làm chất liệu giày sneaker.

Dùng vải mềm cho phần thân trên của giày giúp tạo cảm giác mềm mại, dễ chịu, dễ vận động, đặc biệt là trong thể thao.

Chất liệu giày sneaker từ vải mềm
Mẫu giày sneaker từ vải mềm

Xốp và nhựa tổng hợp

Ngoài cao su non, xốp cũng là một chất liệu giày sneaker được sử dụng nhiều. Giày sneaker đệm xốp ở phần đế có tác dụng ngăn lực tác động lên chân khi vận động, Trong khi chơi thể thao, sử dụng giày sneaker đế xốp tạo cảm giác trụ vững và giữ thăng bằng tốt, giảm được những khả năng chấn thương trong tập luyện.

Chất liệu xốp chủ yếu được ứng dụng làm phần đế giữa – phần nằm giữa thân giày và đế ngoài. Khi mua giày thể thao thì bạn nên quan tâm đến phần đế giữa đầu tiên, kiểm tra xem phần thiết kế của đế giữa được phù hợp với kiểu bàn chân lật trong hay lật ngoài, phần đế giữa có được đệm xốp để tránh chấn thương hay không.

Bên dưới phần đế giữa là đế ngoài, chính là lớp bảo vệ đầu tiên cho bàn chân. Một đôi giày có phần đế làm từ nhựa tổng hợp sẽ rất bền. Tuổi thọ của đế giày nhựa tổng hợp có thể lên tới trên 3 năm nếu sử dụng ở môi trường hàng ngày nhờ có khả năng chống mài mòn tốt. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sneaker đế nhựa sản xuất chuyên dụng dùng để đi mưa, chống trơn trượt rất tốt.

Chất liệu giày sneaker từ xốp
Xốp cũng là một chất liệu làm giày sneaker phổ biến

Chất liệu da thuộc cao cấp

Nếu như bạn đã trót lỡ mê form dáng năng động của những mẫu giày sneaker nhưng vẫn muốn trông thật lịch thiệp, nhã nhặn thì sneaker da thuộc là sự lựa chọn hoàn hảo. Việc lựa chọn da thuộc làm chất liệu cho giày sneaker sẽ thổi thêm những nét lịch lãm quý ông vào một sản phẩm chứa đầy tinh thần thể thao.

Vậy da thuộc là gì? Đó là loại da từ động vật, có thể là da bò, da cừu, dê… trải qua xử lý hóa chất để loại bỏ lông và các tạp chất, gọi là quá trình thuộc da. Đi giày sneaker da thuộc có cảm giác rất êm, mềm và dễ chịu. Giày chất liệu da thật càng đi càng mềm. Ưu điểm của giày sneaker da thuộc cao cấp là độ bền cao, chống thấm nước và rất dễ lau chùi, vệ sinh.

Chất liệu giày sneaker từ da thuộc
Lựa chọn da thuộc làm chất liệu làm giày sneaker cao cấp

Giày sneaker chất liệu 100% da thật

Sneaker mẫu giày mang phong cách trẻ trung trong thiết kế. Đa phần các mẫu giày thể thao trên thị trường được sản xuất bằng chất liệu da PU, rất ít hãng sử dụng da thật cho thiết kế này. Chất lượng của da PU thường không có độ bền cao do có những yếu điểm chí mạng về cấu trúc lại rất dễ bong tróc do khá dị ứng với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam.

DASH JK tiên phong trong việc đưa chất liệu da thật vào các thiết kế giày sneaker. Mang đến cho các tín đồ của da thật có thêm lựa chọn làm mới hình ảnh bản thân, trẻ trung hơn, nhưng lại giữ được phong cách sang trọng mà các chất liệu da thật đem lại.

Chất liệu giày của DASH JK
Chất liệu sneaker của DASH JK 100% từ da thật

Chất liệu giày sneaker cũng đa dạng như các kiểu dáng của chúng. Chọn cho mình những đôi sneaker phù hợp với phong cách là chìa khóa giúp anh em tự tin hơn mỗi ngày. Các dòng giày thể thao được nam giới lựa chọn như một phương án đa năng, dễ dàng phối đồ, phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Vậy nên anh em cần tìm mua cho mình một đôi giày sneaker thật bền bỉ, êm ái làm người bạn đồng hành trên bước đường thành công.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan