Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Da lộn có bị ố không? hướng dẫn vệ sinh giày da lộn đúng cách

Ngày đăng: 14/05/2024

Da lộn có bị ố không? chất liệu da lộn rất dễ bị ố vàng đặc biệt khi gặp nước và không được vệ sinh đúng cách. Với các mẫu giày da lộn tình trạng này thường xuyên gặp phải nhất là sau khi dính nước mưa. Vật dụng với chất liệu da lộn cần phải được vệ sinh và bảo quản một cách tỉ mỉ và thường xuyên để đảm bảo độ bền đẹp như mới. Nguyên nhân gây ố ở giày da lộn là do bụi bẩn, tiếp xúc với chất lỏng, hóa chất và bảo quản sai cách. Làm sạch bề mặt da lộn với những mẹo đơn giản sử dụng các nguyên liệu sẵn có trong cuộc sống hàng ngày không phải ai cũng biết. Nắm được các cách vệ sinh da lộn để giữ cho vật dụng luôn như mới.

1. Da lộn dễ ố và khó làm sạch

Da lộn là chất liệu da thật rất dễ bị ố và khó làm sạch là do cấu trúc bề mặt được chà nhám, khiến bụi bẩn dễ tích tụ nếu như không được vệ sinh thường xuyên. Bề mặt của da lộn có khả năng hút ẩm cao vì vậy gây ra tính trạng phai màu, ố vàng mỗi khi dính nước.

Quá trình làm sạch các vết ố trên da lộn rất khó khăn, bề mặt nhám của da không cho phép chúng ta sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, sẽ làm phá vỡ đi cấu trúc bề mặt da. Những tác động vật lý với da lộn cũng phải được hạn chế để không làm mất đi sự mềm mịn của da lộn.

Chất liệu da lộn dễ bị ố
Chất liệu da lộn dễ bị ố

2. Những sai lầm khiến giày da lộn nhanh ố vàng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn khiến sản phẩm từ da lộn bị xỉn màu, ố vàng, bao gồm cả nguyên nhân chủ quan và khách quan.

2.1 Da lộn tiếp xúc bụi bẩn lâu ngày

Các loại da lộn có đặc điểm là bề mặt da nhẵn, mịn và độ bám cao. Chính vì vậy, khi sử dụng các sản phẩm da lộn đặc biệt là giày da lộn trong môi trường khói bụi nhiều sẽ khiến giày tích lũy một lượng bụi bẩn khá lớn. Lượng bụi bẩn này nếu không được vệ sinh sạch sẽ và kỹ càng sẽ khiến đôi giày da lộn xỉn màu, ố vàng.

Giày da lộn dính bụi
Giày da lộn dính bụi

2.2 Da lộn tiếp xúc trực tiếp với các loại chất lỏng

Một trong các thắc mắc thường gặp đó là nếu dính nước và chất lỏng, da lộn có bị ố không? Da lộn khá nhạy cảm với nước và độ ẩm, nó có khả năng hấp thụ nước và dính lên trên lớp lông bề mặt làm cho da lộn sẫm màu. Trong trường hợp này nếu không được vệ sinh ngay khi dính bẩn, sản phẩm sẽ bắt đầu chuyển ố vàng.

2.3 Da lộng tiếp xúc với hóa chất

Các trường hợp để sản phẩm da lộn tiếp xúc với hóa chất sẽ làm hỏng kết cấu da, một số hóa chất như cồn thậm chí sẽ gây ra cháy da. Ngoài ra, hóa chất cũng có khả năng làm cho da lộn xuất hiện những chấm đen trên bề mặt rất mất thẩm mỹ.

Giày da lộn tiếp xúc với hóa chất
Giày da lộn tiếp xúc với hóa chất

2.4 Chủ quan trong bảo quản đồ da lộn

Bảo quản các sản phẩm túi, ví, thắt lưng từ da lộn sẽ dễ dàng hơn so với giày da lộn. Da lộn rất dễ bị phai màu và thay đổi màu sắc, chuyển sang xỉn ố nếu như tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ở cường độ cao.

Trường hợp này thường xảy ra khi phái mạnh sử dụng giày da lộn đi dưới thời tiết nắng nóng trong thời gian dài. Hoặc đôi khi các đấng mày râu lau chùi, vệ sinh giày da rồi phơi dưới ánh nắng cũng làm cho đôi giày da lộn xuống cấp nhanh chóng.

2.5 Da lộn kém chất lượng, tuổi thọ sản phẩm ngắn

Da lộn không được xử lý kỹ, không được thêm chất phụ gia để tăng độ bền thường sẽ nhanh chóng gây ra tình trạng ố vàng, bong tróc khi chịu những tác động của môi trường. Thậm chí với những sản phẩm da lộn chất lượng quá kém, sản phẩm da lộn dù không sử dụng cũng sẽ dần xỉn màu và xuống sắc.

Giày da lộn kém chất lượng
Giày da lộn kém chất lượng

3. Cách làm sạch vết ố vàng trên giày da lộn

Đặc tính của da lộn là không có tính đàn hồi như các loại da khác. Thế nên khi vệ sinh giày da lộn điều đầu tiên cần lưu ý là không được kéo giãn bề mặt khi vệ sinh. Việc đó sẽ khiến phá vỡ cấu trúc của chất liệu da lộn, gây mất form dáng và có thể làm rách đôi giày.

3.1 Dùng bàn chải mềm làm sạch bụi bẩn gây ố giày

Giày da lộn bị bám bụi xảy ra rất thường xuyên. Dùng một chiếc bàn chải mềm, chải thật nhẹ và kỹ trên bề mặt da theo chiều lông của giày là đã có thể dọn sạch bụi bẩn bám trên giày. Cách này cũng có thể áp dụng với các sản phẩm da lộn khác như túi, ví, mũ,…

3.2 Dùng vải mềm ẩm lau vết ố trên giày

Da lộn bị thấm nước sẽ rất nhanh hỏng. Những trường hợp giày da lộn bị ố có thể sử dụng miếng vải khô, xịt lên một chút nước sạch sau đó lau nhẹ nhàng những vết bám bẩn và đặt giày ở nhiệt độ phòng. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với những vết ố bẩn mới.

Vệ sinh giày da lộn bằng vải mềm
Vệ sinh giày da lộn bằng vải mềm

3.3. Dùng dấm để làm sạch giày da lộn

Với những vết bẩn, vết ố vàng cứng đầu hơn có thể sử dụng dấm để làm sạch. Dấm có tính tẩy rửa khá mạnh nên lưu ý chỉ dùng một lượng nhỏ, thấm lên giấy ăn hoặc vải mềm, sau đó lau nhẹ qua những vết bẩn.

Đối với các anh em văn phòng có công việc bận bịu, ít thời gian cho việc vệ sinh giày, sử dụng dấm để làm sạch giày da lộn là cách tiết kiệm thời giờ hữu hiệu. Đôi giày da nam cao cấp của anh em sẽ luôn giữ được độ mới, bền màu.

3.4 Dùng giấy hút ẩm chống ẩm mốc cho giày da lộn

Với những vết ố trên mẫu giày da lộn do ẩm mốc gây ra, đầu tiên cần nhanh chóng hút ẩm cho giày bằng giấy hút ẩm. Bọc toàn bộ giày bằng giấy hút ẩm, đợi đến khi giấy hút ẩm hút hết nước trong giày. Sau đó có thể bắt đầu vệ sinh những vết ố sẫm màu bằng bàn chải mềm hoặc vải mềm.

Việc thường xuyên quan sát xem giày da lộn có bị ố không sẽ giúp sớm ngăn chặn những vết ố lan rộng gây khó xử lý. Với những vết ố nhỏ, có thể tự xử lý đơn giản tại nhà. Tuy nhiên nếu tình trạng của giày trở nên nghiêm trọng, cần đem giày đến những địa chỉ, cơ sở chăm sóc giày da uy tín để được hỗ trợ kịp thời. Lựa chọn tối ưu nhất là mua giày da tại những thương hiệu uy tín để được bảo hành và hưởng chế độ chăm sóc chuyên nghiệp nhất.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan