Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Cách giặt giày da lộn hiệu quả, làm sạch giày da lộn bị mốc

Ngày đăng: 09/06/2024

Áp dụng đúng các cách giặt giày da lộn giúp giữ được form dáng và màu sắc nguyên bản của đôi giày. Khác với giày da thật, những đôi giày làm bằng da lộn không có độ đàn hồi tốt do đặc tính chất liệu. Chính vì vậy những tác động vật lý mạnh lên đôi giày sẽ khiến sản phẩm vỡ form, bai rão và tạo ra những vết nứt sâu trên mặt da. Ngoài ra, khi tiếp xúc với các hóa chất có hoạt tính mạnh, giày da lộn dễ bị bết và bạc màu, làm mất đi vẻ đẹp nguyên bản. Vì vậy, tìm hiểu rõ tính chất của giày da lộn và áp dụng phương pháp làm sạch đúng chuẩn sẽ giúp đôi giày sạch đẹp, bền màu.

5 Cách giặt giày da lộn sạch sẽ, an toàn

Giặt giày da lộn bằng bột giặt khô không cần nước

Da lộn kén nước vô cùng, vì vậy việc giặt giày da lộn bằng nước là sai lầm tối kỵ. Thay vào đó, trong quá trình làm sạch, chỉ được phép dùng bàn chải, bột giặt khô hoặc khăn sạch thấm nước để làm sạch bề mặt giày. Từ đặc điểm này, anh em hãy áp dụng phương pháp vệ sinh giày da lộn bằng bột giặt khô, đảm bảo an toàn và giữ được độ bền cho đôi giày da lịch lãm của mình.

– Bước 1: Dùng bàn chải mềm và khăn sạch để loại bỏ bớt bụi bẩn trên giày.

– Bước 2: Rắc bột giặt khô lên vị trí giày bị bẩn và dùng bàn chải mềm chà đi chà lại nhẹ nhàng cho đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn. Một đôi giày bẩn toàn bộ bề mặt cần khoảng 2 – 4 muỗng bột giặt để làm sạch.

– Bước 3: Sử dụng khăn khô lau lại giày cho đến khi hết sạch bọt xà phòng và bụi bẩn.

Làm sạch giày da lộn bằng bột giặt khô
Làm sạch giày da lộn bằng bột giặt khô

Làm sạch giày da lộn bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng

Để đơn giản hóa quá trình làm mới giày da lộn đồng thời đảm bảo giày được vệ sinh sạch sẽ và không bị hư hại, anh em hãy sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Cách giặt giày da lộn này được đánh giá là tối ưu hơn cả bởi dung dịch vệ sinh giày da lộn có công thức tạo bọt độc quyền với độ cân bằng pH hoàn hảo, giúp giày không bị bạc màu và an toàn cho người sử dụng.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện, anh em vẫn cần đọc kỹ chỉ dẫn từ phía nhà sản xuất. Đối với những dung dịch đậm đặc, thông thường cần pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:5, trong đó gồm 1 phần dung dịch, 5 phần nước. Ngoài ra, cần tuân thủ việc đeo bao tay trong suốt quá trình vệ sinh để tuyệt đối đảm bảo hóa chất không gây hại cho da.

– Bước 1: Làm sạch bụi bẩn trên da giày bằng cách dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ hoặc lau qua bằng khăn sạch.

– Bước 2: Xịt một lượng dung dịch vệ sinh giày da vừa phải lên giày và dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ nhàng trên bề mặt giày da. Giữ khoảng cách từ đầu xịt đến giày không quá 5 cm.

– Bước 3: Lặp đi lặp lại động tác chà cho đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn.

Enito Suede Cleaner là dung dịch vệ sinh da lộn được chuyên gia khuyên dùng
Enito Suede Cleaner là dung dịch vệ sinh da lộn được chuyên gia khuyên dùng

Đánh bay vết mốc trên giày da lộn bằng giấm

Thành phần chính của giấm trắng là axit axetic, được biết đến là một chất tiêu diệt vi khuẩn tự nhiên với độ an toàn cao và khả năng làm sạch nhanh chóng. Ngoài ra, gia vị nhà bếp này cũng được biết tới với công năng khác đó là khử mùi và diệt mốc. Chính vì vậy, giấm ăn được ứng dụng nhiều trong vệ sinh và làm mới các loại giày da thật, giày da nam cao cấp.

Anh em cần lưu ý thêm, giấm ăn thông thường có nồng độ 5%, dùng để xử lý các loại vết bẩn thông thường như vết ố, vết mốc. Trường hợp cần xử lý các vết bẩn cứng đầu hơn như vết mực, bút bi,… hãy dùng loại giấm có nồng độ mạnh hơn (6-7%). Cách giặt giày da lộn bằng giấm được thực hiện theo 3 bước đơn giản sau:

– Bước 1: Dùng khăn giấy sạch thấm nhẹ vào giấm ăn, sau đó thoa nhẹ nhàng lên các vùng da lộn cần được vệ sinh

– Bước 2: Dùng bàn chải lông mềm chà đi chà lại khoảng 3 – 5 phút theo cùng một hướng để không làm xước giày. Tiếp tục chà nếu các vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn.

– Bước 3: Đợi giày khô tự nhiên trong khoảng 60 phút với điều kiện môi trường thông thoáng.

Giấm có nồng độ axit nhẹ làm sạch giày da nhẹ nhàng
Giấm có nồng độ axit nhẹ làm sạch giày da nhẹ nhàng

Giặt vết bẩn do dầu mỡ trên da lộn bằng bột bắp

Bột bắp (bột ngô) có khả năng hút ẩm và loại bỏ mùi hiệu quả, đặc biệt an toàn và không tác động xấu đến cấu trúc bề mặt của da giày lộn. Đồng thời giúp khử các vết dầu mỡ bám dai dẳng trên bề mặt giày da. Vì vậy, sử dụng bột bắp vệ sinh giày là cách làm sạch giày nhanh và loại bỏ mùi khó chịu:

– Bước 1: Dùng bàn chải khô và khăn lau lau sạch các vết bụi bẩn trên bề mặt da giày.

– Bước 2: Thực hiện rắc bột bắp lên da giày, tập trung nhiều ở khu vực xuất hiện vết dầu mỡ và để qua đêm từ 6 đến 8 tiếng.

– Bước 3: Dùng bàn chải chà đi chà lại nhẹ nhàng theo cùng một hướng để tránh phá huỷ cấu trúc da giày, làm sạch các vết bẩn cứng đầu.

– Bước 4: Cuối cùng, sử dụng khăn sạch để loại bỏ bụi khô còn sót lại trên bề mặt giày.

Bột ngô nguyên liệu khô lý tưởng để làm sạch giày da lộn
Bột ngô nguyên liệu khô lý tưởng để làm sạch giày da lộn

Giặt giày da lộn dính bùn đất bằng xà phòng

Xà phòng là chất tẩy rửa có khả năng làm sạch cực mạnh thông quá cơ chế phá bỏ lớp liquid béo của màng tế bào vi khuẩn, làm giảm sức căng bề mặt giữa da và vi khuẩn. Từ đó, đẩy nhanh quá trình loại bỏ các vết bẩn trên giày da lộn. Tuy nhiên, khi áp dụng cách giặt giày da này, anh em cần pha loãng bởi xà phòng có đặc tính tẩy rửa mạnh.

– Bước 1: Pha loãng xà phòng vào nước trước khi tiến hành giặt giày theo tỉ lệ 1:5

– Bước 2: Dùng miếng bọt biển hoặc vải sạch thấm nhẹ vào dung dịch rồi chà nhẹ lên bề mặt giày da.

– Bước 3: Khi vết bẩn được loại bỏ, sử dụng khăn ẩm sạch để lau lại giày và loại bỏ cặn dư xà phòng trên bề mặt giày.

– Bước 4: Lau lại giày lần nữa bằng khăn khô rồi đem phơi giày da lộn dưới bóng râm trong khoảng 2 tiếng.

Giặt giày với hỗn hợp xà phòng pha loãng với nước sạch
Giặt giày với hỗn hợp xà phòng pha loãng với nước sạch

Những điều không nên làm khi giặt giày da lộn

Song song với việc áp dụng các cách giặt giày da lộn được gợi ý, anh em cần lưu ý một số điều cấm kỵ để đảm bảo giày vừa sạch sẽ, vừa giữ được nét đẹp nguyên bản.

Dùng bàn chải lông quá cứng dễ làm trầy xước giày da

Cấu trúc da mềm mịn và độ dày đồng nhất khiến da lộn dễ bị tổn thương khi gặp những tác động mạnh. Đây là lý do vì sao anh em tuyệt đối không dùng bàn chải lông quá cứng để vệ sinh giày. Thay vào đó, hãy sử dụng những loại bàn chải chuyên dụng hay bàn chải lông ngựa,… để đảm bảo cấu trúc da lộn không bị phá vỡ.

Nên sử dụng bàn chải lông mềm để giặt giày da lộn
Nên sử dụng bàn chải lông mềm để giặt giày da lộn

Ngâm giày da trong nước thời gian dài

Da lộn có đặc tính kỵ nước, nếu tiếp xúc quá lâu với độ ẩm, da có xu hướng hấp thụ nước và trở nên cứng hơn. Vì vậy, khi tìm hiểu và áp dụng bất cứ cách giặt giày da lộn nào, anh em cần lưu ý không để giày tiếp xúc quá lâu với nước. Ngoài ra, cánh mày râu cũng cần lựa chọn các loại dung dịch vệ sinh ít chứa thành phần nước nhất hoặc dành riêng cho da lộn.

Tuyệt đối không ngâm giày da dưới nước qua đêm
Tuyệt đối không ngâm giày da dưới nước qua đêm

Sử dụng chất tẩy mạnh phá vỡ cấu trúc bề mặt giày da lộn

Giày da lộn gần như vẫn giữ nhưng đặc tính cơ bản của da động vật đó chính là nhạy cảm với hóa chất và những chất tẩy rửa có nồng độ cao. Bề mặt da dễ bị ăn mòn, thậm chí nứt gãy nếu tiếp xúc quá lâu với những chất tẩy có tính axit mạnh.

Chính vì vậy, khi thực hiện làm sạch giày da lộn anh em không tự ý sử dụng những chất tẩy có đặc tính quá mạnh. Thay vào đó, hãy nhờ tư vấn từ chuyên gia để chọn mua dung dịch vệ sinh giày phù hợp với loại da, đảm bảo cả tính hiệu quả và an toàn.

Chỉ áp dụng giặt giày với các dung dịch vệ sinh nồng độ thấp
Chỉ áp dụng giặt giày với các dung dịch vệ sinh nồng độ thấp

Sấy khô giày da lộn bằng nhiệt độ quá cao

Giày da lộn khá nhạy cảm với nước, vì vậy sau khi giặt giày da lộn, thực hiện làm khô giày ngay ngay lập tức là điều cần thiết nhưng chỉ được phép làm khô giày ở nhiệt độ vừa phải, duy trì ở mức không quá 40 độ C là tốt nhất. Anh em có thể thực hiện theo phương pháp truyền thống là phơi giày trong bóng mát để khô tự nhiên để tránh được mọi rủi ro.

Tuy nhiên, có một số lưu ý về cách sấy giày da lộn tuyệt đối không được bỏ qua. Đầu tiên, anh em cần tháo dây giày và chỉ để lại vài nấc trước khi đem sấy để đảm bảo giày khô nhanh và dây không bị xoắn.

Ngoài ra, việc nhồi thêm giấy báo vào trong giày sẽ nâng cao khả năng hút ẩm và giữ phom giày tốt hơn. Đặc biệt, anh em hãy chọn chế độ sấy bằng không khí Air Dry để giày khô một cách tự nhiên đồng thời không làm ảnh hưởng đến chất lượng giày da lộn.

Không giày da bằng nhiệt độ cao với chế độ sấy của máy giặt
Không giày da bằng nhiệt độ cao với chế độ sấy của máy giặt

Áp dụng cách giặt giày da lộn đúng chuẩn sẽ giúp anh em làm sạch giày da hiệu quả và nhanh chóng, đồng thời không làm mất đi vẻ đẹp nguyên bản của giày. Tuỳ vào tình trạng và loại vết bẩn, anh em hãy lựa chọn cách giặt giày và dung dịch vệ sinh chuyên dụng phù hợp. Trường hợp không thể tự thực hiện, anh em hãy nhờ đến sự tư vấn của các chuyên viên trong lĩnh vực giày da. Để được hỗ trợ tốt nhất, anh em nên chọn mua giày tại các cơ sở chính hãng và có chính sách bảo hành, đổi trả uy tín.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan