Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Nam đi giày đen nên chọn tất màu gì hợp thời trang?

Ngày đăng: 12/12/2023

Giày tây đen là một trong những món đồ không thể thiếu được trong tủ đồ của các quý ông hay những chàng trai trưởng thành. Bởi lẽ, giày da đen không chỉ đại diện cho phong cách thời trang cực kỳ cổ điển. Mà còn đại diện cho phong thái lịch sự, nhã nhặn. Nó cũng rất dễ ăn nhập với nhiều bộ trang phục.

Tùy vào cách chàng kết hợp với các món đồ khác, đặc biệt là đôi tất nam. Chàng sẽ có những nét chấm phá mang màu sắc rất riêng. Vậy giày đen đi cùng màu tất gì? Làm sao để tự do phối màu sắc mà outfit tổng thể vẫn giữ được chất lịch lãm?

Hãy cùng DASH JK khám phá bí mật đó qua bài viết dưới đây!

Giày đen hợp với tất màu gì nhất?

Để chọn được màu tất phù hợp nhất với đôi giày đen và cả cá tính riêng. Chàng hãy tham khảo 6 nguyên tắc vàng như sau nhé:

  • Chọn màu tất hợp với màu giày.
  • Chọn màu tất hợp với màu thắt lưng.
  • Chọn màu tất hợp với màu quần.
  • Màu tất trắng chỉ nên phối với giày thể thao.
  • Phối màu tất truyền thống với giày da đen.
  • Phối màu tất hiện đại với giày da đen.

Hãy cùng DASH JK khám phá từng cách mix & match này nhé!

Chọn màu tất hợp với màu giày

Nguyên tắc đầu tiên đó chính là màu của giày da hòa hợp với màu của đôi tất. Vậy, giày đen đi tất màu gì?

Nếu là đôi giày da đen, chàng nên chọn những màu tất cũng có màu sẫm như vậy để phối hợp cùng. Một số màu sắc có thể kể đến như: màu nâu đen, nâu đậm, tím than. Nguyên nhân là khi màu giày và màu tất cùng tone với nhau sẽ tạo ra một tổng thể cực kỳ hài hòa và lịch sự. Như vậy là bạn đã có câu trả lời nhất định cho câu hỏi giày đen đi tất màu gì rồi đúng không nào?

Màu tất ăn nhập với màu giày là một sự lựa chọn vô cùng an toàn. Chúng sẽ đem lại vẻ ngoài chỉn chu, lịch sự, trang trọng và chuyên nghiệp. Đây cũng là cách phối màu truyền thống nhưng không bao giờ lỗi thời!

Chọn màu tất hợp với màu giày
Chọn màu tất hợp với màu giày

>> Xem thêm:

Nằm lòng 6 quy tắc vàng khi phối giày tây nam với tất

Đi giày trắng chọn tất gì Đẹp và Chất nhất?

Chọn màu tất hợp với màu thắt lưng

Màu tất ăn nhập cùng màu thắt lưng là hai điểm nhấn đặc biệt trên outfit của người đàn ông. Chúng tạo nên sức nặng cho bộ trang phục. Từ đó làm nổi bật vẻ ngoài lịch lãm, chỉn chu của người mặc.

Khi đi giày da đen, chàng có thể kết hợp cùng với những đôi tất cùng màu tối như vậy như đen nâu, nâu đậm, xám,… Chàng có thể kết hợp thêm với thắt lưng có những gam màu tương tự. Chắc chắn chúng sẽ giúp chàng toát lên vẻ đẹp hết sức tinh tế và nhã nhặn.

Chọn màu tất hợp với quần

Màu sắc của quần cũng là một yếu tố quyết định màu sắc cho đôi tất. Chàng nên chọn những đôi tất có cùng màu hoặc tông đậm hơn để làm nổi bật được thiết kế của đôi giày và hình ảnh của bản thân. 

Đừng vội kết hợp một chiếc quần tối màu với một đôi tất có màu quá rực rỡ hoặc họa tiết phức tạp. Điều này sẽ khiến bộ trang phục của bạn trở nên thiếu sự cân bằng của màu sắc.

Chọn màu tất hợp với màu quần
Chọn màu tất hợp với màu quần

Kể cả khi chàng đang mặc chiếc quần tây hay quần kaki màu trắng và đi giày da đen. DASH JK đưa ra lời nhắn rằng chàng vẫn nên chọn những màu tất tối màu hoặc tất đen. Nếu chàng muốn thử nghiệm những màu tất khác, chàng có thể cân nhắc đổi sang nhưng đôi giày có gam màu tươi sáng và trẻ trung hơn nhé!

Màu tất trắng chỉ nên phối với giày thể thao

Rất nhiều chàng trai vẫn nhầm tưởng rằng giày đen và tất trắng là cặp bài trùng trong thời trang. Nếu đủ tinh tế thì các quý ông sẽ nhận biết được rằng sự tương phản giữa tất và giày sẽ vô hình chung tạo nên nét nổi bật thiếu thẩm mỹ. 

Những đôi tất trắng từ trước đến giờ chỉ phù hợp với các đôi giày thể thao. Do khi cộng hưởng chúng tạo nên phong cách cực kỳ năng động và trẻ trung. Điều này lý giải tại sao những thương hiệu thời trang lại sản xuất màu tất trắng nhiều đến vậy. Tuy nhiên, chàng không nên kết hợp nó với màu đen của giày da nhé!

Tất trắng nên phối với giày thể thao
Tất trắng nên phối với giày thể thao

Phối hợp màu tất truyền thống với giày da đen

Trong thời trang, màu đen và màu xanh navy được xem như hai gam màu kinh điển nhất. Bởi sự linh hoạt trong phối đồ và đa năng trong mọi hoàn cảnh của nó.

Màu đen luôn là gam màu kinh điển, dễ phối và trường tồn cùng thời gian. Với đôi giày màu đen, chàng có thể kết hợp cùng với tất màu đen, xanh chì và xám tro, tạo nên một tổng thể hài hòa. Bộ suit chàng chọn cũng có thể mang những gam màu tương tự. Từ đó chàng có thể hoàn thiện một outfit của quý ông lịch lãm.

Nếu chàng yêu thích quần âu có màu sắc tươi sáng hơn một chút như: xám hay xanh navy. Chắc chắn những màu tất như đen, xám, ghi hay xanh navy là sự lựa chọn cực kỳ sáng suốt và phù hợp.

Phối hợp màu tất truyền thống với giày da đen
Phối hợp màu tất truyền thống với giày da đen

Phối màu tất hiện đại với giày tây đen

Thời trang là phạm trù ngày một phát triển dựa theo khả năng sáng tạo của con người. Vì vậy, càng ngày, những bộ trang phục truyền thống như suit và màu sắc phụ kiện đi kèm cũng được biến hóa đi rất nhiều.

Với quần tây và giày tây màu đen, các quý ông có thể đổi mới với những tông màu tất gam lạnh như tím, xanh cổ vịt hay thậm chí là gam màu nóng độc đáo hơn như đỏ để mang lại những điểm nhấn thời thượng. Cách phối tất cao cổ cũng được áp dụng triệt để nguyên tắc này để mang đến gu thời trang thực sự độc và lạ.

Nhưng chàng cần lưu ý, để màu sắc thực sự phù hợp với nhau thì nên chọn quần (hoặc trang phục) có màu đen hơi ngả xám đậm thay vì tông đen tuyền. Màu sắc đen tuyền sẽ phù hợp với sắc đen và xám than mang tính truyền thống, quy tắc phối đồ đã được trình bày bên trên.

Sau khi đã nắm rõ những quy tắc lựa chọn màu tất khi đi với giày da đen rồi. Hãy cùng DASH JK tìm hiểu xem những loại tất nào sẽ phù hợp với giày da nhé.

Chọn loại tất nào khi đi với giày da?

Tất không cổ

Tất không cổ thường được dùng để đi với giày lười hay giày mọi. Kiểu dáng của đôi tất này là ôm sát bàn chân nên phần cổ của tất chỉ cao ngang mu bàn chân. Chiều cao của tất vừa vặn với mép giày. Chất liệu của loại tất này thường làm bằng vải cotton nhẹ nhàng và mát mẻ.

Các loại tất nam không cổ

Tất không cổ chỉ dùng để bảo vệ chân và không có mục đích gì khác. Do đó chúng được thiết kế ngang với mép giày để người khác không nhìn thấy tất. Nếu sở hữu cho mình một đôi giày lười, chàng hãy kết hợp với dạng tất này nhé!

Tất không cổ có đệm sau gót

Loại tất này khá giống với tất không cổ vì nó có thiết kế ôm sát bàn chân và cao ngang mu bàn chân. Đằng sau phần gót chân có miếng đệm cố định nhỏ. Được dùng để làm bệ đỡ chống trầy xước gót chân và phồng rộp da chân thường xảy ra khi đi giày mới cứng.

Tất không cổ nam có đệm sau gót

Tất không cổ có đệm sau gót không chỉ giúp cho đôi giày khi được đi không bị lộ phần tất mà còn giúp chàng tránh ma sát vào da giày, gây trầy xước bàn chân. Với những đôi giày còn mới cứng dễ bị đau chân, chàng nên kết hợp sử dụng loại tất này nhé.

Tất cổ thấp

Đây là loại tất được ưa chuộng rất nhiều bởi tính thời trang, đơn giản và tiện dụng của nó.

Tất cổ thấp được thiết kế không quá mắt cá chân, được chuyên dùng để đi với giày thể thao. Chất liệu len hoặc vải mềm là điểm cộng lớn nhất của loại tất này. Vừa nhẹ nhàng khi vận động và di chuyển mà giá thành cũng cực kỳ hợp lý.

Tất cổ thấp dành cho nam

Chàng có thể đi những đôi tất này kết hợp với giày da đen nhé!

Tất cổ cao

Tất cổ cao được thiết kế dài qua mắt cá chân, độ cao tối đa là qua đầu gối. Cũng giống như tất cổ thấp, tất cổ cao cũng là item yêu thích khi kết hợp với giày thể thao trong những dịp vận động hoặc giày da trong những dịp thông thường. 

Tất cổ cao dành cho nam rất hợp với những đôi giày tây

Đặc điểm của loại tất này không chỉ cao cổ, ôm được hết phần bàn chân, giúp che đi phần mắt cá chân khuyết điểm. Chàng có thể diện kiểu tất này với suit và quần âu thông thường mà vẫn cực kỳ lịch lãm, sang trọng.

Tựu chung lại, khi chọn màu tất cho đôi giày da đen, chàng hãy ưu tiên những gam màu tối. Đây là những gam màu cực kỳ an toàn và cơ bản. Khi kết hợp những màu sắc khác cho đôi tất, hãy tuân thủ những nguyên tắc vàng mà DASH JK đã chia sẻ như trên. Chắc chắn, chàng sẽ có thêm những trải nghiệm cực kỳ thú vị với việc lên outfit cho mình mỗi ngày!

>> Xem thêm một số mẫu giày da đen mới nhất 2024 tại DASH JK!

>> Có thể bạn quan tâm:

Blog Liên Quan