Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Ngày đầu đi làm nam giới nên mặc gì lịch sự, chỉn chu nhất

Ngày đăng: 15/12/2023

Việc tạo ấn tượng tốt trong ngày đầu đi làm là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc chuẩn bị kiến thức, kỹ năng thì trang phục cũng là yếu tố cần được lưu tâm. Vậy ngày đầu đi làm nam giới nên mặc để vừa chỉn chu, lịch sự lại vừa thời trang, thoải mái. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của DASH JK nhé.

Những lưu ý cần nhớ về trang phục đi làm trong ngày đầu tiên

Hãy chú ý đến nội quy của công ty

Mỗi một công ty khác nhau sẽ có một nội quy riêng về việc mặc trang phục khi đi làm công sở, bao gồm những điều nên và không nên. Ví dụ, có công ty yêu cầu nhân viên nam giới không được mặc áo phông, quần short khi đi làm. 

Bởi vậy bạn nên để ý đến nội quy công ty của mình trước khi chọn trang phục đi làm nhé.

Chú ý đến nội quy công ty
Chú ý đến nội quy công ty

Không nên chọn trang phục quá sặc sỡ hoặc phô trương

Môi trường văn phòng vốn đề cao văn hóa tập thể, cũng như sự văn minh và nghiêm túc, vì thế bạn không nên chọn trang phục quá sặc sỡ, lòe loẹt hoặc là quá hở hang, thiếu tế nhị. Như vậy bạn sẽ rất dễ bị đánh giá là người thích phô trương hoặc thiếu ý thức, tệ hơn nữa là gây mất thiện cảm với sếp và đồng nghiệp.

Tránh mang quá nhiều phụ kiện lỉnh kỉnh

Không chỉ nữ giới, mà ngay cả phái mạnh cũng nên lưu ý là nên chọn cho mình một outfit gọn nhẹ, tránh mặc quá nhiều phụ kiện kèm theo như mũ, dây chuyền, kính mát, dây khóa trang trí hay ghim cài áo v.v… Nguyên nhân là vì nếu ăn mặc quá tùy tiện, mang nhiều phụ kiện quá sẽ khiến mọi người có ấn tượng không tốt là bạn đang giống đi chơi hơn là đi làm, và như thế thì không tốt chút nào.

5 gợi ý trang phục cho nam giới trong ngày đầu đi làm

Áo sơ mi nam

Áo sơ mi luôn là lựa chọn phổ biến nhất trong những trang phục văn phòng. Bạn nên chọn những loại sơ mi phong cách cổ điển, màu trơn, ít họa tiết. Những tông màu như màu pastel, màu trắng, hoặc những màu trung tính như xám, đen, nâu sẽ là lựa chọn thông minh nhất.

Ngoài ra, bạn có thể chọn phong cách sơ vin cho lịch sự, hoặc thả vạt áo đều được. Lưu ý là không nên chọn áo sơ mi hợp với dáng người, không quá ôm sát gây cảm giác không thoải mái nhé.

Lựa chọn áo sơ mi khi đi làm
Lựa chọn áo sơ mi khi đi làm

>> Có thể bạn quan tâm: 10+ Cách phối đồ đơn giản mà lịch lãm với sơ mi trắng nam

Quần kaki/quần Âu 

Đối với nam giới, không có lựa chọn nào lịch sự phù hợp với chốn công sở hơn quần Âu. Bên cạnh đó, quần kaki cũng là trang phục khá nhã nhặn và tôn dáng mà bạn có thể lựa chọn song song với quần Âu.

Một số màu sắc phù hợp nhất với môi trường công sở mà bạn có thể lựa chọn bao gồm: đen, xanh navy, xám, nâu hoặc màu be…

Trang phục đi làm
Trang phục đi làm

>> Xem thêm:

Giày da nam

Nhắc đến giày công sở, người ta sẽ nghĩ ngay đến những đôi giày da sang trọng, bóng bẩy với màu đen hoặc nâu đầy quyến rũ.

Giày da rất được yêu thích vì sự hòa hợp của nó với những trang phục mang tính lịch sự như quần Âu, áo sơ mi hoặc suit. 

Giày Loafer
Giày Loafer

Nếu là một người yêu thích cái chất cổ điển, lịch lãm như những quý ông châu Âu, một đôi giày da Oxford với thiết kế mũi trơn, dây buộc theo kiểu truyền thống  sẽ luôn làm bạn hài lòng. Dù là trong một bữa tiệc lớn, những sự kiện quan trọng hay dịp trọng đại, giày Oxford luôn luôn tỏa sáng và làm tôn lên khí chất nam tính của người dùng.

Giày tây nam Oxford
Giày tây nam Oxford

Bên cạnh đó, một đôi giày da Derby sẽ dành cho những nam giới thích một phong cách độc đáo, hiện đại và phóng khoáng hơn. Nét đẹp từ lớp da căng bóng và vẻ ngoài đầy quyến rũ của Derby là lý do tại sao đôi giày này luôn “hút hồn” mọi nam giới.

Giày da nam Derby
Giày da nam Derby

Bạn có đang muốn tìm hiểu chi tiết hơn về giày da Oxford hoặc Derby? Xem ngay bộ sưu tập các mẫu giày da nam DASH JK tại ĐÂY

_______

Áo blazer

Khi phối đồ cho các bộ trang phục công sở thường ngày, bạn có thể thêm điểm nhấn bằng một chiếc áo blazer khoác ngoài đầy lịch lãm và phong cách. Áo Blazer có thể phối đồ cùng áo sơ mi, áo len cổ lọ… để thêm phần đĩnh đạc và trưởng thành cho nam giới.
Áo blazer cũng là một trang phục cực kỳ phù hợp với môi trường công sở, dành cho các cuộc họp hoặc mỗi khi gặp gỡ đối tác…

Đi làm mặc gì
Đi làm mặc gì

>> Đừng bỏ lỡ:

20+ Cách phối đồ với Blazer nam cực lịch lãm và cuốn hút

20 Cách phối đồ phong cách thời trang công sở nam cực ấn tượng

Phụ kiện công sở

Bên cạnh câu hỏi ngày đầu đi làm nam giới nên mặc gì, khá nhiều nam giới cũng quan tâm đến việc phối đồ với phụ kiện sao cho chỉn chu và ấn tượng. Lời khuyên từ DASH JK là bạn có thể chọn một số phụ kiện như: cà vạt, đồng hồ, thắt lưng… để thêm điểm nhấn cho outfit bên ngoài. Tuy nhiên, bạn nên nhớ đừng kết hợp nhiều phụ kiện quá để tránh rối mắt nhé.

Phụ kiện nam
Phụ kiện nam

TỔNG KẾT

 Qua bài viết chi tiết trên đây, hy vọng bạn đã có được đầy đủ những hướng dẫn để trả lời cho câu hỏi ngày đầu đi làm nam giới nên mặc gì. DASH JK chúc bạn có một ngày đầu tiên đi làm đầy tự tin,  suôn sẻ tại chỗ làm mới nhé.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan