Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Quy trình và các công đoạn sản xuất giày da đúng tiêu chuẩn

Ngày đăng: 01/06/2023
Quy trình và các công đoạn sản xuất giày da đúng tiêu chuẩn

Chắc hẳn giày da là một trong những món đồ phụ kiện không thể thiếu đối với các chàng? Để sản xuất được những đôi giày da chất lượng cần phải trải qua rất nhiều quy trình, công đoạn tỉ mỉ. Hãy cùng DJ tìm hiểu xem các công đoạn sản xuất giày da sẽ diễn ra như nào nhé. 

Nguyên liệu da chủ yếu để sản xuất giày da

Những đôi giày được làm từ nguyên liệu da gần như mang đến tính thẩm mỹ và chất lượng tuyệt đối. Bên cạnh da bò là loại da được sử dụng phổ biến nhất thì một số loại da như: da lợn, da cá sấu, da cừu,… cũng được dùng để sản xuất giày da. Mỗi loại da sẽ có những đặc tính, công dụng riêng. 

  • Da bò: Là một loại da được sử dụng rộng rãi bởi độ bền và dễ tìm nguyên liệu. Da bò dày, chắc, vân da đẹp. Do đó chúng thường được dùng để làm lớp bao ngoài cho đôi giày. 
  • Da dê: Chỉ xếp thứ hai sau da bò về độ phổ biến. Với sự mềm mại vốn có, da dê sử dụng để sản xuất giày cho phái nữ nhiều hơn. 
  • Da lợn: Bởi độ mỏng vốn có nên da lợn chủ yếu được dùng để làm lớp lót bên trong giày. 
Nguyên liệu da chủ yếu để sản xuất giày da

Bên cạnh 3 loại da là nguyên liệu chủ yếu để tạo ra được những đôi giày da hiện đại. Những loại da quý hiếm như: da trăn, da cá sấu,… được sử cho những đôi giày cao cấp hoặc sản xuất theo yêu cầu riêng của khách hàng. 

Quy trình và các công đoạn sản xuất giày da

Lên bản phác thảo kiểu dáng giày da

Trước khi bắt đầu vào sản xuất một phụ kiện, set đồ thời trang, xây dựng một công trình,… Bản phác thảo luôn là khâu chuẩn bị đầu tiên và bắt buộc phải có. Thông thường, bộ phận thiết kế sẽ đảm nhiệm vai trò này. 

Với sự sáng tạo, nhanh nhạy từ người làm thiết kế, những bản phác họa rõ nét nhất các loại giày da được ra đời. Không chỉ phác thảo cho sản phẩm của công ty, đội ngũ còn thiết kế theo yêu cầu từ khách hàng. 

Lên bản phác thảo kiểu dáng giày da
Lên bản phác thảo kiểu dáng giày da

Hoàn thiện được bản phác thảo, thiết kế kiểu dáng đẹp mắt, hiện đại, đúng với nhu cầu mong muốn là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Mỗi đường nét, mỗi chi tiết đều phải được thực hiện cẩn thận, tận tâm. Cần được đánh giá một cách khách quan. 

Chuẩn bị nguyên liệu sản xuất 

Sau khi đã có được bản thiết kế hoàn chỉnh, công đoạn sản xuất giày da tiếp theo chính là chuẩn bị nguyên liệu. Để sản xuất ra một đôi giày da hoàn chỉnh, một số nguyên liệu chính thường được sử dụng như da, vải, đế giày, phụ liệu trang trí và nguyên liệu phụ trợ. 

Chuẩn bị nguyên liệu sản xuất giày da
Chuẩn bị nguyên liệu sản xuất giày da

Da bò là loại da phổ biến nhất để sản xuất giày da. Bên cạnh đó, tùy theo phân khúc hay yêu cầu riêng của khách hàng mà một số loại da cao cấp hơn có thể được sử dụng. 

Lên khuôn cho đôi giày

Trước khi bước vào quy trình sản xuất, mỗi xưởng sản xuất cần lên khuôn giày nhằm mô phỏng sát nhất so với bàn chân thực tế. Mục đích là để tạo hình giày vừa vặn nhất. Bởi vậy mà khuôn giày có một vai trò quan trọng góp phần tạo nên chất lượng sản phẩm

Các khuôn giày truyền thống được làm từ gỗ. Hiện nay với các công nghệ sản xuất hay máy móc kỹ thuật hiện đại thì khuôn nhựa, khuôn kim loại đã dần thay thế.

Lên khuôn cho đôi giày da
Lên khuôn cho đôi giày da

Khâu dập và may da

Mặc dù máy móc đã được sử dụng rất nhiều trong khâu sản xuất. Nhưng để tăng chất lượng cho những đôi giày da thì vẫn cần đến đôi bàn tay tỉ mỉ, khéo léo của người thợ thủ công. 

Sau khi những miếng da phù hợp được lựa chọn, người thợ sẽ tiến hành khâu dập. Các miếng da được đánh dấu riêng, tránh nhầm lẫn khi chúng được khâu vào với nhau. Những phẩn da cần khâu sẽ được gia công thêm để mỏng hơn. Sau đó chúng sẽ được gửi đến bộ phận may để tiến hành khâu hoặc may lại với nhau. 

Khâu dập và may da
Khâu dập và may da

Hoàn thiện phần mũi của giày 

Một đôi giày có vừa vặn hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc lắp ráp mũi giày. Bởi vậy hoàn thiện mũi giày là một khâu quan trọng trong các công đoạn sản xuất giày da. Người thợ thủ công cần có sự tỉ mỉ, đảm bảo tính chính xác trong từng chi tiết để tạo ra được sản phẩm chất lượng.  

Hoàn thiện phần mũi giày
Hoàn thiện phần mũi giày

Hoàn thiện phần đế giày và trang trí sản phẩm

Một đôi giày hiện đại không chỉ qua thiết kế, họa tiết. Chúng còn phải đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng. Bởi vậy mà trong quá trình gia công sản xuất giày da đã bổ sung thêm phẩn đế lót ở bên trong. Vừa tinh tế trong thiết kế vừa linh hoạt khi di chuyển. Nhờ đó các chàng trai có thể tự tin thể hiện được phong cách của bản thân. 

Hoàn thiện giày và trang trí sản phẩm
Hoàn thiện giày và trang trí sản phẩm

Để cho đôi giày thêm thu hút, hợp thời trang hơn, những người thợ thủ công đã sử dụng họa tiết trang trí. Không quá cầu kỳ nhưng vẫn làm nổi bật lên nét đẹp riêng của từng họa tiết. 

Kiểm tra lại thành phẩm 

Có được sản phẩm tốt nhất tới tay người tiêu dùng thì kiểm tra lại thành phẩm là khâu vô cùng quan trọng. Cho dù là sản phẩm cao cấp hay bình dân, thì kiểm tra thành phẩm sau khi hoàn thiện và trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ. 

Một số tiêu chí lựa chọn giày da  đúng tiêu chuẩn? 

Chất lượng da giày

Chất lượng loại da sử dụng quyết định rất lớn tới chất lượng của đôi giày. Những chất liệu da hàng đầu phải là 100% da thật. Sau đó sẽ được gia công, thiết kế theo những kỹ thuật đặc biệt mang tới vẻ đẹp tự nhiên cho đôi giày.  

Form dáng

Giày da nam đẹp, đúng chuẩn thường có dáng thon, dài. Mũi giày sẽ dư ra so với ngón chân một khoảng tầm 1-2cm. Có một lưu ý nhỏ dành cho bạn là hãy chọn size giày thật vừa vặn. Không chỉ giúp bạn cảm thấy tự tin thoải mái khi sử dụng mà còn tôn lên được vẻ đẹp của đôi giày. 

Một số mẫu giày da nam
Một số mẫu giày da nam

Độ êm ái khi sử dụng 

Một đôi giày chất lượng sẽ được đầu tư từ nguyên liệu, kiểu dáng đến từng đường kim mũi chỉ. Giày thường sẽ có các miếng lót đi kèm, tạo cảm giác mềm mại và êm ái khi sử dụng. Khi sở hữu một đôi giày da nam cao cấp bạn sẽ không phải chịu độ cứng, sự đau nhức hay kích chân trong thời gian đầu mới mua giày. 

Điểm đặc biệt trong quy trình sản xuất giày da nhà DASH JK 

DASH JK là một trong những thương hiệu giày da nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Với tầm nhìn trở thành một thương hiệu quốc gia nâng tầm nét đẹp của quý ông Việt Nam. DASH JK luôn lắng nghe, thấu hiểu và sẵn sàng phục vụ cho khách hàng trên mọi miền đất nước.

Mỗi quy trình hay các công đoạn sản xuất giày da tại DASH JK đều được làm thủ công từ bàn tay tỉ mỉ, khéo léo của những người thợ.

Mỗi loại giày đều được làm từ 100% da thật. Tất cả các khâu trong quy trình sản xuất đều được thực hiện cẩn thận, chặt chẽ. DASH Jk cam kết mang tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. 

Đặc biệt, chính sách 1 đổi 1 trong vòng 6 tháng là món quà đặc biệt mà DASH Jk dành tặng bạn khi sử dụng sản phẩm của nhà DASH. 

>> Xem thêm:

5/5 - (4 bình chọn)