Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Quy trình và các công đoạn sản xuất giày da đúng tiêu chuẩn

Ngày đăng: 01/06/2023

Các công đoạn sản xuất giày da là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá một đôi giày chất lượng. Quy trình chế tạo giày tây nam phải trải qua các bước: từ chọn nguyên liệu, vẽ bản phác thảo, lên khuôn giày, khâu dập và may da,…đến kiểm tra thành phẩm. Mọi công đoạn đều được thực hiện, giám sát và đánh giá nghiêm ngặt để đảm bảo tạo ra một đôi giày hoàn hảo.

Nguyên liệu da chủ yếu để sản xuất giày da

Những đôi giày được làm từ nguyên liệu da gần như mang đến tính thẩm mỹ và chất lượng tuyệt đối. Bên cạnh da bò là loại da được sử dụng phổ biến nhất, một số loại da như: da lợn, da cá sấu, da cừu,… cũng được dùng để sản xuất giày da. Mỗi loại da sẽ có những đặc tính, công dụng riêng.

– Da bò: Là loại da được sử dụng rộng rãi bởi độ bền và độ phổ biến. Da bò dày, chắc, vân da đẹp. Do đó, chúng thường được dùng để làm lớp bao ngoài cho đôi giày.

– Da dê: Chỉ xếp thứ hai sau da bò về độ phổ biến. Với sự mềm mại vốn có, da dê thường được sử dụng để sản xuất giày cho phái nữ

– Da lợn: Với lợi thế về độ mỏng, da lợn chủ yếu được dùng để làm lớp lót bên trong giày.

Nguyên liệu da chủ yếu để sản xuất giày da
Nguyên liệu da chủ yếu để sản xuất giày da

Ba loại da trên là nguyên liệu chủ yếu để tạo ra những đôi giày da hiện đại. Bên cạnh đó, những loại da quý hiếm như: da trăn, da cá sấu,… được sử dụng cho những đôi giày cao cấp hoặc sản xuất theo yêu cầu riêng của khách hàng.

Quy trình và các công đoạn sản xuất giày da

Lên bản phác thảo kiểu dáng giày da

Trước khi bắt đầu sản xuất một phụ kiện, set đồ thời trang, xây dựng một công trình,… bản phác thảo luôn là khâu chuẩn bị đầu tiên và bắt buộc. Thông thường, bộ phận thiết kế sẽ đảm nhiệm vai trò này.

Với sự sáng tạo, nhanh nhạy từ người làm thiết kế, những bản phác họa rõ nét nhất của các loại giày da được ra đời. Không chỉ phác thảo cho sản phẩm công khai của công ty, đội ngũ còn thiết kế theo yêu cầu từ khách hàng.

Lên bản phác thảo kiểu dáng giày da
Lên bản phác thảo kiểu dáng giày da

Hoàn thiện được bản phác thảo, thiết kế kiểu dáng đẹp mắt, hiện đại, đúng với nhu cầu mong muốn là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Mỗi đường nét, mỗi chi tiết đều phải thực hiện cẩn thận, tận tâm. Đặc biệt, bản phác thảo luôn được đánh giá một cách khách quan.

Chuẩn bị nguyên liệu sản xuất

Sau khi có bản thiết kế hoàn chỉnh, công đoạn sản xuất giày da tiếp theo là chuẩn bị nguyên liệu. Để sản xuất một đôi giày da hoàn chỉnh, một số nguyên liệu chính thường được sử dụng như da, vải, đế giày, phụ liệu trang trí và nguyên liệu phụ trợ.

Chuẩn bị nguyên liệu sản xuất giày da
Chuẩn bị nguyên liệu sản xuất giày da

Da bò là loại da phổ biến nhất để sản xuất giày da. Bên cạnh đó, tùy theo phân khúc hay yêu cầu riêng của khách hàng, một số loại da cao cấp hơn được sử dụng như da cá sấu, da đà điểu,… 

Lên khuôn cho giày da nam

Trước khi bước vào quy trình sản xuất, mỗi xưởng sản xuất phải lên khuôn giày nhằm mô phỏng sát nhất so với bàn chân thực tế. Mục đích là để tạo hình giày vừa vặn nhất. Bởi vậy, khuôn giày có vai trò quan trọng trong việc góp phần tạo nên chất lượng sản phẩm.

Các khuôn giày truyền thống được làm từ gỗ. Hiện nay, với các công nghệ sản xuất hay máy móc kỹ thuật hiện đại, khuôn nhựa và khuôn kim loại đã dần thay thế.

Lên khuôn cho đôi giày da
Len-khuon-cho-doi-giay-da

Khâu dập và may da

Trên thực tế, máy móc được sử dụng rất nhiều trong khâu sản xuất để đảm bảo về hiệu suất và độ đồng đều. Tuy nhiên, để tạo nên đôi giày tây tinh tế và có chiều sâu, phải cần đến đôi bàn tay tỉ mỉ, khéo léo của người thợ thủ công.

Sau khi những miếng da phù hợp được lựa chọn, người thợ sẽ tiến hành khâu dập. Các miếng da được đánh dấu riêng, tránh nhầm lẫn khi khâu vào nhau. Những phần da cần khâu sẽ được gia công thêm để mỏng hơn. Sau đó, chúng sẽ được gửi đến bộ phận may để tiến hành khâu hoặc may da. 

Khâu dập và may da
Khâu dập và may da

Hoàn thiện phần mũi của giày da

Một đôi giày có vừa vặn hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc lắp ráp mũi giày. Bởi vậy, việc hoàn thiện mũi giày là một khâu quan trọng trong các công đoạn sản xuất giày da. Người thợ thủ công cần có sự tỉ mỉ, đảm bảo tính chính xác trong từng chi tiết để tạo ra sản phẩm chất lượng.

Hoàn thiện phần mũi giày
Hoàn thiện phần mũi giày

Hoàn thiện phần đế giày và trang trí sản phẩm

Một đôi giày hiện đại không chỉ ở thiết kế và họa tiết. Chúng phải đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng. Bởi vậy, trong quá trình gia công sản xuất giày da, người nghệ nhân đã bổ sung thêm phẩn đế lót ở bên trong. Vừa tinh tế trong thiết kế vừa linh hoạt khi di chuyển. Nhờ đó các chàng trai hoàn toàn tự tin thể hiện phong cách của bản thân.

Hoàn thiện giày và trang trí sản phẩm
Hoàn thiện giày và trang trí sản phẩm

Để đôi giày thu hút và hợp thời trang hơn, những người thợ thủ công đã sử dụng họa tiết trang trí như Brogues, răng cưa,… Không quá cầu kỳ nhưng vẫn làm nổi bật lên nét đẹp riêng của từng điểm nhấn. 

Kiểm tra thành phẩm

Để có sản phẩm tốt nhất tới tay người tiêu dùng, kiểm tra thành phẩm là khâu vô cùng quan trọng. Dù là sản phẩm cao cấp hay bình dân, kiểm tra thành phẩm sau khi hoàn thiện và trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ là việc bắt buộc và phải thực hiện nghiêm ngặt.

Một số tiêu chí lựa chọn giày da đúng tiêu chuẩn? 

Chất lượng da giày

Chất lượng loại da sử dụng quyết định rất lớn tới chất lượng của đôi giày. Chất liệu da tốt và bền bỉ nhất phải là 100% da thật. Sau đó sẽ được gia công, thiết kế theo những yêu cầu kỹ thuật đặc biệt để mang tới vẻ đẹp tự nhiên cho đôi giày.

Phom dáng giày da nam đúng chuẩn

Giày da nam đẹp, đúng chuẩn thường có dáng thon, dài. Mũi giày dư ra so với ngón chân một khoảng từ 1-2cm. Có một lưu ý nhỏ dành cho phái mạnh là hãy chọn size giày vừa vặn. Điều đó không chỉ giúp anh em cảm thấy tự tin, thoải mái khi sử dụng mà còn tôn lên vẻ đẹp tinh tế của đôi giày tây nam.

Độ êm ái khi sử dụng giày da nam chính hãng

Một đôi giày chất lượng sẽ được đầu tư từ nguyên liệu, kiểu dáng đến từng đường kim mũi chỉ. Giày có các miếng lót đi kèm, tạo cảm giác mềm mại và êm ái khi sử dụng. Khi sở hữu một đôi giày da nam cao cấp, cánh mày râu sẽ không phải chịu sự đau nhức hay kích chân bởi độ cứng của giày ngay cả lúc bắt đầu sử dụng.

Điểm đặc biệt trong quy trình sản xuất giày da nhà DASH JK 

DASH JK là thương hiệu giày da nam chính hãng được khách hàng tin tưởng lựa chọn. Với tầm nhìn trở thành một thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế, DASH JK luôn lắng nghe, thấu hiểu và sẵn sàng phục vụ khách hàng trên mọi miền đất nước.

Mỗi quy trình hay các công đoạn sản xuất giày da tại DASH JK đều được chuẩn bị, thực hiện, giám sát và kiểm tra nghiêm ngặt, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng.

Mỗi loại giày đều được làm từ 100% da thật. Tất cả các khâu trong quy trình sản xuất đều được thực hiện cẩn thận, chặt chẽ. DASH JK cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm chất lượng tốt nhất với tinh thần phục vụ tận tâm.

Đặc biệt, chính sách đổi trả miễn phí trong vòng 60 ngày bất kể lý do là món quà đặc biệt mà DASH JK dành tặng khách hàng khi đến với thương hiệu.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan