Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Sartorial là gì? Mẹo phối đồ phong cách Sartorial cuốn hút cho nam

Ngày đăng: 14/12/2023

Có lẽ đã không dưới một lần bạn được nghe về phong cách Sartorial và sức hút của phong cách này đối với rất nhiều nam giới hiện nay. Vậy Sartorial là gì? Hãy tham khảo bài viết sau đây của DASH JK để cùng khám phá về phong cách này nhé!

Sartorial là gì?

Sartorial là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực thời trang nhằm nói về phong cách phối đồ với những trang phục như suit, vest, áo coat hoặc giày da… theo hơi hướng cổ điển. Ngoài ra, cụm từ này còn gắn liền với những món đồ được may đo đúng tỷ lệ, chuẩn xác (bespoke).

Sartorial là gì
Sartorial là gì

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với nhiều loại phụ kiện như áo sơ mi, cà vạt, thắt lưng v.v…để hoàn thiện những bộ trang phục theo phong cách sartorial.

Ngày nay, cụm từ Sartorial không còn đơn thuần để chỉ một phong cách thời trang nữa, mà đã vượt ra ngoài khuôn khổ đó, trở thành biểu tượng cho một cộng đồng những người yêu thích Âu phục, thích vẻ đẹp của sự cổ điển và nghệ thuật ăn mặc tinh tế.

Phong cách sartorial là gì
Phong cách sartorial là gì

Phong cách Sartorial có khó để phối đồ không?

Chúng ta đã giải đáp được câu hỏi “Sartorial là gì”, tuy nhiên phong cách này có dễ phối đồ không?

Câu trả lời là có. Hiện nay, phong cách Sartorial đã được biến tấu và điều chỉnh để giản dị và dễ mặc hơn, ngay cả với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu. Phong cách này phù hợp với mọi lứa tuổi từ thanh niên cho tới người già.

CẨM NANG HƯỚNG DẪN PHỐI ĐỒ CÙNG PHONG CÁCH SARTORIAL 

Để học hỏi và nắm bắt được “Sartorial”, bạn nên làm quen với những trang phục được xem như thiết yếu cho phong cách này, bao gồm:

Suit

Chắc chắn đã nhắc đến phong cách này, chúng ta phải nói đến những bộ suit. Nếu bạn mới tập phối đồ sartorial, có thể chọn những gam màu trung tính (những màu có sắc thái đậm nhạt cân bằng) như đen, trắng, xám, nâu…

Đối với những bạn trẻ tuổi, bên cạnh các màu trung tính bạn còn có thể thử chuyển sang những bộ suit dạng kẻ sọc, hoặc màu sáng và tươi hơn.

Suit
Suit

Áo sơ mi

Với áo sơ mi, lời khuyên từ DASH JK là bạn nên chọn những gam màu đơn sắc để dễ phối đồ nhất, tránh những bộ sơ mi nhiều màu sặc sỡ, nhiều họa tiết. Một số loại sơ mi lịch sự thường được các “Sartorial guys” lựa chọn như là: sơ mi Oxford, dress shirt…

Áo sơ mi phong cách sartorial
Áo sơ mi phong cách sartorial

>> Xem thêm: 20 Cách phối đồ với áo sơ mi nam cực trẻ trung và cuốn hút

Cà vạt

Một chiếc cà vạt tưởng chừng như nhỏ bé trong set đồ, nhưng lại có thể làm cho nâng tầm cả bộ trang phục, hoặc ngược lại, làm “dìm” cả bộ đồ xuống. Bởi vậy bạn nên cẩn trọng trong việc chọn cà vạt sao cho phù hợp. 

Cà vạt
Cà vạt

Một số mẹo hay cho bạn để chọn cà vạt:

– Cách an toàn nhất là chọn cà vạt có cùng màu sắc với bộ suit, nhưng lệch hơn vài tone (đậm hoặc nhạt hơn vài tone).

– Chọn loại cà vạt trơn, tối màu như đen, xanh navy hoặc gam màu cơ bản. Những gam màu này rất dễ phối khi đi cùng nhiều loại trang phục, đảm bảo đẹp và chỉn chu cho outfit tổng thể. 

– Chọn cà vạt theo vóc dáng cơ thể: Với những bạn nam có vóc người nhỏ và gầy, nên chọn cà vạt có chiều rộng vừa phải, không quá to vì gây mất cân đối. Ngược lại, nếu bạn có vóc dáng to cao, khi đeo những chiếc cà vạt quá nhỏ và mỏng thì cũng không đẹp. Bởi vậy nên chọn cà vạt có size cân đối nhất dựa theo kích thước cơ thể để tạo cảm giác vừa vặn.

>> Có thể bạn quan tâm: Tiết lộ bí quyết chọn cà vạt cho áo sơ mi trắng đúng chuẩn

Giày da

Giày da Oxford là phụ kiện luôn đi liền với phong cách Sartorial “như hình với bóng”. Mỗi đôi Oxford đều được thiết kế với chất liệu da bền đẹp, toát lên khí chất cổ điển và quý phái cho bộ trang phục của bạn. Không những thế, giày Oxford còn được các quý ông yêu thích bởi form dáng ôm chân vừa vặn, mang lại cảm giác khá là thoải mái khi di chuyển.

Giày tây nam Oxford
Giày tây nam Oxford

Ngày nay, giày Oxford là một phần không thể thiếu trong các sự kiện trang trọng, các buổi tiệc hoặc những ngày kỷ niệm ý nghĩa. Đối với phong cách Sartorial, đôi giày này cũng mang ý nghĩa quan trọng

Bên cạnh đó, nếu bạn vừa yêu thích phong cách cổ điển, lại vừa muốn có một chút vẻ ngoài cá tính và năng động cho đôi giày của mình, thì một đôi Derby là sự lựa chọn tuyệt vời. Giày Derby vẫn giữ nét sang trọng và lịch lãm như giày Oxford, nhưng lại thêm phần hiện đại cá tính hơn ở mặt thiết kế.

Giày da nam Derby
Giày da nam Derby

Mặt khác, để theo đuổi phong cách Sartorial bạn còn có thể dùng một số kiểu giày khác như là giày Loafer, giày Boots để đa dạng cách phối cho set đồ của mình.

Giày Loafer
Giày Loafer

 

=> Bạn có đang cần tìm một thương hiệu giày da nam giới với độ hoàn thiện cao và có chính sách dịch vụ vượt trội?

DASH JK là Thương hiệu Giày da và phụ kiện da Việt dành cho nam giới doanh nhân, văn phòng, công sở, được sản xuất và phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng qua các nền tảng online. Là một thương hiệu Việt Nam, chúng tôi mong muốn phục vụ Quý khách hàng bằng niềm tự hào thương hiệu của người Việt. 

=> Xem ngay bộ sưu tập giày da nam của DASH JK: https://dashjk.vn/san-pham/

Một vài phụ kiện khác

Ngoài những trang phục chính ở trên, một số những phụ kiện thường được sử dụng cho phong cách Sartorial bao gồm: mũ phớt, gậy quý ông, nơ đeo cổ, ghim cài áo vest…

Phụ kiện phong cách Sartorial
Phụ kiện phong cách Sartorial

 

Qua bài viết này, DASH JK tin rằng bạn đã nắm được khái niệm “Sartorial là gì”, và có những ý tưởng nhất định để tạo nên một set đồ Sartorial ấn tượng và cuốn hút dành cho riêng mình. Chúc các bạn thành công nhé!

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan