Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Tiết lộ bí quyết chọn cà vạt cho áo sơ mi trắng đúng chuẩn

Ngày đăng: 12/12/2023

Một chiếc cà vạt có màu sắc phù hợp đi cùng với áo sơ mi trắng không chỉ giúp diện mạo trở nên tươi mới mà còn thể gu thời trang thanh lịch của mình. Mặc dù áo sơ mi trắng gần như phù hợp với mọi kiểu cà vạt, màu sắc hay kích cỡ. Tuy nhiên, khi lựa chọn cà vạt đi cùng với áo sơ mi, bạn cũng nên dựa vào hoàn cảnh và hình dáng cơ thể để luôn nổi bật trong mắt người đối diện.

Nếu bạn đang không biết áo sơ mi trắng thắt cà vạt màu gì thì cùng DASH JK tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa về màu sắc của cà vạt

Màu sắc được chia làm 3 loại khác nhau bao gồm: Màu nóng, màu lạnh và gam màu trung tính. 

  • Màu Nóng gồm màu đỏ, màu cam, màu vàng, cam, hồng và một số gam màu tím.
  • Màu lạnh gồm màu xanh dương, màu lục, màu tím nghiêng về sắc xanh và đỏ.
  • Màu trung tím gồm màu đen, trắng, xám, nâu sáng, xám,…

Màu sắc của cà vạt mang nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy theo từng hoàn cảnh và mục đích sử dụng. Bạn có thể tham khảo thêm ý nghĩa để lựa chọn cho mình chiếc cà vạt phù hợp nhé:

  • Màu đen: Được coi là màu trang trọng và chuyên nghiệp. Cà vạt màu đen tượng trưng cho sự trầm lặng, kín đáo.
  • Màu xanh: Thường được liên tưởng tới sự yên tĩnh, tính lặng. Bên cạnh đó nó còn đại diện cho sự trẻ, sáng tạo và thân thiện.
  • Màu đỏ: Nhắc tới màu đỏ là nhắc tới sự năng động, sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ cũng tượng trưng cho sự đam mê và lôi cuốn
  • Màu vàng: Được xem là màu sắc của sự mạnh mẽ. Nó được ưa chuộng trong các ngành tài chính, giao thương. Nó cũng rất phù hợp với những quý ông muốn thể hiện sự chững chạc, thịnh vượng.
  • Màu xám: Đây là một gam màu trung tính, nó tượng trưng cho khả năng thích nghi và sự bình tĩnh.

Tuy nhiên, những ý nghĩa này chỉ mang tính tham khảo. Nó có thể được thay đổi và thích nghi với các trường hợp sử dụng khác nhau

Quy tắc chọn cà vạt với áo sơ mi trắng

Để lựa chọn được chiếc cà vạt phù hợp với áo sơ mi trắng, các bạn cần dựa trên những nguyên tắc sau:

Nếu áo sơ mi trắng diện cùng quần tây thì có thể tùy chọn màu sắc cà vạt để set đồ thêm nổi bật. Tuy nhiên, tùy vào mục của trang phục bạn cần lựa chọn màu sắc phù hợp. Nếu muốn nổi bật trước đám đông, bạn có thể diện cà vạt đỏ cùng sơ mi trắng và vest đen.

Chọn cà vạt cho áo sơ mi trắng
Chọn cà vạt cho áo sơ mi trắng

 Họa tiết

Nền trắng của áo sơ mi chính là điều kiện hoàn hảo để bạn sáng tạo trong việc chọn cà vạt. Những mẫu cà vạt kẻ sọc, kẻ ngang, hoa văn… Chính là điểm nhấn thú vị tăng lên phần tinh tế cho set đồ. Hãy làm mới bản thân bằng những phụ kiện để luôn nổi bật trước đám đông.

Kích cỡ

Để phát huy tối đa công dụng, bạn hãy chọn cà vạt theo dáng người. Cụ thể:

  • Người có hình to lớn: Cà vạt với độ rộng 7-9cm
  • Người có thân hình trung bình: Cà vạt với độ rộng 6-8cm
  • Người có thân hình nhỏ: Cà vạt với độ rộng 6-7.5cm
Kích thước cà vạt
Kích thước cà vạt

Với chàng trai có vòng ngực lớn thì nên chọn kích cỡ cà vạt khoảng 8 – 10 cm chiều rộng. Quý ông trung niên nên chọn cà vạt khoảng 8cm. Cà vạt lớn trên 10cm mang nét cổ điển không còn phù hợp với xu hướng hiện nay. 

Chất liệu

 Cà vạt thường được làm từ các chiết liệu như: Lụa, len, Cashmere, Cotton. Trong đó, lụa mềm mịn, sang trọng nên được nhiều quý ông lựa chọn. Cà vạt len được cắt từ vải may suit dùng trong những ngày thu hoặc đông. Cà Vạt Cotton thoáng mát, dễ chịu thích hợp cho thời tiết xuân hè.

Áo sơ mi trắng thắt cà vạt màu gì?

Không ít người băn khoăn áo sơ mi trắng thắt cà vạt màu gì đúng chuẩn. Để lựa chọn được màu sắc phù hợp hãy tham khảo những gợi ý sau:

Cà vạt màu đỏ đô

Màu sắc này không quá nổi bật hay sặc sỡ nên được nhiều người yêu thích. Khi kết hợp với áo sơ mi trắng sẽ tạo ra điểm nhấn vô cùng hài hòa. Do đó, sắc màu của set đồ sẽ không bị nhấn chìm diện mạo của các chàng trở nên ấn tượng hơn nhiều.

Cà vạt màu đỏ đô
Cà vạt màu đỏ đô

Cà vạt màu xanh da trời

Cà vạt màu xanh da trời là lựa chọn an toàn dành cho những chàng trai yêu thích sự đơn giản. Cách mix này phù hợp cho những ngày làm việc chốn công sở, gặp gỡ đối tác, phỏng vấn… Sắc màu này gợi cảm giác an toàn, chuyên nghiệp, nghiêm túc…

Cà vạt màu xanh da trời với áo sơ mi trắng
Cà vạt màu xanh da trời với áo sơ mi trắng

Cà vạt màu xám

Cà vạt màu xám là sắc màu tiêu biểu cho gam trung tính. Màu sắc này phù hợp với anh chàng lịch lãm, phóng khoáng, phù hợp để đi làm, dạo phố, tham gia bữa tiệc… Khi kết hợp với vest cùng tông hay màu đen sẽ tạo ra set đồ cực kỳ hoàn hảo.

sơ mi trắng phối với cà vạt màu xám
Sơ mi trắng phối với cà vạt màu xám

Cà vạt kẻ sọc

Nếu bạn đang không biết áo sơ mi trắng thắt cà vạt màu gì thì cà vạt kẻ sọc sẽ là gợi ý tuyệt vời. Đây là cách mix an toàn dành cho các đấng mày râu yêu thích những chiếc áp sơ mi trắng. Kiểu cà vạt này tạo nên điểm nhấn vừa phải, không nhạt nhòa hay nhàm chán, mang tới sự tự tin, lịch sự cho người sử dụng.

Cà vạt kẻ sọc và áo sơ mi trắng
Cà vạt kẻ sọc và áo sơ mi trắng

Cà vạt chấm bi

Những anh chàng yêu thích sự trẻ trung chắc chắn không thể bỏ qua cà vạt chấm bi. Kiểu cà vạt này mix với áo sơ mi trắng phù hợp với buổi đi chơi nhẹ nhàng hoặc môi trường làm việc trẻ trung. Bên cạnh đó, cách chọn cà vạt cho áo sơ mi trắng này còn phù hợp với chàng trai hướng ngoại, hoạt bát.

Mẫu cà vạt màu chấm bi
Mẫu cà vạt màu chấm bi

Cà vạt kẻ ca rô

Cà vạt kẻ caro cũng là lựa chọn phù hợp với những ai đang không biết áo sơ mi trắng thắt cà vạt màu gì. Tùy vào màu sắc của kẻ ca rô, bạn hãy lựa chọn phù hợp với tổng thể của set đồ cũng như hoàn cảnh sử dụng.

Nhìn chung, lựa chọn cà vạt kẻ ca rô cho áo sơ mi trắng khá dễ. Bạn có thể lựa chọn cà vạt ca rô vân mờ với đường kẻ đậm nhận để trang phục trở nên thanh lịch hơn. 

Những mẫu cà vạt kẻ caro đẹp
Những mẫu cà vạt kẻ caro đẹp

Cà vạt họa tiết hoa văn

Cà vạt họa tiết hoa văn luôn là item được nhiều đấng mày râu yêu thích. Cũng bởi, cà vạt kiểu này khá đa dạng lại dễ phối với nhiều loại quần áo khác nhau. Do đó, rất nhiều fashionista trên thế giới sử dụng cà vạt hoa văn với nhiều phong cách quần áo khác nhau để tạo nên điểm nhấn nổi bật. 

Một số lưu ý giúp bạn nổi bật hơn với cà vạt

Chọn cà vạt đi cùng áo sơ mi trắng không khó, thế nhưng để luôn nổi bật các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Mạnh dạn thử nghiệm các mẫu cà vạt với để tạo ra những diện mạo tươi mới, tinh thần hứng khởi hơn. 
  • Biến tấu nhiều cách thắt cà vạt khác nhau hơn 1 sự lựa chọn. Việc thường xuyên thay đổi cách thắt cà vạt sẽ giúp làm mới bản thân và trang phục của mình.
  • Chú ý tới một số phụ kiện khác để trang phục trở nên hoàn hảo như: đồng hồ, khăn áo, kính… 

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc cà vạt cho áo sơ mi trắng nên chọn màu gì cho đẹp, sang trọng.Tùy vào sở thích và hoàn cảnh, hãy lựa chọn cho mình một kiểu cà vạt phù hợp nhé!

>>Xem thêm:

Blog Liên Quan