Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

10 Nguyên tắc phối cà vạt với áo chuẩn phong cách quý ông

Ngày đăng: 29/11/2023

Cà vạt là phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông để tăng sự lịch lãm. Thế nhưng để đạt được điều này cũng cần biết các phối cà vạt với áo một cách khéo léo. Vậy làm thế nào để phối cà vạt với áo được phù hợp? Khi phối cà vạt với áo cần lưu ý những nguyên tắc gì? Hãy cùng DASH JK tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Những kiểu cà vạt “quốc dân”

Hãy cùng DASH JK điểm qua những mẫu cà vạt kinh điển mà bất cứ bạn nam nào cũng nên có trong tủ đồ nhé.

Cà vạt trơn

Đây là mẫu cà vạt được đa số nam giới ưa thích bởi sự đơn giản, thông dụng, dễ dàng kết hợp được với nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể mix cùng sơ mi trơn, sơ mi có họa tiết đều được. Không quá cầu kỳ kiểu cách nhưng vẫn tạo nên sự đứng đắn, lịch sự, trang trọng cho người mang.

Cà vạt họa tiết chấm bi

Với kiểu cà vạt này, bạn nên chọn để phối cùng những áo sơ mi hoặc áo vest trơn. Như thế sẽ giúp bộ trang phục trở nên hài hòa. Mang lại cảm giác dễ chịu, không gây rối mắt cho người đối diện.

Cà vạt họa tiết kẻ sọc

Những đường gân chạy chéo trên cà vạt chính là điểm độc đáo của chiếc cà vạt này. Khi phối cùng chiếc áo sơ mi một màu cổ điển sẽ khiến bạn khá nghiêm túc. Giúp làm tăng thêm sự lịch lãm, chững chạc cho người đàn ông. Chúng thích hợp trong những sự kiện quan trọng, mang tính thương mại hay ngoại giao.
Nếu bạn thích cách phối màu an toàn, hãy lựa chọn các loại sọc xanh và đỏ, mix cùng trắng hoặc đen. Các bạn có thể làm mới phong cách của mình bằng cách chọn cà vạt với những sọc sáng màu, xem kẽ cùng các màu tối như xanh đậm, vang đỏ tía,…

Những nguyên tắc phối cà vạt với áo cơ bản nhất

Cà vạt nếu được kết hợp với áo một cách khéo léo sẽ tạo ra ấn tượng về phong cách thời trang của quý ông. Để các outfits được đa dạng, phong phú mà không hề kém đi vẻ lịch lãm, trang nhã bạn cần lưu ý một số nguyên tắc phối cà vạt dưới đây:

  • Dáng người cao lớn chọn cà vạt bản dày, dáng người nhỏ chọn bản nhỏ
  • Trẻ tuổi chọn cà vạt bản nhỏ, lớn tuổi chọn cà vạt bản to
  • Độ dài cà vạt đẹp nhất là đến thắt lưng
  • Bản cà vạt có tỉ lệ thuận với độ lớn của ve cổ áo
  • Thân hình cao gầy chọn cà vạt bản nhỏ, mập chọn cà vạt bản to
  • Tránh chọn cà vạt có màu sắc sặc sỡ với người có chiều cao khiêm tốn
  • Màu cà vạt nên đậm hơn màu áo sơ mi hay họa tiết trên áo
  • Không chọn màu cà vạt quá nhạt cũng đừng tương phản với màu áo vest khi phối với nhau
  • Họa tiết trên cà vạt nên hài hòa với họa tiết trên áo sơ mi
  • Tránh kết hợp các màu sắc nổi bật lại cùng nhau tránh phối quá 3 màu

>> Xem thêm: Hướng dẫn 8 cách thắt cà vạt đẹp, lịch lãm cho các chàng trai

Cách chọn cà vạt phù hợp với dáng người và tuổi tác

Để phối một chiếc cà vạt với phù hợp chuẩn phong cách quý ông, trước hết bạn cần chọn được chiếc cà vạt phù hợp với vóc dáng và độ tuổi. Dáng người cao lớn hay người nhỏ là yếu tố quan trọng cần lưu ý để tránh sự mất cân đối. Thông thường người có dáng người cao lớn sẽ chọn cà vạt bản to. Người có dáng ngày cao, nhỏ sẽ chọn cà vạt bản thấp. Tuổi nhỏ chọn cà vạt bản nhỏ, tuổi cao chọn bản to. Chẳng hạn như:

  • Quý ông có dáng người cân đối hoặc dưới 32 tuổi: Nên chọn cà vạt có bản rộng 5cm.
  • Quý ông có dáng người cao hoặc tuổi từ 32–50 tuổi: Nên chọn cà vạt có bản rộng từ 6-7cm.
  • Quý ông có dáng người to béo hoặc trên 50 tuổi: Nên chọn cà vạt có bản rộng 8cm.  
cách chọn cà vạt phù hợp với màu áo vest
Cách chọn cà vạt phù hợp với dáng người và tuổi tác

Nguyên tắc chung phối màu áo sơ mi với cà vạt

Cà vạt là món phụ kiện thời trang quan trọng của nhiều người. Đặc biệt là dân văn phòng, các nhà kinh doanh, quản lý, chính trị gia,… Cà vạt thường được diện với áo sơ mi trong những sự kiện, cuộc gặp gỡ quan trọng như họp báo, khai trương, gặp đối tác, họp,… Vậy nên để tạo nên sự hài hòa cho bộ trang phục, quý ông nên tham khảo 3 nguyên tắc phối màu dựa trên bánh xe màu sắc dưới đây.

Phối cà vạt theo tông màu đơn sắc

Cách phối cà vạt với áo theo tông màu đơn sắc rất đơn giản. Bạn chỉ cần lựa chọn áo sơ mi và chiếc cà vạt có màu sắc tương tự nhau, nhưng độ đậm nhạt thì khác nhau. Cách kết hợp này sẽ mang đến một diện mạo thanh lịch, tinh tế và nhã nhặn.

chọn cà vạt theo màu áo vest
Phối cà vạt theo tông màu đơn sắc

Một lưu ý nhỏ để trang phục trở nên nổi bật hơn khi áp dụng nguyên tắc phối cà vạt với áo theo tông màu đơn sắc là chọn màu cà vạt đậm hơn màu áo sơ mi.

Phối cà vạt theo tông màu liền kề

Phối theo tông màu liền kề là kết hợp các màu sắc có vị trí đứng liền nhau trên bánh xe màu sắc. Các màu liền kề sẽ bổ trợ cho nhau để tạo nên một tổng thể hài hòa, thời thượng. Để diện mạo trở nên ấn tượng hơn chỉ nên kết hợp 2-3 màu liền kề, họa tiết đơn giản. 

cách chọn cà vạt phù hợp với màu áo
Phối cà vạt theo tông màu liền kề

Phối cà vạt theo tông màu tương phản

Màu tương phản là những màu sắc có vị trí đối diện nhau trên bánh xe màu sắc. Các phối cà vạt với áo có sự tương phản nóng lạnh đúng cách sẽ không làm mất đi sự hài hòa. Hơn thế, cách phối này còn làm tăng thêm sự ấn tượng và thu hút. 

Phối cà vạt theo tông màu tương phản
Phối cà vạt theo tông màu tương phản

Cách phối cà vạt phù hợp với một số mẫu áo sơ mi nam cơ bản

Để có những hình dung cụ thể hơn khi phối cà vạt với áo sơ mi theo bánh xe màu sắc bạn có thể tham khảo một số ví dụ cụ thể dưới đây:

Phối cà vạt với sơ mi trắng

Sơ mi trắng là kiểu áo kinh điểm dễ mặc, dễ phối và phù hợp với mọi hoàn cảnh. Đây chắc chắn là kiểu áo sơ mi không thể thiếu trong tủ đồ của mọi quý ông. Có thể nói áo sơ mi trắng đóng vai trò làm nền để nổi bật lên mọi kiểu cà vạt. 

Dù là cà vạt màu trơn như xanh, tím than, nâu, cam,…. Hay cà vạt có họa tiết chấm bi, kẻ sọc, caro,…cũng đều mang đến diện mạo thanh lịch và cuốn hút.

Tuy nhiên, với sơ mi trắng bạn không nên áp dụng cách phối cà vạt theo tông màu liền kề. Bởi cách phối này sẽ không không được điểm nhấn mạn và có thể gây ra sự nhàm chán cho trang phục.

>> Xem thêm: Tiết lộ bí quyết chọn cà vạt cho áo sơ mi trắng đúng chuẩn

Phối cà vạt với sơ mi xanh

Bên cạnh sơ mi trắng thì sơ mi xanh cũng là màu sắc phổ biến trong bộ sưu tập áo sơ mi của đấng mày râu. Với kiểu áo này bạn nên thực hiện theo nguyên tắc phối màu để có bộ trang phục hài hòa, đẹp nhất.

Thường áo sơ mi xanh sẽ được phối với cà vạt có màu sắc liền kề hoặc cùng tông nhưng sẫm hơn. Trong một số sự kiện đặc biệt, bạn có thể phối cà vạt với áo có màu tương phản như vàng, cam để nổi bật hơn.

Phối cà vạt với sơ mi xanh
Phối cà vạt với sơ mi xanh

Trong cách phối cà vạt với áo sơ mi xanh đẹp cần lưu ý tránh sử dụng loại cà vạt có nhiều họa tiết bản to hay nhiều màu sắc. Bởi nó sẽ làm mất đi sự nền nã và thanh lịch của áo sơ mi xanh.

Phối cà vạt với sơ mi đen

Một điều đặc biệt là trong bánh xe màu sắc không hề có màu đen. Vậy làm làm thế nào để có thể phối cà vạt với sơ mi đen một cách tinh tế? Tông màu đối lập với sơ mi trắng và xanh, thế như sơ mi đen lại có thể kết hợp với tất cả các màu có trong bánh xe màu sắc.

vest xanh đen phối cà vạt màu gì
Phối cà vạt với sơ mi đen

Áo sơ mi đen không kén màu sắc hay hoạt tiết của chiếc cà vạt đi cùng. Điều cần quan tâm khi phối với sơ mi đen là dựa vào sự kiện cụ thể. Chẳng hạn như:

Khi tham dự các sự kiện trang trọng như: Đi làm, dự hội nghị, hội thảo,… nên chọn những chiếc cà vạt có màu đỏ, đen, trắng, ghi, xanh sẫm,…

Khi tham dự các bữa tiệc tùng, liên hoan,… có thể kết hợp với màu sắc cà vạt nổi bật hơn như cam, vàng,…

Mix cà vạt cùng áo sơ mi màu ghi

Màu ghi là một gam màu trung tính, nó mang đến cho quý ông một diện mạo lịch lãm, thanh nhã. Tuy có thể dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác nhau. Nhưng khi diện áo sơ mi màu ghi, bạn hãy ưu tiên chọn những cà vạt có màu đen, ghi, đậm, nâu đen để có thêm sự sang trọng, lịch sự. Hãy hạn chế chọn những tone màu quá rực rỡ như cam, đỏ tươi, vàng nghệ,.. Bên cạnh đó các quý ông cũng có thể lựa những chiếc cà vạt với họa tiết kẻ caro, chấm bi, hoa văn để tạo điểm nhấn.

Kết hợp cà vạt với áo sơ mi hồng

Chắc chắn bộ trang phục của bạn sẽ trở nên sinh động, vui mắt hơn khi kết hợp cùng chiếc áo sơ mi hồng và cà vạt với sắc đồng điệu. Tuy nhiên, bạn hãy chọn những sơ mi có sắc độ vừa phải, không quá đậm cũng không quá nhạt để có được sự hài hòa khi phối cùng các bộ suit khác màu hay chiếc cà vạt với tone màu tương phản.

Phối cà vạt với sơ mi kẻ sọc

So với cách phối cà vạt và áo sơ mi đơn sắc thì khi phối với sơ mi có hoạt tiết sẽ có nhiều lưu ý hơn. Khi mặc áo sơ mi kẻ sọc bạn nên chọn những mẫu cà vạt có màu sắc tương tự với họa tiết trên áo nhưng đậm hơn. Nên tránh những màu cà vạt có màu nhạt hơn màu kẻ sọc trên áo. 

Phối cà vạt với sơ mi kẻ sọc
Phối cà vạt với sơ mi kẻ sọc

Áo sơ mi caro

Trong khi áo sơ mi kẻ sọc có thể dễ dàng hơn khi phối với họa tiết lớn hơn hoặc nhỏ hơn, thì áo sơ mi kẻ caro lại có những yêu cầu đặc biệt hơn khi lựa chọn cà vạt để phối cùng. Nếu bạn đeo cravat có cùng kiểu hoa văn tương tự áo sơ mi bạn đang mặc, nó sẽ làm cho set đồ của bạn trở nên rối mắt. Do đó hãy chọn những loại cà vạt đơn màu, đặc biệt là những màu gần nhất với màu đậm trên các ô vuông của áo sơ mi kẻ caro.

Cách phối này áp dụng tương tự với áo sơ mi kẻ caro hay sơ mi chấm bi. Nhưng lưu ý tránh chọn mẫu cà vạt có kích thước kẻ caro nhỏ hơn kích thước kẻ caro trên áo. Tránh mẫu cà vạt có chấm bi đồng dạng và đồng mật với chấm bi trên áo.

Cách chọn cà vạt phù hợp với màu áo vest

Các bạn hãy cân nhắc màu sắc của áo vest để lựa chọn màu cà vạt cho phù hợp.
Với áo vest đen các bạn có thể kết hợp cùng sơ mi trắng cùng cà vạt màu đen. Chúng mang đến sự tương phản, giúp người mặc thêm trang trọng, lịch sự. Cũng bởi vậy mà cách kết hợp ngày thường dùng trong những dịp, sự kiện quang trọng, trang nghiêm.
Áo vest xám nên đi kèm với cà vạt có tone màu nhẹ nhàng. Hoặc tùy theo tính chất của sự kiện mà bạn hãy linh hoạt thay đổi màu sắc để phù hợp.

Trên đây là một số chia sẻ về cách phối cà vạt với áo chuẩn phong cách quý ông. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích để tạo ra cho mình nhiều outfits đẹp, ấn tượng.

Blog Liên Quan