Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

10 Cách buộc dây giày Jordan hết sức độc đáo và đẹp mắt

Ngày đăng: 30/03/2024

Jordan là một trong những kiểu giày được nhiều người ưa chuộng. Để biết cách buộc dây giày Jordan độc đáo và đẹp mắt, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Giày Jordan là mẫu giày chưa bao giờ hết hot giúp người mang trở nên năng động và cá tính. Tuy nhiên, để tăng thêm phần ấn tượng cho đôi giày, bạn nên lựa chọn cho mình một cách thắt dây giày Jordan độc đáo. Thực tế có rất nhiều cách buộc dây giày khác nhau. Nhưng hầu hết mọi người đều lựa chọn cách thắt đơn giản và nhanh nhất.

Song, để làm mới phong cách, thỉnh thoảng, bạn có thể thay đổi cách thắt dây khiến đôi giày trở nên khác biệt hơn. Để có thêm nhiều cách buộc dây giày Jordan mới, các bạn hãy cùng DASH JK tham khảo bài viết dưới đây.

Cách buộc dây giày Jordan 1 cổ cao đẹp

Hiện nay, có khá nhiều cách xỏ dây giày Jordan cổ cao khác nhau. Dưới đây là một số cách thắt đơn giản nhưng lại cho ra hình dây thắt rất đẹp.

Thắt dây giày Jordan cổ cao đơn giản

Cách thắt này được đánh giá là đơn giản, không tốn nhiều thời gian, có thể áp dụng cho tất cả các loại giày. Hãy cùng tham khảo các bước thắt sau:

Bước 1: Luồn hai dây vào 2 lỗ giày đầu tiên tính từ phía mũi giày theo hướng từ dưới lên trên. Sau khi tiến hành xỏ thì cần kéo sao cho 2 đầu dây bằng nhau.

Bước 2: Dây bên phải vắt chéo sang để xỏ lỗ bên đối diện, làm các bước tương tự như vậy với dây bên trái. Cứ luân phiên xỏ dây cho đến khi hết lỗ. Bạn có thể thắt dây bên trái chéo lên trước cho chiếc giày trái, dây phải chéo lên trước cho giày bên phải. Hoặc ngược lại.

Bước 3: Khi đã thắt dây xong, bạn hãy thắt nơ để cố định và tạo sự thoải mái cho đôi chân.

Thắt dây giày Jordan cổ cao đơn giản
Thắt dây giày Jordan cổ cao đơn giản

Cách thắt dây giày Jordan cổ cao độc đáo

Mới nhìn có thể nghĩ rằng cách buộc dây giày Jordan cổ cao này khó thực hiện. Tuy nhiên, chỉ cần bạn thực hiện theo các bước dưới đây là đã có thêm một cách thắt giày Jordan vô cùng độc đáo rồi.

Bước 1: Luồn dây giày vào hàng lỗ đầu tiên theo hướng từ dưới lên trên.

Bước 2: Bắt chéo 2 dây rồi xỏ dây vào lỗ cách lỗ đầu tiên 3 hàng theo hướng từ trên xuống dưới.

Bước 3: Tiến hành luồn từ dưới lên trên vào lỗ kế tiếp, cách lỗ đầu tiên 4 hàng. Thực hiện tương tự các bước như trên với bên còn lại.

Bước 4: Bắt chéo hai dây để xỏ ngược lại vào lỗ ở hàng thứ 2, tức là sau hàng lỗ đầu tiên.

Bước 5: Thực hiện tương tự với bước thứ 3, luồn dây vào lỗ kế tiếp (lỗ thứ 3, cách lỗ đầu tiên 1 hàng).

Bước 6: Bắt chéo 2 dây rồi luồn từ dưới lên trên vào lỗ cuối cùng để thắt nơ.

Cách thắt giày Jordan cổ cao độc đáo
Cách thắt giày Jordan cổ cao độc đáo

Xỏ dây giày Jordan 1 cổ cao theo phong cách bóng rổ

Giày Jordan 1 là một dòng giày bóng rổ nổi tiếng. Với phong cách này, giày của bạn sẽ luôn giữ được form cứng cáp. Cách thắt dây giày Jordan 1 này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần xỏ dây giày như bình thường. Tuy nhiên bạn cần thắt chặt dây giày ở phần cuối, đồng thời bỏ qua hàng lỗ cuối cùng là được.

Cách buộc dây giày Jordan cổ cao Dior

Với những ai yêu thích giày sneaker chắc chắn không thể không biết đến đôi giày Jordan cổ cao Dior. Sản phẩm này được kết hợp giữa hai thương hiệu lớn Nike và Dior. Kiểu dáng đơn giản nhưng lại mang tới vẻ đẹp bắt mắt hơn so với những đôi giày thông thường.

Phần thiết kế xỏ lỗ cũng tương tự với những đôi giày Jordan khác. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một trong những cách thắt dây giày Jordan ở trên. Hoặc, bạn có thể thắt dây giày theo cách độc đáo này để tăng thêm phần đẹp mắt, khác biệt.

Xỏ dây giày Jordan Dior cổ cao đơn giản

Như đã nói ở trên, số lỗ của giày Jordan Dior được thiết kế giống dòng Jordan 1 cổ cao. Do đó, nếu bạn yêu thích phong cách đơn giản thì có thể thực hiện theo cách xỏ giày cổ cao đơn giản ở trên. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước đã hướng dẫn là được.

 Xỏ dây giày Jordan Dior cổ cao đơn giản
 Xỏ dây giày Jordan Dior cổ cao đơn giản

Thắt dây giày Jordan Dior cổ cao độc đáo

Để có được một cách buộc dây giày Jordan Dior cổ cao mang phong cách độc đáo. Các bước hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Xỏ dây giày theo hướng từ trên xuống dưới ở 2 lỗ đầu tiên.

Bước 2: Bắt đầu với dây giày bên trái, bạn bỏ một lỗ rồi xỏ lỗ tiếp theo (lỗ thứ 3 hướng từ dưới lên trên). Còn dây giày bên phải, xỏ vào lỗ tiếp (lỗ thứ 2 kế tiếp lỗ thứ nhất).

Bước 3: Lấy dây giày ở bên phải để xỏ vào lỗ ở hàng bên trái bị bỏ qua ở bước 2. Xỏ theo hướng từ trên xuống dưới. Dây bên trái xỏ qua lỗ đối diện ở bên phải từ trên xuống dưới.

Bước 4: Thực hiện tương tự với bước 2. Nhưng đổi ngược bỏ qua 1 lỗ ở hàng bên phải và xỏ vào lỗ cạnh hàng bên trái. Dây giày bên trái xỏ qua lỗ bị bỏ qua ở bên phải theo hướng từ trên xuống dưới. Còn dây bên phải thì xỏ vào lỗ đối diện ở hàng bên trái.

Bước 5: Tiếp tục xỏ dây giày đến khi hết lỗ rồi buộc sao cho đẹp mắt và chắc chắn.

Cách thắt dây giày Jordan 1 Low (cổ thấp)

Không chỉ Jordan cổ cao được ưa chuộng, giày cổ thấp Jordan cũng được nhiều tín đồ thời trang săn đón. Vì thế, nếu bạn có một giày Jordan thấp mà chưa biết buộc như thế nào thì hãy tham khảo cách sau.

Buộc dây giày Jordan cổ thấp đơn giản

Kiểu thắt dây giày vắt chéo luôn được nhiều người ưa chuộng. Cách thắt dây giày Jordan cổ thấp này đơn giản nhưng lại mang đến cảm giác mạnh mẽ, cá tính và phong cách cho người mang. Các bước thực hiện bao gồm:

Bước 1: Tiến hành xỏ dây vào lỗ đầu tiên từ mũi giày theo hướng từ dưới lên trên.

Bước 2: Vắt chéo 2 dây giày rồi xỏ vào đối diện theo hướng từ dưới lên trên.

Bước 3: Vắt chéo tiếp tục hai dây giày, rồi xỏ tiếp tục xỏ cho đến khi hết lỗ.

Bước 4: Buộc thắt nơ để giữ chân dây giày và tạo sự thoải mái cho đôi chân.

Thắt dây giày Jordan 1 cổ thấp độc đáo

Nike Jordan 1 là mẫu giày thể thao độc đáo, phong cách được nhiều giới trẻ yêu thích. Dưới đây là một số cách thắt dây giày đặc biệt dành cho giày cổ thấp để bạn tham khảo. 

Bước 1: Dây giày cần gấp lại sao cho 2 đoạn bằng nhau rồi xỏ dây theo lỗ theo hướng từ trên xuống dưới.

Bước 2: Thực hiện với dây bên trái hoặc dây bên phải. Tiếp đến xỏ từ trên xuống dưới với lỗ tiếp theo ở bên đối diện rồi làm với bên còn lại.

Bước 3: Tiếp tục xỏ dây từ bên này sang bên kia từ trên xuống dưới.

Bước 4: Khi xỏ đến lỗ thứ 7 bạn hãy xỏ dây qua bên dưới lưỡi gà để giúp lưỡi gà giữ đúng vị trí. Điều này giúp giày được chắc chắn, không bị rơi ra khỏi chân khi vận động hay di chuyển.

Bước 5: Thực hiện cho đến khi hết lỗ rồi thắt dây lại là xong.

Cách buộc dây giày jordan cổ thấp Dior

Đối với giày Jordan cổ thấp Dior, bạn hãy áp dụng theo cách xỏ dây giày Jordan cổ thấp vừa nêu ở trên. Về cơ bản, thiết kế số lỗ hoàn toàn giống nhau, không có sự khác biệt.

Buộc dây giày Jordan cổ thấp Dior
Buộc dây giày Jordan cổ thấp Dior

Thắt dây giày Jordan 4

Tuy số lỗ của giày Jordan 1 và Jordan 4 hoàn toàn khác nhau nhưng vẫn có thể áp dụng cách thắt dây giày giống nhau, hoặc bạn có thể thực hiện cách buộc dây giày kiểu hình lưới. Tuy nhiên, nếu thực hiện theo cách này lâu dài thì không nên. Bời vì phần thân trên và lưỡi gà của giày sẽ bị nhăn, không giữ được form dáng như cũ gây mất thẩm mỹ.

Một số lưu ý khi buộc dây giày Jordan

Khi buộc dây giày Jordan, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để luôn giữ được form dáng nhé!

Chọn dây giày phù hợp

Bạn cần chọn dây giày có độ dài phù hợp, kiểm tra chất lượng dây có ổn không. Những đôi giày có lỗ quá nhỏ, nếu dây giày bản to sẽ không xỏ qua được. Với đôi giày có lỗ quá to, nên chọn dây giày vừa phải để có cách buộc phù hợp.

Không thắt dây giày quá chặt

Việc thắt dây giày quá chật sẽ khiến form giày bị gãy, nhàu, hình dáng không được như ban đầu. Hơn nữa, đôi chân của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, bạn nên thắt dây giày vừa phải, không quá chặt để tránh hậu quả không mong muốn.

Trên đây là một số cách buộc dây giày Jordan đẹp, độc đáo mà bạn có thể tham khảo. Để biết thêm những tip hữu ích về thời trang, hãy ghé qua blog DASH JK nhé.

DASH JK là thương hiệu giày da Việt Việt dành cho nam giới doanh nhân, văn phòng, công sở, được sản xuất và phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng qua các nền tảng online. Tại DASH JK, chúng tôi không chỉ bán giày mà chúng tôi còn bán trải nghiệm hài lòng. Cùng ngắm nghía những mẫu giày da chất lượng tại DASH JK nhé!

Blog Liên Quan