Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Bảng chiều cao và cân nặng chuẩn của nam giới Việt Nam

Ngày đăng: 21/11/2022

Nam giới trong những năm gần đây đang phải đối diện với các vấn đề sức khỏe. Nguyên nhân lớn nhất được cho là thừa cân và tỷ lệ người bép phì tăng cao. Việc không nắm rõ bảng chiều cao và cân nặng chuẩn đã phần nào khiến cho nam giới không cân bằng được chế độ ăn uống và tập luyện của mình. 

Trong bài viết này, chúng ta hãy tìm hiểu thêm về bảng chiều cao và cân nặng CHUẨN của nam giới tại Việt Nam. DASH JK cũng sẽ cung cấp các biện pháp cải thiện tình hình sức khỏe ở nam giới nhé!

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam

Đây là bảng đo cân nặng và chiều cao của nam giới CHUẨN của nam giới Việt Nam. Qua bảng này bạn có thể tham khảo để kiểm tra tỷ lệ cơ thể mình liệu đã có phù hợp chưa. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng đây chỉ là bảng để áp dụng cho nam giới.

Chiều cao (cm)Cân nặng (kg)
14030-39
14233-40
14435-44
14738-46
15040-50
15243-53
15545-55
15748-59
16050-61
16253-65
16556-68
17060-74
17363-76
17565-80
17867-83
18070-85
18372-89
Bảng chiều cao và cân nặng CHUẨN cho nam giới

Xác định chiều cao và cân nặng của nam giới 

Cách tính chiều cao cân nặng chuẩn của nam sẽ khá đơn giản. Việc xác định cân nặng khỏe mạnh hoặc các chỉ số cơ thể lý tưởng thì thường sẽ phức tạp hơn một chút. Một trong những công cụ phổ biến nhất để giúp bạn điều này là chỉ số thể trạng cơ thể (BMI). 

Để tính chỉ số BMI bao gồm chiều cao, cân nặng chuẩn, hãy chia cân nặng của bạn theo kg cho bình phương chiều cao của bạn theo đơn vị mét.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra chỉ số BMI trực tuyến trên một số Website, để biết chỉ số BMI của bạn có bình thường hay không.

Bảng chỉ số BMI

Mặc dù tỷ lệ chiều cao cân nặng chuẩn của nam được tính theo BMI. Tuy nhiên BMI không trực tiếp đo khối lượng mỡ tích tụ trong cơ thể. Kết quả của nó tương quan chặt chẽ với kết quả của các phương pháp đo lượng mỡ cơ thể khác. Nên chúng ta vẫn có thể áp dụng cách này để tham khảo trước về tỉ lệ cơ thể của mình.

Sau khi tính ra kết quả, bạn có thể so sánh lại bảng bên trên để biết tỷ lệ cơ thể mình có đúng CHUẨN không nhé!

Phương pháp đạt được cân nặng và chiều cao chuẩn

Người trưởng thành cơ thể không còn phát triển đến chiều cao nữa mà chỉ có thể cải thiện tỷ lệ cân nặng. Vậy nên những điều bạn cần lưu ý:

  • Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Bổ sung canxi, photpho và collagen để hỗ trợ tăng trưởng chiều cao và giúp xây dựng hệ cơ xương chắc khỏe. 
  • Chọn một hoặc nhiều bộ môn thể thao. Bơi lội, đánh cầu lông, đi bộ, đạp xe, xà đơn… cũng sẽ hỗ trợ cải thiện vóc dáng hiệu quả.
  • Tập trung vào các hoạt động ngoài trời để tăng sự dẻo dai và tự nhiên. Hãy thiết lập chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi đầy đủ.

Cải thiện chiều cao cân nặng cho nam giới

Chế độ dinh dưỡng

Nếu là các bậc cha mẹ, hãy đảm bảo xây dựng một thực đơn đầy đủ dinh dưỡng và khoa học cho con. Chúng cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như: Đạm, đường, chất béo, vitamin và khoáng chất.. 

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý là điều kiện tiên quyết giúp cải thiện chiều cao và cân nặng nam giới.

Đặc biệt chú trọng đến các chất tham gia cấu tạo hệ xương gồm: canxi, collagen type II, photpho, magie, vitamin D. Một số thực phẩm giàu canxi cần cung cấp cho cơ thể: sữa tươi, cải bó xôi, đậu phụ, tôm, cua, cá hồi, phô mai…

Ngoài ra, cần hạn chế ăn thức ăn nhanh, các loại nước ngọt, thức ăn chứa nhiều đường như bánh ngọt, kem, bánh quy…

Vận động, tập thể dục thường xuyên

Tần suất hoạt động thể dục thể thao sẽ quyết định khoảng 20% sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên ở độ tuổi đang phát triển. 

Một nghiên cứu cho thấy cơ thể trẻ em sản xuất nhiều hormone tăng trưởng hơn bình thường sau khi tập thể dục. Hormone này có tác động trực tiếp đến quá trình tăng trưởng. Càng nhiều hormone tăng trưởng thì càng giúp tăng trưởng chiều cao. 

Tham gia các hoạt động thể thao giúp tăng trưởng chiều cao

Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cho thấy tập thể dục còn giúp tăng mật độ xương và giúp xương khớp chắc khỏe hơn. Những bộ môn thể thao vận động toàn thân, thúc đẩy sức bật và hoạt động nhiều ở chân có tác dụng tích cực đến sự phát triển chiều cao.

Một số bộ môn giúp tăng trưởng chiều cao như: 

  • Nhảy dây
  • Bơi lội
  • Chạy bộ 
  • Bóng rổ 
  • Bóng chuyền
  • Yoga
Bố mẹ nên cho con chơi các môn thể thao từ sớm

Và đương nhiên, đây là cách giúp bé có được chiều cao cân nặng chuẩn của nam. Bố mẹ hãy tạo điều kiện cho trẻ vận động thường xuyên và nên dành khoảng 45 phút đến 1 tiếng cho con để vận động mạnh mỗi ngày. Tuy nhiên bố mẹ không nên để bé tập quá sức vì có thể làm tổn thương các khối cơ, gây đau nhức. Thậm chí có thể dẫn đến chấn thương, ảnh hưởng đến sức khỏe và chiều cao của con.

Nam giới trưởng thành nên dành thời gian tập thể thao giữa cuộc sống bận rộn

Với nam giới trưởng thành, mặc dù cuộc sống và công việc đôi khi rất bận rộn, nhưng bạn cũng hãy dành thời gian cho bản thân 30 – 40 phút mỗi ngày để tập thể dục. Việc tập thể dục đều đặn quan trọng hơn việc tập nặng, nhưng chúng sẽ giúp bạn lấy được vóc dáng như ý.

Giấc ngủ và môi trường

Yếu tố này ảnh hưởng đến khoảng 25% sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên ở trẻ. 

Giấc ngủ có và chiều cao có mối tương quan với nhau bởi khi ngủ, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone tăng trưởng. Mặc dù nó được sản xuất liên tục vào ban ngày, nhưng tuyến yên sẽ sản xuất ra nhiều hormone hơn vào ban đêm khi bạn ngủ. 

Giấc ngủ là sợi dây vàng gắn kết sức khỏe và cơ thể chúng ta với nhau.

Thomas Dekker

Vì vậy, việc ngủ sớm rất quan trọng đối với quá trình tăng trưởng chiều cao một cách tự nhiên.

Như đã đề cập ở trên, cơ thể tiết ra càng nhiều Hormone tăng trưởng thì càng có thể phát triển chiều cao tốt hơn.

Với nam giới trưởng thành, bạn cần đảm bảo ngủ đủ 6 – 7 tiếng/ ngày để cơ thể kịp đào thải các chất độc và nghỉ ngơi đầy đủ.

Tinh thần thoải mái

Một tinh thần thoải mái cũng là liệu pháp cải thiện chiều cao tự nhiên dành cho cơ thể.

Ngoài việc ăn uống và tập luyện, tâm lý cũng là một phần rất quan trọng. Vậy nên hãy luôn giữ tinh thần của mình thật thoải mái, và đặc biệt là thời điểm khi chuẩn bị đi ngủ.

Hãy bỏ qua mọi suy nghĩ và mệt mỏi của cả ngày trước khi đi ngủ để cơ thể và bộ não của chúng ta được thư giãn. Các bộ phận trong cơ thể sẽ được hồi phục trong khi bạn ngủ và từ đó, bạn có thể cải thiện chiều cao của mình.

Lời kết,

Vậy là qua bài viết này, DASH JK đã gửi đến bạn Bảng hướng dẫn đo chiều cao cân nặng chuẩn cho nam giới 2022. Mong rằng, bài viết này sẽ hữu ích và giúp đỡ các chàng trai tập luyện và đảm bảo sức khỏe cho chính mình.

Blog Liên Quan