Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Cách làm mới giày da cũ, khôi phục giày tây bạc màu bong tróc

Ngày đăng: 06/06/2024

Các cách làm mới giày da cũ giúp cho đôi giày đã qua sử dụng trở về bóng bẩy như mới, thường xuyên áp dụng còn giúp đôi giày kéo dài thời hạn sử dụng. Trình tự làm mới giày da luôn bắt đầu với bước vệ sinh đôi giày, cần tháo bỏ hoàn toàn bộ dây thắt trước khi đưa giày vào xử lý thô (xử lý sơ qua bụi bẩn). Mỗi loại giày với tình trạng khác nhau có mẹo biến giày cũ thành mới riêng để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Nếu lớp da bị nứt nổ, bong tróc, hãy dùng mực tàu và lòng trắng trứng để phục hồi. Bên cạnh đó, với những vết mốc bám lâu ngày, giấm ăn hoặc kem đánh răng sẽ khiến cho giày da trông như mới trong tích tắc.

Cách làm mới hồi sinh giày da cũ bong tróc loang màu

Vệ sinh bước đầu tiên khi làm mới giày cũ

Vệ sinh là bước bắt buộc phải làm đầu tiên khi thực hiện các cách làm mới giày da cũ. Giữ giày sạch sẽ thoáng khí giúp giày da giảm mùi hôi và tránh nấm mốc sinh sôi. Quy trình làm sạch giày cần thực hiện theo các bước.

– Bước 1: Tháo bỏ dây giày (nếu có), sử dụng bàn chải lông mềm hoặc khăn vải khô lau chùi nhẹ nhàng để loại bỏ hết bụi bẩn trên bề mặt và những góc khó tiếp cận.

– Bước 2: Thấm dung dịch vệ sinh giày da chuyên dụng đã được pha loãng (hoặc cồn 70 độ) vào khăn mềm, rồi lau giày đến khi hết vết bẩn. Thời gian lau khoảng từ 5 – 10 phút. Đối với những vết bẩn cứng đầu, hãy dùng bàn chải đánh giày loại lông mềm chà xuôi một chiều từ đầu mũi giày đến cổ giày. Cần chú ý không được để dung dịch vệ sinh dính vào bên trong giày.

– Bước 3: Lấy khăn khô lau lại toàn bộ giày, tiếp đó đặt giày ở nơi thoáng mát để khô tự nhiên trong khoảng 30 phút và tránh ánh nắng chiếu trực tiếp.

Vệ sinh giày da cũ bằng dung dịch chuyên dụng
Vệ sinh giày da cũ bằng dung dịch chuyên dụng

Cách làm mới giày da cũ bị nứt, bong tróc

Sau thời gian dài sử dụng, một đôi giày da đẹp cũng rất dễ gặp hiện tượng lớp da bị nứt, tróc viền, thường thấy nhất ở mũi giày. Giải pháp đơn giản, tự nhiên, nhanh chóng trị vết trầy xước bề mặt cho đôi giày da bóng đẹp như mới chính là bằng mực tàu kết hợp lòng trắng trứng gà.

Chất tạo màu tự nhiên trong mực hỗ trợ làm mờ vết xước và đều màu. Lòng trắng trứng chứa protein giúp lớp da mềm mại và tái tạo lại sự sáng bóng. Dụng cụ cần chuẩn bị thêm gồm một bàn chải hoặc cọ mềm chuyên dụng.

Đầu tiên để làm mới, trộn lòng trắng trứng và mực tàu với nhau tỷ lệ 10:1, khuấy đều tạo thành màu sẫm. Kế tiếp dùng cọ quét hoặc bút lông phết hỗn hợp vừa tạo chấm lên bề mặt giày sờn nứt.

Hướng quét từ giữa đưa lên trước rồi về phía sau, như vậy vừa đều màu lại không bị vón cục, chảy giọt. Sau đó phơi giày ra ngoài không khí cho thoáng trong 15 – 30 phút, các vết rạn nhanh chóng được hàn lại.

Cách làm mới giày da cũ bằng lòng trắng trứng đem lại hiệu quả
Cách làm mới giày da cũ bằng lòng trắng trứng đem lại hiệu quả

Cách làm mới giày da cũ đánh bay vết mốc trên giày

Khi giày tây bị mốc trên bề mặt da, tuyệt đối không dùng bàn chải thông thường bởi các phần tử bị mốc sẽ bay ra không khí, lưu lại trên những khu vực khác. Sử dụng 3 mẹo làm mới giày da nam hiệu quả dưới đây không chỉ diệt mốc mà còn ức chế khả năng sinh sôi của vi khuẩn:

– Sử dụng giấm ăn loại bỏ mốc: Giấm ăn loại bỏ được nấm mốc dễ dàng nhờ tính axit cao (chứa CH3COOH). Do đặc tính tẩy rửa mạnh, hãy pha giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:1, không để giấm tiếp xúc trực tiếp với da giày. Tiếp đến, lấy một chiếc khăn vải thấm vào giấm pha loãng, sau đó lau 5 – 10 lần vào vết mốc đến khi sạch hoàn toàn. Cuối cùng dùng khăn mềm khô lau sạch lại.

Giấm ăn loại bỏ được vết mốc trên giày da
Giấm ăn loại bỏ được vết mốc trên giày da

– Cách xử lý vết mốc trên giày da bằng kem đánh răng: Các hoạt chất làm sạch trong kem đánh răng như Axit citric khi bôi lên da giúp loại bỏ vết bẩn mốc, da cũng không bị bào mòn hay bai màu.

Thoa khoảng 2g kem đánh răng lên mỗi chỗ bị mốc, dùng bàn chải mềm đã nhúng qua nước ấm chà nhẹ nhàng lên bề mặt da 10 phút theo hình tròn. Sau đó lấy một chiếc khăn ẩm lau sạch vết kem, để khô tự nhiên hoặc hong dưới quạt 5 – 10 phút.

– Dùng khoai tây để khắc phục vết mốc: Khoai tây có khả năng chống nấm mốc do phản ứng tự tạo chất diệt trùng để tự vệ trong tự nhiên.

Cắt 1 củ khoai tây thành các lát mỏng 5mm, sau đó xoa vòng tròn lên những phần da giày bị mốc nhiều lần cho đến khi khoai chảy hết nhựa. Vết mốc sẽ nhanh chóng tiêu biến khi liên tục chà trong 3 – 5 phút. Sau cùng, dùng khăn mềm ẩm lau sạch giày.

Thái khoai tây lát mỏng để chà lên da giày
Thái khoai tây lát mỏng để chà lên da giày

Dưỡng ẩm cho da giày cũ bóng đẹp như mới

Không chỉ giúp giữ màu tốt hơn cho đôi giày, việc dưỡng ẩm còn hạn chế tình trạng bong da. Anh em bắt buộc phải thực hiện các bước làm sạch chuyên sâu trước khi thoa sản phẩm dưỡng ẩm. Đặc biệt với lớp xi sáp trên giày da, nếu không vệ sinh, phần dưỡng không thẩm thấu được vào lớp da.

Cách dưỡng ẩm hồi sinh giày da cũ thành mới khá đơn giản. Chỉ cần dùng tay trần hoặc khăn cotton sạch thấm kem dưỡng ẩm chuyên dụng dành cho da giày rồi thoa đều lên hết bề mặt da. Nếu không sẵn kem dưỡng ẩm, hãy thay thế bằng một số sản phẩm có sẵn tại nhà như dầu oliu hoặc dầu dừa, bởi chất béo trong đó làm tăng độ bóng, giảm vết nhăn trên giày da.

Dưỡng ẩm giày da cũ giúp tăng tính đàn hồi
Dưỡng ẩm giày da cũ giúp tăng tính đàn hồi

Cách làm mới giày da cũ bằng xi đánh giày

Hoàn thiện quy trình làm mới giày da cũ bằng bước thoa đều xi giày, đôi giày của nam giới sẽ luôn giữ được sự bền đẹp. Chất xi vừa làm sáng bóng giày như mới, vừa khiến lớp da chống thấm tốt hơn.

– Bước 1: Thấm khăn vào nước sạch cho ẩm rồi lau nhẹ lên trên giày.

– Bước 2: Dùng đầu ngón tay chấm xi kem lên giày, sao cho màu xi phải phù hợp với màu sắc của giày. Sau đó, lấy một miếng vải mềm thoa lớp xi theo chiều kim đồng hồ một cách nhẹ nhàng. Tiếp theo dùng bàn chải lông mềm đánh giày với tốc độ nhanh theo chiều đường chỉ may lên toàn bộ bề mặt da, kể cả những khu vực nhỏ nhất để giày lấy lại màu sắc ban đầu.

– Bước 3: Đợi khoảng 10 – 15 phút để cho lớp xi đầu tiên được thẩm thấu vào da và khô lại. Sau đó tiếp tục đánh thêm một lớp xi cuối cùng.

Thoa xi cho giày da nam cũ trở nên sáng bóng
Thoa xi cho giày da nam cũ trở nên sáng bóng

Đánh bóng bề mặt da như mới

Khi lớp xi đã khô hết, anh em sử dụng một chiếc khăn mềm sạch chà đều lên bề mặt da để đôi giày trở nên sáng hơn. Sau đó nhỏ 4 – 5 giọt nước sạch trên mũi giày, thoa đều lên bề mặt da một lớp xi bóng có chứa dầu thông và sáp ong. Tiếp tục dùng vải cotton mềm đánh bóng da giày trong 3 – 5 phút, sau đó đặt lên kệ giày cho khô thoáng.

Mẹo giữ cho giày luôn mới, kéo dài tuổi thọ

Để giữ được vẻ đẹp nguyên bản của đôi giày, anh em cần nằm lòng một số bí quyết bảo quản đơn giản:

– Hạn chế đi giày da khi trời mưa và không ngâm vào nước để tránh làm bong tróc lớp keo. Nếu giày bị ẩm hoặc dính nước, cần vệ sinh và hong khô tự nhiên trong thời gian ngắn nhất, có thể dùng máy sấy lạnh, tuyệt đối không được phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

– Dùng khăn mềm làm sạch bụi và lau khô bề mặt da giày sau khi sử dụng. Anh em hãy thường xuyên vệ sinh, dưỡng ẩm và đánh bóng để giữ đôi giày không bị khô nứt và luôn mới như ban đầu.

– Cần trang bị hộp hoặc ngăn đựng cho giày riêng, không để chung với những loại giày khác bởi mỗi loại giày da có đặc tính khác nhau. Khi không sử dụng giày, cần đặt Shoe Tree hoặc giấy độn vào trong để cố định form. Đặc biệt, cần đảm bảo giày luôn ở môi trường khô ráo, tránh ẩm ướt.

– Thay túi chống ẩm giày định kỳ hàng tháng, bởi hoạt chất Silica gel trong đó có công dụng giữ giày da khô ráo, khử mùi hôi và ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả. Trước khi đặt túi hút ẩm, đặc biệt lưu ý rằng phải lau sạch sẽ bên trong giày.

Thường xuyên vệ sinh giữ giày da cũ luôn mới
Thường xuyên vệ sinh giữ giày da cũ luôn mới

Với các cách làm mới giày da cũ đơn giản, đôi giày sẽ luôn mềm mại, bền bỉ và giữ màu như thuở ban đầu. Đừng chỉ dừng lại ở việc làm mới giày sau khi đã cũ, ngay trong thời gian sử dụng, anh em cần vệ sinh và bảo quản giày thường xuyên, đúng cách. Có như vậy, đôi giày da bền đẹp, lịch lãm sẽ đồng hành lâu dài cùng quý ông trên hành trình sự nghiệp cũng như cuộc sống.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan