Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Cách nhuộm giày da thành màu đen làm mới giày tây tại nhà

Ngày đăng: 16/05/2024

Hướng dẫn anh em cách nhuộm giày da thành màu đen chuẩn từng bước giúp làm mới lại đôi giày yêu thích của mình. Khi cảm nhàm chán với màu sắc nguyên bản của đôi giày mình đang sở hữu, phương pháp nhuộm da giày thủ công ngay tại nhà giúp thay đổi phong cách hoặc làm mới cho đôi giày của mình. Áp dụng hiệu quả với trường hợp giày đã cũ hoặc bị hoen màu với chi phí tiết kiệm, cách làm đơn giản dễ thực hiện. Anh em cần vệ sinh sạch sẽ đôi giày trước khi nhuộm màu giúp da thấm đều màu nhuộm, tránh làm loang lổ màu trên bề mặt da giày. Bước lựa chọn thuốc nhuộm vô cùng quan trọng, quyết định độ bền đẹp của đôi giày.

Các bước nhuộm giày da thành màu đen

Cách nhuộm giày da thành màu đen được chia thành 8 bước, trong đó không thể thiếu việc làm sạch bề mặt da giày, chọn thuốc nhuộm chất lượng và nhuộm đúng cách, sử dụng kem dưỡng và đánh xi giày để hoàn thiện.

Vệ sinh toàn bộ giày da khỏi bụi bẩn

Bước đầu tiên khi chuẩn bị nhuộm đôi giày da màu đen, hãy làm sạch bề mặt da của giày. Bởi màu nhuộm không có khả năng che các vết bẩn, bụi bám trên bề mặt da giày. Nếu bỏ qua bước làm sạch, đôi giày da nam lịch lãm sẽ xuất hiện các vết loang lổ, màu không đều và trở nên mất thẩm mỹ sau khi nhuộm.

Tuỳ theo mức độ bám bẩn và chất liệu da của đôi giày, hãy chọn cách làm sạch giày da sao cho cho phù hợp nhất như giặt khô, giặt ướt, lau bằng cồn,… để loại bỏ các vết bẩn. Đặc biệt, cần kiểm tra kỹ tình trạng của da giày trước khi nhuộm để tránh gây ra những hư hỏng không đáng có.

Vệ sinh giày da trước khi nhuộm giày
Vệ sinh giày da trước khi nhuộm giày

Tẩy màu nhuộm cũ của da giày

Bước tiếp theo trong quy trình nhuộm giày da thành màu đen, lớp phủ bảo vệ bên ngoài giày da phải được loại bỏ, để thuốc nhuộm dễ dàng thấm vào da giày.

– Bước 1: Sử dụng Acetone hoặc Delazer lau đều trên da giày và tách bỏ lớp phủ bên ngoài bề mặt đôi giày da nam.

– Bước 2: Sau 15 phút khi lớp bảo vệ da giày đã được loại bỏ, hãy chờ đợi giày khô trước khi bắt đầu nhuộm giày.

Tẩy màu nhuộm cũ trước khi nhuộm giày da thành màu đen
Tẩy màu nhuộm cũ trước khi nhuộm giày da thành màu đen

Thoa kem dưỡng toàn bộ bề mặt da trước khi nhuộm

Sau khi vệ sinh sạch sẽ và tẩy màu nhuộm cũ nếu có, hãy sử dụng kem dưỡng chuyên dụng dành cho giày da, hoặc tận dụng kem dưỡng da để cung cấp độ ẩm làm mềm và bóng da giày, là một cách xử lý giày da bị nứt hiệu quả trước khi bắt đầu nhuộm lại giày.

– Bước 1: Lấy miếng vải nhỏ quẹt một lớp mỏng kem dưỡng mỏng lên bề mặt da giày và thoa đều lên khắp các vùng da giày, tập trung vào những vùng da có dấu hiệu nhăn hoặc nứt

– Bước 2: Chờ đợi kem dưỡng thấm vào da giày trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó chuyển sang bước nhuộm giày da.

Thoa kem dưỡng là bước không thể thiếu khi học cách nhuộm giày da thành màu đen
Thoa kem dưỡng là bước không thể thiếu khi học cách nhuộm giày da thành màu đen

Nhuộm giày da với thuốc nhuộm chuyên dụng

Lựa chọn thuốc nhuộm giày da theo màu muốn nhuộm, thương hiệu màu nhuộm và nơi bán thuốc nhuộm uy tín để đảm bảo màu thành quả sau khi nhuộm giày ưng ý nhất.

– Bước 1: Với bất cứ màu nhuộm nào, bao gồm màu đen, hãy lưu ý thoa màu đều trên khắp bề mặt da giày.

– Bước 2: Thực hiện việc nhuộm từ 2 – 3 lớp màu nhuộm để đạt được độ đều và bền màu nhất. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm thuốc nhuộm và làm theo đúng các bước để màu lên da giày chính xác và hiệu quả.

– Bước 3: Thoa màu nhuộm theo chuyển động tròn hoặc đồng nhất kéo từ trên xuống dưới và đảm bảo lớp màu nhuộm được thoa đều và che kín toàn bộ vị trí cần nhuộm đen.

Sử dụng thuốc nhuộm chuyên dụng
Sử dụng thuốc nhuộm chuyên dụng

Dưỡng da chuyên sâu sau khi nhuộm

Dưỡng da giày bằng kem làm sạch và dưỡng da chuyên dụng nhằm giúp da giày được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết sau quá trình sử dụng chất nhuộm màu, chống khô nứt, phai màu và giữ độ bền màu trên da giày.

– Bước 1: Sử dụng một tấm vải cotton sạch để một lớp mỏng kem dưỡng da giày chuyên sâu, thoa đều lên toàn bộ bề mặt giày da và chờ trong khoảng 10 phút để dưỡng chất thấm đều vào da giày.

– Bước 2: Dùng bàn chải chuyên dụng để đánh giày để tán đều kem dưỡng trên bề mặt da, đồng thời tạo độ bóng nhất định.

Dưỡng da giày chuyên sâu sau khi đã nhuộm màu đen
Dưỡng da giày chuyên sâu sau khi đã nhuộm màu đen

Phủ dung dịch chốt cố định màu giày da

Sau khi giày khô và màu nhuộm đã sẵn sàng, hãy bắt tay vào phủ dung dịch chốt cố định màu lên giày da.

– Bước 1: Lấy một miếng bọt biển hoặc cọ để thoa dung dịch lên giày da. Điều cần lưu ý ở bước này là hãy bôi đều dung dịch để tránh màu không đều, chỗ đậm, chỗ nhạt hoặc loang lổ làm mất thẩm mỹ và hỏng giày.

– Bước 2: Sau khi đã phủ dung dịch cố định màu lên toàn bộ bề mặt giày, hãy để đôi giày nghỉ trong khoảng 24 – 48 giờ để giày da khô hoàn toàn.

Sử dụng dung dịch chốt cố định
Sử dụng dung dịch chốt cố định

Đánh xi kem trung hòa dưỡng màu

Xi kem có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho da giày, làm mềm và phục hồi, duy trì độ bền cho màu nhuộm mới. Cách nhuộm giày da màu đen thành công tại nhà không thể thiếu bước quan trọng này.

– Bước 1: Sử dụng vải cotton thấm một lượng xi kem mỏng và xoa theo hướng vòng tròn đều lên bề mặt giày da. Đợi từ 5 – 10 phút để xi kem thấm vào da giày nhằm nuôi dưỡng và phục hồi da giày.

– Bước 2: Dùng bàn chải chuyên dụng tán đều xi kem để cung cấp dưỡng chất, đồng thời trung hòa và dưỡng màu nhuộm trên da giày.

Cách nhuộm giày da thành màu đen cần phải có bước đánh xi kem trung hòa
Cách nhuộm giày da thành màu đen cần phải có bước đánh xi kem trung hòa

Đánh bóng hoàn biện bằng xi sáp

Xi sáp thường có thành phần sáp ong, phục vụ tốt công việc tạo lớp bóng và một lớp sáp dày để chống trầy xước, chống thấm nước cho phần mũi giày, hông giày và gót. Vì xi sáp là một lớp sáp khá dày, khô và cứng, nên hãy tránh phần mui giày dễ bị nhăn và gãy. Sau các bước trên, hãy bắt tay vào đánh bóng giày để màu giày lên bóng đẹp và như mới.

– Bước 1: Dùng khăn hoặc một tấm vải cotton sạch, chấm một vài giọt nước nhỏ lên vùng cần đánh xi giày, sau đó thoa ngay một lớp xi sáp mỏng lên từng vùng nhỏ của da giày.

– Bước 2: Đợi trong khoảng 3 – 5 phút để xi sáp thấm vào da, và sử dụng bàn chải chuyên dụng để lướt nhẹ hoặc dùng khăn lau nhẹ để tán đều xi và tạo độ bóng trên da giày.

– Bước 3: Lặp lại các bước không quá 4 lần, cho đến khi da giày đạt đến độ bóng như ý.

Đánh giày bằng xi sáp để da giày bóng và đẹp
Đánh giày bằng xi sáp để da giày bóng và đẹp

Lưu ý khi nhuộm giày da thành màu đen

Trước khi nhuộm giày tại nhà, hãy xem xét trình trạng giày hiện tại của đôi giày để lựa chọn hướng nhuộm sao cho hiệu quả nhất. Đa số anh em sẽ lựa chọn học cách nhuộm giày da thành màu đen, bởi giày da đen là màu sắc trung tính, dễ phối đồ và phù hợp với nhiều phong cách.

Hãy thử nghiệm mực nhuộm trên một vị trí nhỏ của đôi giày da nam, hoặc tìm một miếng da không dùng đến để nhuộm thử trước khi nhuộm màu lên giày. Nếu đôi giày bị các vết bẩn lâu ngày bám chặt hoặc không thể loại bỏ hết thuốc nhuộm trước đó bám chặt, đừng nên nhuộm giày để che đi. Vì vết bẩn và màu nhuộm sẽ gây ra tình trạng loang lổ trên bề mặt đôi giày.

Cuối cùng, cân nhắc thật kỹ trước khi nhuộm và cẩn thận trong quá trình nhuộm giày, kiểm tra chất liệu da của giày liệu có phù hợp để sử dụng thuốc nhuộm. Những dòng giày từ da thật sẽ không thể lên màu như ý muốn, thậm chí còn gây hỏng lớp da giày.

Lưu ý khi học cách nhuộm giày da thành màu đen tại nhà
Lưu ý khi học cách nhuộm giày da thành màu đen tại nhà

Các cách nhuộm giày da thành màu đen không thể áp dụng cho toàn bộ các loại giày da, vì không phải loại da thật nào cũng có thể nhuộm lại. Nguy cơ lên không đúng màu mong muốn là có, vì thế trước khi tiến hành nhuộm lại màu cho giày da cần xác định rõ loại da của giày. Cần có hình thức thử trước với 1 phần nhỏ bề mặt da để xem mức độ lên màu có được như ý, trước khi áp dụng cho toàn bộ phần da còn lại. Không tự ý nhuộm màu đen cho giày khi chưa tìm hiểu rõ về chất liệu của đôi giày đang mang để tránh làm hỏng đôi giày. Tham khảo và lựa chọn một đôi giày mới với cùng form dáng có màu đen như mong muốn là phương án án toàn hơn, những cần tìm hiểu kỹ các hãng giày da nam uy tín trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan