Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

10+ Cách phối đồ đơn giản mà lịch lãm với sơ mi trắng nam

Ngày đăng: 20/11/2023

So với phái đẹp, trang phục của phái nam tuy có đơn giản hơn. Thế nhưng, đấng mày râu vẫn cần phải biết cách phối đồ sao cho hợp lý để tăng tính thẩm mỹ. Trong các loại trang phục, sơ mi trắng luôn là một item không thể thiếu trong tủ quần áo của các chàng trai. Kiểu áo này không chỉ dễ mix đồ mà còn mang đến cảm giác thanh lịch, trẻ trung cho người mặc. Nếu bạn đang không biết phối đồ với sơ mi trắng nam như thế nào để luôn lịch lãm và điển trai thì hãy cùng DASH JK tìm hiểu qua bài viết sau.

Vì sao áo sơ mi trắng nam lại được ưa chuộng?

Áo sơ mi trắng là mẫu áo được rất nhiều người ưa chuộng kể cả nam và nữ. Hầu hết các trường học hiện nay tại Việt Nam đều sử dụng áo sơ mi trắng làm đồng phục. Tuy item này đã có từ lâu đời nhưng không gây ra sự nhàm chán cho người mặc.

Áo sơ mi trắng nam được ưa chuộng
Áo sơ mi trắng là item rất được ưa chuộng

Mỗi cách phối đồ sơ mi trắng lạ mang đến cho chàng trai một diện mạo mới mẻ. Không những không lo lỗi mốt, một chiếc áo sơ mi trắng còn tạo ra sự thanh thoát, nhẹ nhàng, lịch lãm của một quý ông. Vừa mang phong cách hiện đại vừa đan xen một chút cổ điển.

Đặc biệt, khi xắn tay áo lên hoặc thả một vài cúc áo, chàng trai còn khéo léo khoe được body khỏe khoắn của mình. Mẫu áo này có thể sử dụng trong nhiều dịp khác nhau như: đi chơi, hẹn hò, dự lễ cưới, đi làm môi trường công sở… Vì những lý do này mà sơ mi trắng nam luôn là item không thể thiếu đối với các chàng trai.

>>Xem thêm: Bí quyết chọn cà vạt cho áo sơ mi trắng đúng chuẩn

10+ Cách phối đồ sơ mi trắng nam đơn giản mà lịch lãm

Có rất nhiều cách phối đồ với sơ mi trắng để bạn luôn tự tin, nổi bật trước đám đông. Tuy nhiên, những cách phối đồ sơ mi trắng nam dưới đây mang đến vẻ lịch lãm cho bất cứ chàng trai nào.

Phối đồ áo sơ mi trắng nam và quần tây

Quần tây được xem là lựa chọn hàng đầu của các chàng trai khi phối với sơ mi trắng. Mẫu quần này xuất hiện sớm ở các bước phương tây và trở thành item phổ biến nhất hiện nay. Khi mix áo sơ mi trắng với quần tây màu đen hoặc màu xám, bạn sẽ trở nên lịch lãm, chuẩn phong cách quý ông.

Phối đồ áo sơ mi trắng nam
Phối đồ áo sơ mi trắng nam

Sự kết hợp giữa áo sơ mi trắng với quần tây tạo cảm giác tươi sáng, trẻ trung nên được nhiều chàng trai lựa chọn. Khi khoác lên người, trông bạn sẽ không quá đơn điệu, nhưng không hề màu mè. Set đồ này thiên về sự trung tính, mang đến vẻ thanh lịch, quyến rũ cho đấng mày râu.

>> Để giúp set đồ có thêm điểm nhấn, hãy cùng tham khảo thêm:
* 10 Mẹo phối đồ quần tây với sơ mi trắng cực cuốn hút
* Quần tây áo sơ mi trắng nên chọn giày gì cho phù hợp

Phối áo sơ mi trắng với quần Jean 

Chắc hẳn đây cũng là mẫu quần mà chàng trai nào cũng sở hữu ít nhất một vài cái. Khi kết hợp với sơ mi trắng sẽ tạo ra set đồ đầy trẻ trung và năng động. Không cần quá cầu kỳ trong cách kết hợp đồ nhưng vẫn không gây ra cảm giác nhàm chán.

Phối đồ sơ mi trắng và quần jean
Phối đồ sơ mi trắng và quần jean

Với nhiều kiểu dáng quần jean đa dạng như hiện nay, bạn dễ dàng biến tấu thành nhiều outfit khác nhau. Nếu tăng thêm phần thanh lịch, bạn có thể phối thêm áo Vest hoặc Blazer bên ngoài. Phụ kiện mix thêm kính đen, giày da và đồng hồ. Còn nếu yêu thích sự tối giản, bạn chỉ cần mix thêm một đôi giày thể thao để đi dạo phố hoặc đi học trên giảng đường.

>> Tìm hiểu thêm một số cách để tạo sức hút với quần Jean:
Bật mí 10 cách phối quần Jean với giày tây “chất lừ” cho chàng

Kết hợp áo sơ mi trắng với quần Kaki

Quần Kaki cũng là kiểu quần được lựa chọn để phối với áo sơ mi trắng. Với công thức mix đồ này, bạn sẽ trở thành một chàng trai năng động, khỏe khoắn đan xen chút nhã nhặn.

Tuy nhiên, để outfit này đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn mẫu quần Kaki có sắc màu trầm tối hoặc trung tính như: kem, xanh navy… Không nên chọn quần Kaki có những sắc màu lòe loẹt như vàng, đỏ… 

sơ mi trắng và quần kaki
Sơ mi trắng và quần kaki

Phối đồ với áo sơ mi trắng nam và quần Baggy

Phối áo sơ mi trắng có form rộng với quần Baggy sẽ đem đến cho bạn một vẻ ngoài hoàn toàn khác. Trông bạn sẽ như một chàng trai mới lớn đầy trẻ trung và năng động.

Với sự kết hợp này, bạn có thể sử dụng set đồ này để đi chơi hay đi dạo phố. Còn với những sự kiện đặc biệt, bạn không nên kết hợp với quần Baggy.  

Phối đồ với sơ mi trắng và quần baggy
Phối đồ với sơ mi trắng và quần baggy

Cách phối sơ mi trắng nam với quần Short

Mùa hè chính là mùa của những mẫu quần ngố năng động, khỏe khoắn. Thông thường, kiểu quần này sẽ ưu tiên phối với áo thun, áo phông trẻ trung. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi phong cách bằng cách mix với áo sơ mi trắng. Set đồ này cực kỳ phù hợp cho các buổi dã ngoại, hẹn hò cà phê.

Chất liệu quần Short có thể là Jean, Kaki để tạo thêm sự hài hòa cho set đồ. Không nên mix áo sơ mi trắng với quần Short chất thun nếu không muốn luộm thuộm trong mắt người khác. Để tăng thêm phần cá tính, hãy kết hợp thêm một đôi Sneaker năng động.

áo sơ mi trắng nam cùng quần short
Áo sơ mi trắng nam cùng quần short

Phối đồ nam áo sơ mi trắng, quần Chinos

Set đồ này cũng là gợi ý tuyệt vời dành cho những ai đang không biết cách phối đồ áo sơ mi trắng. Tương tự như quần Kaki, khi kết hợp áo sơ mi trắng với quần Chinos trông bạn sẽ trở nên khỏe khoắn, nhưng vẫn không kém phần lịch lãm.

Để tăng thêm phần nổi bật cho bộ outfit, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc việc xắn quần lên 1 gấu. Hoặc buông một cúc áo ở trên, chắc chắn sẽ cuốn hút hơn nhiều đấy.  

Phối áo sơ mi trắng và quần chinos
Phối áo sơ mi trắng và quần chinos

Phối đồ sơ mi trắng nam và quần Jogger

Trên thực tế, quần Jogger không phải là item lý tưởng để phối với áo sơ mi trắng nam. Tuy nhiên, khi kết hợp với kiểu quần này trông bạn sẽ cá tính, phá cách nhờ thiết kế ống túm ở phí dưới.

Bên cạnh đó, chất liệu của kiểu quần này rất đa dạng, bạn sẽ thoải mái mix and match.

Áo sơ mi trắng kết hợp với quần đen

Đen, trắng là 2 màu sắc đối lập nhau nhưng thường xuyên xuất hiện cùng nhau. Nó được ứng dụng rộng rãi khi mang đến những hiệu quả tuyệt vời.

Cách kết hợp này mang tới cảm giác dễ chịu, nhã nhặn, không chói mắt. Mặc set đồ này sẽ tăng thêm thiện cảm với người đối diện. Bạn có thể sử dụng để đi sự kiện, đi làm, hẹn hò, cà phê với bạn bè. 

Phối áo sơ mi trắng và quần âu đen
Phối áo sơ mi trắng và quần âu đen

Phối áo sơ mi trắng nam cùng quần xám

Xám là màu sắc trung tính, khi kết hợp với áo sơ mi trắng sẽ tạo ra một outfit cực kỳ năng động. Set đồ này phù hợp với những chàng trai yêu thích sự tối giản nhưng vẫn đảm bảo tinh tế.

Bạn có thể thoải mái lựa chọn màu xám đậm hoặc xám nhạt. Nó đều rất phù hợp với áo sơ mi trắng để cho bạn một diện mạo mới mẻ, lịch lãm.

>> Tìm hiểu thêm: 5 Cách phối đồ cực thời trang với quần xám nam

Áo sơ mi trắng mix quần trắng

Sự kết hợp giữa quần màu trắng và áo sơ mi trắng không mang lại nhiều sự mới mẻ. Thế nhưng, nó vẫn là một cách phối áo sơ mi trắng nam bạn có thể tham khảo.

Khi nhìn vào set đồ này bạn sẽ thấy được sự trang nhã, lịch lãm và trẻ trung. Bạn có thể tùy chọn chất liệu quần trắng là Kaki, Jean hoặc quần tây đều được.

Cách phối đồ với áo sơ mi trắng cho nam
Phối áo sơ mi trắng và quần trắng

Phối đồ với áo sơ mi trắng cho nam với Gile

Bạn muốn trang phục trên người bạn toát lên sự đẳng cấp và lịch lãm. Vậy thì bạn không thể bỏ qua sự kết hợp giữa áo sơ mi trắng với áo Gile, set đồ này được phái mạnh sử dụng như phần trong 3 bộ piece suit với phong cách sang trọng và tao nhã.

Để sự kết hợp này hoàn hảo hơn, hãy thử phối cùng một chiếc quần Tây, Jean và kính râm tạo nên một điểm cộng trong mắt người xem nhé.

Cách phối đồ với áo sơ mi trắng nam
Cách phối đồ với áo sơ mi trắng nam

>> Tìm hiểu thêm: 5 Cách phối đồ “đỉnh cao” với áo Gile nam mà chàng chưa biết

Một số nguyên tắc khi lựa chọn sơ mi trắng nam

Khi lựa chọn áo sơ mi trắng cho nam giới, bạn cần dựa trên một số nguyên tắc sau.

  • Quy tắc ngón tay: Cổ áo là chi tiết làm nên diện mạo của chiếc áo sơ mi nên không mua áo cổ quá rộng hoặc quá chật. Hãy áp dụng quy tắc “ngón tay”, nếu sau khi cài cúc áo trên cùng mà ngón tay trỏ vừa khe hở giữa cổ áo sơ mi và cổ bạn thì là chiếc áo phù hợp.
  • Chiều dài tay áo phù hợp: Lựa chọn độ dài tay áo phù hợp bằng cách gập vuông góc khuỷu tay hoặc giơ tay thẳng qua đầu. Đảm bảo phần cổ tay bên trong lộ ra khoảng từ 1 – 2,5cm so với chiều dài tay áo vest.
  • Chiều rộng áo vừa vặn: Một chiếc áo vừa vặn với cơ thể luôn là lựa chọn tốt nhất với mọi hình thể.
  • Lựa chọn chất vải phù hợp: Lựa, cotton hoặc sợi tổng hợp tốt nhất với áo sơ mi trắng. 

Trên đây là 10 cách phối đồ sơ mi trắng đơn giản nhưng vẫn vô cùng trẻ trung và thanh lịch. Đừng quên theo dõi DJ Blog để cập nhập những thông tin hữu ích và xu hướng thời trang mới nhất! Bạn cũng có thể tham khảo chuyên mục Phong cách riêng để tạo nên sự khác biệt cho bản thân nhé!

>> Xem thêm: 5 Cách phối đồ với áo sơ mi tay ngắn nam cực trẻ trung