Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Top 5 mẫu giày cưới đẹp dành riêng Chú Rể trong lễ thành hôn

Ngày đăng: 01/12/2023

Giày cưới là một trong những phụ kiện quan trọng giúp tôn lên vẻ lịch lãm của chú rể trong ngày trọng đại. Vậy chú rể nên mang giày gì trong ngày thành hôn nhỉ. Hãy để DASH JK bật mí giúp bạn nhé!


Ngày cưới thực sự là dịp quan trọng nhất trong cuộc đời người. Chú rể nào cũng muốn mình xuất hiện thật sáng, thật long lanh và chỉn chu nhất trước nàng thơ của mình và quan viên hai họ. Ngoài bộ vest cho ngày trọng đại, chắc hẳn cũng sẽ lo lắng đến đôi giày da sẽ được diện. Liệu chú rể nên mang giày gì thì phù hợp nhỉ?

Hiểu được những băn khoăn đó của các chàng rể tương lai, DASH JK sẽ gửi đến chàng những mẫu giày và bí kíp chọn giày cưới mới nhất trong bài viết này nhé!

Chú rể nên mang giày gì trong ngày cưới?

Trước nhiều thương hiệu giày cưới hiện nay, phái mạnh đã chọn được đôi giày chú rể như ý hay chưa? Nếu các chàng rể vẫn còn băn khoăn. Hãy cùng DASH JK đi qua những mẫu giày đẹp nhất trong mùa cưới nhé.

Giày cưới Oxford cho mọi chàng rể

Những đôi giày Oxford đã trở thành huyền thoại trong giới giày da vì sự trường tồn vĩnh cửu và vẻ đẹp vượt thời gian. Những đôi giày này thường xuyên xuất hiện dưới chân của giới quý tộc Anh Quốc trong những bữa tiệc trang trọng. Vì thế mà ngày nay, Oxford được lựa chọn để trở thành mẫu giày cưới nam ưa thích cho các chú rể trong ngày trọng đại.

Giày Oxford - Đôi giày cưới được nhiều chú rể lựa chọn
Phối đồ cho chú rể với giày Oxford

Với thiết kế ôm chân, cổ giày dưới mắt cá chân, đế thấp, dây giày thắt chặt phía trước và mũi giày khép kín. Oxford tạo cảm giác vừa cổ điển nhưng cũng rất hiện đại. Hãy mang những đôi giày Oxford để nâng bước chàng trên hành trình quan trọng nhất cuộc đời nhé!

Những đôi giày Oxford ở DASH JK luôn được nâng niu qua bàn tay của những người thợ lành nghề. Khám phá bộ sưu tập giày nam đám cưới của chúng tôi tại ĐÂY. 

>> Xem thêm: 8 Cách phối đồ trẻ trung, lịch lãm với giày Oxford nam

Giày Derby – giày chú rể lịch lãm

Những đôi giày Derby là người anh em sinh sau đẻ muộn của Oxford. Chúng được cách tân hơn ở phần mũi giày mở tạo cảm giác năng động và “dễ thở” hơn cho đôi chân. Chính chi tiết này đã tạo ra cảm giác cực kỳ trẻ trung cho các chàng rể khi tiến vào lễ đường.

Giày cưới chú rể
Phối đồ cho chú rể với giày Derby

Phong cách của đôi giày Derby đang biến hóa không ngừng với thời gian. Đó có thể cải tiến từ chất liệu hay những chi tiết đục lỗ và trang trí trên thân giày nhẵn. Duy chỉ có thần thái sang trọng và lịch lãm mà đôi giày mang lại là được lưu giữ trong từng thiết kế.

Tủ giày DERBY nhà DASH JK luôn mang đến những giá trị đích thực cho khách hàng. Cùng khám phá những item giày chú rể đẹp độc nhất vô nhị tại ĐÂY.

Giày Brogue cá tính cho các chàng rể

Những đôi giày Brogue được xem như đại diện cho các chàng trai dám bứt phá, dám “lệch” so với những tiêu chuẩn thông thường. Có ai bảo những đôi giày tây phải nhẵn nhụi bề mặt sao? Sẽ thế nào nếu những chàng trai cá tính tự phá cách trong chính lễ cưới của mình với họa tiết đục lỗ?

Phối đồ cưới cho nam với giày Broque
Phối đồ cưới cho nam với giày Broque

Hiện đại, trẻ trung nhưng cực kỳ khác biệt. Brogue Shoes chắc chắn sẽ tạo nên những dấu ấn mới cho lễ cưới của chàng.

Slip On – giày chú rể tăng chiều cao

Nếu nhắc đến những đôi giày da nam phù hợp nhất cho mùa cưới, sao có thể bỏ qua những đôi giày Slip – On tăng chiều cao đúng không nào?

Kiểu dáng Slip On cực kỳ tiện lợi với thiết kế không dây và có thể xỏ ngay vào giày cực kỳ tiện lợi. Độ cao vừa phải cho những đôi giày nâng chiều cao rơi vào từ 3 – 5 cm. Chàng có thể sử dụng thêm miếng lót giày ở bên trong để ăn gian thêm được chiều cao. 

Mẫu giày cưới hot nhất mùa cưới 2023
Các mẫu giày Slip On thoải mái, tiện dụng rất được chú rể ưa chuộng

Với lễ cưới ở Việt Nam, chú rể sẽ phải di chuyển rất nhiều. Vậy nên, độ êm và bền của đôi giày luôn được đặt lên hàng đầu. Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày vừa tiện dụng, lại cực kỳ thẩm mỹ, vậy thì những đôi giày Loafer Slip On là cực kỳ hợp lý rồi.

>>Tìm hiểu thêm: 5 Kiểu giày chàng nhất định phải mang theo khi dự đám cưới

Chú rể ngày cưới nên chọn giày da lười

Những đôi giày lười nhìn tưởng bình thường vậy mà có võ. Là kiểu giày nam da kinh điển được thiết kế không phần dây buộc. Giày lười giúp chú rể thoải mái xỏ ngay chân vào khi cần sử dụng, ví dụ như giày loafer nam, giày mocasin. Với kiểu dáng giày thuyền năng động, tiện lợi, mang vibe cực kỳ phóng khoáng. Giày lười rất thích hợp để trở thành người bạn đồng hành cùng các chú rể trong ngày trọng đại.

Mẫu giày cưới đẹp dành riêng cho chú rể
Mẫu giày cưới đẹp dành riêng cho chú rể

Tuy nhiên, DASH JK cũng muốn lưu ý chàng rằng các đôi giày lười dáng đế bằng thường chỉ phù hợp với những chàng trai có vóc dáng đã cao và thon gọn. Những chàng trai thấp bé hơn nếu vẫn chọn giày lười trong ngày cưới thì nên cân nhắc các mẫu đế cao, hoặc sang các loại giày tây chú rể khác nhé.

>> Bật mí: 8 Cách phối đồ thời trang nhất với giày lười nam

Ý nghĩa của đôi giày cưới nam trong ngày trọng đại

Giày cưới là một phần quan trọng trong bộ trang phục cưới của nam giới. Nó mang một ý nghĩa đặc biệt trong ngày cưới. Những đôi giày cưới thường được thiết kế đặc biệt để phù hợp với bộ vest hoặc suit của chú rể.
Ở mặt khác, giày đám cưới cũng thể hiện sự quan tâm và chu đáo của chú rể đối với chi tiết và phong cách trong ngày cưới. Nó cũng có thể tượng trưng cho sự chắc chắn, sẵn sàng. Quan trọng hơn hết là sự chuẩn bị tốt nhất của nam giới cho cuộc sống mới sắp bắt đầu với gia đình nhỏ của mình.
Ngoài ra, đôi giày cưới còn có thể trở thành một kỷ vật đáng giá của ngày cưới. Kỷ vật để nhớ lại kỷ niệm và đánh dấu sự kiện quan trọng trong cuộc đời của chú rể.

Xu hướng giày cưới 2024

Xu hướng giày cưới lịch lãm

Đây là xu hướng giày cưới không bao giờ lỗi thời, mang lại vẻ đẹp sang trọng và lịch sự cho chú rể. Bạn có thể chọn các mẫu giày như Oxford, Derby với nhiều kiểu dáng và màu sắc.

Bạn nên chọn giày có chất liệu da thật để có độ bền cao và thoải mái khi mang. DASH JK là thương hiệu giày da nam chất liệu 100% da thật, mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

giày tây nam đám cưới
Giày tây nam đám cưới phong cách lịch lãm

Xu hướng giày cưới trẻ trung

Đối với những chú rể thích sự hiện đại, năng động thì xu hướng này vô cùng phù hợp. Bạn có thể chọn các mẫu giày lười như giày Penny Loafer, Horsebit Loafer hay giày Moccasin có thiết kế không dây, dễ mang và kết hợp với nhiều loại trang phục. Tuy nhiên, màu sắc giày vẫn cần hài hoà với tông màu của bộ vest cưới, bạn nhé!

Giày đám cưới nam phong cách trẻ trung

Xu hướng giày cưới phá cách

Bạn có thể chọn các mẫu giày đế cao như giày Boots để mang lại vẻ đẹp nam tính và khỏe khoắn. Bạn cũng có thể chọn các mẫu giày đám cưới nam có thiết kế đặc biệt, đế cao từ 5 đến 7cm để tăng chiều cao một cách tự nhiên và thoải mái nhất.

giày cưới chú rể
Giày cưới chú rể theo xu hướng “phá cách”

Nguyên tắc vàng lựa chọn giày cưới cho mọi chú rể 

Trước khi đến những mẫu giày cưới hot nhất. Hãy cùng ghé qua những nguyên tắc vàng lựa chọn cho đôi giày của mình nhé.

Chất liệu da thật luôn được ưu tiên hàng đầu

Những item giày làm từ da tổng hợp hay da nhân tạo đều không tạo được độ thẩm mỹ và độ mềm mại như những đôi giày da thật. Những đôi giày này sẽ giúp cho vẻ ngoài của các chú rể không những lịch lãm hơn mà còn giúp chú rể tiện lợi hơn trong việc di chuyển rất nhiều.

giày cưới nam
Chất liệu da giày luôn được ưu tiên hàng đầu

Có rất nhiều chất liệu da các bạn có thể cân nhắc để chọn được một đôi giày chú rể ưng ý. Bạn hãy tham khảo những đôi giày da bò, da cá sấu. Hoặc tham khảo thêm những loại da khác tùy thuộc vào gu thẩm mỹ của bản thân. Trước ngày trọng đại khoảng một tuần, bạn nam hãy dành thời gian vệ sinh cho đôi giày để chúng luôn được sáng bóng nhé!

Lựa chọn kiểu dáng giày cưới phù hợp với ngoại hình

Tùy vào vóc dáng cơ thể, phái mạnh có thể lựa chọn được kiểu dáng giày da phù hợp nhất cho bản thân mình. Có ba kiểu dáng phổ biến cho giày da thường thấy trên thị trường mà bạn có thể tham khảo như: Giày mũi nhọn, giày mũi tròn và giày mũi vuông.

Quần áo chú rể nên phù hợp với ngoại hình
Quần áo chú rể nên phù hợp với ngoại hình

Lựa chọn màu sắc giày hòa hợp với lễ phục

Khi lựa chọn giày da, đôi giày đó phải mang màu sắc hòa hợp với bộ lễ phục. Điều này sẽ tạo được sự thống nhất, cân bằng cho mắt nhìn.

Màu giày da nên tối hơn màu quần áo
Màu giày da nên tối hơn màu quần áo

Chú rể cũng nên “nằm lòng” 3 lưu ý về màu sắc giày cưới sau:

  • Màu giày nên cùng màu hoặc tối hơn màu lễ phục 1 – 2 tone. Chẳng hạn, với những bộ vest màu trắng, chú rể hãy lựa chọn những đôi giày da màu tối như màu đen, màu nâu, màu nâu sáng,… để làm nổi bật được tone trắng. Bạn cũng có thể chọn ngay một đôi giày màu trắng thuần khiết khi mặc với lễ phục này nếu bạn yêu thích sự đồng nhất, tinh khôi.
  • Chú rể nên tìm hiểu trước những tone màu giày phù hợp để có thể kết hợp hài hòa với màu lễ phục. Những đôi giày da đen sẽ hợp gu hơn với bộ lễ phục màu xám, xám trắng hay màu ghi. Những bộ lễ phục đỏ rực thì nên đi với giày xanh navy sang trọng tạo nét quyến rũ, …
Giày tây nam đám cưới phù hợp với ngoại hình
Giày tây nam đám cưới phù hợp với ngoại hình
  • Màu giày da nên hòa hợp với màu thắt lưng. Đây là công thức phối đồ kinh điển và dễ áp dụng. Nếu thắt lưng mang tone màu trầm thì những đôi giày da bên dưới cũng hay gắn theo tone màu đó. Đây là những điểm nhấn thể hiện sức hút và sự tự tin của các chàng trai.

>>Có thể bạn quan tâm: 10+ set đồ đi nam cưới cho nam cực thu hút và thời trang

Kích cỡ giày vừa vặn mới là đôi giày đẹp nhất

Khi đi lựa chọn size giày, bạn có thể áp dụng mẹo đo chân thật kỹ trước khi đến cửa hàng hoặc thử các size giày có sẵn. Nếu mua hàng online, hãy ưu tiên những shop có chính sách Đổi – Trả tốt và tiện lợi. DASH JK là một trong những thương hiệu giày có chính sách tốt Top đầu thị trường bởi sẵn sàng đổi trả bất kể lý do trong vòng 60 ngày – điều mà rất ít thương hiệu làm được.

Tùy theo từng mẫu thiết kế và chủng loại giày, bạn có thể nâng size giày lên từ 0,5 – 1 size so với size giày ban đầu hoặc giảm nhẹ size. Vì bàn chân có thể dãn nở ra khi phải di chuyển quá nhiều nên bạn có thể chọn tăng một cỡ để việc di chuyển được dễ dàng và thuận tiện hơn. 

** Tham khảo bảng size giày da nam chuẩn các nhất tại ĐÂY!

Độ cao của giày cưới vừa phải

Độ cao giày cưới phù hợp với các chàng rể sẽ rơi vào từ 3 – 5 cm. Bạn cũng có thể sử dụng thêm miếng đệm lót ở bên trong để cải thiện chiều cao của mình và tự tin sải bước bên cô dâu nhé!

Mua giày cưới nam ở đâu uy tín, chất lượng

Sau khi đã chọn được đôi giày cưới phù hợp với bản thân, chàng có băn khoăn không biết địa điểm nào chọn giày cưới chất lượng, uy tín và giá cả hợp lý không?

DASH JK mang đến cho chàng trai những mẫu giày cưới hiện đại nhất. Hơn nữa, chính sách phục vụ tận tâm Đổi – Trả hàng TRONG VÒNG 60 NGÀY KHÔNG CẦN LÝ DO. Bảo hành 1 – 1 trong vòng 365 ngày khi có lỗi của nhà sản xuất. Dịch vụ Tư vấn 24/7 chính là điểm sáng giúp chúng tôi luôn chiếm trọn sự tin tưởng của khách hàng.

>>Khám phá ngay các sản phẩm của DASH JK Tại đây!

Chàng cũng có thể tìm hiểu những shop giày da rất uy tín và chất lượng khác tại Việt Nam. Một trong số đó phải kể đến thương hiệu La Force, Tâm Anh, Leonardo, …

Ngày trọng đại như lễ cưới là dịp các chàng trai sẽ ăn vận đẹp đẽ nhất để sánh đôi cùng các cô dâu. Chọn lựa một đôi giày nam da không những đẹp về thẩm mỹ, tiện lợi sử dụng, mà còn ở mức chi phí hợp lý luôn được các chàng trai quan tâm. 

Mong rằng, DASH JK đã đóng góp thêm được điều gì đó cho các chàng trai trong mùa cưới này. Nếu có thêm những chia sẻ hữu ích, DASH JK rất muốn lắng nghe bạn ở dưới phần bình luận nhé!

Blog Liên Quan