Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Đi giày lười có nên dùng tất không? Tips đi giày lười cực kỳ cuốn hút

Ngày đăng: 26/11/2023

Những đôi giày lười là sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp cho những cuộc dạo chơi xuống phố của các quý ông. Có thể là một buổi gặp gỡ bạn bè hay một mình nhâm nhi một tách cafe, trên chân là đôi giày mọi nhưng vẫn cực kỳ tinh tế, lịch lãm. Vậy đi giày lười có cần đi tất không hay phối đồ với giày lười thế nào để trông thật thẩm mỹ?

Hãy cùng DASH JK tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Giày lười là gì?

Trước tiên, chàng hãy tìm hiểu qua về giày lười và cấu trúc của chúng.

Giày lười là loại giày được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Giày lười được thiết kế không có phần dây buộc và có thể xỏ ngay vào chân để sử dụng. Quả thật rất tiện lợi đúng không nào?

Một cách gọi khác của đôi giày lười ở Việt Nam đó là giày mọi. Giày mọi là gì, phối đồ ra sao và có nên đi giày mọi với tất không? Tất cả sẽ được trả lời trong bài viết “Tư vấn: Mang giày sục có cần đi tất hay không?” nhé!

Đi giày lười vào những dịp nào?

Giày lười cực kỳ linh hoạt và gần như phù hợp với mọi hoàn cảnh trong cuộc sống: Từ đi học, đi chơi, đi làm hay thậm chí là tham gia những bữa tiệc. Nhẹ nhàng, tiện lợi và đa năng. Quả là một đôi giày cực kỳ hữu ích đúng không nào?

Đôi giày lười dạo phố năng động
Đôi giày lười dạo phố năng động

Đối với trang phục đi học hay hoạt động ngoài trời, quần jean xắn gấu kết hợp cùng áo thun hay áo polo cùng giày lười là công thức đơn giản, dễ nhớ mà cực kỳ hiệu quả. 

Giày lười cũng cực kỳ phù hợp với những chàng trai công sở, ngay khi đi làm. Chỉ cần mix chúng với những bộ trang phục smart suit thường ngày như sơ mi, quần âu hay quần tây cũng sẽ đem lại cho bạn một vẻ ngoài cực kỳ năng động.

Đôi giày lười trang trọng đi làm
Đôi giày lười trang trọng đi làm

Khi dạo phố hay vui chơi cùng bạn bè, chỉ cần áo thun hay quần jean và giày lười đã vô cùng trẻ trung và bắt mắt rồi.

>>Xem thêm: Bật mí 8 cách phối đồ với giày lười nam thời trang nhất

Đi giày lười có cần mang tất không?

Với những đôi giày tây thông thường, chàng sẽ phải mang tất theo. Nhưng đối với giày lười thì sao nhỉ?

Về cấu tạo, một đôi giày lười thường không có dây giày và có thể xỏ chân đi được ngay. Vì vậy, nếu đi những loại tất thấp cổ hay không đi tất thì đều không lộ phần tất ra ngoài. Và việc này được khá nhiều chàng trai ưa thích do tổng thể năng động và gọn gàng.

Do đó, khi đi giày lười, chàng có thể KHÔNG CẦN ĐI TẤT nhé!

Đi giày lười không cần mang tất
Đi giày lười không cần mang tất

Tuy nhiên, nếu chàng muốn đảm bảo trải nghiệm đi giày của mình thì vẫn có thể dùng tất. Đôi tất sẽ giúp đôi chân hạn chế ma sát với giày và gây tổn thương cho chân. Không những vậy, những đôi tất thấm hút mồ hôi sẽ giúp hút mùi cho cả đôi chân và giày.

Vậy, còn đối với giày lười nữ thì sao? Giày lười nữ có cần mang vớ không? Thật ra, đi loại giày này bạn có thể không cần đi tất nhưng cũng có thể kết hợp nếu muốn.

>>Có thể bạn quan tâm:

  • Nam đi giày đen nên chọn tất màu gì hợp thời trang?
  • Đi giày trắng chọn tất gì ĐẸP và CHẤT nhất?

Những đôi giày lười không cần đi với tất

Những đôi giày lười không cần đi tất đã và đang trở thành hot item mỗi khi mùa hè đến. Nhẹ nhàng sải bước trên phố giúp chàng tự tin vào vẻ ngoài của mình hơn. DASH JK xin giới thiệu đến chàng những mẫu giày không cần đi tất nhé!

Giày Penny Loafer

Penny Loafer được nhắc đến như đôi giày thời kỳ đầu trong kỷ nguyên giày da dành cho các quý ông. Đơn giản, trang trọng nhưng không kém phần cổ điển, Penny Loafer chắc chắn là đôi giày cực kỳ phù hợp cho mọi quý ông!

Giày da nam Penny Loafer
Giày da nam Penny Loafer

Penny Loafer với chất liệu da thật 100%, chất lượng được đầu tư chỉn chu trong từng đường kim mũi chỉ và phần đệm, phần đế cao su đàn hồi sẽ giúp từng bước đi được thanh thoát và nhanh nhẹn hơn. Vậy nên, các sản phẩm nhà DASH JK luôn nỗ lực để đảm bảo hết những yếu tố đó.

Giày Tassel Loafer

Tassel Loafer “điệu đà”, phá bỏ tiêu chuẩn của môi đôi giày nam giới hơn với chiếc chuông nhỏ, nơ thắt dây được trang trí trước mũi giày.

Đôi giày Tassel Loafer dành cho nam giới
Đôi giày Tassel Loafer dành cho nam giới

Không chỉ là quý ông lịch lãm, nay khi kết hợp suit thông thường với Tassel Loafer, chàng sẽ có một diện mạo cá tính và phá cách hơn bao giờ hết. Và với đặc tính tuyệt vời của giày lười, chàng cũng không cần quá cầu kỳ đôi tất ở chân khi mang sản phẩm này.

Giày Horsebit Loafer

Horsebit Loafer có phần hoang dã và đậm phong cách cá nhân hơn với thiết kế thanh ngang vắt ngang thân giày. Nằm gọn gàng trong thiết kế cực kỳ tối giản và đường chỉ nổi bao quanh đôi giày, Horsebit xứng đáng là item chiếm lĩnh mùa hè cho mọi chàng trai lịch lãm.

Giày Horsebit Loafer cùng chất lịch lãm
Giày Horsebit Loafer cùng chất lịch lãm

Horsebit Loafer đã góp phần khẳng định và làm nên tên tuổi của DASH JK. Đây cũng là một trong những loại giày không cần mang tất phổ biến vào mùa hè. Chất lượng của đôi giày và độ êm ái luôn được chú trọng.

Tối giản và tinh tế có lẽ là những tính từ cụ thể nhất khi nói về Slip – On.

Với cả hai phiên bản, thiết kế trơn và thiết kế răng cưa, Slip – On mang hơi hướng nhẹ nhàng, lãng tử hơn cho các quý ông. Chàng có thể dễ dàng kết hợp đôi giày này với đa dạng phong cách thời trang để thấy bản thân luôn được đổi mới. 

Giày Mocassin

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến những đôi giày Moccasin trong top những đôi giày lười không cần đi tất.

Những đôi giày Moca có kiểu dáng giày thuyền, đế bằng, tạo cảm giác nhẹ nhàng không chút gánh nặng cho từng bước đi của nam giới. Tôn thờ thiết kế đơn giản, màu sắc cổ điển, chất liệu êm ái và phần đế cao su mềm và linh hoạt, Moccasin thực sự là đôi giày cần thiết trong tủ đồ thời trang của mọi quý ông.

Giày Mocassin hiện đại, phóng khoáng
Giày Mocassin hiện đại, phóng khoáng

Chàng có thể linh hoạt kết hợp đôi giày này với nhiều kiểu trang phục khác nhau. Và hãy thử Moccasin cùng với chiếc quần short năng động trong những ngày dạo chơi cuối tuần nhé. Chắc chắn chàng sẽ hài lòng với vẻ bề ngoài năng động và trẻ trung hơn rất nhiều đấy.

Bộ sưu tập Mocassin nhà DASH JK luôn chứa đầy những tâm huyết, yêu thương dành cho các chàng trai tới từ những người thợ lành nghề nhất.

Cách đi giày lười không tất siêu đẹp

Nếu là chàng trai theo trường phái “không tất”, hãy thử tham khảo những cách sau để trải nghiệm đôi giày một cách mới lạ nhé.

Chọn đôi giày lười vừa chân

Một đôi giày đẹp nhất là khi nó vừa vặn với chủ nhân. Khi chọn giày lười và không đi tất, dường như đôi chân sẽ không đủ để giữ đôi giày khi bước đi. Sẽ có trường hợp giày bị tuột khỏi chân do bước quá mạnh hay giày không đi đúng kích cỡ. Vì vậy, chàng hãy chọn đôi giày vừa vặn với đôi chân của mình nhé.

Lựa chọn những đôi giày da vừa chân
Lựa chọn những đôi giày da vừa chân

Khử mùi cho đôi giày lười trước và sau khi sử dụng

Khi đi giày chân không thì mồ hôi ở chân thường sẽ tiết thẳng ra giày, vậy nên không thể tránh khỏi giày có mùi. Điều này sẽ hơi bất tiện nếu chàng đến những nơi công cộng phải không nào?

DASH JK đưa ra lời khuyên rằng chàng hãy khử mùi cho giày trước và sau khi sử dụng. Rất đơn giản thôi, chàng có thể dùng phấn rôm, chanh hay giấy báo vo tròn dấp nước để vào trong giày. Chàng cũng có thể sử dụng miếng lót hút mùi ở bên trong để trải nghiệm đi giày được đảm bảo hơn. 

Chú ý độ dài và rộng của ống quần

Khi đi giày không tất, cần lựa chọn chiếc quần của mình, không phải mẫu quần nào cũng phù hợp. Với cách đi giày thông thường, chàng sẽ dễ dàng lựa chọn kiểu quần ống rộng, dài hay ngắn rất thoải mái, chỉ cần hợp với gu ăn mặc là được. Còn những chiếc giày không tất nên mặc những mẫu quần vừa vặn và dáng slim-fit.

Chú ý độ dài của ống quần khi giày da
Chú ý độ dài của ống quần khi giày da

Quy tắc chọn tất cho giày lười mà chàng nên biết

Vậy còn những chàng trai theo trường phái mang tất thì sao? Làm sao để chọn được những đôi tất như ý đi cùng với giày lười?

Chàng chỉ cần nhớ 02 quy tắc cực kỳ đơn giản khi chọn tất, đó là:

  • Chất liệu mềm và hút mồ hôi
  • Kiểu dáng nhỏ gọn, giấu chân

Chất liệu tất mềm và hút mồ hôi

Nếu thời tiết nóng hơn thì chúng ta nên ưu tiên những loại tất có chất liệu bằng cotton để đem lại cảm giác nhẹ nhàng cho đôi chân. Như vậy có thể thấm hút cực tốt mà không hề gây cảm giác gò bó cho người sử dụng. Không chỉ dừng lại ở đó, chất liệu cotton sẽ ôm lấy bàn chân, không gây chà xát hay dư thừa vải làm khó chịu khi sử dụng.

Kiểu dáng tất nhỏ gọn, giấu chân

Để phù hợp với từng loại giày, cũng như đáp ứng được nhu cầu sử dụng thì hiện nay, tất lười ra đời như một giải pháp hữu hiệu cho bài toán đó. Nếu đi giày lười với những đôi tất cao cổ thông thường thì quả thật trông chúng ta sẽ kém thu hút đi rất nhiều đúng không nào?

Vì vậy, tất lười ra đời với vô vàn màu sắc mà chàng có thể dễ dàng lựa chọn. Với ưu điểm ôm trọn bàn thân, phần cổ của tất đã được may ngắn lại cho phù hợp hơn. Việc đi tất lười sẽ đảm bảo được độ thấm hút của tất. Vừa dễ dàng phối đồ vì lúc này sẽ hở phần mu bàn chân, vừa mát mẻ vừa thoải mái.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng được diện đôi giày không tất. Trong những trường hợp đòi hỏi sự sang trọng, lịch sự thì bạn hãy lựa tất đi giày lười nam hợp lý nhé.

Chắc hẳn các chàng đã có câu trả lời cho câu hỏi “Đi giày lười có đi tất không?” DASH JK tin rằng với những thông tin trong bài viết này hoàn toàn có thể giúp cho chàng thêm tự tin thể hiện phong cách cá nhân. DASH JK rất mong chờ những kết quả mà chàng đã thử dưới phần bình luận nhé.