Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Đi phỏng vấn nên mặc gì để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng?

Ngày đăng: 26/12/2023

Đi phỏng vấn nên mặc gì để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dung? Trong bài viết này, DASH JK sẽ mách bạn những kinh nghiệm quan trọng trong việc lựa chọn trang phục khi đi phỏng vấn sao cho chỉn chu và chuyên nghiệp nhất!

5 lỗi trang phục tuyệt đối nên tránh khi đi phỏng vấn

Với những ai đang thắc mắc nên mặc gì khi đi phỏng vấn xin việc, trước hết chúng ta cần tránh được những lỗi trang phục cơ bản có thể gây mất thiện cảm với người tuyển dụng, bao gồm:

Không nên chọn trang phục quá sặc sỡ

Một mẹo đầu tiên bạn cần nhớ khi đi phỏng vấn là nên chọn những bộ trang phục không quá lòe loẹt, và tối giản nhất có thể. Những bộ đồ có quá nhiều màu sắc, hoặc quá hầm hố sẽ dễ làm rối mắt nhà tuyển dụng và không được đánh giá cao.

Không nên mặc đồ sặc sỡ khi đi phỏng vấn
Không nên mặc đồ sặc sỡ khi đi phỏng vấn

Trang phục quá luộm thuộm, không phù hợp

Một lỗi ngược lại ở trên đó là bạn lại chọn những bộ trang phục quá xuề xòa, luộm thuộm… Điều này sẽ khiến các nhà tuyển dụng cho rằng bạn thiếu tính chuyên nghiệp và không đủ sự tôn trọng cho buổi phỏng vấn.

Một số loại trang phục không phù hợp nữa ví dụ như dép xỏ ngón, quần short, áo phông nhiều hình thù… cũng sẽ bị đánh giá là thiếu tôn trọng, vì vậy bạn cần lưu ý nhé.

Không nên mặc luộm thuộm
Không nên mặc luộm thuộm

Xịt nước hoa quá nồng

Sử dụng nước hoa là nhu cầu bình thường của cả nam giới và nữ giới, tuy nhiên nên tránh các loại nước hoa có mùi quá nồng, ngọt… nhất là khi phỏng vấn trong phòng kín. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới người tuyển dụng và có thể khiến bạn gây mất điểm nghiêm trọng đấy.

Không xịt nước hoa quá nồng
Không xịt nước hoa quá nồng

Sử dụng quá nhiều phụ kiện 

Mỗi một công ty đều sẽ có nội quy về trang phục riêng, và hầu hết đều sẽ yêu cầu tinh thần nghiêm túc, chỉn chu và đứng đắn ngay từ cách ăn mặc. Nếu bạn phối đồ với quá nhiều phụ kiện lỉnh kỉnh khi đi phỏng vấn như dây chuyền, lắc tay, nhẫn, dây cài áo… thì sẽ rất đễ bị đánh giá là “đi làm mà như đi chơi, thiếu tác phong chuyên nghiệp.”

Đội mũ hoặc đeo khẩu trang che mặt 

Chỉ trừ khi có trường hợp bất khả kháng, ngoài ra bạn không nên đội mũ xùm xụp hoặc đeo khẩu trang che mặt khi tham gia phỏng vấn. Nguyên nhân vì một luật “bất thành văn” khi tuyển nhân sự đó là người tuyển dụng cần biết rõ gương mặt ứng viên trong quá trình phỏng vấn.

GỢI Ý TRANG PHỤC NÊN MẶC KHI ĐI PHỎNG VẤN DÀNH CHO NAM GIỚI

Áo sơ mi

Áo sơ mi luôn là trang phục được nam giới nghĩ tới đầu tiên khi đi phỏng vấn bởi vẻ thanh lịch và nhã nhặn của món đồ này. Chỉ cần kết hợp cùng một chiếc quần kaki hoặc quần Âu là bạn đã có ngay một set đồ cho buổi phỏng vấn. Rất đơn giản phải không nào!

Để an toàn và phù hợp nhất cho buổi tuyển dụng, bạn nên chọn các loại sơ mi công sở giản dị, có tông màu trơn và ít họa tiết. Ngoài ra, bạn có thể sơ vin với quần để thêm phần chững chạc và lịch sự nhé.

Mặc áo sơ mi đi phỏng vấn
Mặc áo sơ mi đi phỏng vấn

>> Xem thêm: 10+ Cách phối đồ đơn giản mà lịch lãm với sơ mi trắng nam

Quần Kaki/ quần Âu

Quần kaki và quần Âu là những loại quần phù hợp nhất dành cho việc đi làm hoặc đi phỏng vấn. Các loại quần này khi phối cùng với áo sơ mi và các loại áo khoác khác sẽ làm nam giới trở nên chỉn chu, nổi bật và đầy vẻ chuyên nghiệp.

Bạn nên phối quần Âu hoặc quần kaki tông màu trầm với áo sơ mi trắng để tạo sự tương phản màu sắc sẽ khiến set đồ trông bắt mắt và thu hút hơn. Bên cạnh đó, nếu không có các loại quần trên thì bạn có thể phối sơ mi với quần Jean tối màu để mang lại vẻ lịch sự khi đi phỏng vấn.

Mặc quần âu đi phỏng vấn
Mặc quần âu đi phỏng vấn

>> Có thể bạn quan tâm:

Suit

Không có gì mang lại vẻ ngoài khí chất, chỉn chu và lịch lãm cho nam giới hơn một bộ suit vừa vặn. Nhất là nếu bạn đang ứng tuyển vào một vị trí cấp cao hoặc quan trọng, việc mặc suit tới buổi phỏng vấn sẽ tạo thiện cảm cho nhà tuyển dụng, và cho thấy rằng bạn đang rất trân trọng cơ hội được trao.

Để phù hợp nhất khi đi phỏng vấn, bạn nên chọn một bộ suit tông màu trầm, trung tính như màu xám, đen, nâu, xanh navy… nhằm tạo cảm giác nhã nhặn và nghiêm túc. Các bộ suit sáng màu cũng có thể lựa chọn, tuy nhiên bạn không nên chọn các bộ có màu sắc quá rực rỡ. 

Đi phỏng vấn mặc bộ Suit
Đi phỏng vấn mặc bộ Suit

>> Tìm hiểu thêm: SUIT LÀ GÌ? CÁC NGUYÊN TẮC PHỐI ĐỒ SUIT NAM ĐẸP VÀ TÔN DÁNG

Giày da nam 

Tại sao nên chọn một đôi giày da thay vì giày sneaker hoặc giày thể thao? Bởi vì giày da luôn đi liền với sự trang trọng, lịch sự, làm tôn lên vẻ trưởng thành của mọi người đàn ông. Việc sử dụng giày da giống như một lời thông điệp của nam giới rằng: “tôi là một người trưởng thành, chuyên nghiệp và luôn luôn nghiêm túc trong mọi công việc.”

Giày Oxford nam
Giày Oxford nam

Hơn thế nữa, giày da thường được phối đồ cùng áo sơ mi và quần Âu, tạo thành một set đồ hoàn hảo để làm nổi bật vẻ đẹp nam tính và tôn dáng cho nam giới, khiến bất cứ một nhà tuyển dụng nào cũng sẽ có thiện cảm ngay lập tức.

Giày da cũng có rất nhiều kiểu dáng. Nếu như bạn yêu thích những đôi giày mang vẻ tinh gọn, nhanh chóng tiện lợi khi xỏ giày, thì giày Moccasin chính là sự lựa chọn cho bạn nhờ thiết kế không dây buộc mới mẻ. Còn nếu bạn là “fan” của những đôi giày đậm chất cổ điển, đầy sang trọng và quý phái, thì giày da Classic Oxford chính là điều mà bạn tìm kiếm.

Giày lười nam Moccasin
Giày lười nam Moccasin

Bạn có muốn tìm hiểu chi tiết hơn về giày da Classic Oxford hoặc Moccasin? Xem ngay bộ sưu tập các mẫu giày da nam DASH JK mới nhất tại ĐÂY

Áo blazer 

Một lựa chọn rất trang nhã không kém gì suit khi đi phỏng vấn chính là áo blazer. Đây là một chiếc áo khá linh hoạt vì bạn có thể kết hợp với rất nhiều trang phục khác như áo sơ mi, áo len, quần Âu, quần kaki và giày da v.v… 
Ví dụ bạn có thể tử kết hợp sơ mi trắng với áo Blazer màu nâu, quần Âu và giày da Derby. Set đồ này mang lại cho nam giới vẻ ngoài sang trọng, lịch sự, hơn nữa lại rất phù hợp với môi trường công sở.

Đi phỏng vấn nên mặc áo Blazer
Đi phỏng vấn nên mặc áo Blazer

NỮ GIỚI NÊN MẶC GÌ KHI ĐI PHỎNG VẤN XIN VIỆC?

Sơ mi kết hợp với quần Âu hoặc chân váy dài quá gối

Phối đồ sơ mi với quần Âu hoặc chân váy sẽ tạo thành outfit trang phục công sở chuẩn mực nhất dành cho các bạn nữ khi đi làm hoặc đi phỏng vấn. Đây là bộ đồ thể hiện được tác phong chuyên nghiệp, chững chạc cũng như thái độ tôn trọng dành cho người phỏng vấn. Đảm bảo bạn sẽ “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng đấy.

Đi phỏng vấn nên mặc gì cho nữ
Đi phỏng vấn nên mặc gì cho nữ

Váy liền thân cho nữ

Nếu bạn lo lắng không biết kết hợp áo và quần sao cho phù hợp thì hãy thử đơn giản hóa lựa chọn của mình với một bộ váy liền thân xem sao. Hãy chọn cho mình một chiếc váy dáng dài, lịch sự và kín đáo, mang cảm giác thanh lịch để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. 

Một lưu ý nho nhỏ cho bạn là đừng nên chọn những bộ váy màu quá sặc sỡ hoặc nhiều họa tiết quá. Váy màu trơn và tối màu, kiểu dáng đơn giản sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Váy liền thân
Váy liền thân

Sơ mi với blazer và quần kaki

Nếu đi phỏng vấn vào ngày tiết trời se lạnh hoặc nhiều gió, bạn nữ có thể lựa chọn outfit đa dạng một chút bao gồm áo sơ mi phối cùng áo blazer nhẹ bên ngoài phối đồ cùng quần kaki lịch sự.

Với cách phối này, bạn nên chọn đồ sao cho outfit tổng thể không quá nhiều màu, có thể dùng một số tông màu trung tính và phù hợp với công sở như đen, trắng, xám, màu nâu hoặc màu be…

Áo sơ mi phối cùng Blazer
Áo sơ mi phối cùng Blazer

Phụ kiện

Khi đi phỏng vấn, các bạn nữ cũng lưu ý mang theo một số phụ kiện để thêm phần chỉn chu cho outfit, lại thuận tiện cho các nhu cầu cá nhân, ví dụ như:

– Ba lô/ Túi xách: dùng để đựng giấy tờ quan trọng hoặc laptop (nếu cần). 

– Đồng hồ đeo tay: thuận tiện để xem thời gian khi cần, ngoài ra còn góp phần tăng thêm vẻ ngoài lịch sự và chuyên nghiệp.

– Giày: Giày cao gót hoặc giày da để “ton sur ton” với bộ trang phục lịch sự của bạn nhé.

Túi xách nữ
Túi xách nữ

TỔNG KẾT

Từ những kinh nghiệm trên đây, DASH JK hy vọng rằng mọi nam giới đã “bỏ túi” được đáp án cho câu hỏi đi phỏng vấn nên mặc gì? Chúc bạn có được những outfit đẹp và chỉn chu, ấn tượng nhất đối với các nhà tuyển dụng nhé.

Blog Liên Quan