Bảo hành 1 đổi 1 miễn phí trong vòng 1 năm
Giao hàng nhanh toàn quốc
Đổi Trả hàng miễn phí trong vòng 60 ngày
Freeship toàn quốc đơn hàng từ 599k
Giao siêu tốc 4h với 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1 đổi 1 miễn phí trong vòng 1 năm
Giao hàng nhanh toàn quốc
Đổi Trả hàng miễn phí trong vòng 60 ngày
Freeship toàn quốc đơn hàng từ 599k
Giao siêu tốc 4h với 6 quận nội thành HN

9 Cách khắc phục đi giày bị đau chân hiệu quả nhất

Ngày đăng: 06/01/2024
9 Cách khắc phục đi giày bị đau chân hiệu quả nhất

Nếu đã sử dụng giày, chắc hẳn không ít lần bạn gặp phải tình trạng giày chật gây phồng rộp chân. Hiện tượng này thường khiến gót và lòng bàn chân ửng đỏ và đau rát. Điều này không những gây khó chịu, về lâu về dài còn có thể ảnh hưởng đến xương và kết cấu bàn chân.

Ngay trong bài viết này, DASH JK sẽ giới thiệu đến bạn 9 cách khắc phục đi giày bị đau chân hiệu quả nhất. Hãy cùng lưu tâm những mẹo vặt này các bạn nhé!

Nguyên nhân khiến bạn mang giày bị đau chân

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc mang giày bị đau và không thoải mái. Nếu bạn đang gặp trường hợp tương tự với đôi giày của mình thì có thể tham khảo một vài nguyên nhân sau nhé:

  • Giày có chất liệ thô ráp, cứng, cọ xát vào chân
  • Size giày nhỏ hơn kích thước bàn chân
  • Buộc phải đi giày trong thời gian dài không tháo
  • Kích thước bàn chân nở và to hơn mũi giày
  • Mũi giày hẹp và nhọn

Tất cả các nguyên nhân này đều sẽ dẫn đến cảm giác không thoải mái khi sử dụng giày. Nếu tình trạng mang giày bị đau chân kéo dài, nó sẽ ảnh hưởng đến kết cấu bàn chân, khiến chân sưng phồng, rộp đỏ.

Nguyên nhân khiến bạn mang giày bị đau chân
Nguyên nhân khiến bạn mang giày bị đau chân

Việc đi một đôi giày chật hay phải sử dụng quá lâu thật không mấy dễ chịu đúng không nào? Vậy chúng ta hãy cùng xem những mẹo giúp bạn giảm thiểu những lo lắng này nhé!

>> Xem thêm: 8 Cách khắc phục giày bị rộng đơn giản mà hiệu quả

Cách xử lý khi mang giày bị đau ngón chân

Sử dụng miếng lót giày

Những miếng lót giày sẽ là người bạn cứu cánh ngay cho những đôi chân đau rát. Bạn hãy thường xuyên quan tâm đến độ mềm và độ xốp của những miếng lót nhé. Cũng có thể chân đau một phần nguyên nhân đến từ miếng lót đã cũ, phần gót bị lún xuống quá sâu. Hãy kiểm tra những miếng lót đầu tiên và thay ngay khi thấy chúng có dấu hiệu cũ nhé.

Sử dụng miếng lót giày đệm chân
Sử dụng miếng lót giày đệm chân

Trên thị trường hiện có các loại miếng lót giày chất liệu bông mềm, keo mỏng, silicon hoặc vải. Bạn có thể ưu tiên sử dụng miếng lót chất liệu silicon để có độ mềm mại, êm ái nhất.

Sử dụng băng dán cá nhân tại ngót cái và ngón út

Băng dán cá nhân có tác dụng như miếng đệm lót, giúp hạn chế sự ma sát giữa ngón chân và mũi giày. Hãy bỏ vào túi thêm một vài miếng băng dán cá nhân, dán vào các phần chân dễ ma sát. Với mẹo này, bạn sẽ bớt đi được một chút lo lắng, nhưng đây cũng không phải giải pháp dài hạn.

Hãy tưởng tượng, bạn cần tham gia một sự kiện ngày hôm sau, nhưng vẫn chưa kịp đổi sang đôi giày thoải mái nhất. Những miếng băng dán sẽ phát huy tác dụng của nó trong trường hợp này.

Sử dụng băng dán cá nhân tại ngót cái và ngón út
Sử dụng băng dán cá nhân tại ngót cái và ngón út

Tuy nhiên, về lâu về dài, chúng ta vẫn nên chọn những đôi giày thoải mái, để việc di chuyển được dễ dàng. Và quan trọng nhất, là không gây ảnh hưởng đến bàn chân nhé.

Sử dụng khoai tây khi mang giày bị đau chân

Đây là một phương pháp khá thú vị để giúp bạn nới lỏng kích thước giày. Trong trường hợp này thì khoai tây lại là một trong những nguyên liệu giúp nới rộng mũi giày cực kỳ hiệu quả.

Sử dụng khoai tây khi giày bị đau chân
Sử dụng khoai tây khi giày bị đau chân

Bạn chỉ cần lấy củ khoai tây nhét vào mũi giày và để nó qua đêm. Bạn sẽ cảm nhận được mũi giày được nới lỏng ra đáng kể chỉ sau một đêm đó.

Nhớ hãy rửa qua và lau khô củ khoai tây trước khi đưa vào giày của mình nhé.

Khắc phục mang giày bị đau chân bằng rượu

Phương pháp này cực kỳ đơn giản khi bạn có cả rượu trắng và giấy trong nhà mình. Rượu không chỉ giúp tránh ẩm mốc và vệ sinh giày da sạch sẽ mà còn giúp nới lỏng mũi giày hiệu quả.

Đặc biệt, khi kết hợp rượu cùng với giấy sẽ giúp bạn tránh được tình trạng đau ngón chân khi đi giày.

Khắc phục mang giày bị đau chân bằng rượu và giấy
Khắc phục mang giày bị đau chân bằng rượu và giấy

Cách thực hiện cũng khá đơn giản. Trước tiên bạn cho rượu vào bình xịt rồi xịt vào bên trong bề mặt da giày, tập trung xịt vào phần mũi giày. Sau đó bạn lấy giấy báo cuộn tròn lại đặt vào mũi giày và để qua đêm. Hãy thử giày vào sáng hôm sau để cảm nhận sự khác biệt nhé. 

Dùng khuôn giữ dáng giày

Nếu bạn chót mua phải một đôi giày da nam có size nhỏ hơn 1 chút với kích thước bàn chân hoặc mũi giày bị chật thì cách an toàn nhất chính là sử dụng khuôn giữ dáng giày để nới rộng.

Dùng khuôn giữ dáng giày
Dùng khuôn giữ dáng giày

Trong trường hợp này bạn cần sử dụng khuôn giữ dáng giày có kích thước lớn hơn 1 chút so với kích thước giày hiện tại.

Hãy lấy khuôn này đặt vào trong giày sau mỗi lần bạn sử dụng giày, sau 1 thời gian giày sẽ được nới rộng hơn.

Sử dụng phấn rôm 

Phấn rôm được biết tới với các công dụng như hút ẩm, làm mềm giày da, khử mùi hôi giày cực kỳ hiệu quả.

Sử dụng phấn rôm giúp chân không bị đau rát
Sử dụng phấn rôm giúp chân không bị đau rát

Ngoài ra, phấn rôm cũng rất hữu hiệu trong việc giúp tránh tình trạng đi giày bị đau ngón chân đó.

Bôi phấn rôm lên các đầu ngón chân để có cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn khi đi giày. Ngoài ra bạn hãy thoa phấn rôm vào bàn chân cũng như lớp da bên trong giày để giảm độ cọ xát giữa chân và giày.

Sử dụng lăn khử mùi

Có vẻ bạn sẽ khó tin nếu DASH JK nói tới việc sử dụng lăn khử mùi đúng không? Nhưng sự thật thì lăn khử mùi có tác dụng cực kỳ hiệu quả nếu bạn mang giày bị đau ngón chân út hoặc các đầu ngón chân đó.

Sử dụng lăn khử mùi xử lý mang giày bị đau chân
Sử dụng lăn khử mùi xử lý mang giày bị đau chân

Một số thành phần trong lăn khử mùi có tác dụng giảm việc mũi giày bị chật, làm mềm da giày.

Vì vậy nếu bạn đi giày cảm giác bị đau chân hãy sử dụng lăn khử mùi nhé. Bạn có thể lấy dung dịch lăn khử mùi bôi vào lớp da bên trong mũi giày và để qua đêm. Cảm nhận sự khác biệt vào sáng hôm sau nhé. Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ đó.

Sử dụng máy sấy và tất

Máy sấy được biết đến là vật dụng giúp làm khô giày và khử mùi hôi cho giày cực kỳ hiệu quả. Máy sấy sẽ giúp nới lỏng giày da hiệu quả và làm giảm cảm giác gây khó chịu các đầu ngón chân. Nếu bạn đi giày và tất sau đó mới sấy sẽ giúp đạt hiệu quả tốt hơn đó.

Sử dụng máy sấy hạn chế giày đi giày bị đau chân
Sử dụng máy sấy hạn chế giày đi giày bị đau chân

Bạn dùng máy sấy ở nhiệt độ vừa phải cách giày khoảng 20 – 25cm và bắt đầu sấy. Những khu vực giày có cảm giác chật trong 5 phút sau đó mang tất vào rồi xỏ vào giày, đi lại khoảng 5 phút.

Đổi giày nếu mang giày bị đau chân kéo dài

Nếu sau tất cả các phương pháp mà DASH JK vừa chia sẻ mà bạn đi giày vẫn cảm thấy đau hoặc không thoải mái phần ngón chân thì mình nghĩ một đôi giày mới sẽ là phương án phù hợp nhất lúc này.

Để có thể thoải mái Đổi – Trả, hãy chọn lựa những nhãn hiệu có tính dịch vụ cao và đặc biệt chú trọng vào Đổi – Trả cho khách hàng. Các vấn đề của giày da thường sau một thời gian mới có thể phát hiện ra. Bạn hãy lưu tâm và tìm hiểu trước về chính sách của brand trước khi ra quyết định mua nhé.

DASH JK là thương hiệu giày da nam online với chính sách ĐỔI – TRẢ TRONG VÒNG 60 NGÀY VỚI BẤT KỂ LÝ DO. Chúng tôi mong muốn những trải nghiệm dịch vụ khách hàng của bạn phải thật vượt trội. Vì vậy, với chính sách 60 ngày này, DASH JK thể hiện mong muốn luôn đồng hành cùng khách hàng trên bước đường phát triển.

Trên đây là một số cách xử lý và khắc phục tình trạng đi giày bị đau chân. Hy vọng thông qua bài viết của DASH JK các bạn sẽ có thêm nhiều mẹo hữu ích để bảo vệ bàn chân, ngón chân khi đi giày. 

Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: 5 Cách làm rộng giày bị chật mang lại hiệu quả tức thì

5/5 - (2 bình chọn)