Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

7 cách làm mới giày da lộn, quy trình hồi phục màu cho giày da

Ngày đăng: 24/09/2024

Cách làm mới giày da lộn bằng nguyên liệu dễ kiếm như giấm hay bột ngô là phương pháp vệ giày da lộn an toàn và hiệu quả nhất. Sử dụng các loại xà phòng để giặt giày da lộn sẽ làm hỏng bề mặt và đứt gãy cấu trúc của da lộn. Các phương pháp vệ sinh giày truyền thống giúp tiết kiệm chi phí, anh em có thể thực hiện ngay tại nhà mà không phải đầu tư tốn kém. Nhưng chỉ khi được áp dụng đúng theo công thức và liều lượng cần thiết các cách làm mới giày da lộn mới có thể thành công.

Quy trình các bước làm mới giày da lộn tại nhà

Áp dụng các cách làm mới giày da lộn tại nhà giúp anh em tiết kiệm thời gian, chi phí và luôn giữ cho đôi giày da lộn bền đẹp như mới.

Dùng bàn chải lông mềm dành cho giày da lộn để làm sạch

Cách làm mới giày da lộn cơ bản nhất là sử dụng bàn chải mềm chà nhẹ theo chiều của lớp lông để tránh bị xù. Lông mềm của bàn chải sẽ lấy đi bụi bẩn bám trên bề mặt da lộn, không làm hỏng và phai màu lớp da. Sẽ hiệu quả hơn nếu bàn chải lông mềm kết hợp với hỗn hợp nước, giấm và muối, từ đó loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc, vết bẩn lâu ngày bám trên đôi giày.

– Bước 1: Pha hỗn hợp các dung dịch gồm nước, muối và giấm trắng theo tỷ lệ 2:1:1.

– Bước 2: Nhúng lông bàn chải vào dung dịch đã pha và chải nhẹ nhàng lên các vết bẩn thông thường, nấm mốc trên giày da lộn theo đúng chiều lông đến khi vết bẩn mờ đi. Mỗi vết bẩn thường mất 1-3 phút để làm sạch tuỳ vào mức độ bẩn.

– Bước 3: Lau lại bằng khăn khô, sạch thuận theo chiều lớp lông và để giày khô tự nhiên trong khoảng 2 – 3 giờ.

Làm mờ vết xước của giày da lộn nhờ giấm trắng

Axit axetic trong giấm trắng có tính khử trùng tự nhiên cao, giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ, ngăn ngừa và loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn bám lên da giày. Giấm trắng giúp làm mờ các vết xước nhỏ, đối với vết xước sâu hơn cần các sản phẩm chuyên dụng dành riêng cho giày da lộn. Tuy nhiên, không sử dụng giấm đậm đặc vì nó có tính axit mạnh gây bào mòn lớp da, thay đổi độ pH của da giày.

– Bước 1: Dùng khăn mềm khô để phủi lớp bụi bám trên bề mặt trước khi bắt đầu xử lý vết xước trên da lộn.

– Bước 2: Đổ giấm hòa lẫn vào nước sạch với tỷ lệ cân bằng 1:1. Tiếp đến, nhúng tấm khăn mềm vào dung dịch hỗn hợp trên, vắt bớt nước ở khăn và lau nhẹ nhàng lên vết xước theo chiều lông cho đến khi vết xước được loại bỏ.

– Bước 3: Dùng khăn mềm, sạch và thấm nước ấm để lau đi hỗn hợp giấm và nước còn sót trên giày theo đúng chiều của lớp lông.

– Bước 4: Để giày khô tự nhiên ở nơi thoáng mát trong khoảng 2 – 3 giờ.

Cục tẩy trắng giúp giày da lộn trông như mới

Khả năng ma sát nhẹ của cục tẩy và chất liệu từ cao su mềm có tác dụng làm sạch những vết bẩn trên da lộn mà không gây xước, gây hại cho bề mặt da giày. Tuy nhiên, cục tẩy chỉ hiệu quả với các vết bẩn nhẹ như bụi bẩn, phấn, hoặc vết bút chì.

– Bước 1: Chọn một cục tẩy màu trắng, mềm để tránh làm dính phẩm màu từ cục tẩy lên da lộn. Chà nhẹ cục tẩy lên vết bẩn theo từng đường thẳng ngắn đúng với hướng lông da lộn.

– Bước 2: Sau khi chà mờ vết bẩn, dùng khăn mềm để phủi sạch vụn tẩy còn sót lại trên đôi giày da lộn thuận theo chiều của lớp lông.

– Bước 3: Sử dụng bàn chải lông mềm dành cho da lộn để chải nhẹ nhàng theo chiều của lớp lông, nhằm làm mịn bề mặt da giày.

– Bước 4: Hãy dùng dung dịch vệ sinh hoặc xi đánh giày chuyên dụng dành riêng cho da lộn để làm mới màu sắc của đôi giày.

Làm mới giày da lộn bằng giấy nhám 1200 grit

Làm mới giày da lộn bằng giấy nhám là cách xử lý hiệu quả, kể cả đối với những vết bẩn cứng đầu. Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ năng chuyên môn cao và sự tập trung tuyệt đối. Nếu không phải chuyên gia về giày, không khuyến khích người dùng tự thực hiện phương pháp này bởi khi thực hiện sai sẽ dễ phá huỷ cấu trúc da giày.

– Bước 1: Lau sạch bụi bám trên lớp da lộn theo đúng chiều lông bằng cách sử dụng miếng khăn mềm và khô.

– Bước 2: Chà và miết miếng giấy nhám 1200 grit nhẹ nhàng theo đúng hướng của lớp lông da lộn, tập trung vào những khu vực bị xù hoặc có vết bẩn khó tẩy sạch. Đặc biệt, hãy dùng lực tay nhẹ nhàng nhất để chà lên da, tránh làm hỏng da lộn.

– Bước 3: Sau mỗi lần chà, hãy dừng lại và kiểm tra tình trạng da lộn. Chỉ chà tối đa 3 lần, mỗi lần khoảng 1 – 2 phút. Tránh chà quá nhiều gây làm mỏng lớp da giày ban đầu hoặc gây biến đổi màu sắc.

– Bước 4: Dùng khăn mềm lau sạch bụi giấy nhám và chải lại da lộn theo đúng chiều lông bằng bàn chải lông mềm dành cho da lộn.

Dùng khăn sạch và nước giúp khôi phục giày da lộn

Sử dụng nước và khăn sạch là phương pháp đơn giản để làm sạch bụi bẩn nhẹ trên giày da lộn. Tuy nhiên, không sử dụng nước nóng hoặc khăn ướt đẫm nước để lau lên bề mặt, vì da lộn kỵ nước, dễ bị mềm nhũn và ảnh hưởng đến cấu trúc da giày.

– Bước 1: Dùng khăn mềm và khô để phủi sạch những bụi bẩn, tạp chất bám trên bề mặt giày da lộn theo đúng hướng của lớp lông.

– Bước 2: Nhúng khăn mềm vào nước ấm khoảng từ 32 – 35 độ C và vắt bớt nước. Sau đó, lấy khăn ẩm lau nhẹ nhàng bề mặt da lộn thuận chiều của lớp lông.

– Bước 3: Dùng khăn khô để lau đi nước còn đọng lại theo chiều lông da lộn và để giày khô ráo hẳn trong khoảng 2 – 3 giờ và không để dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Làm mới giày da lộn bằng bột ngô, bột talc hút ẩm

Bột ngô, bột talc là nguyên liệu tự nhiên có kết cấu hạt mịn với kích thước nhỏ li ti, được sử dụng như một cách làm mới giày da lộn nhanh gọn nhờ khả năng hút ẩm. Đồng thời, bột ngô và bột talc có độ pH trung tính, giúp làm làm sạch vết dầu mỡ mà không làm ảnh hưởng đến độ pH của da lộn. Lưu ý, không rắc quá nhiều loại bột này để tránh gây trắng da giày và khó làm sạch.

– Bước 1: Dùng khăn khô, mềm để lau sạch đôi giày, loại bỏ bụi bẩn, tạp chất theo đúng chiều của lớp lông da lộn

– Bước 2: Rắc đều khoảng 1 – 2 thìa cà phê bột ngô hoặc bột talc trải đều lên khắp bề mặt da lộn, tập trung chủ yếu vào những vị trí dính nhiều vết bẩn, ẩm ướt trên đôi giày.

– Bước 3: Để nguyên bột trên giày trong khoảng 4 – 5 giờ hoặc phơi giày qua đêm để phát huy tối đa tác dụng hút ẩm. Sau đó, chải sạch nhẹ nhàng lớp bột cùng bụi bẩn ra khỏi bề mặt đôi giày với bàn chải lông mềm.

Làm mới giày da lộn bằng bình xịt nano chống nước

Bình xịt nano chống nước là một công cụ hữu ích giúp bảo vệ và làm mới đôi giày da lộn của anh em. Phương pháp này sẽ tạo nên lớp màng nano siêu mỏng trên bề mặt da lộn, giúp ngăn chặn nước và bụi bẩn bám dính, làm cho da lộn luôn sạch sẽ và sáng bóng.

Đồng thời, lớp phủ nano này giúp bảo vệ da lộn khỏi các tác nhân gây hại như tia UV, hóa chất, và mài mòn, giúp da lộn giữ được màu sắc và độ mềm mại. Từ đó giúp việc vệ sinh sau đó trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

– Bước 1: Nhỏ 1 lượng từ 4 – 5 giọt dung dịch vệ sinh giày da lộn chuyên dụng vào khăn mềm để lau sạch vết bẩn theo chiều của lớp lông.

– Bước 2: Lắc bình xịt theo chiều lên xuống trước khi sử dụng, giữ bình xịt nano cách đôi giày da lộn khoảng 5 – 10 cm và bắt đầu xịt khoảng 2 – 3 lần nhằm phủ đều lên toàn bộ bề mặt da giày.

– Bước 3: Chờ dung dịch khô tự nhiên hoàn toàn trong khoảng 20 – 30 phút để tránh làm dính dung dịch sang các khu vực khác trên giày da lộn.

Những cách làm mới giày da lộn bằng mẹo dân gian và nguyên liệu từ tự nhiên chỉ hiệu quả với những vết bẩn thông thường và mới. Để bảo vệ lớp da lộn khỏi nước, bụi bẩn từ môi trường, hãy sử dụng sản phẩm chuyên dụng như bình xịt nano chống nước. Nếu đôi giày da lộn bị xước quá sâu hoặc biến đổi màu da, hãy mang ngay đến cơ sở sửa chữa giày để làm mới hiệu quả và giữ được tối đa hình dáng ban đầu.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan