Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Giày sục là gì? 6 Cách phối đồ cực chất với giày sục nam

Ngày đăng: 08/11/2023

Những tưởng giày sục nam là một item không quá phổ biến nhưng chúng lại rất được quan tâm gần đây. Đó là vì giày sục có thiết kế đơn giản nhưng cực ăn chơi và tinh tế. Làm thế nào để phối đồ với giày sục nam thật đẹp, thật hiện đại? Chàng hãy tham khảo một vài mẹo cực kỳ hữu ích trong bài viết này nhé.

Giày sục nam là gì?

Giày sục nam, hay còn có cái tên gọi thời trang khác là giày Mules. Đây là loại giày kết hợp giữa giày và dép. Loại giày này có thiết kế vô cùng độc đáo. Phần đầu mũi như một đôi giày tây thông thường nhưng không có quai hậu ở phía gót chân.

Giày sục nam là gì
Giày sục nam là gì

Đặc điểm của đôi giày sục nam

Đôi giày sục mang lại cảm giác cực kỳ sang trọng như khi đi giày Tây thông thường. Nhưng chúng cũng rất khoáng đạt, thoải mái như khi đi dép. Những đôi giày sục cũng là những item không thể thiếu trong những buổi dạo chơi. Không những mang màu sắc nam tính, nó còn là nét chấm phá độc đáo cho trang phục.

Những đôi giày Mules xuất hiện lần đầu tiên từ thời La Mã cổ đại. Chúng được sử dụng chủ yếu trong phòng ngủ của những gia đình giàu có, vương giả.

Nếu để ý thì chàng sẽ thấy những đôi giày sục có hơi hướng thiết kế giống như đôi giày Loafer. Rất đơn giản và tinh tế ở phần mũi giày, nhưng cũng cực kỳ năng động, trẻ trung với phần gót mở. Đây chính là đôi giày phối hợp được với tất cả các trang phục. Từ trang trọng cổ điển đến bay bổng, nhẹ nhàng.

Trong giới thời trang, các loại giày sục thường được nữ ưa chuộng và chiếm ưu thế hơn. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, giày mules đã phổ biến ở cả hai phái. Ưu điểm lớn nhất của giày mules chính là sự tiện lợi, thoải mái. Chàng có thể dễ dàng và tháo ra khi cần. Không những vậy, đôi giày này còn khá tôn dáng. Do đó, nếu chiều cao chưa phải là điểm mạnh, chàng cũng có thể diện đôi giày này nhé!

Tại sao chàng nên có đôi giày sục trong tủ giày?

Không thể phủ nhận độ hot của đôi giày sục thời gian gần đây. Điều đó nằm ở sự thoải mái không kém phần sang trọng mà đôi giày này mang lại. Khi mang một đôi giày bình thường, chàng sẽ cảm thấy khá vướng víu khi có phần dây đúng không? Nhưng với một đôi giày sục, chỉ tháo ra và xỏ lại là xong.

Bên cạnh đó, nhờ phần sau không gót, không quai đeo mà đôi chân sẽ dễ chịu hơn. Nhất là vào những ngày nắng nóng. Đôi chân sẽ luôn được thông thoáng, hạn chế mùi mồ hôi hay bí bách. 

Nếu chọn được những đôi giày sục êm ái, chàng có thể mang chúng di chuyển đến khắp nơi mà vẫn giữ trọn được sự lịch sự. Có thể thấy, item này vừa sang trọng, vừa thoải mái, lại dễ phối đồ, đúng không nào?

>> Chàng nên đọc: Tư vấn – Giày sục có cần đi tất không?

Một số kiểu giày sục nam đẹp trên thị trường

Dưới đây là những đôi giày sục đang làm mưa làm gió trên thị trường, bởi tính thẩm mỹ và chất lượng cao. 

Giày sục nam trơn

sục nam là gì
Giày sục nam trơn

Giày sục nam thêu họa tiết

Giày sục nam
Giày sục nam thêu họa tiết

Giày sục nam mũi nhọn

Giày sục nam mũi nhọn
Giày sục nam mũi nhọn

Giày sục nam vải

Giày sục nam vải
Giày sục nam vải

Giày sục nam da bò (cổ điển, vân cá sấu, vân rắn)

Giày sục nam da bò (cổ điển, vân cá sấu, vân rắn)
Giày sục nam da bò

Giày sục nam thể thao

giay suc nam the thao
Giày sục nam dáng thể thao

6 cách phối đồ với giày sục nam cực CHẤT cho chàng trai

Nếu đã sở hữu một đôi giày sục trên tay rồi. Hãy cùng DASH JK đi qua 6 cách phối đồ cực chất nhé các chàng trai.

Mặc quần jean đi giày sục nam

Bộ đôi giày sục và quần jean cho nam giới là sự kết hợp vừa mới mẻ, vừa độc đáo. Thay vì những đôi sneaker thông thường đầy tính thể thao và bụi phố. Chàng có thể chọn giày sục nếu muốn vẻ ngoài của mình vẫn nam tính dù là đang dạo chơi. 

Chàng có thể chọn những đôi giày sục có họa tiết đơn giản, nhẹ nhàng để tôn lên bộ trang phục bên trên. Một chiếc áo phông khoác thêm áo da bên ngoài sẽ khiến cho bộ trang phục này ghi điểm tuyệt đối. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử chiếc áo sơ mi thụng dài, khoác ở bên ngoài hoặc một chiếc sơ mi bò ở bên trên.

Dù là phong cách nào, chàng sẽ thấy đôi giày này cực kỳ hợp với mood của trang phục mình chọn.

Mặc quần tây với giày sục nam

Đây chính là bộ đôi cặp bài trùng cho bất cứ chàng trai hay quý ông nào đang đi tìm sự nhẹ nhàng, thoải mái ngay trong chính bộ đồ công sở thường ngày. 

Sở dĩ bộ đôi này hài hòa được với nhau như vậy là vì quần tây có dạng ống, thiên hướng về công sở, còn giày sục trang nhã cân bằng lại. Tạo nên một tổng thể vừa lịch sự, vừa casual.

Chàng có thể kết hợp đôi giày sục với trang phục công sở hàng ngày, hay đơn giản với áo polo sơ vin gọn gàng với quần tây cũng cực kỳ lịch sự. Thêm một chút item nữa như thắt lưng hay đồng hồ. Sẽ giúp cho bộ trang phục này vừa trang trọng, vừa cực kỳ tao nhã. 

sục nam là gì
Mặc quần tây đi giày sục nam

>> Xem thêm: 10+ Cách phối giày với quần tây nam cực thời trang

Phối giày sục nam với quần short

Nếu chàng nghĩ chiếc quần short chỉ có thể đi cùng với những đôi giày lười hay sneaker thì có lẽ đã đến lúc chàng thêm những đôi sục vào danh sách của mình.

Outfit này cực kỳ phù hợp với áo sơ mi hay áo phông trẻ trung, thêm một vài phụ kiện hay mũ lưỡi trai. Đây là cách phối đồ cực kỳ phù hợp cho những dịp đi du lịch, những chuyến dạo phố, đi biển hay hẹn hò cùng bạn bè và cafe cuối tuần. Một phong cách cực kỳ hiện đại và trẻ trung. Tưởng chừng kén giày nhưng lại hợp giày sục không tưởng nhé!

>> Xem thêm: 12 Cách phối đồ với quần short nam cực thời trang

Kết hợp vest thanh lịch với giày sục

Những bộ suit trang trọng và lịch lãm thường ngày, liệu có phù hợp với những đôi giày sục không?

Tương tự như phối giày sục với quần tây, giày sục cũng cực kỳ ăn ý với những bộ suit bóng bảy thường ngày của các quý ông. Mỗi đôi giày sục có thể chọn cùng tone màu hoặc nổi bật hơn một chút ở các màu da như: nâu, xanh than, … Tuy nhiên, chàng cũng không nên chọn những gam màu quá lạc quẻ so với các bộ vest.

sục nam

Quần Kaki phối với giày sục

Những chiếc quần Kaki thường khá kén gu thời trang. Nay chúng được biến hóa tuyệt vời cùng những item giày sục. Nếu chàng hướng đến phong cách lãng tử, hào hoa có chút dịu dàng thì đây chính là phong cách chàng tìm kiếm.

Chỉ cần với áo phông đơn giản hay áo sơ mi sáng màu kết hợp cùng quần kaki và bên dưới là đôi giày sục cực thời thường. Chàng hãy lưu ý là chọn màu giày nên tối hơn màu quần một đến hai tông để tôn lên được màu của quần áo. Quy tắc này khá đơn giản giúp chàng có được tổng thể hoàn chỉnh và chỉn chu nhất.

>> Xem thêm: 20 Cách phối đồ với quân kaki nam thời trang, lịch lãm

Giày sục nam và những item thời trang khác

Ngoài kết hợp hài hòa với các kiểu quần trong tủ đồ. Các chàng có thể kết hợp cùng các món  phù kiện khác trên người. Đó có thể là những chiếc đồng hồ với phần dây đeo cũng làm từ chất liệu da hay thắt lưng, túi xách, mũ, … Những món phụ kiện chỉ cần hợp lý, hài hòa và không lạc quả đều tạo ra một tổng thể hiệu quả.

Phối đồ với giày sục nam
Phối đồ với giày sục nam

Và cuối cùng hãy tuân thủ nguyên tắc kết hợp thông minh, kết hợp đơn giản giữa các món phụ kiện. Sự đơn giản thể hiện nét tinh tế trong cách lựa chọn trang phục nhé!

Không nên đi giày sục nam vào dịp nào?

Giày sục tiện lợi là thế, nhưng đương nhiên cũng sẽ có những trường hợp chàng không nên sử dụng đôi giày này. Đó là những dịp nào?

Đi gặp đối tác kinh doanh

Khi đến gặp các đối tác kinh doanh, họ sẽ kỳ vọng bạn ăn mặc chỉn chu và tử tế, vì trang phục là thước đo thiện chí của những người tham gia. Chàng nên chuẩn bị những bộ suit trang trọng và lịch sự, thêm đôi giày da có dây như cổ điển như Oxford hay Derby để có thể ghi điểm tuyệt đối trong những cuộc gặp mặt này.

Đi họp hay đến những sự kiện quan trọng

Đến những buổi họp mặt công ty hay tham gia những sự kiện của tập đoàn. Bạn cũng nên chuẩn bị cho mình những bộ cánh lịch sự phù hợp với không khí.

Những đôi giày sục tuy vẫn có sự trang trọng của riêng nó, nhưng sẽ phù hợp hơn nếu mang đi khi đi làm, đi gặp gỡ bạn bè hay đi chơi. Còn khi đã cần đến sự nghiêm túc và đầu tư, chàng hãy chọn những phương án giày khác nhé.

Cách chọn giày sục nam đẹp

Do có những đặc điểm riêng biệt nên để chọn được những đôi giày sục như ý. Chàng hãy tham khảo dưới đây những bí kíp sau nhé:

Luôn ưu tiên chất liệu da thật cho đôi giày sục

Giày sục là item không có phần gót phía sau, nên khi bước đi thường sẽ bị gập giày gây nhăn phần đầu mũi. Lúc này, nếu chàng không chọn những đôi giày da xịn thì đôi giày sẽ rất nhanh bị cong và mất form.

Các đôi giày được làm từ chất liệu da thật luôn có sức hút riêng, đặc biệt là các mẫu da bò uy tín. Chất liệu da bò khi sử dụng cũng đảm bảo hơn, có độ bền cao hơn khi di chuyển trong những môi trường hay khu vực không thuận lợi. Tuy nhiên, đi đôi với chất lượng tốt là giá thành không hề rẻ.

giày sục là gì

Chàng có thể cân nhắc về giá thành và chất lượng, kiểm tra kỹ về thông số của đôi giày trước khi quyết định mua. Nhưng không nên chọn các đôi giày giá rẻ và được rao bán phổ thông trên mạng nhé.

Chọn size giày chuẩn, vừa với chân

Một đôi giày đẹp nhất là khi nó vừa vặn với chủ nhân. Khi chọn giày sục và không đi tất, dường như đôi chân sẽ không đủ để giữ đôi giày khi bước đi. Sẽ có trường hợp giày bị tuột khỏi chân do bước quá mạnh hay giày không đi không đúng kích cỡ. Vì vậy, chàng hãy chọn đôi giày vừa vặn với đôi chân của mình nhé.

Lựa chọn giày sục theo nhu cầu sử dụng

Một đôi giày đẹp cần sử dụng đúng lúc, đúng cách. Đó là lý do chàng nên chọn một đôi giày phù hợp mục đích và hoàn cảnh sử dụng. 

  • Nếu đi gặp đối tác, khách hàng, làm công sở, chàng nên chọn đôi giày cao cấp với gam màu tối như đen, xám, nâu bò… 
  • Nếu đi chơi, dạo phố, chàng có thể xem xét các mẫu giày sục da lộn hay vải thô, mix thêm họa tiết nhưng đừng quá màu mè hay rườm rà.
  • Nếu đi chơi hoặc muốn sử dụng cho nhiều trường hợp. Tốt nhất chàng nên chọn đôi giày có form dáng và màu sắc cơ bản, không họa tiết để dễ phối với nhiều phong cách khác nhau. 

Lựa chọn giày từ những thương hiệu uy tín

Hãy tìm hiểu kỹ các thương hiệu giày da. Có thể cân nhắc thêm nhận xét từ bạn bè, người thân hay những review sản phẩm để có được lựa chọn tốt nhất bạn nhé.
Đa số những thương hiệu giày uy tín đều có các chính sách đổi trả, bảo hành, chăm sóc khách hàng, v..v tận tâm để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng. Giúp khách hàng yên tâm mua sắm và trải nghiệm sản phẩm.
DASH JK là một thương hiệu giày da online mới có mặt trên thị trường giày da nam. Với những chính sách ưu Việt như: Đổi- Trả trong vòng 60 ngày không cần lý do; Chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 180 ngày nếu có lỗi từ nhà sản xuất; Hay đội ngũ khách hàng tận tình phục vụ 24/7. DASH JK vinh dự trở thành địa chỉ mua hàng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Qua bài viết này, chàng đã hiểu hơn về item “vạn người mê” giày sục hay chưa? Chúng có những nét cá tính rất riêng nhưng cũng cực kỳ dễ phối nếu biết cách. DASH JK hi vọng chàng sẽ tìm được cho mình đôi giày sục nam đẹp và hợp phong cách. Kết hợp cùng những tips phối đồ thật linh hoạt cho outfit hàng ngày nhé!

>> Bật mí: 8 Cách phối đồ thời trang nhất với giày lười nam